#TTBC21: chuẩn bị sắm laptop thì đây là những máy mình chọn, anh em thì sao?

Pnghuy
5/1/2022 11:11Phản hồi: 54
#TTBC21: chuẩn bị sắm laptop thì đây là những máy mình chọn, anh em thì sao?
TTBC21 đang diễn ra cũng khá sôi động và với hạng mục máy tính, anh em có thể bình chọn về những chiếc laptop, PC, GPU cũng như CPU ở từng hạng mục con khác nhau mà anh em thích, cơ hội để trúng ba lô quà cho hạng mục laptop lên đến 39.112.000đ. Anh em nào chưa bình chọn thì vào link dưới này để bình chọn nha.

Tinh tế Bình chọn 2021

Tinh tế Bình chọn là hoạt động thường niên của Mạng xã hội Tinhte, là cơ hội để các anh em cộng đồng yêu công nghệ bình chọn ra những sản phẩm công nghệ yêu thích nhất năm.
tinhte.vn


Với hạng mục laptop dành cho người dùng sáng tạo, mình đã bầu chọn cho MacBook Pro 2021 là chiếc laptop tốt nhất. Có nhiều lí do để mình tin rằng khi anh em làm về sáng tạo nội dung, MacBook sẽ là chiếc máy tính phù hợp nhất và macOS sẽ là hệ điều hành phù hợp nhất.

Laptop sáng tạo nội dung đáng mua nhất


[​IMG]

Đầu tiên nó đến từ việc MacBook Pro 2021 có sức mạnh xử lý quá tốt, Apple M1 Pro và M1 Max đã đem lại hiệu năng xử lý vượt trội về GPU so với thế hệ M1 trước đó. Ngay cả so với những chiếc laptop có GPU rời cùng tầm giá với MacBook Pro 2021 thì những chiếc máy tính của Apple cũng cho khả năng xử lý tương đương. Chưa kể, hệ điều hành macOS tối ưu rất tốt cho những phần mềm đồ hoạ, thiết kế 2D như bộ phần mềm của Adobe. Màn hình của MacBook Pro 2021 cũng cực kì đẹp với tấm nền Mini LED rất sáng. Nếu chọn chiếc máy thứ hai sau MacBook Pro thì mình sẽ lựa chọn HP ZBook Studio G8, một chiếc máy mobile workstation rất nổi bật với bàn phím trang bị LED RGB per-key, hoàn thiện xuất sắc và màn hình đẹp.

Laptop văn phòng đáng mua nhất


[​IMG]

Về mảng laptop văn phòng đáng mua nhất, mình lựa chọn Dell Inspiron 7400, vì trong tầm giá từ 20 triệu đổ lại, rất khó để tìm ra một chiếc laptop có màn hình IPS 2.5K và tỉ lệ 16:10 như chiếc máy này, chưa kể build của Inspiron 7400 rất chắc chắn, đa số được hoàn thiện bằng nhôm cho cảm giác cao cấp, cấu hình cũng đủ dùng cho nhu cầu văn phòng. Ngoài Inspiron 7400, mình cũng vote cho DynaBook Portégé X30W-J, HP Envy 14 và LG gram 14.

Laptop gaming đáng mua nhất


[​IMG]

Về laptop gaming đáng mua nhất, mình lựa chọn Lenovo Legion 7, chiếc laptop gaming gần như hài hoà và cân đối nhất ở thời điểm hiện tại. Cấu hình mạnh đã đành, chúng ta còn có màn hình đẹp, hệ thống tản nhiệt tốt, chất lượng build ngon, hệ thống đèn LED RGB đẹp và sáng. Ngoài Legion 7, mình cũng chọn Zephyrus G15 và Dell G7 vào danh sách laptop gaming đáng mua.

Laptop doanh nghiệp đáng mua nhất




Tiếp theo ở hạng mục laptop doanh nghiệp, mình lựa chọn HP Elite Dragonfly và ThinkPad X1 Carbon Gen 9, đây đều là hai chiếc laptop business tốt nhất ở thời điểm hiện tại của mỗi hãng. Cả hai sẽ đều đem lại cho người dùng trải nghiệm làm việc tuyệt vời, hiệu suất đảm bảo và nhiều tính năng phục vụ cho môi trường doanh nghiệp. Anh em cũng có thể ngó qua ASUS ExpertBook B9 cũng là một chiếc laptop doanh nghiệp đáng tin cậy.

Quảng cáo

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chủ yếu xem youtube và cài pm dt nên ưu tiên Win
Sao tìm ko ra con Dell Inspiron 7400 nào tầm 20 triệu đổ lại ta???
@lee_2515 Con 20tr là con RAM 8GB + SSD 256GB bạn ơi
@pntphong1810 Chưa tìm kĩ lại lo cmt rồi, tay nhanh…
@Pnghuy rồi có có dưới 20tr ??? trẻ trâu thế
rất hài lòng macbook m1 air 16gb , rất tiện dụng , nhe tiện , đi đâu cũng xách mang theo kẹp nách đi tứ phía tam phương mà xài , quán ăn , nhà hàng , quán cf , chỗ làm , bàn ăn , bàn desktop trên phòng , thích nhất là pin , mỗi ngày trung bình xài 3 tiếng , mà chỉ sạc đúng 1 tuần 1 lần ko có lần thứ 2 , máy mát , tha hồ mà làm những thứ mình thích trên macbook m1 , như render nhẹ vài video quay từ iphone 13 pro max , lướt web , xem phim , xài 20 tab safari không thanh vấn đề chuyện lag hay giât giật
@Nguyễn Chí Danh Con air là con đáng mua nhất với với đa số người dùng phổ thông luôn. Máy mát pin trâu ko ồn, máy tính chạy mà ko có quạt kêu nó sướng làm sao
@chavalier Con pro m1 mình mua về quạt cũng chưa quay lần nào
hung@vutuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Chí Danh Bác dùng lâu có bị khấu hao SSD k bác?
@hung@vutuan mình nghĩ là có . Nhưng mình nghĩ 2,3 năm ssd mới chậm
macbook tuyệt vời nhưng kén phần mềm quá
Không game thì nên chọn Mac cho khoẻ đời
Tạch
lordgon
TÍCH CỰC
2 năm
Có con dell XPS nhìn lạ thực sự, nhưng k biết có bị phốt giống macbook không
@lordgon Có phốt nhưng khác macbook bác ạ 😁
nhưng macbook M1 hiện nay nổi trội hơn hẳn các máy khác do vẫn có hiệu năng tốt mà pin lại lâu hơn gấp đôi các máy 13" khác cùng tầm tiền
Quà hấp dẫn
Hun cái nè
Bác mua ở đâu mà Dell 7400 20tr đổ lại thế?
Macbook hoặc Dell XPS thôi 😁
eye_storm
TÍCH CỰC
2 năm
ngoại trừ dòng Gaming, laptop nói chung thua LG Gram hết.
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Thinkpad quá ngon
mrhoangpro
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đã bán Mac Air M1 thêm tiền mua Rog flow x13 và giờ đang thực sự hạnh phúc với em nó.
@mrhoangpro Lúc trước mình cũng thích mba m1 nhưng giờ do nhu cầu vài phần mềm từ cty nên thích con flow x13, bạn thấy nó dùng hàng ngày khoẻ ko?
mrhoangpro
ĐẠI BÀNG
2 năm
@legiabao95 Không cần tới bộ Egpu ngoài thì các tác vụ như dựng phim cơ bản(mình chủ yếu làm clip quảng cáo full HD, 4K 1-2 phút), photoshop, và duyệt web nhiều tab cùng lúc vẫn thấy chạy ngon. Mình không chơi game nên không biết chơi game có ngon không.
@mrhoangpro Wow, nhu cầu của mình cũng đang ở mức đấy, bạn mua với mức giá bao nhiêu & cấu hình nó như thế nào vậy bạn?
mrhoangpro
ĐẠI BÀNG
2 năm
@legiabao95 Bản R9 5900hs với rtx 3050 bạn nhé. Mình mua tiki đợt đó có 35tr thôi. Mình thấy fpt shop khi thay toán qua vnpay hoặc grap cũng giá tốt đó.
9F1ACD5F-9604-49C5-BB5B-E2B3D4A280D5.jpg
@mrhoangpro Yeh, cảm ơn bạn nhiều nhé.
ko có model laptop nào thay thế cho desktop trong lĩnh vực đồ hoạ thiết kế kiến trúc, chạy BIM, Revit,... nhỉ?
lấy mấy con gaming để gánh có lẽ hơi quá sức.
MDuy25
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dell XPS 13 Plus 2022 😁
Dell Inspiron 14 7400 AE biết chỗ nào SG bán bản 16GB/512Gb ko ợ
Mình thì đang nghía razer book với dell xps plus, khi nào dell ra sẽ so sánh và trải nghiệm để có kết quả cuối cùng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019