Trải nghiệm Hyundai i10 1.2L AT Hatchback mới, lựa chọn tốt cho nhu cầu cá nhân
Bài hay!/5 người
thanhtung6868
5 thángBình luận: 129
Trải nghiệm Hyundai i10 1.2L AT Hatchback mới, lựa chọn tốt cho nhu cầu cá nhân
Hyundai i10 là một dòng xe trong phân khúc cỡ A, có lẽ không còn xa lạ khi chiếc xe này xuất hiện quá nhiều quanh cuộc sống chúng ta, đặc biệt là nhóm xe để kinh doanh dịch vụ. Trước đây những chiếc xe này thường được lựa chọn để sử dụng làm một chiếc xe chạy dịch vụ vì giá đầu tư ban đầu thấp, chi phí sử dụng và khấu hao không cao. Thế nhưng gần đây nhu cầu xe sử dụng cá nhân cũng tăng trưởng rất mạnh mẽ, các hãng đồng loạt nâng cấp trang bị tiện nghi để làm sao đáp ứng tốt hơn nữa cho khách hàng cá nhân, thì i10 phiên bản 1.2L AT thế hệ mới đây là một chiếc xe phục vụ điều đó.

Sau nhiều thế hệ ra mắt thì Hyundai i10 sau mỗi phiên bản càng trở nên đẹp hơn, trau chuốt hơn và với cá nhân mình thấy, giờ đây đã thực sự hướng mạnh mẽ đến người dùng cá nhân khi chiếc xe tạo góc nhìn rất cá tính, tiện nghi bổ sung có thể nói là đầy đủ cho nhu cầu cơ bản. Giá bán cho phiên bản cao cấp nhất niêm yết ở mức 435 triệu đồng, tuy nhiên chiếc xe sở hữu loạt trang bị như ghế bọc da, màn hình giải trí cỡ lớn, cảm biến cảnh báo khi lùi, camera lùi, cảm biến áp suất lốp...



Ngoại hình

Ngay như với chi tiết nhỏ là bộ đèn chiếu sáng với đèn chiếu sáng ban ngày dạng boomerang rất phá cách, ngay khi nhìn vào là có ấn tượng rồi. Vị trí đặt đèn sương mù cũng là một nét rất cá tính, rất riêng biệt bởi sẽ khó để có thể thấy sự tương đồng với một chiếc xe khác.

Quảng cáo



trải_nghiệm_hyundai_i10_hatchback_mới_xe_tinhte-23.jpg
Và như truyền thống phần mặt ca-lăng thể hiện tính đăng trưng của thương hiệu Hyundai, thiết kế hình thang và các nan mạ crom tăng thêm sự nổi bật cho phần đầu xe.

Bên hông xe điểm đầu tiên mình muốn chia sẻ đó chính là điểm mà mắt thường không nhìn thấy. Việc thay đổi nằm ở kết cấu khung sườn khi giờ đây đã được gia cố thép cường độ cao ở một số vị trí trọng yếu, điều này sẽ nâng cao mức độ bảo vệ hành khách ngồi bên trong khi không may có tai nạn xảy ra, ngoài ra chất liệu cao cấp còn không làm gia tăng trọng lượng nên không ảnh hưởng đến khả năng vận hành hay tiết kiệm nhiên liệu.

trải_nghiệm_hyundai_i10_hatchback_mới_xe_tinhte-27.jpg
Trang bị khác rất đẹp và cá tính như bộ bánh mâm 15 inch với mặt phay màu kim loại, đủ sự nổi bật

Dù là mẫu xe cỡ A nhưng giờ đây trang bị tiện nghi có thể nói là nhiều hoặc khiêm tốn thì có thể nói là đủ dùng. Giờ đây có thể thấy chiếc xe sẽ có đủ cảm biến va chạm phía sau, camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đặc biệt hơn mà lại rất hiếm mẫu xe phổ thông nào khác có đó là hệ thống cảm biến áp suất lốp cũng được trang bị sẵn.

Nội thất

trải_nghiệm_hyundai_i10_hatchback_mới_xe_tinhte-4.jpg
Hyundai i10 tự tin là chiếc xe có không gian nội thất dẫn đầu phân khúc, nếu như phục vụ gia đình thì đây cũng là một yếu tố cốt lõi mà các bạn cần chú ý đến, nếu còn nghi ngờ thì hãy cứ đi ngồi thử từng chiếc xe rồi hãng quyết định mua nó. Thực tế như mình đây khi ngồi không gian ở hàng ghế sau có lẽ không có gì để phàn nàn với một mẫu xe cỡ A, thậm chí với một người lớn hơn mình cũng không thành vấn đề.

Quảng cáo


Và chắc chắn khi hướng vào phục vụ gia đình thì chúng ta phải nói về trang bị. Dù một không gian không quá lớn, nhưng Hyundai rất biết chiều lòng khách hàng khi trang bị cửa gió máy lạnh cho hàng ghế thứ 2 ở đây, có thể điều chỉnh được.

trải_nghiệm_hyundai_i10_hatchback_mới_xe_tinhte-17.jpg
Ở không gian phía trước thì nổi bật hơn cả mình phải nói đầu tiên đó là màn hình giải trí kích thước 8 inch, hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay và Android Auto, không cần tốn tiền trang bị thêm cho những món này.

Nội thất với ghế bọc da, rõ ràng cho sự cao cấp và với nhu cầu cá nhân thì chắc chắn sẽ hài lòng. Ngoài ra vô lăng ở đây cũng được bọc da, chi tiết nhỏ nhưng thể hiện rõ được sự cao cấp và sự đầu tư của nhà sản xuất khi hướng đến khách hàng.

Vận hành

trải_nghiệm_hyundai_i10_hatchback_mới_xe_tinhte-25.jpg
Khi vừa cầm lái chiếc xe này thì cảm giác ban đầu nhận ra được ngay đó là sự tự tin. Có được sự tự tin này mình tin chắc rằng nó phải đến từ một số thay đổi của thế hệ i10 mới. Có thể đây là sự tinh chỉnh của hệ thống treo và hệ thống lái để khiến chiếc xe trở nên đầm chắc và vững vàng hơn.

Quảng cáo


Khi mặt đường không bằng phẳng hay với mỗi khúc cua, hệ thống treo xử lý giao động được gọn gàng và êm ái hơn rõ rệt ít nhất là với thế hệ trước. Còn với trải nghiệm tức thời đây thì cũng khó để chê đối với một chiếc xe cỡ A này.

trải_nghiệm_hyundai_i10_hatchback_mới_xe_tinhte-24.jpg
Động cơ dung tích 1.2L 84 mã lực của i10 nếu như khó tính và đòi hỏi một sức mạnh dồi dào, đòi hỏi những cú tăng tốc mạnh mẽ thì có lẽ i10 không được thiết kế cho phong cách ấy. Từ hộp số cho đến động cơ đều được lập trình một cách rất mượt mà, vẫn sẽ cảm nhận tốt khả năng tăng tốc của chiếc xe mỗi khi ta muốn vượt hay sau khi ra một khúc cua. Thậm chí hộp số làm việc trong trạng thái rất thoải mái, sáng số nhẹ nhàng mà nhiều khi chúng ta không nhận ra, chính mình cũng hơi bất ngờ với hộp số 4 cấp này của i10.

Đây có lẽ là thiên hướng vận hành tiết kiệm và êm ái mà nhà sản xuất muốn hướng đến, và với mình thì một chiếc xe gia đình trong phân khúc này thì chú trọng vào sự tiết kiệm là hoàn toàn chính đáng.

Tổng kết

trải_nghiệm_hyundai_i10_hatchback_mới_xe_tinhte-21.jpg
Tổng kết lại thì với mình i10 Hatchback 1.2L AT mới là một mẫu xe rất đáng chú ý với ai đang tìm kiếm một chiếc xe cỡ A dùng để phục vụ gia đình. Bởi gần như chiếc xe đáp ứng được đầy đủ các yếu tố từ việc có một ngoại hình bắt mắt, cá tính. Hơn hết là việc trang bị tiện nghi đầy đủ, thậm chí với người mua xe lần đầu hay lái mới cũng sẽ dễ dàng sử dụng chiếc xe với những trang bị tiện nghi có sẵn này.

Cuối cùng đó là khả năng vận hành ở mức vừa đủ, không phải là một chiếc xe yếu nhưng cũng không đến mức quá bốc hay quá mạnh để tạo cảm giác phấn khích, ngược trở lại đó là cảm giác vận hành êm ái nhẹ nhàng thư giãn, mình nghĩ một chiếc xe gia đình thì yếu tố thư giãn nhẹ nhàng quan trọng hơn cả.

Với mức giá 435 triệu đồng, Hyundai Grand i10 Hatchback phiên bản 1.2L AT gần như không có đối thủ nào vẹn toàn tương tự ở nhiều yếu tố, nhất là mức giá bán và ưu đãi đi kèm nếu có.

129 bình luận
Roxbenxz
TÍCH CỰC
5 tháng
Cỡ này m chọn Fadil
dnduy
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@ngoinhala cái này gọi là comment ko có kiến thức hoặc là sale i10 comment rồi 😃
dnduy
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@ngoinhala cái này gọi là comment ko có kiến thức hoặc là sale i10 comment rồi 😃
dnduy
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Roxbenxz chuẩn ko cần chỉnh
@Roxbenxz Fadil cũng là lựa chọn hay. Hồi em cân nhắc mua thì Fadil base 415, i10 AT 435. Fadil base em đi thử thì thấy chắc chắn hơn chút, nhưng chật hơn rất nhiều, cả về chỗ ngồi lẫn cốp. Với Fadil base không có cam lùi và cảm biến lùi như i10 AT. Nói chung đợt đó nếu ko lấy soluto AT thì em lấy i10 chứ ko lấy Fadil base. Em thấy mấy tính năng an toàn (cảm biến lùi) và rộng rãi là cần thiết hơn với nhu cầu của em. Đi xe nào em cũng đi tầm 80 km/h thôi, nên máy mạnh rồi đầm chắc cũng không quá quan trọng.
chiếc này nhìn dễ thương và gọn gàng quá nhỉ? đi phố quá hợp luôn.
ComAbu
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Đã nhìn thấy em này ngoài đường và thực sự ấn tượng! Nhìn vào bên trong và công nghệ đi kèm thì phải nói là tuyệt vời trong phân khúc.
Không biết thực tế đi ntn, có tiết kiệm nhiên liệu k?
@ComAbu Cục máy này đi đường trường đều ga thì ăn xăng còn ít hơn con moto 600cc.
Ô tô thì nên ra dáng ô tô, mua con này thì thà đi xe máy.
@migoisaigon mình đạp 300km về quê không hề hấn gì. Phần lớn mọi người đâu có mấy khi đi xa đâu, năm đi được vài lần
Madhit
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Arigatogozaima Đi Grab hoặc thuê cũng là xe rẻ, an toàn chỗ nào?
@Kim Ủn Ỉn Ý mình nói về độ an toàn khi đi xa bạn ơi, xe nhỏ quá mà đi đường trường cảm giác k yên tâm lắm
@migoisaigon cao tốc ở VN cũng chỉ chạy được 100km/h, nhưng thực tế cũng chỉ quanh quanh 80, không biết ngoài Bắc sao chứ trong Nam giờ có 2 tuyến, xe đông khủng khiếp, cao tốc cũng kẹt xe 😁
Lý do mỗi lần đặt grab là mình toàn đặt xe 7 chổ vì sợ đặt xe 5 chổ lại dính mấy xe như này. Đã đi ô tô là phải hoành tá tràng, đi xe này mất sướng.
@Arigatogozaima mấy đứa k có tiền hay chê lắm
djchuoi
TÍCH CỰC
5 tháng
@huynh tri 1996 e nó tí tuổi đầu đừng chửi e nó 😁
@Arigatogozaima Vios dòng B được tính xe to rồi. Ngày xưa vẫn thích Uber hơn. Giờ thì thích Be hơn vì có cái Đặt hộ khá tiện, vì mình hay đặt hộ, mỗi tội Be thì chưa có xe tô
@thang_a14 Umh, vài năm trước đặt plus vẫn thấy xe nhỏ, giờ thì không biết như nào.
Mình tưởng hatchback là phải vuốt từ capo tới đèn hậu như mấy con xe mazda3 chứ. Con này không đẹp lắm.
@Phantuanvu0310 "back" mà bạn. Cái phần phía sau liền như vậy cũng đc tính là hatchback rồi.
Thương hiệu Việt Anh em ơi
Vào những ngày mưa gió . Những ngày chuyển lạnh thì mới biết được sự lợi hại và tiện dụng của mấy chiếc 4 bánh .chứ không phải để hoành tráng hay sĩ diện hão như mấy bạn ở trên đề cập đâu nha.
@[email protected] Đi ăn nhậu hay mưa gió Book Grab đi cho sướng, xe dơ ngập nước lại chả phải vấn đề của mình để lo. 50-70k huề vốn tiền xăng dầu.
@iKaris Đi xe của mình nó có cái sướng mà ko bao giờ đi grab bạn hưởng đc đâu bạn ơi. Cả nhà đi xe riêng, lên xe ưng bật nhạc gì thì bật, ưng điều hòa thế nào, ưng nói chuyện gì cũng thoải mái. Đi grab lên đi im re mất vui. Chưa kể mua xe 400tr ko tiết tiền chứ bỏ ra 200k đi grab nhiều ông cũng chả bỏ ra đâu bạn
luongicpt
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@iKaris chỉ sợ mưa đặt xe cả ngày không tài nào nhận thôi
Xe Hàn op ngon hơn xe Nhật
Fadil đầy đủ tính năng an toàn, máy 1.4, lên được lim, cruise control, auto light, city mode, bảo hành 10 năm thì i10 tuổi gì?
@phanhongphucit chuẩn bị dừng xe xăng nên V nó khô máu, chứ ngang giá thì chưa biết ai ăn ai đâu 😃
@vqt907 Về phía người dùng thì chỉ có lợi thôi chú. Nguyên nhân này nọ làm chi
@phanhongphucit thì ai nói người dùng ko có lợi đâu! b là ng sân si đi so sánh trước mà
Fadil ngừng bán thì hóng ông vua mới ở phân khúc này
ngon
hthang388
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Khi Fadil đã ngừng sản xuất thì I10 chỉ còn cnhj tranh với mấy anh xe đến từ TQ nữa thôi.
Doanh số 2022 của i10 chắc lại tăng ...
Mới mua thì đi êm lắm. Vài tháng cái đi nghe rầm rầm như cái thùng tôn, quá chán. Khi lái thì ồn, nhưng xuống xe đá lốp rồi nhún đủ kiểu thì đèo biết rung ở đâu. Zô bảo dưỡng cũng k hiểu rung ở đâu. Nên thôi kệ mịa, che mưa dc rồi 😂😂😂
Em ít tiền, nhà có chỗ để 7 chỗ em không mua xe này, em mua hẳn 7 chổ gầm cao. Đi loanh quanh phố nội đô thì xe máy tốt hơn. Mùa mưa mùa lụt đi oto, lâu lâu gia đình đi chơi hay lòng vòng dạo phố 7 chỗ đi cho nó đông vui.
Em chỉ mua chiếc này khi gia cảnh dư tiền mua cho vợ nó đi chợ , đưa con đi học cho nó gọn. mà lụt như Hà Nội -Sài Gòn thì xe này thất bại. Nên cũng ko nên mua.
Có phải cùng phân khúc thì Hyundai nó đầm xe hơn Kia vs Toy không ae ơi?
Chia sẻ của Tỷ Phú Phạm nhật vượng về oto điện vinfast và cách dạy con hiệu quả của ông.
https://by.com.vn/ZkKcEk
- Nói chung 4 bánh vẫn cứ hơn 2 bánh, tránh mưa nắng bụi đường ồn ã đều ngon cả, chỉ khổ mỗi kẹt xe thôi.
Dư dả tiền nong làm con xế hộp hơn 2 tỏi là có xe ngon đi rồi, ít tiền thì loanh quanh 400-700 triệu cũng nhiều lựa chọn gọi là có xe, còn nhiều tiền quá thì khỏi nói rồi !
phantkien
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Trông xấu quá, tầm này có 2 option ngon là Sonet vs Raize
@phantkien 2 con này là cuv rồi mà bác
Rafael_HP
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@phantkien 435tr mà bác @@ Sonet với Raize trên 550tr rồi
Cảm thấy tổn thương








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019