Gabe Newell: Steam Deck sẽ có phiên bản nâng cấp phần cứng ra mắt thường niên

P.W
26/2/2022 5:18Phản hồi: 58
Gabe Newell: Steam Deck sẽ có phiên bản nâng cấp phần cứng ra mắt thường niên
Trong cuộc phỏng vấn hôm vừa rồi với IGN, Gabe Newell đã xác nhận rằng chắc chắn Steam Deck sẽ giống như những thế hệ phần cứng PC cũng như laptop chơi game, sẽ có phiên bản nâng cấp phần cứng ra mắt thường niên theo tốc độ phát triển linh kiện PC của các đối tác cung ứng:

“Chắc chắn rồi. Đấy là thứ tuyệt vời nhất của thị trường phần cứng PC phải không? Những phần cứng mới cứ liên tục ra mắt. Một năm tới, AMD chắc chắn sẽ có những linh kiện tốt hơn. Tất cả những đối tác trong chuỗi cung ứng sẽ dần mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng sản lượng, hoặc giảm giá linh kiện đầu ra. Vì thế chúng tôi chắc chắn sẽ bám theo xu hướng đó.”

Nói cách khác, Steam Deck sẽ nâng cấp hệt như laptop, năm nào có linh kiện mới với hiệu năng xử lý tốt hơn, thì Steam Deck cũng sẽ có phiên bản trang bị những phần cứng đó. Bản thân sếp sòng của Valve Corporation cũng tin rằng giá linh kiện cũng sẽ không thể khiến chiếc Steam Deck trở thành một món đồ chơi quá đắt đỏ so với khả năng tài chính của gamer. Nhưng điều khiến họ bất ngờ là, trong số những đơn đặt hàng Steam Deck trước đó, phiên bản đắt tiền nhất với giá 650 USD được nhiều người chọn lựa nhất. Điều này khiến Valve tin rằng, cộng đồng gamer sẽ rất chịu chơi nếu chiếc Steam Deck được trang bị những linh kiện tối ưu trải nghiệm game của họ.

Vừa rồi Steam Deck đã chính thức bán ra thị trường, và nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng các nhà phê bình và đánh giá phần cứng máy tính. Ví dụ như Kai Powell của WCCFTech viết:

“Steam Deck đã có một màn ra mắt vô cùng thành công xét tới sự non trẻ của sản phẩm ấy, với tiềm năng sẽ còn được củng cố hơn trong tương lai gần. Khi bộ mã dịch Proton ngày càng hỗ trợ nhiều game, qua đó giúp Steam Deck càng lúc có càng nhiều trò chơi được ”Verified" là vận hành hoàn hảo trên chiếc máy này, tôi thực sự tin rằng Steam Deck có khả năng tạo ra cả một thị trường PC cầm tay như cái cách những sản phẩm tương tự trước đó đã làm được. Đây là cơ hội để Valve đánh vào thị trường người tiêu dùng phổ thông, từ đó xác lập một thương hiệu phần cứng mới cho công ty, thứ đã tạo ra được trải nghiệm ban đầu rất tốt đối với tôi. Khi dàn game hỗ trợ chiếc máy này dần nhiều lên, tôi khá chắc sẽ chọn Steam Deck thay vì Nintendo Switch khi đi du lịch. Nhưng vẫn có điều cần nhớ là luôn nên mang theo một cục pin dự phòng để đề phòng trường hợp chơi game trên những chuyến bay dài."

Theo WCCFTech
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nuôi cho béo mập đã rồi tương lai sẽ làm thịt
Cười vô mặt
@asterix0108 Cần gì phải nuôi. Anh em gamer lúc nào chả sẵn sàng hiến máu cho Gabel 😂
@justinut0909 kaka, thực tế giờ họ bán máy ko lợi nhuận đó bạn
@HaoTran20 kaka
Ae thương gia Vn hãy nhanh chóng mang máy về đi. Dưới 20 củ là tui vĩnh biệt game mobile luôn
HHHIEP
TÍCH CỰC
2 năm
@TKNRCT Tôi dùng thực tế nó là vậy bạn ơi. Tôi mua Oled ngay từ ngày đầu tiên mở bán. Tôi có 3 con Lite, 2 con V1 và 1 con V2 đây. Tôi sử dụng thực tế chứ không phải xem qua đánh giá hay Youtube.
Cấu hình của SW quá cùi và trải nhiệm Games trên nó thật là tệ. Chắc đầu tháng tư này mình có SD và sẽ thử xem nó hơn con SW bao nhiêu lần.
@Meliodas3001 Tự chỉnh setting thì pin 2h là yếu rồi.
@nospecial Đấy cái quan trọng là pin, tính cơ động của games cầm tay. Chứ nó to phạc như thế tất nhiên cấu hình phải tốt hơn mấy con gọn nhẹ. Nhưng to nặng, pin kém thì nó lại mất đi giá trị của máy cầm tay. Máy cầm tay quan trọng chơi được games cơ động, để cấu hình thấp càng tốt, miễn sao nhanh mượt, pin tốt.
Nếu mà vừa mỏng, vừa nhẹ, pin trâu, cấu hình đẹp, thì thời điểm này chưa có socket nào làm được.
Meliodas3001
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bomduc có cái options 30 fps limit đấy thằng nào muốn tối ưu hoa pin hơn nữa thì cứ vào thẳng settings chỉnh low còn ko thì để SD nó chỉnh dùm. console h nó cũng có options đó đấy thôi Performance + Grapichs mode đấy
Sẽ có nâng cấp thg niên nếu như bán tốt, còn ko thì sẽ đc quên lãng.
ráng hold chờ ryzen 7000 đi các anh, ryzen 6000 mới đây cho lap nó mạnh hơn 50% rồi , đời mới hi vọng tới 60%
@hoanglong0712 Ryzen ko giải quyết được nhiệt đâu, giờ chỉ có ARM thôi.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Thế thì lại có tâm lý đợi Gen 2, 3 mới mua thôi, nhất là khi thế hệ mới của AMD sắp ra rồi, thời lượng pin sẽ càng tốt hơn :v
VUNV2019
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua về cắm thêm bàn phím, chuột, màn hình ngoài thì chơi như PC
@VUNV2019 thế thì vote mua PC đi, cái này thiên về sự di động, thích chơi lúc nào, thích chơi đâu thì chơi mà.
LBCông
ĐẠI BÀNG
2 năm
@VUNV2019 nó là con pc thu nhỏ để ông chơi chỗ nào cũng dc rồi ông con cắm chuột với bàn phím ra màn hình ngoài nữa 🤣🤣🤣 thì ông mua bố cái pc cho lành máy bé tí xuất ra màn lớn chắc chơi low setting còn khó
@VUNV2019 màn hình con này độ phân giải có 720p thôi. Ông cấm ra màn ngoài nhiều khi nó cũng chả hỗ trợ cao hơn. Thế thì chơi gì nữa
Đánh vào thị trường phổ thông gì với con này. Bản thân giá nó đã cao rồi, mỗi năm ra đời mới kiểu gì chả có lý do tăng giá chút chút.
@boomboomboomboom con sw oled giá gần 10 củ mà bán ầm ầm mà con này chỉ nhỉnh hơn chút nhưng phần cứng rất cao ko lởm khởm già cỗi như SW xài con chip 7 năm tuổi đến giờ chưa nâng cấp.
Làm con này cài Kali linux rồi đi hack mạng cũng được đấy nhỉ ? Giả đò là mình đang chơi game ...
To quá, nặng hơn switch hay không thì không biết, mua switch vì mario odyssey, ra phần 2 đi Nitendo ơi, hóng lắm rồi
farcry2708
TÍCH CỰC
2 năm
Quan trọng làmcacs con game AAA có tối ưu đc cho con máy này như các con game AAA đc tối ưu cho ps4 hoặc ps5 mới quan trọng
hóng mấy con gà nin chăn vào so doanh số =)))
Giá game ra sao anh em?
hoanglong210
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vẫn chưa thấy ae VN nào trên tay nhỉ. Thèm con này quá. Chỉ việc mua máy về, kho game steam sẵn có chơi tẹt rồi.
Con này chỉ cảm thấy đáng đồng tiền nhất nếu mua entry level, mua mắc hơn thì nên build PC
@jakeyjake Mình thấy con này đáng tiền là khi đã có pc mạnh sẵn và 1 kho game khổng lồ :v
vohoangson
ĐẠI BÀNG
2 năm
hóng Steam Deck "3"
Cười ra nước mắt
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
thế có nâng cấp mỗi linh kiện mà ko cần mua cả máy mới được ko? thấy máy này tháo dễ mà, mỗi cục pin là dán thôi
LBCông
ĐẠI BÀNG
2 năm
nâng cấp dần thì càng ngon thôi vì chạy game pc mà hi vọng có kiểu thu cũ đổi mới
ngày xưa chơi psp tôi sợ nhất chính là cái joystick hay nút điều khiển dùng một thời gian trục trặc cứ phải đi sửa miết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019