Apple cho phép các hệ thống thanh toán thay thế trên App Store tại Hàn Quốc

Pnghuy
11/1/2022 10:22Phản hồi: 70
Apple cho phép các hệ thống thanh toán thay thế trên App Store tại Hàn Quốc
Như tiêu đề, theo tờ Korea Herald, Apple sẽ cho phép các nhà phát triển tại Hàn Quốc sử dụng hệ thống thanh toán thay thế, sau khi quốc gia này thông qua luật cấm các nhà khai thác cửa hàng ứng dụng trực tuyến (như Apple với App Store hay Google với Play Store) yêu cầu các nhà phát triển khác sử dụng hệ thống thanh toán trong cửa hàng của riêng họ.

Thông tin được cho biết thêm rằng, Apple sẽ có kế hoạch giảm chi phí hoa hồng khi thực hiện giao dịch mua thông qua các hệ thống thanh toán thay thế, theo kế hoạch mà công ty đã đệ trình lên Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC). Nhưng báo cáo cũng cho biết không rõ khi nào thì chính sách mới sẽ có hiệu lực hoặc cơ cấu hoa hồng mới nó sẽ như thế nào đối với các khoản thanh toán thay thế đó.
"Chúng tôi mong muốn được hợp tác với KCC và cộng đồng các nhà phát triển về một giải pháp có lợi cho người dùng Hàn Quốc", Apple cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ với The Korea Herald. "Apple rất tôn trọng luật pháp của Hàn Quốc và có lịch sử hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển ứng dụng tài năng của đất nước này. Công việc của chúng tôi sẽ luôn hướng đến việc khiến cho App Store trở thành một nơi an toàn và đáng tin cậy để người dùng tải xuống các ứng dụng mà họ yêu thích."

Vào tháng 11, Google thông báo họ cũng sẽ cho phép các nhà phát triển cung cấp hệ thống thanh toán trong ứng dụng thay thế trong Play Store của họ ở Hàn Quốc và cho biết họ sẽ giảm 4% phí cho các hệ thống thanh toán thay thế. Đối với "đại đa số" các nhà phát triển, Google cho biết phí của họ sẽ giảm từ 15% đối với các giao dịch thông qua hệ thống thanh toán của Play Store xuống 11% đối với các giao dịch thông qua hệ thống thanh toán thay thế.

Theo MacRumors.
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhập gia tùy tục
cho chết mịa độc quyền đi
grozar
CAO CẤP
2 năm
Ko cứng nữa ah :v
MessGoudi
TÍCH CỰC
2 năm
Cuối cùng thì ….
Bọn Hàn Quốc ch*m ngắn này thật bẩn thỉu, dám bắt apple phải sửa đổi có lợi người dùng.
Là người dùng Apple chân chín tôi kêu gọi những người dùng Hàn Quốc chỉ sử dụng phương thức thanh toán của riêng Apple nhằm giữ nguyên mức phí không giảm. Các người dùng của quốc gia khác cũng nên vận động các nhà làm luật quốc gia mình không được thêm luật chống đôc quyền nhằm bắt chẹt Apple, vì nhu cầu cống nạp tiền cho Apple của chúng tôi rất lớn.
@flower_cutter Tôi đang nói về việc 2 thằng Apple vs Epic chứ không có bảo việc thêm cổng thanh toán là không có lợi.
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@arisato1508 Hàn Quốc nào ch*m ngắn vậy bạn? Đi mà coi lại dữ liệu mới nhất. Việt Nam mình giờ mới ngắn nhất trong các nước được khảo sát đó 😆. Chắc đọc dữ liệu năm 90
@irtel_neyugn Bắt dc 1 con chim ngắn🐦 trong tinhte
đợt tới dịch vụ VPN hàn xẻng lại hot 😆
Hợp lý , lan rộng ra đi
ansu16
ĐẠI BÀNG
2 năm
Việt Nam thì sao nhỉ?
Tại VN Mình cũng có thể thanh toán bằng Momo trên đó dc mà, có gì ghê gớm đâu
@firework1805 ko phải b ơi.
đây là dành cho nhà phát triển tức người tạo ra ứng dụng, chứ k phải người mua.
người mua thì vẫn qua thẻ visa hay momo chẳng hạn tiền sẽ trực tiếp về nhà phát triển (hoặc bên thứ 3) chứ ko qua apple nữa ( apple lấy 30%).
lợi người tạo ra ứng dụng thôi.
còn người mua. mà người tạo ra ứng dụng ko giảm giá ( mặc dù ko mất phí 30% nữa) thì chả liên quan vẫn thế.
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
@max-20091 Đúng là có những người như bạn ae mới hiểu đc vấn đề không thì bị @cuhiep dắt mũi cả đám
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
@nospecial Thích cái gì cần cái gì thì dùng. Ko bao giờ bị lùa
há há ... chịu thua bọn chim ngắn hả anh Cook...
@cuhiep Thua cái chửi ngta chim ngắn. Cùn thế 🤣
vukts96
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Xém Đẹp Trai77 Cần thiết phải dùng những ngôn từ như vậy không?
Thấy bạn cũng biết gõ chữ đấy chứ.
Ô, lạ ha, Apple lại bị khuất phục
Chắc chắn rồi, luật sẽ update cho thanh toán qua bên thứ 3 nhưng sẽ có hoa hồng.
Hết cãi nhau là lại về 1 thuyền. Các ông thần đừng nghĩ nó lôi kéo người tiêu dùng vô là vì lợi ích người tiêu dùng.
Cười vô mặt
vn587990
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc Tự thu thì lấy 30%. Có thằng thu hộ thì lấy 25% thôi. 😂
Tưởng thế nào
3k tỷ rồi
ăn vừa vừa chừa phần dev với
nathai
TÍCH CỰC
2 năm
Vì quyền lợi và bảo mật thông tin của người dùng, Apple không nên đồng ý với điều này.
đòi được xong quyền lợi rồi lại anh em mình cùng hợp tác phát triển thôi mà :v k có kèo thơm gì cho người dùng đâu 😆 . mà thanh toán bên thứ 3 chắc chắn sẽ khó cạnh tranh với trực tiếp chính chủ cả google lẫn apple do 2 ông thần này sẽ có đủ chiêu trò hạn chế thôi
@Pisces.Mist Cái hạn chế đầu tiên chắc chắn là mất quyền trả lại app lấy lại tiền. Apple và Google nó sẽ ko giải quyết với trường hợp thanh toán bên ngoài, mà thực ra nó có muốn cũng đếch giải quyết được vì tiền nó có cầm đâu mà đòi trả lại.

Mình thấy cái này có tác dụng lớn nhất là với các ứng dụng trả phí thuê bao hàng tháng, kiểu như Spotify hoặc Netflix sẽ có lợi vì họ có thể cho khách hàng thanh toán ngay trong ứng dụng mà ko cần chia chác gì cho Apple, Google.
@Pisces.Mist Lần đầu tôi thấy bên làm app hô hào đứng lên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mà người tiêu dùng cũng tin 😁
tpe1893
TÍCH CỰC
2 năm
Rồi đến lúc đéo hoàn đc tiền thì đừng kêu apple nha mấy mẹ 😆
Mình thấy apple vs google play hoàn tiền nhanh mà k hỏi lằng nhằng nhất, còn thanh toàn qua kênh riêng của app thì mút mùa
@杜越英 Tất nhiên là không được kêu rồi. Anh nào thanh toán ngoài thì tự chịu chứ.
@杜越英 xong đến lúc thằng con mua in-app cả mớ quay ra đòi tiền hơi bị vất đấy 😃 nhiều vụ kiểu này rồi k biết sau sẽ thế nào 😃) chắc cả google lẫn apple sẽ cho bọn EU, mỹ thấy cái thử nghiệm thanh toán bên thứ 3 sẽ thế nào 😃)
@杜越英 chuẩn, cái này mới khó 😁
@杜越英 Hoàn hay không thì ăn thua độ uy tín của ngta. Lo thì thanh toán qua Apple. Nó có bỏ cổng thanh toán của apple đi đâu?
conco119
TÍCH CỰC
2 năm
@杜越英 Thanh toán bên thứ 3 là option thích thì dùng ko thích thì thôi ai ép. Bây giờ cái này cho người dùng lựa chọn để tránh Apple độc quyền.
Lên 3000 tỷ đô òi nên phải dễ chịu hoy 😆
@MID217 chủ có 3000 tỷ mà thằng đầy tớ chả có được đồng nào, mà vẫn đi gáy vl. đúng là đầy tớ trung thành quá. Mà cũng tội, chủ chả có biết mặt thằng đầy tớ là thằng nào, tên là gì, mà thằng đó vẫn trung thành, seed cho chủ đủ thể loại, ai nói xấu chủ thì xù lông cắn lại, còn nói sẽ tiêu diệt những thằng nói xấu chủ.
Cười vô mặt
@angle_squall 😆) cay quá nên giờ cũng vô la liếm nữa hả 😃)) hoy cứ cay tiếp ik nha 😃))
j.shjn3
ĐẠI BÀNG
2 năm
@angle_squall Kể cũng tội thật, và cũng tội cho những thằng ghét cay ghét đắng apple. Muốn vùi dập, nói xấu, chửi apple trên mọi mặt trận mà nó vẫn phát triển như diều gặp gió. Trong lòng chắc ấm ức lắm 😆
@j.shjn3 có thấy chửi apple câu nào chưa, chỉ là cà khịa 1 tí thì có 1 đám đầy tớ ko công nhào vô cắn. hồi nhỏ cũng thích chơi trò chọc chó. nay chọc đầy tớ apple còn vui hơn nhiều.
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019