Trải nghiệm thuê xe, lái thử xe Tesla Model S Plaid: 1020 mã lực, từ 0 lên 100km/h tầm 2s...

cuhiep
13/1/2022 2:51Phản hồi: 127
Trải nghiệm thuê xe, lái thử xe Tesla Model S Plaid: 1020 mã lực, từ 0 lên 100km/h tầm 2s...
Nó giống một chiếc xe bình thường từ cái nhìn đến việc lái. Nhưng sức mạnh của nó khi cần thì thật là kinh khủng. Mình cũng không nghĩ là mình có cơ hội ngồi lái một chiếc xe với sức mạnh tới 1020 Hp và tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong khoảng 2s. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời…

Cơ hội thử xe đến…

Mình tham dự CES 2022 đến hết ngày 7 tháng 1. Ngày 8 mình bắt đầu về lại nhà chị mình ở LA (Loss Angeless) trên đường đi mình tính lại lịch thì thấy dư ra một ngày mùng 10 tháng 1 là không phải làm gì hết, vậy là mưu đồ thuê một chiếc xe để chạy thử nảy sinh trong đầu. Ý tưởng này phát sinh cũng do mình trước đó có đi thử xe điện (trong chương trình của CES) BMW iX thấy đã qua. Mình quyết định sẽ tìm thuê chiếc Tesla Model S Plaid là chiếc xe mạnh nhất thế giới khi ra mắt năm 2021.

Thông qua app Turo mod @huy.th tìm thấy một chiếc Plaid đang cho thuê ở gần LA. Vậy là bọn mình đăng ký và hẹn giờ đến lấy xe và trải nghiệm. Bọn mình hẹn lấy xe lúc 12 giờ trưa và trả xe lại lúc khoảng 9 giờ tối. Tổng số km đi chắc cũng khoảng 300km.

Một chiếc xe rất rất mạnh.

Từ lúc quyết định thuê xe, lấy xe đến lúc chạy thử… và đến lúc mình ngồi trên máy bay gõ các dòng này thì mình vẫn khá là lâng lâng, bồi hồi. Mình không nghĩ là mình có thể thuê và lái một chiếc xe mạnh thuộc hàng top trong thế giới xe, mạnh và nhanh hơn cả các siêu xe… hay thông tin Tesla nói là từ 0 đến 60mph trong ít hơn 2s, 1020hp… đều là những con số không tưởng cho một chiếc xe hơi.

Quá trình đi thuê xe.

Mình cài app cho thuê xe tên là Turo rồi tạo tài khoản và tìm xe mình muốn thuê ở khu vực gần mình ở. Trong app có rất nhiều xe xịn từ BMW M8, Porsche 911, xe cơ bắp Mỹ, xe bán tải xịn của RAM… nhưng mình đã chọn Tesla Model S Plaid vì sức mạnh của nó.



turo.jpg
Thuê xe qua app Turo

Sau khi chọn xe thì mình đã cung cấp các thông tin mà app cần, hẹn giờ lấy xe và đi lấy xe. Mọi chuyện diễn ra đơn giản đến không tưởng cho việc thuê một chiếc xe có sức mạnh như vậy. Mình chỉ gặp một bạn nhân viên chỗ cho thuê xe, bạn đó có nhiệm vụ đưa chìa khoá xe cho mình và xem bằng lái. Mọi việc diễn ra trong 1 phút.

“be carefull man, it's the fastest car man”. Bạn ấy chỉ nói vậy rồi hỏi mình có cần hướng dẫn chạy không. Mình nói có rồi bạn ấy lên xe, nói mình là vuốt lên để xe đi về phía trước, vuốt xuống để đi lùi (“it's simple man”). Rồi xong, vậy là mình lấy xe đi từ từ ra khỏi bãi và chạy thôi.

Chỗ cho thuê xe gần sân bay, giống như các dịch vụ cho thuê xe khác. Anh em có thể thuê xe trước khi đến và chỉ đến để lấy xe thôi. Mình từng thuê xe ở Châu Âu nữa, thường thì thông qua website, nhưng app Turo mình dùng thuê lần này thì mọi chuyện diễn ra đơn giản hơn nhiều.

Một chiếc xe rất bình thường.

Đó là cảm giác mà mình hay anh em nhìn thấy nó ngoài đời. Nó gần giống như một chiếc Tesla Model S khác hay giống những chiếc xe hơi bình thường khác mà loài người hay chạy. Nó không có sự hầm hố, thể thao như những chiếc xe siêu mạnh mà anh em thấy trên thị trường, kể cả những chiếc BMW M vốn nhìn rất bình thường và rất mạnh đi nữa thì chiếc này nhìn vẫn phèn hơn rất nhiều… Và với 1020 hp, từ 0 lên 60mph trong ít hơn 2s tầm trên cấp siêu xe thì nó cũng chẳng giống chiếc siêu xe nào cả…

tesla_model_S_plaid_cuhiep.jpg

Mình bắt đầu nhấn ga tăng tốc, từ từ… mình cứ đi như vậy trên freeway, trên đường bình thường cho đến khi mình về đến nhà anh mình cách chỗ thuê xe gần 50km. Không chỉ vẻ bề ngoài bình thường mà khi mình lái nó ở trạng thái bình thường thì nó cũng rất bình thường. Không giật giật, không nhống nhống lên hay gầm rú như những chiếc xe siêu mạnh hay thấy trên màn hình, hay như mình từng lái thử chiếc BMW M hay Mercedes AMG.

Quảng cáo



Thử tăng tốc: kinh khủng.

Sau khi quen quen xe rồi (cũng phải đi hơn 100km) thì mình bắt đầu thử sức mạnh của nó. Lần đầu tiên mình và mod @huy.th hiểu được cảm giác dính ghế. Trên freeway mình thử nó có thể từ 60mph lên 150mph trong nháy mắt và mình không đủ can đảm để lên cao hơn nữa. Tốc độ đi nhanh nhất của mình trên đường bình thường với xe BMW là 251km/h tức cũng khoảng đó nhưng đường trống.

Tiếp tục mình thử tăng tốc từ 0 lên 60mph trên một đường trống hoàn toàn. Mình thử hai lần, một lần bạn quay phim không thể cầm được máy quay và lần sau kinh nghiệm bạn ấy đã cố ép người sát ghế nhưng vẫn giật một cái mạnh.

Mình không thử nhiều hơn vì đó là một việc nguy hiểm (sau khi thử 2 lần) và mình thấy muốn ói. Sau đó đầu khá là quay cuồng giống như bị say xe hay giống như bị rơi tự do. Cảm giác mà khi tăng tốc nhanh như vậy nó đúng là giống như anh em bị rơi tự do khi chơi trò chơi cảm giác mạnh hay trong phim Tom & Jerry thì đó là lúc xác chúng ta di chuyển nhanh hơn linh hồn hahaha.


Mình coi lại video thì phải mất hơn 2s để mình từ 0 lên 60mph chứ không phải đạt mức ít hơn 2 mà Tesla công bố. Mình chỉ đạp bình thường, không chỉnh qua chế độ tăng tốc nhanh trên xe, nhưng mà như vậy là ghê gớm lắm rồi. Hoặc mình phải làm nó nhiều chục lần nữa thì mới dám chơi mạnh hơn.

Đến giờ mình vẫn còn lâng lâng về cái cảm giác tăng tốc đó, và mình nghĩ nó sẽ theo mình rất lâu. Với một người thích đi xe, thích lái xe nhanh thì nó thật tuyệt vời. Trong tương lai mình sẽ làm quen thôi.

Quảng cáo


Trước đó ở CES mình cũng lái thử chiếc BM iX 50 với tổng sức mạnh là 516hp thấy đã thích lắm rồi. Giờ thử Model S Plaid vớ 1020hp thực sự là phê nữa.



Mình sẽ làm một bài trên tay với video và hình để nói nhiều hơn về chiếc Tesla Model S Plaid. Anh em hóng nhé.

MPE_LED_Pha_NLMT-193.jpg
Chiếc BM M8 cũng được cho thuê với giá tương tự như chiếc Model S Plaid. Hẹn lần sau nhé anh em. M8 này cũng động cơ V8 và 650 Hp, thuộc hàng rất mạnh và dĩ nhiên là đẹp và sexy hơn nhiều.

MPE_LED_Pha_NLMT-192.jpg
Lái xe với cái vô lăng ½ đường tròn này cũng là một điều thú vị. Mình sẽ chia sẻ với anh em thêm sau.
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tay lái nó rơi mất phần trên rồi kìa mod, cho dân VN thuê hay mất đồ thật
@firework1805 Tay lái giống kiểu xe lam, xe 3 bánh Tàu mà mình hay dùng để chở đồ thuê.

Còn cảm giác dính ghế khi tăng tốc 0-100km/h trong 2 giây thì minh trải nghiệm nhiều lần khi đi tàu lượn cao tốc trong Vinpearl! Thú vị lắm!
Yêu quá
@firework1805 Ý bạn là cuhiep làm mất đồ?
@abbvvhh 😁 chắckhoong phải ý đó đâu hâhhah
senfall
TÍCH CỰC
2 năm
@firework1805 Cái màn hình hiển thị tốc độ kia có lý hơn HUD.
figerpublic
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn phèn hơn các xe của Vinfast nhiều
@quangnguyen333666 Bạn nói chuyện rất là này nọ, bạn nên làm chủ tịch nước thì hơn là đi cào phím. Kk
kaka1994
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chở thêm e nào có 2 trái bom trước ngực thì xác định.
Nói Xe Hơi thì ở Mỹ quá đã luôn, cỡ 10 năm trước ở VN thấy Xe Hơi là thứ tài sản quá lớn rồi chớ chưa nói tới xe sang như Merc,Bmw,.. rồi nhưng từ khi tới Mỹ (Canada, Úc,... cũng tương tự) thì thấy Xe Hơi quá là bình thường luôn( thậm chí chỉ còn có thuê xe sau 3 năm đc đổi xe đời mới nữa), ở VN thì xe thể thao hay xe sang chỉ thấy ở những khu nhà giàu hay trung tâm thành phố còn bên đây ở những khu bình thường vẫn rất dễ dàng bắt gặp từ Merc,Bmw, Audi, Lexus,Cadillac,... ! Đúng nghĩa Xe Hơi là phương tiện đi lại thật sự và con người ta không bị nặng nề quá vì 1 thứ phương tiện sinh ra với mục đích phục vụ cho con người ❗️ Mong tương lai sớm nhứt người Việt Nam cũng có thể được sống như vậy .
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc Người ta đang ước thuế giảm
Chứ mấy cái ông nói ai chả biết
Bớt dạy đời
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc Sao vin fart sản xuất dc mà bán cho dân vn với giá xe nhập?
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc Rồi mắc cái gì 2022 lại thua kém 1009
7C77F9A3-ABA5-461D-9B14-BECCFAE99094.jpeg
huy.th
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc Dốt lịch sử vừa thôi =)) cách mạng công nghiệp 1, Mỹ chưa và vừa độc lập nha
Quá đã.
tungtha74
ĐẠI BÀNG
2 năm
Với tốc độ và sức mạnh như thế này thì lên bàn thờ chắc cỡ 1/2 giây
Phê thật sự luôn!!!
Xã hội văn minh, mọi việc dựa vào pháp luật và credit score - điểm tín dụng nên thuê mướn gì cũng nhanh gọn
BMW có thể tự hào về động cơ đốt xăng truyền thông nhưng lên Electric class ko có tuổi với Tesla
thậm chí Vinf có khi còn hơn BWM
@Paulng86 @chickeyone
ơ hay nhỉ
các bạn chưa gì chụp mũ tôi là Vin nô
thế các bạn là Bmw nô phải ko?
@chickeyone Riết sao tao không ghét bọn “vin nô” bằng bọn đụng cái là cứ chụp mũ vin nô vin nô nhỉ. Thề nói chuyện văn minh như người lớn không được hả bọn mày.
@Paulng86 Công bằng mà nói, cứ chọn lựa xe nào tốt thì mua, Tiền của họ, phải lựa chứ. không phải xe đểu mà người ta đâm đầu vào mua đâu :v
Nên là đánh giá khách quan, chứ hàng Việt hay hàng ráp hay hàng tây hay hàng tàu thì cũng phải thử, và phản hồi của thị trường tích cực tiêu cực. Chứ đừng nô nô gì ở đây. (Tôi không đi xe vin, tôi vẫn đi xe cỏ chục năm nay rồi, phương tiện thôi)
Bao tiền
grozar
CAO CẤP
2 năm
@chickeyone 130K $
grozar
CAO CẤP
2 năm
Vô lăng kiểu 1/2 này xoay ko quen lắm :v
@grozar mình nghĩ cái kiểu vô lăng này 0 cần xoay cả vài vòng vì nó nhạy lắm, chỉ cần đánh lái qua lại là đủ rồi
@cuhiep Xin giá về Sài gòn xe này, thanks 😃
Vô lăng này chỉ bất tiện lúc đỗ xe, quay đg phố đông, còn 90%++ thời gian lái là xài nửa vòng quay tròn.
Xe này đổ đèo miền bắc thì vô lăng này hơi mệt nhỉ.
@bomduc Theo cậu thì định giá đúng của con Vios nếu bỏ qua cái biểu thuế tào lao của VN thì con Vios có giá bao nhiêu đô ?
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@DaiViet4000+ Đỗ tự động
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc Ủa chứ mấy cty quốc doanh ko có nguồn thu à
EVN thu chưa đủ à
Bán nước cho TQ chưa đủ tiền à?
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc Mấy con hạng như fadil, i10 bên nước tôi mua có 10,000 -11,000
Đã ra thuế
cũng tạm. 😁
zhangloc
ĐẠI BÀNG
2 năm
kỷ nguyên của xe điện
Mình coi lại video thì phải mất hơn 2s để mình từ 0 lên 60mph chứ không phải đạt mức ít hơn 2 mà Tesla công bố. Mình chỉ đạp bình thường, không chỉnh qua chế độ tăng tốc nhanh trên xe, nhưng mà như vậy là ghê gớm lắm rồi. Hoặc mình phải làm nó nhiều chục lần nữa thì mới dám chơi mạnh hơn.
-> chủ tịch nói đúng này, cái này mkbhd vừa có video giải thích sự lươn lẹo của tesla trong thông tin, đúng ra nó hơn 2s
@sour_suppa_man Hay là đạt tốc độ vòng tua dưới 2 dây khi xe được kích bánh 😃
mrlaotu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sour_suppa_man Chủ tịch méo dám bật launched mode test lên chạy nhé
@bomduc

Đây nhé bác (1.99s with rollout substracted 😔 ) tính ra lâu hơn 0.3s
Ngoài ra tesla còn chiêu mô men xoắn 7000, gấp 3 lần các loại siêu xe khủng nhất, bác xem sẽ thấy 😃)
Ko thuê qua app có được ko? Sợ cái thời buổi này quá, có khi nào đi ra mua đồ người ta cũng bắt phải bật app lên mới cho mua ko? Con người với con người ko tin nhau được nữa rồi.
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@dlv.thickgame Ký hợp đồng xong còn lừa nhau dc thì hàng xóm với trực tiếp có nghĩa lý gì
Cháu gái còn non lắm
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@dlv.thickgame Vin mà tin làm gì 😆 lật lọng xảo trá
Đi xe vf có ngày ko còn mạng
Nó gian manh khắp các lĩnh vực rồi
Như bà này chơi casino thắng trong resort corona của Vincom làm chủ đầu tư
Xong thắng thì bị quỵt phần lớn số tiền
C6131FAF-21B4-4DC2-B29F-23CE477641B5.jpeg
@hadryan Cứ như bạn thì như vụ công ty dầu khí của Mỹ bị hack thì ko còn ai mua được dầu nữa đấy. Cứ dựa hoàn toàn vào Internet thì có ngày nó bị hack thì có mà bốc cám mà ăn. Kiểu gì cũng phải có lựa chọn thủ công cho nó chứ. Cái máy hiện đại tự động đến mấy cũng có mấy nút cứng như khởi động, dừng khẩn cấp bên thân đấy.
@hadryan Tất nhiên bạn sẽ bảo mấy công ty thương mại điện tử 100% là gọi bằng ứng dụng. Bởi vì bà bán tạp hoá chỗ T ko cần có ứng dụng. Nếu tất cả chạy ứng dụng sạch như cái gọi xe hơi này thì có ngày nó bị hack thì giấy vệ sinh cũng ko mua được dù tiệm tạp hoá đầy đủ hàng đấy.
Vin Lux A vẫn đẹp hơn 🤣
Cười vui vẻ
iMess
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sa hố vôi rồi. Kiểu gì cũng đặt mua một chiếc thôi, chia buồn với chủ thớt.
Bao giờ mình được trên mông một em nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019