Chương trình thay thế miễn phí cho thẻ nhớ dòng SF-M, TOUGH của dòng SF-M, và TOUGH của dòng SF-G.
Lão Trư Studio
6 thángBình luận: 22
Chương trình thay thế miễn phí cho thẻ nhớ dòng SF-M, TOUGH của dòng SF-M, và TOUGH của dòng SF-G.
Mình đang xài 3 thẻ nhớ SD của Sony, nhưng trong quá trình đi chụp thì mình nhận thấy có 1 số trường hợp thẻ của mình bị lỗi mất dữ liệu. Sau khi tìm hiểu thì mình thấy 1 trong 3 thẻ của mình nằm trong chương trình “thay thế miễn phí cho thẻ nhớ dòng SF-M, TOUGH của dòng SF-M, và TOUGH của dòng SF-G.”
Quá trình làm thủ tục đổi thẻ cũng đơn giản:
  • Đầu tiên vào link https://www.sony.com.vn/electronics/support/articles/00246229 để xem thẻ mình có được đổi không, và làm theo hướng dẫn.
  • Nhận mail của Sony, xác nhận đổi với Sony bằng sms.
  • Chờ nhận thẻ thông qua shipper, các bạn sẽ phải huỷ thẻ cũ và đưa lại cho shipper và nhận thẻ mới. (tính chơi ăn gian giữ lại thẻ cũ để dùng khi cần mà Sony không cho :v)
Đổi thì đơn giản nhưng mà thời gian xử lý của Sony lại rất lâu, mình mất gần 2 tháng cho việc chờ đợi 😔
#TTBC21
Nhà tài trợ Tinh tế Bình chọn
22 bình luận
Bị một thẻ SF-M ghi chậm thực tế hơn thông số. Vậy ra xài hàng kẹp nách vẫn lợi rồi.
@Trung Dt Của e lâu lâu mất dữ liệu luôn, sợ thật
@Lão Trư Studio sony thì cứ hết 2 năm bảo hành là lỗi với hỏng vặt liên tục bác nhỉ
@nospecial mình đang xài 3 thẻ sony, 2 thẻ không nằm trong danh sách được đổi thẻ mới thì thực sự vẫn có lúc bị lỗi, nhưng không được đổi nên thôi vẫn xài, chứ Lexar hay Sandisk cũng chưa chắc ngon hơn đc
hmm lỗi thế này thì ảnh hưởng Sony quá rồi
@A0kiji Tự dưng hư ngay đợt thu hồi thì lợi cả hàng xách tay hahaaaa
@A0kiji Mà âm thầm chứ ko công bố rộng rãi mới ghê
GiT
TÍCH CỰC
6 tháng
@Lão Trư Studio Sony đã đưa lên web rồi thì là đã công bố nhưng ko ai quan tâm thôi, nên các báo lá cải ko đưa tin. Chứ nếu ko thì lấy thông tin đâu để biết thẻ của mình có được đổi hay ko?
@GiT mình vô tình hỏi người bên sony mới biết được, web sony thì ít ai vào đọc lắm
cvn
TÍCH CỰC
6 tháng
Cảm ơn bạn đã chia sẻ! Chương trình thế này mà các cửa hàng đại lý chính thức của Sony chẳng thông báo gì cả. May quá vẫn còn hạn thay.
GiT
TÍCH CỰC
6 tháng
@cvn Đại lý bán hàng chứ có phải bên mảng kỹ thuật đâu? Phát hiện lỗi thì lúc đó sẽ thông báo đại lý để thu hồi những thẻ còn tồn của đại lý thôi, những thẻ đã bán thì thuộc về khách hàng rồi, đại lý đâu quản thẻ đấy nữa. Khi nào mang thẻ đến đại lý bảo hành thì đại lý lại đưa về công ty thôi.
cvn
TÍCH CỰC
6 tháng
@GiT Quan điểm của bạn rất lạ. Đã là đại lý chính thưac thì phải biết về chương trình đổi thẻ lỗi. Khi bán hàng thì phải biết thẻ đó thuộc lô bị lỗi (Sony có hướng dẫn cách xác định thẻ nào thuộc lô lỗi), khi đó đại lý phải dừng bán để đổi thẻ hoặc chí ít cũng phải nhắc khách hàng tự kiểm tra để đổi thẻ. Ở đây không nhắc khách hàng chẳng qua vì shop chỉ muốn bán hàng và phủi tay thôi.
@cvn em nói thật đến đại lý còn nắm thông tin chậm hơn cả người dùng. Cái vụ check thẻ lỗi này của Sony có vấn đề là phải check ở tận mặt sau của thẻ (cả series lẫn ký hiệu). Trong khi hộp thẻ của Sony là dạng đóng kín, muốn check phải bóc tem seal ra mới biết là hàng đó có lỗi không. Ngay cả đại lý bán hàng cho Sony còn nháo nhào phải trả lại các lô chưa bán để sony đổi lại (ko biết là lỗi hay không), người dùng thì phải tự check mà đổi.
Nói chung là vụ này Sony đánh nhẽ phải có tin nhắn thông báo đến người dùng, tuy nhiên dở cái là thẻ nhớ nó không có bảo hành điện tử nên không có thông báo tin nhắn đến cho người dùng mua sản phẩm kích hoạt online. Vậy nên nhiều người chỉ biết một thời gian đó xong lại thôi.
@gabeohp91 đúng là khi mua sẽ có thông tin ng mua, phải có cách thông tin tới ng mua chứ nhiều ng cứ xài cũng không biết nó lỗi, đến khi đi chụp cái quan trọng thì lại mất hình
cryon57
ĐẠI BÀNG
6 tháng
lỗi mất dữ liệu quá nghiêm trọng. Ae nào làm công việc media có những job giá trị hàng trăm triệu một ngày quay /chụp, hoặc các event ko thể tổ chức lại, lúc đó thiệt hại sẽ rất lớn
@cryon57 mình thì chụp nhiều hơn quay, cũng may mắn là những lần mất dữ liệu thì không quan trọng lắm, chứ nếu vào job quan trọng chắc phải dùng 2 khe thẻ 1 lúc cho chắc
lucifer208
ĐẠI BÀNG
6 tháng
tại b xui đó mình vẫn giữ thẻ cũ dùng.
@lucifer208 được đổi thì cứ đổi đi b :v
Thẻ mình có dấu sao ..vậy là không được đổi thẻ mới hả








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019