[MotoGP 2022] Suzuki: Chú ngựa ô của mùa giải mới
Li Guoqing
6 thángBình luận: 33
[MotoGP 2022] Suzuki: Chú ngựa ô của mùa giải mới
Những ai tinh ý sẽ nhận ra rằng bề ngoài của chiếc Suzuki GSX-RR 2022 không khác là mấy phiên bản 2021, và đi ngược dòng thời gian, phiên bản 2021 cũng chẳng khác mấy phiên bản 2020. Những hãng xe khác thường sẽ có những điểm nhấn để chiếc xe của hãng mình năm sau khác với năm trước, tuy vậy, xe Suzuki gần như không thay đổi hình dáng sau từng năm.


Nói như vậy không có nghĩa là Suzuki không mang gì đến buổi thử nghiệm ở Sepang. Còn nhiều là đằng khác! Đầu tiên là một khung sườn mới để hợp với phiên bản động cơ được nâng cấp ở buổi chạy thử Jerez vào năm ngoái. Thêm hai phiên bản 2022 của gắp, một được thử nghiệm ở Jerez và một cái mới hoàn toàn. Một gói khí động học mới. Một phiên bản nâng cấp của thiết bị điều chỉnh độ cao. Cùng với đó là hàng tá những bộ phận khác bao gồm phuộc trước sau, linh kiện khung sườn, và hệ thống điện tử. Không có cái gì là mang tính đột phá, nhưng cùng nhau, chúng cải thiện hiệu năng của GSX-RR.
motogp2022suzuki_2.jpg

Tay lái chạy thử Sylvain Guintoli đã thử nghiệm những chi tiết và bộ phận mới này nên công việc của hai tay đua Joan MirAlex Rins trở nên xuyên suốt và liền lạc hơn. Họ không cần phải thử hàng chục những món đồ mới để tìm ra cái nào hợp nhất với mình mà chỉ chạy để xác nhận sự hiệu quả của những gì mà Guintoli đã thử nghiệm trước đó, cũng như tìm lại cảm giác tốc độ của một chiếc xe MotoGP. Do đó, họ đi gần như tất cả những công việc thử nghiệm của mình ở Sepang trước khi cơn mưa ập đến vào chiều Chủ Nhật.

Thành quả lớn nhất mà Suzuki thu được đến từ động cơ. Một vài mã lực mà các kỹ sư ở nhà máy tìm thấy ở khối máy bốn xi-lanh thẳng hàng này không đưa GSX-RR lên đỉnh tốc độ tối đa so với các đối thủ, nhưng khoảng cách với các đối thủ phía trên đã được thu hẹp lại. “Chúng tôi rõ ràng đã cải thiện được tốc độ tối đa, chúng tôi đang đứng ở giữa, và điều này cực kỳ quan trọng,” Mir nói. “Bởi vì chúng tôi biết chúng tôi có một chiếc xe chạy nhanh. Nhưng lúc nào cũng vậy, để chiến đấu với những chiếc Ducati và các đối thủ khác với động cơ mà chúng tôi đang có, thật khó khăn để vượt qua họ. Nên có một thêm chút sức mạnh là một điều đáng quý.” Trong khi đó, Alex Rins tin rằng động cơ mới sẽ giúp anh ấy chạy phân hạng tốt hơn, một điểm yếu chính của Suzuki trong thời gian dài.
motogp2022suzuki_3.jpg

Thiết bị điều chỉnh độ cao mới cũng được cải tiến. Nhưng hệ thống này vẫn chưa thể nào sánh được với hệ thống của Ducati và Aprilia, vì tay đua phải nhấn một cái cần khi họ muốn hạ thấp phía sau, hơn là để thiết bị này tự động kích hoạt khi tay đua vào cua.

Gói khí động học mới không làm cho các tay đua của Suzuki nở nụ cười. Hệ thống mới này không hỗ trợ đủ để tăng tốc khi thoát cua, và không phải là sự cải tiến mà họ mong đợi. “Chúng tôi cần phải cải thiện việc thoát cua,” Alex Rins phát biểu. “Khi thoát những khúc cua chậm ở số thấp thì bánh trước của xe chúng tôi vẫn ở trong không khí và các chiếc xe khác thì bánh trước có thể được giữ chặt trên mặt đường. Chúng tôi cần phải cải thiện chuyện này.”

Trước buổi chạy thử ở Sepang, Joan Mir đã bày tỏ sự thất vọng về sự trì trệ của Suzuki trong quá trình phát triển chiếc xe trong mùa giải 2021, dẫn đến tay đua số 36 không thể bảo vệ được chức vô địch của mình. Mir cũng nói thêm rằng buổi chạy thử ở Sepang sẽ là chìa khóa quan trọng để quyết định có ở lại với Suzuki hay không hay đi tìm một miền đất mới. Có vẻ như Suzuki đã nỗ lực và quyết tâm để thuyết phục Mir ở lại và cho họ thêm một cơ hội nữa qua những nâng cấp trên chiếc GSX-RR 2022.
[​IMG]

Suzuki được cho vẫn là một chú ngựa ô trong mùa giải 2022 với những chặng đua hấp dẫn và để đời của hai tay nài Mir và Rins. Nhưng để thực sự trở thành một thế lực thách thức danh hiệu vô địch, tập thể Suzuki cần phải làm nhiều hơn hiện tại rất nhiều.
33 bình luận
Mấy xe này độ kiểu việt nam còn cái sườn chắc còn chạy dữ hơn nữa
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@traitay95 xe này nhẹ lắm rồi, còn cái sườn thì cũng ko chạy nổi đâu. Bay mẹ nó xe
@traitay95 ko ăn thua bạn ạ, nó chạy trên 300km/h, nếu có bộ sườn thì gió nó tạt cho bay cả xe.
Cái bạn thấy ở VN chỉ là mấy thanh niên chạy dưới 150km/h và ăn nhau ở pha đề pa thôi. Còn đây nó chạy đến 300km/h và bo cua liên tục, phải đảm bảo khí động học mới được.
Có bộ sườn không mà hiệu quả thì tụi nó làm từ lâu rồi.
@traitay95 mình xin bổ sung thêm là xe phải có tiêu chuẩn giới hạn, nhớ không lầm tầm 168kg là nhẹ nhất, các đội không được nhẹ hơn. ngoài ra còn có quy định khác về động cơ, cảm biến, vỏ xe...
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@bluesolid có làm đc nhẹ hơn nó cũng không bỏ hết dàn nhựa đi đc :v
hippo86
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@traitay95 chạy drag thì còn vậy dc, chứ cua vòng vèo là thua liền.
Nếu có bình chọn xe đẹp nhất giải mình sẽ vote cho suzuki
@biahoi5ngan Chuẩn bác ạ, mình cũng khoái Su.
Mấy con trong trường đua này toàn là đụng nóc không hà.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@biahoi5ngan đang chạy Su à bác?
@dbdbdbdg Không bác, xe thương mại su làm xấu. Nhưng con gsx rr thì thấy đẹp hơn xe các đội khác
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@biahoi5ngan tưởng bác đang chạy Su, kaka. Xe Su ở VN chất lượng thì tốt, giá cũng oke mà thiết kế thì nhìn quen cũng sẽ thấy đẹp =))
Triết lý bảo thủ của người Nhật là không thay đổi những cái đang tốt đã kéo tuột Suzuki năm 2021 , giờ thay đổi mạnh là lúc đi tìm lại những vinh quang
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@luyenbichta quan trọng 2 ông nài có ổn định ko thôi, chứ xe thì vẫn thua Ducati nhiều lắm. Năm rồi phong độ của ông Mir cũng chán bỏ mẹ ra
Con này có hệ thống vvt khá độc đáo :v
Đây là đua xe thật hay là game 2022 đua xe vậy các bạn. Sao mình nhìn nó như là game ý !
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@Emranhieulam1990 thật chứ game gì bác :v
@dbdbdbdg Sao mình nhìn nó như là đồ hoạ game đua xe ý
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@Emranhieulam1990 thật đó bạn, game nó làm giống ngoài đời mà :v
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
Nói chung vẫn thích Su, không hiểu vì sao, hy vọng năm nay top 2.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@nospecial chuẩn bác, nói chung Su vẫn còn bán đc vì vẫn có chất lượng tốt trên giá thành nên nhiều ae vẫn yêu được
Google dịch à. Sao câu chữ đọc cứ ngượng nghịu thế nào ấy.
Cubeo Ken
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@mandiesel dịch kiểu không có ngữ cảnh + kiến thức chuyên môn nên hơi thô b à
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@Cubeo Ken ông này kiến thức về moto GP tốt mà bạn.
Cubeo Ken
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@dbdbdbdg V chắc dịch hơi lệch. Mình đọc bị lủng củng thế nào ấy. Mong mod bài sau mượt hơn
Nói về độ đẹp thì m thấy motoGP thì thấy Suzuki là đẹp nhất...nhưng sao mấy con moto chạy ngoài đường thì....không xấu không phải Su....
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@HMToon THIẾT KẾ KO GIỐNG AI LUÔN
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@HMToon anh em VN hay bảo Su có thù với cái đẹp =))
@HMToon Xe thương mại của Su có thù với cái đẹp mà 😆
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
@Long_Xuyen_Boy cơ mà nhìn quen thấy cũng đẹp bác ạ =))
@dbdbdbdg Đúng rùi, ở tận cùng của sự xấu thì sẽ không xấu thêm đc nữa chỉ đẹp lên thôi haha
minianimo
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Rins mùa rồi phong độ không ổn định, hay bị xòe ở những thời khắc quan trọng
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
6 tháng
chủ đề Suzuki nên không mấy ae quan tâm nhỉ =))
Không nói về chất của GSX-RR, mình không thích Suzuki bởi Mir và Rins chạy rất láo và liều lĩnh, nhất là Mir.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019