Những đặc điểm trên ROG Flow X13 làm mình thích nhất

Pnghuy
15/1/2022 14:57Phản hồi: 50
Những đặc điểm trên ROG Flow X13 làm mình thích nhất
ROG Flow X13 có lẽ không còn xa lạ gì với anh em Tinh tế nữa vì trong một năm vừa qua chúng ta cũng đã bàn nhiều đến nó, từ bài trên tay cho đến bài review mình cũng vừa thực hiện gần đây. Nhưng trong lần này chúng ta sẽ lại bàn đến nó một lần nữa, nhưng ở một góc độ giải thích vì sao nó lại được lựa chọn là chiếc laptop gaming có giải pháp sáng tạo được nhiều anh em bình chọn, cũng như lí do vì sao mình thích nó.



Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt nhưng vẫn mạnh khủng khiếp


review_rog-flowx13_tinhte15.jpg

Trong số những chiếc laptop gaming ra mắt trong năm vừa qua thì vẫn cực kì ấn tượng với ROG Flow X13, một chiếc laptop gaming 13" mạnh mẽ nhất tại thời điểm nó ra mắt với kiểu dáng của một chiếc ultrabook, một chiếc laptop trông qua thì không khác mấy một chiếc máy văn phòng, nhưng bên trong nó lại là một câu chuyện khác hoàn toàn.

ttbc_rog-flowx13-tinhte2.jpg

Các giải pháp gaming di động, mỏng nhẹ thường sẽ phải hi sinh về hiệu năng, bị giới hạn đủ thứ nhưng với Flow X13, câu chuyện giới hạn hiệu năng gần như là không có trong "từ điển". ROG đã chọn một hướng đi khôn ngoan hơn khi không tích hợp GPU khủng như RTX 3080 bên trong một thân hình chỉ khoảng 17mm như vậy mà họ làm một giải pháp eGPU bên ngoài. Giải pháp này không hề mới trong thế giới gaming, nhưng cách mà ROG làm lại khác biệt hoàn toàn.

ttbc_rog-flowx13-tinhte1.jpg

Kiểu thiết kế này sẽ giúp khi cần một hiệu năng thực sự, người dùng chỉ cần kết nối XG Mobile vào thì "nội công" của chiếc máy được buff lên rất nhiều mà không lo lắng việc bị sụt giảm hiệu năng hay máy bị tình trạng quá nóng. Nhưng XG Mobile cũng rất nhỏ gọn, không to kềnh như những chiếc eGPU vốn sử dụng GPU desktop thì XG Mobile lựa chọn GPU laptop, nhưng vẫn chiến được game AAA ngon lành.

Chính vì sự linh động và nhỏ gọn của combo này mà chúng ta có thể chơi game ở mọi nơi: tại nhà, nơi văn phòng, ngoài cà phê. Khi cần cũng có thể nối ra màn hình ngoài chiến game 4K thoải mái nhờ cổng kết nối đa dạng. Rõ ràng về mặt thiết kế, tính di động và đặc biệt là hiệu năng thì ROG Flow X13 + XG Mobile đã thể hiện tốt, so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc, vốn cũng không nhiều gương mặt sáng sủa.

XG Mobile là một sự khác biệt lớn


review_rog-flowx13_tinhte11.jpg

Như mình đã nói, XG Mobile chính là điểm nhấn cho Flow X13, nó sử dụng kết nối riêng của ROG với băng thông lên đến 63Gbps, lớn hơn cả Thunderbolt và truyền tải đầy đủ sức mạnh vốn có của RTX 3080.

ROG giảm tải áp lực tản nhiệt mà một chiếc laptop mỏng nhẹ như Flow X13 rất tốt, thay vì nhét một con GPU mạnh mẽ để rồi phải giới hạn điện năng tiêu thụ, sẽ gây sự hoang phí thì họ đem hẳn GPU đó ra ngoài, vừa tản nhiệt tốt, vừa cung cấp đầy đủ điện năng để nó thể hiện hết khả năng của mình.

Quảng cáo


Sau khoảng nửa năm trải nghiệm bộ đôi này thì nó vẫn chiến game tốt như thuở ban đầu mới về tay mình, không gặp bất kì vấn đề gì liên quan đến việc chơi game, tất cả đều hoàn hảo, thoả mãn mình về việc chơi game, thậm chí là game 4K khi mình nối ra màn hình lớn.

Screen Shot 2022-01-17 at 18.04.39.png

Mà sẵn nói đến việc nối ra màn hình lớn, XG Mobile cũng có rất nhiều cổng kết nối, có thể nối ra đến 3 màn hình để vừa giải trí vừa làm việc, chưa kể nó còn có khe thẻ SD, rất tuyệt vời cho nhiếp ảnh gia hoặc quay film.

Một chiếc laptop vẫn có thể đóng nhiều vai trò, phục vụ nhiều đối tượng người dùng


ttbc_rog-flowx13-tinhte6.jpg

Ngoài việc là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ, Flow X13 còn đóng vai trò như một chiếc ultrabook văn phòng nếu người dùng cần. Thiết kế có điểm nhấn nhưng vẫn hài hoà, phù hợp với cả môi trường thì ít có chiếc laptop gaming nào làm được.

ttbc_rog-flowx13-tinhte5.jpg

Quảng cáo



Flow X13 có kiểu thiết kế xoay gập 360 độ, hỗ trợ cảm ứng và bút stylus sẽ giúp người dùng sử dụng được trong nhiều điều kiện khác nhau, nhiều đối tượng người dùng khác nhau, từ game thủ, người dùng văn phòng, người dùng thiết kế, thích một trải nghiệm mới mẻ.

ttbc_rog-flowx13-tinhte7.jpg

Tuy chiếc máy còn điểm yếu, điểm chưa được hoàn thiện nhưng trong sự kiện CES 2022 vừa qua, với sự xuất hiện của Flow Z13 hứa hẹn sẽ khắc phục triệt để những điểm yếu còn tồn tại trên Flow X13, đặc biệt nó vẫn sẽ không mất đi điểm đặc trưng nhất của dòng Flow, đó là một giải pháp thông minh, sáng tạo để đem lại một hiệu năng khủng cho một chiếc laptop ultrabook.
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải công nhận là ROG Flow đã thật, tập hợp những tinh hoá từ đó giờ của Laptop luôn
dohuyquang
ĐẠI BÀNG
2 năm
con này quá ngon
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái giá cũng hơi chát
thelord186
TÍCH CỰC
2 năm
hơi loằng ngoằng, mua cái lap, thêm cái egpu ngoài, nhìn chưa đã lại thêm màn rời 4k =))
@keithtran06 Thì ngay từ đầu đã nói nó cực kỳ bất tiện mà ko chịu nghe, chuyển chế độ đó nó kích hoạt gpu được à :v, cho là kích hoạt được thì có trụ nổi 1,5 tiếng ko? . Có tiền mua con này thì người ta dư sức mua một con ultrabook tốt + pc rồi, chưa kể ko phải khổ dâm trong cái màn hình bé tí. Mà tôi dám chắc với bác hiệu năng của nó thọt hơn nhiều so với Laptop gaming tích hợp sẵn card 3070. Nói chung kết luận lại là chưa từng xài loại này thì đừng có phán, tôi đã từng rất kỳ vọng và đã từng sở hữu các thiết bị tương tự nên tôi biết nó cùi thế nào :v
keithtran06
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chavalier Ông làm thiết kế thì mua con ultrabook làm đc qq j đâu 😆 cứ lôi ultrabook ra áp lên nhu cầu của ng khác. Con này khả năng nó rộng hơn nhìu. Vs chắc j mua con này phải mua egpu. Gpu sẵn cũng đủ xài cho nhu cầu thiết kế vs gaming bt rồi.
@keithtran06 Ngay từ đầu tôi nói nó cồng kềnh mà :v, làm thiết kế mang máy lên công ty thì xài máy công ty, về nhà xài máy bàn, mang con này đi cafe thì cũng phải cầm theo cái cục adapter nếu không thì nó phế chả khác gì con ultrabook cả
@chavalier Mindset 2 ông khác nhau . cái nào cũng có lý cả , ông keithtran06 thì theo mindset hợp nhất máy bàn + laptop , đi thì gỡ ra , cần thì gắn vào tăng hiệu năng .
Ông chavalier thì mindset kết hợp tốt trên lý thuyết còn tệ mặt trải nghiệm vì cục adapter nặng và cồng kềnh kèm theo thời lượng pin tệ hại , chia ra 2 device rõ ràng thì pin và sự cồng kềnh dc ultralbook nó lo . PC để chơi game only .

Chắc phải tầm 5 năm nữa mới thống nhất được 2 mindset của 2 ông , kaka , theo trend tương lai thì 1 device mang theo người là best rồi , dĩ nhiên phải giải quyết tất cả vấn đề hiệu năng , năng lượng , trọng lượng

Năm nay có con rog flow z13 còn protable hơn nữa kìa , thiết kế dạng detachable giống surface , mỏng nhẹ nhôm nguyên khối cứng khừ 1.1kg ( không keyboard) , card rời 3050 ti . Nhưng chắc vẫn chưa giải quyết dc vụ năng lượng vs cồng kềnh adapter
Gaming laptop "cải trang" trong thân hình ultrabook 😁
Các ông chơi được cả games trên laptop cơ, siêu vãi. Mà thích máy Win quất con này quá ổn.
chinhdx
ĐẠI BÀNG
2 năm
Màn 13.3 là quá nhỏ với mình để làm việc. Excel nhìn muốn nhức mắt luôn. Quật hẳn legion 7 màn 16 wqhd 16:10 game hay văn phòng đều ổn hơn
@chinhdx xài màn 13 nếu dân làm việc thì toàn lên hàng boss ko bạn ah, còn nhân viên cài sấp mặt ko ai mua màn nhỏ..., phần còn lại ra quán ngồi lướt face
chinhdx
ĐẠI BÀNG
2 năm
@abc_8989 Sẽ có người dùng nó làm việc được, chỉ là không phải với mình thôi. Cái màn hình nhỏ quá game cũng khó mà việc cũng dở. Chẳng nhẽ ra laptop mà màn hình tích hợp lại chỉ mang tính trang trí?
@chinhdx @chinhdx
Hình như thói quen nó quyết định bạn ơi, trước mình toàn học và làm việc trên con lap 15.6 inch, sau đó nó có vấn đề nên chuyển sang con lap nhỏ hơn do ông chú tặng, ban đầu cũng khó chịu vl vì nó nhỏ quá nhưng sau quen nên dùng cũng vài năm rồi.

Nó chỉ 11.5 inch
tranvinh4u
TÍCH CỰC
2 năm
Mong con Z13 quá, như máy tính bản mà xài win, rất cơ động, đi đây đi đó ngon luôn
hthhus
TÍCH CỰC
2 năm
@tranvinh4u Nó như Surface Pro nhưng nặng quá.
yunneg
TÍCH CỰC
2 năm
@tranvinh4u mình cũng mong con đó ghe, dùng X13 có 1 cái ko hài lòng là khi dùng với chế độ tablet ko dc dạn tay lắm, do có cái bàn phím, để xuống bàn, hay dựng lên dể bị trầy. Z13 thì hợp lý hơn
Nhìn đẹp qúa, lâu lâu thấy máy Win có cái đẹp như này, Chót yêu Mac mà vẫn mê Win. Qua năm tính làm con FujiTsu.
bingo02
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial con Fujitsu nhẹ hơn, tầm 700, 800g thôi bác.
keithtran06
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bingo02 Con này vả chết Fujitsu =))) nặng hơn nhưng vả chết thì cũng đáng.
yunneg
TÍCH CỰC
2 năm
@nospecial 1k3 mà
lúc gập lại mà dùng nhìn giống cầm cái thớt nhỉ 😆
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 năm
mong manh vầy mà chơi game chắc hết năm đầu nó bắt đầu tã quá. Gaming thì cứ quất to nạc cho lành, vừa build tốt, vừa tản nhiệt tốt
hthhus
TÍCH CỰC
2 năm
@ONE NO! Ko đến nỗi đâu bạn, nhưng vì mỏng nên pin kém.
Đẹp, ao ước nhưng giá ở 1 tầm ko với đc
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Khá là cồng kềnh @@
qujl0p21
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang chờ phụ kiện ship về. cũng sẽ mod một em eGPU max bandwidth ngang với em này với R43SG 4.0
PCIe 4.0 (16x4) 64Gbs.
Vipcanabis
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có tất cả những thứ mình cần, chỉ có mỗi giá chắc là ko đc như mình cần 😆
h0an94nh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xem PCMag Review thì X13 + XG Mobile hiệu năng không tốt lắm thậm chí chỉ nhỉnh hơn Zephyrus G14 còn lại thua cả laptop gaming thông thường của Dell và Razer ở tầm giá thấp hơn. Không hiểu sao dùng hẳn eGPU 3080 mà benchmark lại thua thiệt các laptop gaming đáng ra phải rơi vào tầm giữa của Laptop và PC mới đúng. Bác nào quan tâm đến việc đầu tư trọn bộ này thì nên xem bài này: https://sea.pcmag.com/graphics-cards/41677/asus-rog-xg-mobile
"một chiếc laptop trông qua thì không khác mấy một chiếc máy văn phòng, nhưng bên trong nó lại là một câu chuyện khác hoàn toàn."

Và câu chuyện bên trong là dùng egpu ngoài =)))
concuuduc
TÍCH CỰC
2 năm
Làm luôn con egpu thành đế tản nhiệt thì rất hay nữa
longkun
ĐẠI BÀNG
2 năm
xem đc 1 phút search giá tắt luôn cảm ơn bạn đã review 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019