Trung Quốc: Các loại vaccine nội địa không ngăn ngừa việc nhiễm COVID-19...

Theo dữ liệu được chính quyền thành phố Thiên Tân tiết lộ trong một cuộc họp báo hôm 12/01/2022, một cuộc điều tra dịch tễ học trên 107 ca nhiễm COVID-19 tại địa phương cho thấy 103 ca đã chích ngừa đầy đủ, tức 96% trên tổng số ca nhiễm.

tỷ lệ chích ngừa ở người nhiễm COVID-19 cao
(Nguồn: Bảng thống kê của The Epoch Times Hoa ngữ/Dữ liệu được tính toán dựa trên thông báo chính thức của chính quyền Trung Quốc và Cục Thống kê Quốc gia của chính quyền Trung Quốc)
Theo số liệu điều tra dân số quốc gia lần thứ bảy, tính đến tháng 11/2020, dân số của Thiên Tân là 13.866 triệu người.

Tính đến tháng 12/2021, có khoảng 11.597 triệu người Thiên Tân đã chích ngừa đầy đủ, với tỷ lệ chích ngừa đầy đủ là khoảng 84%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ ca nhiễm đã chích ngừa ở Thiên Tân.


Dữ liệu được thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam công bố cũng cho thấy một đặc điểm tương tự. Theo dữ liệu mà chính quyền địa phương công bố, tỷ lệ những người bị nhiễm bệnh đã chích ngừa ở Vũ Châu là 92%. Theo báo cáo của hãng thông tấn China News Service của chính quyền, Hà Nam đã thực hiện chích ngừa tổng cộng 141 triệu liều vaccine COVID-19 và 64.61 triệu người đã chích ngừa đầy đủ.

Theo dữ liệu điều tra dân số quốc gia lần thứ bảy gần đây nhất của Trung Quốc, tính đến tháng 11/2020, dân số Hà Nam là 99.366 triệu người. Căn cứ vào dữ liệu này, tỷ lệ chích ngừa tổng thể ở tỉnh Hà Nam là khoảng 65%. Tỷ lệ chích ngừa ở những người bị nhiễm tại Vũ Châu cao hơn gần 27% so với người dân bình thường tại địa phương (người chưa nhiễm bệnh).

Chính quyền cộng sản Trung Quốc chỉ cung cấp cho người dân Trung Quốc vaccine COVID-19 sản xuất trong nước, bao gồm vaccine bất hoạt phác đồ hai liều của các công ty dược phẩm Trung Quốc như Sinopharm hoặc Sinovac, hoặc vaccine vector adenovirus (Ad5-nCoV) đơn liều do công ty CanSinoBio ở Thiên Tân sản xuất.

Trong đợt bùng phát COVID-19 mới năm nay ở Trung Quốc, thành phố Thiên Tân đã phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron, các ca nhiễm được xác nhận ở thành phố Vũ Châu là mang biến thể Delta.

Đánh giá về các ca nhiễm đột phá của Omicron, Delta, và các biến thể khác của virus, đặc biệt là tỷ lệ chích ngừa của những người nhiễm bệnh vượt xa tỷ lệ chích ngừa của những người không bị nhiễm đã chích ngừa trong cùng khu vực, ông Lý Long Đằng (Li Longteng), cựu Phó giám đốc Sở Y tế Đài Loan, nói với ấn bản Hoa ngữ của The Epoch Times rằng, “Điều này cho thấy vaccine COVID-19 do Trung Quốc sản xuất không hiệu quả. Cùng lắm là các vaccine đó sẽ tạo ra một ít kháng thể, và làm giảm một số triệu chứng nghiêm trọng hoặc làm giảm khả năng tử vong.”

Hai loại vaccine COVID-19 chủ lực của Trung Quốc là Sinovac và Sinopharm đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chấp thuận khẩn cấp và được sử dụng rộng rãi ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Ông Alex Wu là một tác giả của The Epoch Times tại Hoa Kỳ, chuyên về xã hội Trung Quốc, văn hóa Trung Quốc, nhân quyền và các mối quan hệ quốc tế.
16
152
Hùnq S0'i
ĐẠI BÀNG
Tỉ lệ tiêm chủng của nước người ta cao thì đương nhiên trong số những người mắc tỉ lệ đã tiêm chủng cũng cao. Cho nên số liệu kia và kết luận là không liên quan nhau.
Nếu so sánh phải so trong 1 mẫu số chung là trong tất cả những người đã tiêm chủng thì tỉ lệ mắc là bao nhiêu %
7
Muốn so thì phải nhân số lần lên.
Vd dân một vùng tiêm 80% chưa tiêm 20%, gấp 4 lần nhau.
Thì câu thí dụ, số bệnh nhân đã tiêm chiếm 93% sẽ đc hiểu là số chưa tiêm là 7%, nhân 4 lên là 32%
0
hoangnam789
ĐẠI BÀNG
Bảo sao tiêm vaccine Trung ở mình nhiễm covid vẫn nhiều
3
chantinhts
ĐẠI BÀNG
Vacine không hiệu quả mà mỗi ngày đất nước có vài trăm ca?
Độ phủ vacine cao thì rõ ràng là người mắc tiêm vacine đương nhiên là cao rồi
0
Hỏi thật tác giả bài viết gốc này là ai thế (tại mình k thấy ghi nguồn) hay chính mod tinh tế viết đấy.
Sai cơ bản nguyên tắc thống kê.
Chả hiểu sao lấy mẫu là người đã bị nhiễm, đến chịu ạ.
Thế bây giờ có 1 đất nước nào đó tiêm chủng 100% dân số => số ng tiêm/số nhiễm = 100% => kết luận vacine không hiệu quả à?
Nó cũng kiểu như vào năm 2022, cứ 10 người chết thì có 8 người đội MBH (tỉ lệ 80%)
Trong khi năm 2000, thì cứ 10 người chết vì TNGT có 3 ng là đội mũ BH (tỉ lệ 30%)
=> Mũ bảo hiểm lằm tăng nguy cơ tử vong khi tham ra GT à =))
25
Đáng lẽ ra phải lấy 2 nhóm người có tỉ lệ tiệm trủng khác nhau (hoặc lấy 1 nhóm chưa tiêm và 1 nhóm đã tiêm) r tính tỉ lệ nhiễm => kết luận. Đây lại đi lấy 2 nhóm ĐÃ NHIỄM r so sánh tỉ lệ tiêm vacine của 2 bên. Sai hoàn toàn. Bài viết sặc mùi định hướng
6
sunny_summer
TÍCH CỰC
nếu nguồn thông tin là từ Epoch time Chinese thì mình tuyệt đối không tin. Tòa báo này được thành lập và phát triển bởi cộng đồng Pháp Luân Công bị cấm bởi chính quyền TQ (trong đó có cả VN) thì việc bọn chúng đặt điều bêu xấu năng lực của chính phủ và các cơ quan nhà nước TQ là điều không thể tránh được. Không tin nổi!
mặt khác, số người bị nhiễm covid 19 trong số những người đã tiêm vaccine ở hoa kỳ cũng khá cao, vaccin hiện tại chỉ có thể giúp người bị nhiễm không trở nặng, không bị chết, giảm nguy cơ biến chứng chứ không thể ngừa 100%
5
Thầy Ông Nội
ĐẠI BÀNG
Zero covid đến cùng vì chích cũng như không
1
clltesterr
ĐẠI BÀNG
hỏi thật thớt có hiểu được mình đang post cái gì không vậy 😆

nhìn cái lịch sử post bài cửa thớt cũng hiểu rồi
0
lazytomcat
ĐẠI BÀNG
Đậu mé, vn tha về chích cho nhiều vào
3
kduycntt
ĐẠI BÀNG
Không biết mí bợn trên này mang ơn gì của tung của mà bênh thế, vaccine nó xịn thì đã không phải lockdown
5
nguyenhung303
TÍCH CỰC
mình 2 mũi astra vẫn nhiềm mà
1
chỉ biết WHO khuyến cáo ai đã tiêm vaccin bất hoạt thì nên tiêm thêm 1 liều mRA
0
Thì đúng mà? Các vaccine của các nước khác đâu ngăn ngừa việc lây nhiễm đâu? Người tiêm vaccine Pfizer hay Astra đều có thể nhiễm bệnh, việc tiêm vaccine đến giờ mục đích là làm giảm tác động của Covid-19 lên cơ thể bệnh nhân chứ đâu có làm giảm tỷ lệ lây nhiễm?
0
nếu đậm chất dân chơi để khỏi cãi nhau thì nên thế này : 10 người verocell , 10 người astra , 10 người modern, 10 người pizer , sau khi tiêm đủ 2 mũi tầm 4 tháng mang hết tất cả 40 người đó đi xét nghiệm kháng thể là biết ngay thằng vx nào hiệu quả quan trọng dám làm k thôi
2
Carl
CAO CẤP
Giờ nếu TQ nhập vaccine phương Tây ồ ạt để chích cho dân thì muối mặt. Còn cứ dùng hàng nội địa thì không dám mở cửa. Để coi TQ chọn mất mặt hay mất tiền.
3
thanhnamxl
ĐẠI BÀNG
Nên thống kê trên tỷ lệ tử vong đã tiêm vaccine còn nhiễm thì bất cứ loại vaccine nào cũng không chống được nhiễm
1
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019