Apple lấy lại vị trí dẫn đầu từ Samsung về thị phần smartphone toàn cầu trong quý 4-2021

Lê Q Khánh
22/1/2022 12:56Phản hồi: 85
Apple lấy lại vị trí dẫn đầu từ Samsung về thị phần smartphone toàn cầu trong quý 4-2021
Ngành công nghiệp smartphone có quý cuối cùng của năm 2021 chẳng dễ dàng gì khi chỉ tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Và quý này cũng chứng kiến Samsung mất vị trí dẫn đầu vào tay Apple khi loài người có nhu cầu về iPhone 13 series lớn hơn bao giờ hết, giúp Apple có 22% thị phần. Samsung chỉ có 20% thị phần trong khi đó các thương hiệu Trung Quốc Xiaomi, Oppo, và Vivo “chốt hạ” năm vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp smartphone.

Số liệu cho thấy trong quý 4-2021, các vấn đề về chuỗi cung ứng và số ca covid-19 gia tăng trên toàn cầu tác động đến ngành công nghiệp smartphone. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nguyên vật liệu ảnh hưởng đến các nhà sản xuất nhỏ, còn các nhà sản xuất có năng lực còn có thể sản xuất thêm. Một số thương hiệu lớn điều chỉnh thông số kỹ thuật sản phẩm của mình với những nguyên vật liệu có trong tay, tập trung vào những sản phẩm bán chạy nhất và dời lại ngày ra mắt sản phẩm mới.
marketsharesmart_1.jpg
Việc thiếu hụt chip bán dẫn vẫn chưa có hồi kết và được dự báo cũng không khá khẩm gì hơn cho đến nửa sau năm 2022. Do đó, đối với các nhà sản xuất nhỏ hơn, năm nay được dự báo sẽ là một năm đầy khó khăn nữa khi phải giành nhau linh kiện cho các sản phẩm mới và đồng thời chiến đấu với các hãng lớn hơn. Có lẽ nửa cuối năm nay sẽ chứng kiến nhiều điện thoại mới được trình làng nhưng Apple và Samsung có thể tung ra nhiều điện thoại đầu bảng của họ sớm hơn.

Apple lấy lại được vị trí dẫn đầu từ Samsung nhờ vào nhu cầu dành cho series iPhone 13, đặc biệt ở Trung Quốc Đại lục. Nhưng Apple cũng đã bị tác động với các vấn đề về chuỗi cung ứng và một số thị trường phải đợi lâu hơn để nhận được các sản phẩm của Apple. Nhưng họ đã khắc phục được và có được 22% thị phần. Samsung tụt xuống vị trí thứ 2 với 20% đơn hàng điện thoại trên toàn cầu, cho dù con số này vẫn tốt hơn so với 17% vào quý 4 năm 2020.
marketsharesmart_2.jpg

Xiaomi giữ vị trí thứ ba và chiếm 12% thị phần trong khi đó OPPO và vivo đứng thứ tư và thứ năm với lần lượt 9% và 8% thị phần. Số liệu thống kê quý 1 năm 2022 sẽ rất thú vị để chúng ta theo dõi với những khó khăn hiện tại của ngành công nghiệp điện thoại.

Theo Canalys.
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

So với Q4 năm ngoái thì Apple giàm 1% còn Samsung tăng tới 3%. Vậy là Samsung đã cắn của Apple 1%, vivo 1% và Oppo 1% trong Q4 năm nay so với năm ngoái
@tychuotpk Tôi chả có gì phải tôn thờ mấy cái đồ điện tử cả, hầu như hàng hãng nào tôi cũng mua hết á. Nhưng làm gì phải xoáy kiểu " Samsung đã cắn của Apple". Bạn ngồi ăn cơm, bố mẹ bạn bảo " Mày đớp gì mà nhanh thế con" và " Mày ăn gì mà nhanh thế con" - Bạn nghe câu nào nó hợp lý hơn. Định chả thèm giải thích nhưng thấy kiểu ông bạn có vẻ chậm hiểu quá.
@Vuducanh0909 Tiếng Anh nó vẫn viết “bite into” đó thôi. Samsung bit into Apple’s pie”.
tychuotpk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vuducanh0909 ông lại cái tính câu từ như từ điển, ngữ cảnh. Tôi thấy dùng từ "cắn" ở đây mang nghĩa: vui vẻ, bình dân đọc vào lại vui vẻ. Có gì đâu phải căng thẳng? năm 2021 rồi đọc comment chứ không phải phải mấy cái trang báo kiểu như VNEXPRESS, 24H đâu. Tôi thấy kiểu người như ông đúng chả bao giờ lớn, đi so chuyện comment nói ý kiến trong Group với chuyện gia đình giảng dạy con cái. Tuy duy chán thế thanh niên
@tychuotpk Tôi không có đọc bài viết gốc, và cũng không cần đọc ... để hiểu tác giả bài viết gốc nói gì, hàm ý ra sao ...
Còn đơn giản, nếu ý ông Hiệp là vui vẻ, thì cũng ok thôi, chả vấn đề gì, nhưng tôi có quyền nêu ý kiến của tôi .
Còn nếu dùng từ " cắn" kiểu chỉ 1 câu CM trên ấy, thì tôi thấy nó không ra gì. Dịch tiếng Anh ấy, thì nó phải tùy vào ngữ cảnh, tình huống, nội dung .... chứ không thể dịch theo kiểu google dịch được, còn đương nhiên tôi hiểu là ông Hiệp đủ trình độ tiếng Anh, và với CM của ông ấy, tôi không tính là dịch, không thể tính là dịch nhé, khi chỉ phán mỗi 1 câu như thế.
Còn nếu nói Apple cắn của SS, hoặc Samsung cắn của Apple .... nếu nói như trên, tôi thấy đều không hợp lý ( còn đặt trong bài viết thì chưa nói).
Mà thị trường là thị trường, miếng bánh là của chung, thằng nào mạnh, tốt, giỏi... thì thằng đấy đớp, chả thằng nào đớp của thằng nào cả nhé !
Vui quá, cuối cùng cũng giành lại được rồi, không biết được bao lâu đây
@ntroppld Không có khóc nè
@ntroppld Vui nhỉ vỗ tay vỗ tay apple là anh em nhà tui đó.
@ntroppld Cũng may apple bán có 4 máy... chứ thêm trung cấp, giá rẽ như android chắc chả còn khói để hít 😅😅
@ntroppld Ai mà thèm, đứng nhất làm gì khi mà toàn là máy rẻ tiền, giờ bán toàn máy cao cấp mà lỡ đứng nhất rồi thì chịu, xin lỗi, được chưa?
Rất có thể năm 2021 là năm Con Trâu nên dân Tàu đổ xô mua điện thoại Tai Trâu. Và thế là Apple bất ngờ được hưởng lợi. Hay không bằng hên.
@Best DLV Killer Dễ xài , rẻ , update OS lâu . Chỉ có nhũng tính năng chính không thêm thắt . Điện thoại quốc dân tuyệt vời =))
tychuotpk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Team B thằng này mỗi khi comment là luôn chọc ngoáy sản phẩm apple. Chắc apple nó ăn mất b.àn thờ nhà nó
MUFCVN
TÍCH CỰC
2 năm
@Hồ Đăng Khoa So với Q4 năm ngoái thì Apple giàm 1% còn Samsung tăng tới 3% 😆 đ biết thằng nào đang mất thị phần đây? 😃)
@MUFCVN Mất tận 1% vì galaxy a0 các kiểu hả =)) . Eo ơi sợ thế =)), apple giãy chết , apple hết thời tới nơi rồi =)).
Sam mãi đỉnh, tăng thị phần luôn. Chứng tỏ A01,02,03,10,20,10s,20s,01s,02s.... vẫn rất được lòng Gen Z 😆)
AQ.AQ
TÍCH CỰC
2 năm
@MID217 Apple mà thống kê đc hàng xách tay, hàng lock, hàng dựng lại, hàng nhái của GenZ VN thì nó còn vượt xa Sung rụng nhiều %.
@AQ.AQ Đó là đồ đã bán rồi, apple chả bán thêm máy nào
hmmkt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AQ.AQ Có hiểu gì về hàng xách tay ko bé, lớn rồi dùng não nhiều vào … mua ở nước ngoài xách tay về VN thì doanh số đó được tính tại nước sở tại hay là sẽ bị mất đi khi nó về VN ( do không có đếm hang xách tay )
ồ, giờ mới biết s21 có màu xanh xi măng, nhìn lạ đẹp đó chứ
@llllyllllr Đấy là s21 FE, nhìn thì giống mà ko nuột như s21
Nên viết IN tên Apple thôi còn samsung,xiaomi,oppo thì khỏi cần nha mod ❗️🙂
Quý này iphone mới ra mắt mà, nên số lượng tăng vọt :v
Nhưng mà so năm trc lại bị giảm, còn anh sam lại tăng lên.
@Trung Kiên7 Kì vậy , giảm mà lấy top 1 còn tăng thì lại top 2 là sao ? Xin nguồn số liệu friend
@Hồ Đăng Khoa Đọc bài đi bác 😆
Số liệu ở trong bài còn gì 2020 apple 23%, ss 17%. 2021 apple 22%, ss 20%
Mà đây chỉ là tổng kết quý 4 thôi, còn quý 1-2-3 nữa mà. Tổng lại thì ss vẫn dẫn đầu về số lượng thôi.
@Trung Kiên7 Galaxy Gen Z mãi đỉnh =))
mq091109
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sao không có biểu so sánh số liệu giữa “Z sáng tạo” và “Promax ổn định” nhỉ
@mq091109 thế bạn có thấy ai đi so sánh số liệu giữa rolls-royce và camry không?
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lekhanhtrung123 Ý z fold là vios?
mq091109
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lekhanhtrung123 Thế bạn xem cái giá của hai cái xe đấy. Nếu thế thì so luôn wave với Harley đi. Sắp đến Tết rồi, nên để tinh thần vui vẻ tý đi.
@mq091109 Mình đang rất vui vẻ đi cà khịa, chỉ có bạn là giãy nảy lên thôi
@mq091109 Ý bạn ấy nói z flip ấy . Có 26 tức là cỡ con 13 thôi nhưng cũng chưa thấy số liệu nữa =))
confiper
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có khi nào tại không ra Note không?
mushu
TÍCH CỰC
2 năm
@confiper Khả năng cũng là một phần nguyên nhân. Nhiều người đã có máy rồi sẽ tạm thời chưa đổi nên đời mới hơn nên doanh số giảm.
@confiper Mình nghĩ một phần thế.
Note mình dùng như điện thoại đập đá được, quăng quật vừa phải vẫn bền.
Dùng fold/flip kiểu đấy chắc hỏng.
@confiper Quý này năm ngoái Ss cũng có đứng đầu quái đâu mà do không ra Note? Mặc định mấy năm liền quý 4 là Apple dẫn đầu nhé. Quý rồi nó cũng tăng thị phần từ 17 lên 20% là chứng tỏ nó là hãng tăng Duy nhất trong đám top 5 rồi. Ăn lẹm thị phần 3 trong 4 thằng trên.
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xưa ai cũng chửi mua đt tàu làm gì

Giờ tàu nó đứng thứ 3 4 5 mà cộng tổng thị phần tàu thì nó còn hơn apple hay ss

Đó là huawei còn bị ép chết chứ k nó đang đứng no1
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@luanduynhat Xời chửi thì chửi vậy chứ vẫn húp ý mà. Có nhà nào k dùng đồ Trung đâu. Kể cả full nhập siêu sang thì kiểu éo gì cũng có cái madeinTQ.
Chèn ơi galaxy a với galaxy doanh nhân không giúp nổi sam top 1 rồi . Iphone phổ thông lên ngôi =))
Chúc mừng áp pồ 😁
Covid kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phá sản khiến số lượng doanh nhân giảm chuyển sang bán rau.
Nên điện thoại bình dân chiếm thị phần của điện thoại cho doanh nhân.
@Duong_Act Sự thật chứ nghiêm túc j ở đây.
MUFCVN
TÍCH CỰC
2 năm
@Hondacodon287 thề nhiều lúc thấy mấy bọn này nó ngu vcl ra ấy, thị phần giảm 1% mà mừng như tết 😆 trong khi thằng kia nó tăng 3% thì lại đi khịa 😃) đ hiểu kiểu j
@MUFCVN Chúc nó ko nhận thức đc vấn đề nó vậy. Nói rồi lại chữa ngượng bằng ' vui lên ! Đừng nghiêm túc quá' thà nhận mẹ là ngu zốt cho nhanh b ạ.
@MUFCVN Cái con số tăng giảm này không nói lên nhiều điều. Apple dự báo quý 4 doanh số giảm mạnh do nguồn cung không ổn, nguyên nhân để Apple mất vị trí vốn hoá lớn nhất về tay MS. Samsung thì doanh số cả năm kém rất xa kế hoạch của hãng.
Nếu ai theo dõi thì có thể thấy năm nay là năm thành công của iPhone và năm tèo của Galaxy.
Iphone mua 1 con cùi cùi để bỏ tài khoản ngân hàng. Còn máy chính mình vẫn xài android. Bây h IOS không ngon bằng Android nhưng những người đi làm bắt buộc phải mua vì "Bảo mật". Lợi thế mạnh nhất của IOS. Mất điện thoại lên Icloud báo mất là yên tâm ngủ ko bị mất dữ liệu 😆 Ra đường 10 người hết 7 người iphone ( dòng thấp tới cao).
@zozolozozove Ra NH thấy toàn iphone dính hack mất tiền trong tk 😆 tôi hơi lo đấy. Iphone mua đời mới chứ cùi cùi còn xài ngân hàng thì hơi toang
luanduynhat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cao Thế Tài iPhone dùng thẻ nhớ à mà hack mất tiền tk bạn 😃, còn ngu tới độ nhấn vô link rồi đăng nhập thì có dùng nokia chạy wp nó cũng hack được nhé.
@luanduynhat không cần nhấn vô link đâu, tưởng cụ nào làm bên bảo mật tag vào trao đổi, hóa ra ếch ngồi đáy giếng. Chịu khó mở mắt nhìn đời hoặc đọc các báo cáo nhé. Thực tiễn nó khác bọn hề hay dùng võ mồm để chèn ép người khác nhằm che dấu đi sự tấu hài của mình.
Q4 mình đóng góp cho Apple 2 em.
Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
Nhà năm nay đóng góp 1 cái 11, 2 cái 13 pro max, 1 cái iPad M1 hehehe
2 ông này thay phiên nhau chơi à
năm nay góp cho Apple 1 cái 13 Pro Max, sang năm sẽ cân nhắc sắm thêm SS khi mà 1+ càng ngày càng mất chất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019