Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Crytek công bố Crysis 4, không biết RTX 3080 có max được đồ họa không

P.W
27/1/2022 19:15Phản hồi: 29
Crytek công bố Crysis 4, không biết RTX 3080 có max được đồ họa không
Lúc bật YouTube, nhìn thấy clip tên là “Crysis 4 (Working Title) Announcement”, mình cứ tưởng chắc đây là clip fanmade hay gì. Nhưng rồi nhìn tiếp xuống kênh đăng tải đoạn clip này, có cả tick xanh thì mới tin là thật. Vậy là một trong những series game bào phần cứng kinh khủng nhất, hay thậm chí dù ra mắt hơn chục năm vẫn đang là một trong những công cụ benchmark đánh giá hiệu năng của phần cứng PC rất tốt sẽ quay trở lại.



Cuối phần 3, ra mắt năm 2013, nhân vật chính Prophet (thật ra là Alcatraz, một anh lính ở phần 2 được đại tá Laurence "Prophet" Barnes cứu sống bằng cách cho mặc bộ nanosuit, xong nhân tiện cài luôn trí nhớ của Prophet vào đầu Alcatraz) giết được Alpha Ceph và ngăn chặn được cuộc đổ bộ của binh đoàn Ceph xâm chiếm trái đất. Cùng lúc, tập đoàn CELL, những kẻ muốn tận dụng nguồn năng lượng vô tận của công nghệ loài Ceth cũng bị phong tỏa tài sản. Nên thành ra cũng chưa rõ phần 4 sẽ triển khai cốt truyện ra sao.

Mà thực tế thì Crysis 4 cũng đang trong quá trình phác thảo những bước đầu tiên của game, nên anh em cũng sẽ phải đợi vài năm nữa mới được trải nghiệm tác phẩm này. Không biết đến khi đó, Nvidia và AMD ra mắt những thế hệ card đồ họa mới, những con quái vật hiện tại như RTX 3080 hay 3090 trở nên phổ biến hơn khi giá bắt đầu giảm, thì chúng có max được đồ họa của tác phẩm này hay không. Bản thân CryEngine dù mấy năm nay khá vắng bóng, nhưng vẫn đảm bảo nó là một trong những bộ công cụ phát triển game mạnh nhất hiện tại, với rất nhiều những tính năng đồ họa cao cấp để tạo ra một tác phẩm game chất lượng cao. Hiện vẫn chưa rõ Crysis 4 sẽ ứng dụng bộ CryEngine V mới nhất, hay Crytek sẽ tạo ra cả một bộ engine mới nâng cấp để phát triển trò chơi này.

Bản thân CEO Crytek, Avni Yerli cũng cho biết, tác phẩm này sẽ thực sự là một game bắn súng next-gen, và những phản hồi của anh em gamer sẽ được cân nhắc để tạo ra một trò chơi hay hơn.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kduycntt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có khi nào lại bom xịt không, trừ phần 1, mấy phần trước chỉ mang tiếng sát phần cứng chứ đồ họa nhìn không thực cho lắm.
@A0kiji Mục đích ra đời của Crysis phần đầu tiên là để bán được CryEngine. Nhưng vì game hay quá nên là tiếp tục làm nữa.
@pikupi Nhiều người thích phần 1 hơn vì nó tự do, giống cái kiểu nhiều người thích GTA III, Vice City, San Andreas hơn là GTA IV hay là GTA V đó bạn.
@Cậu 3 đào hoa mình cũng thích phần 1 hơn nhưng là vì cảnh bờ biển, rừng với mấy con suối trên đảo 😁
Hy vọng có cho PS5 chứ build PC để chiến con này thì thật sự quá khả năng 😆
Thanchet92
TÍCH CỰC
2 năm
@henry_1177 Nếu làm cho console thì đồ hoạ cũng cũng chả có gì nổi trội, trong khi crysis chủ yếu là khoe đồ hoạ.
autoengine
TÍCH CỰC
2 năm
Phần 1 còn tạm ổn, sang phần 2,3 là chất lượng giảm hẳn, đúng nghĩa một mớ hổ lốn, ngoài đồ họa đẹp ra, mọi thứ khác đều dưới trung bình, chơi xong là quên luôn. Truyền thống Crytek cứ thách đố nhau bằng yêu cầu cấu hình cao rồi mọi thứ khác vứt hết thì để làm mịa gì ?
grozar
CAO CẤP
2 năm
Trò này ngoài việc phô diễn đồ hoạ ra thì gameplay, cốt truyện ... ko có gì nổi bật, đó là lý do studio chật vật nhiều năm mới ra đc phần mới :v
farcry2708
TÍCH CỰC
2 năm
Lại 1 con game sát phần cứng
Nano giáp- lúc còn đi học cũng năn nỉ gđ đua đòi cái lap rog để chơi crysis
haico1992
ĐẠI BÀNG
2 năm
Microsoft mua Crytek powerhouse k mua, mua mấy cái mấy hãng nhập nhèm với đống IP đi xuống.
Hi vọng
Apple M1 cân hết, ultra max setting 4k. sheeple said.
Hoanglank320
ĐẠI BÀNG
2 năm
@angle_squall Thực tế chút đi bác, m1 của bác khả năng ko đủ mở game, mấy con m1 max may ra low setting thậm chí ko chơi đc vì chắc j mac đã đc hỗ trợ.
luctien8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
tầm khi ra mắt ko chừng là RTX 5090 luôn rồi
Roth Nick
ĐẠI BÀNG
2 năm
Crytek cần phải làm crysis 4 thật sự sát phần cứng ấy 😆) như cái thời cry 1 ra phần cứng theo chả nổi 😃) vd như 3090ti cũng phải ì ạch để chạy trên 60fps ở phân giải full hd với chất lượng đồ họa phải hơn UE 5 😃) muốn sát phần cứng cao nhất giờ cũng khá dễ,asset cứ photo geometry scan toàn bộ ở phân giải 8k, Raytrace toàn bộ ánh sáng, polygon chạy nanite toàn bộ HDR....... 😃))
pikupi
TÍCH CỰC
2 năm
@Roth Nick sát phần cứng trên độ phân giải 4k hiện tại là chuẩn rồi, 8k cho ai chơi thế, có vài năm nữa cũng chẳng phổ biến nổi.
Roth Nick
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pikupi Ông hiểu nhầm rồi, độ phân giả assets hay gọi là vật thể hay môi trường bề mặt trong game khác với độ phân giải của game, vd ông chơi cod lúc nhìn vào cục đá sẽ thấy hiện tượng low poly là do độ chi tiết bề mặt chưa cao, độ phân giải bề mặt càng cao thì chi tiết bề mặt hay vật thể sẽ chi tiết hơn
Kakashiki
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng không ngoa khi người ta ví von Crytek như hoạ sĩ làng game. Mỗi lần cho ra sản phẩm, cái mà mọi người trông đợi không phải là gameplay, cốt truyện ra sao mà lại chính là nền đồ hoạ của tựa game. Một số game của Crytek có nền đồ hoạ vượt trội, hơn xa mặt bằng chung khi ra mắt. Tiêu biểu như tựa game Ryse: Son of Rome, phát hành năm 2013, khi ra mắt nó ngay lập tức được đánh giá là tựa game đẹp nhất từ trước đến nay. Bây giờ khi so sánh với đa số tựa game mới ra mắt, nó cũng không lép vế chút nào về mặt đồ hoạ, thậm chí còn đẹp hơn kha khá tựa game bây giờ.
Cassiel43
ĐẠI BÀNG
2 năm
Phần Crysis 2 tui thấy hay nhất dù bọn reviewer chửi tệ nhất, nhưng đối với tui từ story đến game mechanic đều tốt. Tui thấy rất ấn tượng khi nhân vật chính chỉ là thằng lính cùi nhưng được Prophet cho mặc bộ nanosuit, sau đó dần dần bị "đồng hóa" thành một Prophet thứ 2, trong khi cái xác (Alcatraz) chỉ là công cụ cho Prophet sử dụng (vì Prophet "gốc" đã bị lây nhiễm gene độc). Phần Crysis 2 cũng giải đáp nhiều bí ẩn về nanosuit và nguồn gốc những siêu chiến binh (Prophet, Nomad, Psycho...)
Phần 1 thì không phải bàn nữa, cốt truyện hay nhưng gameplay chưa tốt (ít ra là chưa mượt mà bằng Crysis 2). Ví dụ trong thao tác chuyển đổi Speed, Stealth, Strength, Cloak... Crysis 2 gộp chung Speed và Strength thành Power đúng nghĩa để trở thành một "siêu chiến binh", tiêu diệt địch nhanh chóng trước khi chúng kịp trở tay.
Crysis 3 thì theo cảm nhận cá nhân Prophet trở nên "sến súa" quá, lúc nào cũng phải "đọc một bài văn mẫu" trước khi hành động (ngay từ đoạn intro). Điều này làm mất đi sự hùng tráng như trong phần Crysis 2 khi Alcatraz (cũng là Prophet) luôn push đến cực hạn và luôn chọn hướng hành động trực diện nhất (tuy sau đó NPC trong game sẽ đưa ra hướng giải quyết vấn đề khác hơn, tạo ra nhiều lựa chọn cho người chơi).
Sau phần 1 (giới thiệu concept), phần 2 (diễn tiến và giải thích cốt truyện) và phần 3 (kiến tạo phần kết), khó có thể trông đợi Crysis 4 sẽ làm được gì hay hơn nữa nếu không reboot. Giống như 3 phần Lord of the Rings đã kết thúc quá đẹp, nếu thêm phần 4 thì chỉ có thể là reboot hoặc là một phần tiếp theo xàm xí.
Một điều tui có thể chắc chắn là main cast của phần Crysis 4 sẽ là người da đen, gay/les hoặc trans HAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA.
Hoanglank320
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đồ họa đột phá nhất tính theo thời gian là bản 1 cảm giác chơi cũng đã tay nhất, cốt truyện hay nhất là bản 2, ko phải hay nhất so với các game khác mà so với cả Serie, phần 3 hơi hỗn tạp kết game thì hụt hẫng và ngắn quá, hy vọng phần 4 làm tốt.
Crysis 4 nếu đi theo lối mòn của Crysis 3 trở về trước sẽ thất bại. Game bắn súng giờ là thời đại SandBox và Multiplayer. Cả 2 thứ đó Crysis 3 trở về trước đều không có hoặc làm không tới. Nếu chỉ làm game để phô diễn công nghệ thì có lẽ không lại Unreal Engine 5 vừa làm lại game Matrix mô phỏng nguyên thành phố hiệu ứng môi trường, Ai, ánh sáng thời gian thực...
game của hãng này thì năng khỏi phải bàn rồi, được mệnh danh là sát thủ phần cứng cơ mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019