Samsung lên kế hoạch vượt Apple tại Bắc Mỹ với chiến lược Tiger
Li Guoqing
6 thángBình luận: 66
Samsung lên kế hoạch vượt Apple tại Bắc Mỹ với chiến lược Tiger
Samsung Electronics đưa ra chiến lược mới để tăng doanh số điện thoại ở thị trường Bắc Mỹ và bắt kịp đối thủ Apple. Theo báo cáo của The Korea Herald, Samsung đặt tên cho kế hoạch mới này là "Tiger". Theo báo cáo này, "Tiger" là viết tắt của:

T: True No.1 in all product categories - Số 1 thực sự trong tất cả các danh mục sản phẩm
I: Improve flagship market share - Cải thiện thị phần các sản phẩm đầu bảng
G: Gap between Apple - Khoảng cách với Apple
E: Expanding - Mở rộng
R: Record Year - Năm kỷ lục

Như vậy, Tiger là một tập hợp các mục tiêu mà Samsung muốn đạt được vào năm 2022.

Quảng cáo



Mặc dù không rõ "Số 1 thực sự" có nghĩa là gì, chúng ta thấy rằng Samsung không chỉ nhắm đến việc bán nhiều điện thoại hơn, mà còn cả các sản phẩm thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động của Samsung, cho biết: "Tầm nhìn MX (mobile experience - trải nghiệm di động) của chúng tôi là chuyển từ một nhà cung cấp điện thoại thông minh sang một công ty thiết bị thông minh. Chúng tôi hướng đến không phải là một thương hiệu công nghệ, mà là một thương hiệu được thế hệ trẻ yêu thích, mang đến cho họ trải nghiệm mới."

Ngoài ra, báo cáo nói rằng mục tiêu của Samsung cho năm 2022 là tăng doanh số bán sản phẩm có giá trên 600 đô la. Galaxy S22 sắp ra mắt chắc chắn sẽ nằm trong khung giá đó. Về khoảng cách với Apple, mặc dù Samsung có thị phần lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu trong quý 3 năm ngoái, Apple vẫn tiếp tục thống trị lợi nhuận tổng của điện thoại thông minh.

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh của Samsung dự kiến sẽ là một cuộc chiến trên nhiều mặt. Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách thức mới để thu hút người dùng sử dụng điện thoại Galaxy của mình - điều mà họ đang làm rất thành công với dòng điện thoại gập Galaxy Z. Một phần khác của mục tiêu mở rộng là tăng sự hiện diện trong phân khúc phụ kiện điện tử. Một trong những phân khúc như vậy là tai nghe không dây, nơi mà Apple vẫn đang thống trị.

5585678_tren_tay_galaxy_z_fole_3_tinhte_12.jpg

Một khi hoàn thành tất cả các mục tiêu đã đặt ra trong năm nay, có vẻ như Samsung có thể hoàn thành mục tiêu cuối cùng trong chiến lược Tiger, biến năm 2022 trở thành một năm kỷ lục.

Người ta đồn đoán rằng Samsung đã thảo luận về chiến lược Tiger của mình tại một cuộc họp điều hành trước CES 2022 ở Las Vegas. Khoảng 40 giám đốc điều hành của Samsung được cho là đã tham dự cuộc họp.
66 bình luận
Có cạnh tranh mới tiến bộ
@beiudayne 👍👍👍
Cho bạn nghìn like
beiudayne
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@NghiepTranVINA Nói vậy mà cũng bị xoá, Cạn Lời luôn😬🤐🤐🤐
@beiudayne 😂😂😂😂
Tiêu đề thì “vượt Apple” mà nội dung có thấy chỗ nào “vượt Apple” đâu? Lều báo tinhte.
Carl
CAO CẤP
6 tháng
@Team B Đọc lại chữ G
@Carl G ý là giảm khoảng cách với Apple thôi chứ đâu phải là vượt
@Carl Mấy chữ viết tắt của TIGER là mục tiêu, ko phải là chiến lược hay kế hoạch. Người viết bài này nhần lẫn nặng
@Nghêu Nghêu "Như vậy, Tiger là một tập hợp các mục tiêu mà Samsung muốn đạt được vào năm 2022."
@Team B tìm cách để lên đỉnh về lợi nhuận.
Nếu thật thì Samsung hoang tưởng mất rồi. Bắc Mỹ là sân nhà của Apple. Chừng nào vượt được Apple ở Trung Quốc rồi hẵng tính nhé.

Thị phần Apple tại Mỹ đang ngày càng tăng chứ có giảm đâu:

https://www.statista.com/statistics/620805/smartphone-sales-market-share-in-the-us-by-vendor/

US smartphone market share by vendor 2016-2021 | Statista

Manufacturers’ market share of smartphone sales in the United States is led by Apple and Samsung, with a market share of 56 percent and 22 percent respectively, as of the fourth quarter of 2021.
statista.com
@ark_ff9 Samsung chỉ nói là thu hẹp khoảng cách thôi, người đăng bài giật tít bậy đấy 😆
@ark_ff9 Hoang tưởng cũng được dù sao vẫn có mục tiêu để phấn đấu còn hơn chưa ra chiến trường đã nhận thua.
@ark_ff9 Vượt đc Apple ở TQ mới là hoang đường, SS đã sớm bỏ thị trường TQ từ lâu rồi. Thị phần của SS ko nổi 2 con số thì lấy gì vượt Apple.
@ark_ff9 Đấy ở Mỹ thôi chứ toàn thế giới thì A chỉ = ngón tay thôi sao mà so đc, bán đt thì mắc mà update càng lên càng chậm =)
Nguồn: Reddit bên Châu Âu và Châu Á chúng nó toàn xài Ăn roi và ko bị phụ thuộc vào iMessage của A
Cười vô mặt
được phân khúc giá rẻ bán nhiều thôi, samsung quá chạy theo doanh số, mẫu mã mà sản phẩm thấy chưa hoàn thiện được chỉnh chu như apple. mình dùng mấy đời galaxy note nhưng cảm giác nhiều khi nó vẫn khựng lại k mượt như iphone, cái nữa là pin samsung dòng flagship quá yếu, k đủ một ngày làm việc dù cho là máy to, pin to đi nữa
Làm sản phẩm cho nó tốt vào thì méo làm suốt ngày nghĩ ra mấy trò bơm tiền quảng cáo lừa đc 1 lần chứ sao lừa đc mãi. Nghĩ mình chung đc mâm với Apple.
FB_IMG_1641604268453.jpg
Khoa81
TÍCH CỰC
6 tháng
@Team B_KaVe vậy mà nó từng lừa mình cũng 3-4 đời flagship đó khi mình chuyển từ iphone sang android vì ko có sự lựa chọn. Mãi cho tới khi bực quá chịu ko nổi nữa vì đt flagship Samsung cực kì nhanh chai pin và mau hư màn hình nên mới thử sang nhà Huawei thì mới thấy chất lượng build của SS thua xa đt Tàu nên giờ là chia tay vĩnh viễn với Samsung luôn
Đừng chơi cái trò bán máy kèm quà nữa, xong trừ quà giảm tí tiền. 😆
vhhai_c3
TÍCH CỰC
6 tháng
@Ninh Thái Bình Đúng đấy bạn. Tặng thêm đống rác ai mà thèm, cái loa 2tr làm quà phóng đại giá trị 4990k. Thằng Nhóc Bảo kia nói ngang ko chịu dc 😧
@Ninh Thái Bình @Ninh Thái Bình Kinh doanh họ thường làm việc trên dữ liệu hết bạn ơi, họ vẫn áp dụng chứng tỏ cách của họ đúng.

Khảo sát chỉ là tham khảo thôi vì còn nhiều yếu tố, ví dụ:

- Sẽ có nhiều người không thích kiểu bán này nhưng họ vẫn mua vì thích đt hay người họ muốn tặng thích nó.
- Người mua thích quà tặng, tâm lý được tặng nhiều thì càng thích.
- Hay nhiều người mua điện thoại không biết đến chiến lược này.
...
Nói chung nhiều thứ lắm chứ không đơn giản khảo sát thích hay không thích là ra vấn đề đâu, trường hợp của xe Vios, bột giặt Abba... cũng khá kinh điển, chửi cho nhiều vô nhưng vẫn mua đầy.
@Ninh Thái Bình Nói thật,bỏ quà đi còn thúc đẩy sản phẩm đó bán được nhiều hơn. Bình thường đồ nhà sung vẫn bị kêu là ảo giá. Thế nên sau vài tháng bán ra hàng nhà sung mới về giá trị thật của nó, lúc đấy người có mua đầu tiên có khác gì bị lừa.
@Ninh Thái Bình sung thì cứ hết bảo hành là sọc màn bác nhỉ
Nhà văn nói láo nhà báo nói phét
Có chí khí nhưng hơi mơ tưởng :v
Với những tính năng vô nghĩa, chủ yếu lùa gà mà đòi vượt giá trị chân chính sao
Đúng òi cạnh tranh mạnh mẽ lên mấy anh . Người dùng ngồi giữa lựa thôi
Đi tắt đón đầu àb
hmm nếu với dòng fold như hiện tại thì cũng có khi vượt qua Apple thật sự :v
@A0kiji Bị ảo vậy lâu chưa?
Tít thì vượt Apple nhằm câu view , nội dung thì rút ngắn với khoảng cách Apple . Classic
Cười vô mặt
maystar
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Ủng hộ cạnh tranh... không thì giá iPhone sẽ tăng kinh khủng hơn nữa...
@maystar bây giờ mọi thứ đều tăng giá, không chỉ riêng iphone.
@maystar Làm như mấy con android không tăng 😆)
finnfinns
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Một số sản phẩm của Samsung như điện thoại, laptop bị một điểm chung là làm không tới. Ví dụ thiết kế, nó cứ bị một cái gì đó không hoàn hảo, thiếu cân đối. Người ta thắc mắc tại sao iPhone viền dày, nhưng nếu chú ý viền dày vì Apple muốn tạo sự đồng đều mọi cạnh (khi mà công nghệ hiện chưa cho phép nên ngay cả các hãng Android chỉ làm dc 3 viền mỏng 1 viền dày). Tương tự như mép cong của màn hình trên dt hay tablet. Độ cong của màn ko tạo sự đồng điệu với độ cong mép cùng khung nhôm nên nó chưa đạt dc sự hài hòa, cao cấp. Nên samsung chỉ dc cái là giảm giá mạnh nên mua thấy ổn, chứ mua giá gốc thì thấy chẳng đáng. Laptop cũng vậy, là hãng sản xuất màn mình thì làm cái màn cho tới. Định giá phân khúc cao cấp nhưng cái màn chỉ Full HD và vẫn tỷ lệ 16:9 trong khi ngang giá với xps 13 thì mua dc UHD và màn hình tràn xuống cả mép dưới chứ ko như Samsung. Và giờ với dòng xps 13 plus sắp bán thì cái thiết kế với mức giá của samsung mấy ai chọn. Cuối năm này mình sẽ phải mua laptop mới (theo chu kỳ nâng cấp máy của bản thân) thì khả năng cao là mua xps 13 plus, hoặc nếu rẻ hơn là spectre x360 14 của HP thay vì Samsung.
Bibusama
TÍCH CỰC
6 tháng
@Vỹ Spirit Tui cũng hy vọng Apple nghe dc thì làm IOS kỹ lưỡng hơn chút chứ mẹ bà cập nhật lên IOS 15.2 rồi bàn phím vẫn lag, éo hiểu kiểu gì mà cập nhật 5 7 bận rồi k fix triệt để nữa
@Dat0236 Ngta nói đúng rồi còn gì 😆) bảo sao bán ế mà còn chưa tự hiểu 😃)
@finnfinns Laptop thì SS không có tuổi
Chutung005
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Ngày trước mình cũng suốt ngày note với cả 1 hệ sinh thái ss..sau khi dùng 2 đời thì cạch hẳn, giờ qua đại đế dồiiii
Không thể phủ nhận Samsung hiện giờ là nsx điện thoại Android số 1 thế giới. Họ là hãng lớn với nhiều lợi thế và thế mạnh. Tuy nhiên, Smartphone Samsung đến giờ vẫn có những điểm theo mình là diểm yếu, cần thay đổi. Ví như, nhiều ứng dụng rác cài theo máy mà nhiều người không có nhu cầu sử dụng: Bixby, AR, Visit in ... Cloud bây giờ lại phải đi ké nhà Microsoft (One Driver), làm người dùng phải tốn thêm 1 bước nữa để chuyển đồng bộ account nếu muốn backup dữ liệu, rất bất tiện; sản phẩm mới ra định giá cao và sau đó giảm ...
Nghe mắc địch
Ích Nhân
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@quocvu089 Ghi sai chính tả còn đi bình luận? Về học lại đã rồi anti, anti cũng phải học nghe chưa!
@Ích Nhân Ghi đúng cho bị ban nick à óc?








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019