Tin đồn: Nvidia có vẻ đang âm thầm "sủi kèo" mua lại ARM vì quá khó

P.W
26/1/2022 0:59Phản hồi: 56
Tin đồn: Nvidia có vẻ đang âm thầm "sủi kèo" mua lại ARM vì quá khó
Đó là nguồn tin của Bloomberg, qua đó cho biết, vì vấp phải quá nhiều sự phản đối, thậm chí là cả những cuộc điều tra chống độc quyền từ các cơ quan quản lý thuộc chính phủ Anh, Mỹ và liên minh châu Âu, Nvidia có vẻ đang muốn âm thầm hủy bỏ thương vụ mua lại hãng thiết kế chip bán dẫn ARM của Anh Quốc từ tay SoftBank với giá 40 tỷ USD.

Theo nguồn tin này, cả Nvidia lẫn SoftBank đều đang trong quá trình thỏa thuận để ngừng thương vụ. Nvidia có vẻ như đã tuyên bố với các đối tác, rằng họ không nghĩ thương vụ sẽ được phê duyệt và hoàn tất, còn phía SoftBank thì đang sẵn sàng cho ARM lên sàn chứng khoán. Nếu điều này xảy ra, thì SoftBank sẽ được giữ lại khoản phí bồi thường chấm dứt hợp đồng với trị giá 1,3 tỷ USD mà Nvidia phải trả cho họ.

Kể từ khi Nvidia công bố thương vụ mua lại ARM, họ đã vấp phải sự phản đối của cả ngành công nghệ lẫn các nhà quản lý. Các chuyên gia khi ấy cho rằng, thương vụ này rất khó thành công, chẳng có cách nào để hoàn tất cả. Bên cạnh việc bị điều tra chống độc quyền, Nvidia cũng vấp phải sự phản ứng dữ dội từ nhiều tập đoàn lớn, từ Qualcomm cho đến Intel, từ Apple cho đến Microsoft. Thậm chí một vài trong số họ, có cả Amazon, cũng tìm cách để phá thương vụ này không cho nó trở thành hiện thực.

Lý do thì cũng đơn giản. ARM hiện tại đang bán bản quyền thiết kế chip bán dẫn cho quá nhiều cái tên lớn trong thế giới công nghệ. Đến Apple tự phát triển được chip xử lý cũng phải nhờ tới những bản phác thảo kiến trúc tập lệnh của tập đoàn Anh Quốc cũng mới thành công. Hiện tại có quá nhiều ngành công nghệ đang phải phụ thuộc vào những thành tựu của ARM, từ xe hơi đến smartphone. ARM rơi vào tay Nvidia, cũng đồng nghĩa với việc “đội xanh” và Jensen Huang sẽ biết rõ mọi thứ mà các đối thủ cạnh tranh của họ đang làm, từ Intel, Qualcomm cho tới Apple.

Người phát ngôn của Nvidia cho biết: “Chúng tôi vẫn giữ quan điểm đã được mô tả cặn kẽ trong những văn bản gửi cho các nhà quản lý, rằng thương vụ này tạo ra một cơ hội để giúp ích cho ARM, cùng lúc tăng sự cạnh tranh và đột phá.” Còn về phần SoftBank, một người phát ngôn của họ cho biết: “Chúng tôi vẫn rất kỳ vọng thương vụ này sẽ được chấp thuận và hoàn tất.”

Theo Protocol
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Softbank của mấy anh Nhật Bản giỏi quá. mua cái món hàng đắt giá đúng lúc ghê. giờ còn được 1,3 tỉ tiền bồi thường nữa chứ hihihi
Mịa . Ko chốt đơn nhanh thì Khựa nó quăng 100 tỷ nó múc thì vỡ mồm cả lũ .
@Micron C @Micron C
Vì thằng mua nó cũng làm chip nên liên quan đến vụ chống độc quyền. Thêm nữa còn vụ ông người TQ nào đó không chiu đưa con dấu để xác nhận mua bán gì đó nữa.
@Nhóc Bảo nói như ông chắc thằng tàu nó mua hết mẹ mấy cty lớn ở mỹ rồi dễ ăn hoa kỳ quá , đầu ông nghĩ được k lẻ mấy thằng nhà trắng nó k nghĩ ra , ông nên nhớ 1 điều đồng USD là đồng tiền của Mỹ
Cười vô mặt
@Micron C nói vậy cho nhanh...
@Firewolf không chỉ liên quan tới công nghệ bên dân sự mà con quân sự nữa...mà ARM là của Anh nói riêng, chủ nghĩa tư bản nói chung...tụi nó ko để 1 vũ khí lợi hại đó rơi vô tàu khựa đâu
Cứ để từ từ thì ARM ngày càng tăng giá, chứ cần j mà phải bán vội chứ
Ngầu đấy
@NguyNo-iHiep đó là bạn nói về làm ăn nhưng cuộc chiến này ko chỉ về "làm ăn" mà nó còn là quyền tự chủ công nghệ, tránh phụ thuộc, ...
Chắc chỉ bán cho thằng nào ko liên quan công nghệ mới dễ được duyệt. Giờ thằng nào làm liên quan đến chip cũng muốn hốt.
@kobebryant Chắc chỉ còn bán lại cho Masan thôi chứ k ai mua dc 🤣🤣🤣
Firewolf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kobebryant đúng, may ra thì bán được cho quỹ đầu tư khác.
@baotuan bán cho hãng B của anh Q nổ, vì hãng ấy luôn có công nghệ lõi, mua về sẽ thành công nghệ lỗi
TiaMa
TÍCH CỰC
2 năm
quê quá quê
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@TiaMa cả hai có được đống tiền mà quê gì bác. Được hay không cũng có được mớ tiền.
tanvinhtien
ĐẠI BÀNG
2 năm
chán mấy ông mĩ -.- bán bà cho r để người dùng có chip nvidia di động ra chip mới cho nintendo -.-
@tanvinhtien Vẫn có mà 😆, mấy con Jetson đó. Nhưng Nintendo có xài và chịu nâng cấp hay không là chuyện khác, Switch vẫn đang cháy hàng lo gì.
40 tỷ $ thì quá rẻ so với ARM. Từ Apple, Microsoft, Amazon, Tesla, Intel, vvv đều có thể mua được
Vấn đề là có tiền cũng khó mà mua được
@vodanhdaisu mua 30t, bán 40t hihihi đỉnh rồi
Mình cũng nghĩ sẽ tèo, dễ gì mấy ông kia cho ổng mua lại để nắm thóp mình
Những gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất rất nhiều tiền.
Ae tránh ra để mình mua, mệt mấy ông này quá. Nhân tiện ae cho vay 40 tỏi nữa nha.
Sủi kèo là cái đb gì thế?
29Aug
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlv.thickgame là xù kèo, là đưa kèo xong muốn rút lại.
cũng hợp lý khi mà bị làm khó quá mà, mất thời gian cũng ngại
Tính riêng cái khoản cổ phiếu NVIDIA trong cái deal 40 tỉ này đã từ 21 tỉ thành 74 tỉ vào trước khi đợt giảm giá tháng 1 diễn ra. SoftBank tính rất hay mà vẫn thua CP Anh, Mỹ. Sau vụ kiện này chắc không anh công nghệ tay to nào dám rờ vào. Anh nào cũng có lợi ích riêng cả. Soft Bank ôm con ngỗng đẻ trứng vàng nhưng không thu về được khoản đầu tư quan trọng này. https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-12-03/softbank-poised-to-lose-74-billion-payday-if-arm-deal-is-halted
Không ai muốn thương vụ này diễn ra cả nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghệ
Bán lại cho TQ đi, cho lẹ
NVIDIA ăn quả đắng rồi, nuối ko trôi lại còn phải nhè 1.3 tỷ đô bồi thường nữa chứ
Mắc ói quá
Applenick
TÍCH CỰC
2 năm
ARM hiện nay là một Ngân hàng ARM của thế giới, nên mọi hãng công nghệ sẽ đến để tìm cách Vay Cấu trúc để về tạo nên cậu ARM của riêng mình. ARM không thể để bất kỳ hãng công nghệ nào sở hữu vì đơn giản,...anh sở hữu cái Ngân hàng đấy thì chẳng khác nào làm ông nội các hãng công nghệ khác. Khi đó Thế giới sẽ phát triển theo con đường của riêng cái Anh sở hữu ARM àh ????...
Giờ thử thế này, NVidia mua lại ARM 40 tỷ. Trung Quốc nó mua lại NVidia, thế thì....hiện tại thằng Cẩu nó ngoài vòng pháp luật mà...Khi đấy chắc chỉ một mình Apple một cõi, còn mấy anh khác thì cứ lèo tèo...như con mèo !
Chắc bác Tôn (Son Masayoshi) định bán ARM cho Apple đây mà.
@HARRYTRINH9 Apple hay M$ hay Google mà mua được thì nó mua phút mốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019