Năm 2022 - Tối ưu chi phí DropBox, Google Drive, One Drive, iCloud cho cá nhân văn phòng. #TTBC21

MrT-TrM
14/1/2022 1:42Phản hồi: 2
Năm 2022 - Tối ưu chi phí DropBox, Google Drive, One Drive, iCloud cho cá nhân văn phòng. #TTBC21
IMG_2476.jpg

Thiết bị và Nhu cầu:

Trước khi vào chia sẻ chi tiết cách thức Mình sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây, Mình muốn nêu rõ về thiết bị cũng như nhu cầu sử dụng của Mình.
• Về thiết bị: Mình có 01 laptop Thinkpad T420s cổ 2012 đến giờ (tất nhiên là đã thay ổ SSD, nâng cấp RAM), 01 iPad Gen 8 bản Wifi, 01 iPhone.
• Về nhu cầu cá nhân: Sao lưu, đồng bộ được toàn bộ hình ảnh, tài liệu cá nhân để cứ đâu có internet là sử dụng được thôi, không phụ thuộc vào thiết bị sử dụng là gì.
• Về nhu cầu làm việc: Mình là dân văn phòng, phần mềm làm việc chỉ sử dụng bộ Microsoft Office trên nền tảng Windows 10, Công ty không cấp sẵn bộ công cụ, tài khoản nào cả nên việc đồng bộ tài liệu làm việc cũng phải tự thân vận động thôi.
Đến đây thì Mọi người có thể thấy rằng Mình là một dân văn phòng điển hình, và có lẽ cũng kha khá anh em cũng như Mình.

Chi phí sử dụng từng Dịch vụ:

Trước khi phải xuống tiền cho bất kỳ dịch vụ nào, có lẽ giải pháp miễn phí mà dùng được thì đương nhiên là thích nhất rồi, tuy nhiên nhu cầu tăng lên thì tốn kém hơn là điều tất yếu. Mình sử dụng và tối ưu chi phí cho từng dịch vụ như sau:
• Sử dụng tài khoản DropBox: Chọn gói miễn phí, dung lượng lưu trữ để đồng bộ có 2GB nên ưu tiên lưu các văn bản Word, bảng tính Excel phục vụ công việc vào tài khoản này, các phần bổ trợ như hình ảnh kèm theo, video kèm theo thì chỉ lưu offline trên laptop. Do đặc thù công việc nên cách tổ chức này của Mình tạm đủ dùng, cần in báo cáo gửi lãnh đạo thì vào DropBox là xong, tất nhiên vẫn mong muốn được đồng bộ tất cả tài liệu rồi. Dùng DropBox lưu trữ đa nền tảng là thấy ổn định, nhanh, chia sẻ dễ dàng, có điều gói trả phí mặn quá nên cũng không cố làm gì.
• Sử dụng tài khoản Google: Email cá nhân, công việc của Mình dùng Gmail, từ xưa đồng bộ, lưu trữ ảnh thì dùng Google Photos, lưu trữ một phần tài liệu dùng Google Drive. Trước thời điểm tháng 06/2021 khi dung lượng lưu trữ ảnh GG Photos không tính vào 15GB Gmail thì dùng tài khoản miễn phí là thoải mái. Và rồi “Con gì nuôi béo cũng phải thịt”, khi Google không còn duy trì chính sách này cộng thêm lượng ảnh lưu trữ đã rất nhiều thì việc phải chi tiền là điều tất yếu. Mình dùng gói Google One 100GB trả hàng năm 450K, chia sẻ cho 02 người trong gia đình nữa, tất nhiên là tiền tự trả cả. Nếu gom đủ 5 người dùng chung thì tính ra chỉ còn 90K/năm. Vậy là có thể yên tâm đồng bộ ảnh xuyên suốt từ iPhone, iPad, cũng như không lo việc dung lượng Gmail đầy lại phải lọ mọ xóa email có file đính kèm nặng …
• Sử dụng tài khoản One Drive: Sau nhiều năm dùng Office lậu, thuốc nọ, thuốc kia với vô vàn những lần Word, Excel thoát bất chợt, tài liệu đi tong mấy số liệu vừa làm rồi cũng đến ngày quyết định xuống tiền mua gói Office 365 Family trên Tiki bản khóa cứng, áp mã giảm giá còn 1450K/năm. Và tất nhiên Family thì phải chia sẻ cho mọi người dùng rồi, thành ra cũng có thêm 3 người cải tà quy chính thành công. Đi kèm với gói phần mềm là 1TB lưu trữ One Drive dùng bét tè lè nhè, đến đây thì toàn bộ tài liệu cá nhân, tài liệu công việc của Mình đã được “lên mây” thành công, đi đâu mà cần nội dung gì chỉ việc lên website là xong. Tương tự, chia sẻ đủ 6 người thì mỗi người tốn 240K/năm.
• Sử dụng tài khoản iCloud: Dính vào hệ sinh thái của Apple mà không phải nộp tiền dịch vụ kể cũng hơi hiếm ấy chứ, nhất là cái dung lượng 5GB miễn phí chả giải quyết được việc gì trong thời đại 2022 này nữa rồi. Và thế là lại đăng ký gói dung lượng 200GB - 59K/tháng thay cho gói 50GB-19K/tháng để có thể chia sẻ được cho 03 người nữa trong gia đình, đủ dùng do điện thoại cũng ít quay phim, chụp ảnh. Chia sẻ rồi thì mỗi người 20K/tháng hay 240K/năm. Có điều gói dung lượng là dùng chung tất cả, không như gói Google hay One Drive.

Tổng kết:

Tổng kết lại hàng năm Mình sẽ chi tổng cộng: 450K + 1450K + 59K x 12 = 2608K cho việc đảm bảo lưu trữ hình ảnh, tài liệu bằng phần mềm bản quyền, chính chủ xuyên suốt giữa các thiết bị, nền tảng khác nhau, chưa tính đến số tiền này sử dụng được cho nhiều người cùng gia đình, công ty. Còn nếu đủ nhóm thì mỗi người chỉ tiêu tốn 90K + 240K + 240K = 570K. Thật sự chi phí này rất đáng giá tới từng đồng bỏ ra.
Năm mới đến nơi rồi, Mọi người có kinh nghiệm gì hay hơn, bổ ích hơn thì chia sẻ cho Mình biết thêm nhé!!!! Chúc năm mới bình an!!!
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cá nhân mình thấy iCloud 19k/tháng với 50GB là quá ổn nếu chỉ xài với iPhone hoặc iPad. Nếu xài thêm Macbook thì mua gói 200GB giống bác hợp lí hơn việc bỏ thêm 4-6 triệu nâng dung lượng SSD của máy.
Pxhoang
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nobertflitz Dùng 1 mình thì thêm 50gb là khá ổn, máy cơ bản cũng 128gb trở lên hết rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019