Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời mọi người cùng so sánh ảnh chụp iPhone 13 Pro và Sony A7ii

ANHLE479
3/3/2022 12:31Phản hồi: 259
Mời mọi người cùng so sánh ảnh chụp iPhone 13 Pro và Sony A7ii
Sẽ khập khễnh nếu so ảnh chụp của một cái điện thoại có cảm biến nhỏ như hạt đậu và một cái máy ảnh với kích thước cảm biến “đầy đủ”. Điều mình muốn chia sẻ ở đây là liệu camera trên cái điện thoại cao cấp đời mới nhất có tiệm cận được với cái máy ảnh đã được 7 năm tuổi này không. Để có chút “công bằng” thì mình sử dụng combo A7ii với ống kính Sony FE 85mm F1.8/ SEL85F18 và Tamron 24mm F2.8 DI III OSD có giá tương đương với iPhone 13 Pro.

Về thiết bị

  • Sony A7ii là chiếc máy ảnh mirrorless fullframe thế hệ thứ 2 của dòng A7 nhà Sony được ra mắt vào năm 2015. Chiếc máy đã ngừng sản xuất nên rất khó để có hàng mới, anh em có thể mua được hàng cũ tầm 14-16 triệu cho một chiếc máy tương đối mới.
  • Sony FE 85mm F1.8 có giá tầm 12 triệu cho một ống kính mới, mình sẽ dùng ống này để so sánh với chức năng chụp chân dung với ống 77mm trên iPhone 13 pro.
  • Tamron 24mm F2.8 DI III OSD có giá tầm 5,5 triệu, mình sẽ dùng ống này để so sánh với chức năng chụp chân dung với ống 26mm trên iPhone 13 pro.
  • Và cuối cùng là iPhone 13 Pro có giá khoảng từ 30 triệu.
IMG_0015.jpg
Mời mọi người xem hình ảnh từ 2 máy.
  • Ảnh chân dung
11i.jpg
11S.jpg
22i.jpg

22S.jpg
33i.jpg
33S.jpg
44i.jpg
44S.jpg
Apple ngày càng cải tiến chế độ chụp chân dung tốt hơn, đã xóa phông tốt hơn ở những vùng có chi tiết phức tạp. Về màu sắc thì cái chế độ “Auto vàng da” vẫn chưa cải thiện nên nhìn vào là biết ngay hình nào là của iPhone ngay.

  • Ảnh chụp cảnh với camera 26mm trên iPhone và A7ii+Tamron24mm

1.jpg
1.JPG
2.jpg
2.JPG
3.jpg
3.JPG
4.jpg
4.JPG

Quảng cáo


Với những ảnh chụp cảnh có ánh sáng đầy đủ thì khó có thể nhận ra ảnh nào của máy nào. iPhone 13 pro có bật HDR nên vùng sáng tối có phần rõ ràng hơn, ảnh có phần gắt hơn vì AI của máy như kéo “sharpen” quá đà.

*Ảnh đã được resize xuống 2048 bằng photoshop, vì cùng góc chụp nhưng tiêu cự hơi lệch (77mm vs 85mm, 26mm vs 24mm) nên mình có crop cho bằng nhau để dễ so sánh dù không quá khác biệt lắm!

Những hình ảnh mình chụp nhanh, ké góc để so sánh vui, hy vọng sẽ không có những bình luận tiêu cực về nghệ thuật hay mẫu. Các bạn muốn xem ảnh sau hậu kỳ thì Flickr mình đây:
https://www.flickr.com/photos/142019303@N07/

Anh Le duc

Explore Anh Le duc’s 557 photos on Flickr!
flickr.com


Cám ơn mọi người đã xem!
259 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

somaek✅
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn thích ảnh của con A7 mark 2 hơn. Trường ảnh nhìn sâu, màu sắc không bị tâng quá đà. Ảnh nổi khối rõ ràng.
nvp2211
ĐẠI BÀNG
2 năm
@somaek✅ Quạ vẫn là quạ nếu chụp bằng máy chuyên nghiệp hay điện thoại thôi ông ơi. Cái chính ở đây là đại đa số người dùng bình thường người ta chỉ cần có tấm hình chứ có đưa máy chuyên nghiệp ra chụp thì họ cũng chẳng biết khác biệt ra sao. Cho nên đối tượng của điện thoại hướng đến là đại đa số đông những người chẳng biết và cũng chẳng quan tâm đến chụp hình chuyên nghiệp là như thế nào
hiepmu
CAO CẤP
2 năm
@somaek✅ mấy má này giờ ra đường quên đem tiền ko sao chứ quên mang đt là tá hỏa liền 🤣
somaek✅
TÍCH CỰC
2 năm
@nvp2211 sợ nhất là cái loại không phân biệt được, rồi chụp lên kêu "ụa sao chụp xấu quá vậy?"
nvp2211
ĐẠI BÀNG
2 năm
@somaek✅ cái đó là do người chụp chứ ko phải do máy. Nếu ông là người biết về nhiếp ảnh và hiểu về khía cạnh người dùng thì sẽ ko nói như vậy. Bản chất 2 tấm hình nếu cùng một góc chụp thì chỉ có người chụp xấu hoặc mẫu chụp xấu, chứ máy chuyên nghiệp và máy điện thoại bây giờ người dùng phổ thông không hiểu nhiếp ảnh rất khó phân biệt được sự khác biệt
Vũ!
CAO CẤP
2 năm
ip thua 1 đoạn hơi xa
@Kelvin1992 1. Dành cho sống nhanh
Thích sống nhanh thì dùng điện thoại

2. Dành cho sống từ tốn, chậm rãi
Muốn sống chậm, tỉ mỉ, sâu xét, chiêm nghiệm. Thì dùng máy ảnh
@Kelvin1992 Bổ sung

Sony a6000 có bắn qua Wifi

App Imaging Edge + chụp xong bắn qua liền + chỉnh sửa trên máy ảnh >>> nhanh, gọn, lẹ
ANHLE479
TÍCH CỰC
2 năm
@Kelvin1992 HDR trên A7ii là JPEG, chụp cũng 0,5s, có tận 6 mức cho bác chọn, tuỳ chất lượng file bác chọn mà dung lượng từ 6MB đến 15MB, chuyển ảnh không dây sang điện thoại mất 1-3s cho 1 file. Điểm yếu duy nhất là nặng với rườm rà thôi, để đổi lấy chất lượng ảnh thì cũng xứng đáng.
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
@ANHLE479 Ko cần không dây wifi bluetooth cho fancy đâu, mấy chức năng đó ghẻ lắm. Chuyển file từ Sony hay Fuji qua phone phải dùng App chính hãng như con rùa, tôi có mấy con Fuji X-T và Sony A6K đây.
Muốn nhanh thì mua đầu đọc thẻ SD-Lightning rồi cắm vào iPhone import vào Photo xong chỉnh màu bằng lightroom, snapseed hay bất cứ App Filter trên iPhone, iPad khá lắm. 1 phút chắc import được 5-60 tấm Raw của Canon 6D, nếu Raw của Canon 5D classic còn nhanh ác.
1 trời 1 vực
@CdqHung1901 chưa kể chụp những khoảng khắc các kiểu thì con máy cồng kềnh kia lại khó xài hơn iphone, chưa kể khả năng chia sẻ tức thời cho máy khác gần như bằng 0. Với một người chỉ chụp hình phục vụ nhu cầu đời sống thì camera phone ăn đứt. Còn kiếm cơm thì dĩ nhiên con kia ăn đứt. (cả chất lượng ảnh lẫn tiền mua máy).
Kelvin1992
TÍCH CỰC
2 năm
@vt.marca A7 chỉ dc cái xoá phông là hơn. Còn lại thì thua IP nhé, nói chung về khoản HDR thì máy ảnh ko ăn nổi điện thoại đâu chứ ko nói riêng gì iPhone.

Nhìn mấy bức phong cảnh là rõ, A7 chụp đồng bằng, con đường, rừng cây có ra thể thống gì đâu, tối thui.
bandbu
TÍCH CỰC
2 năm
@Gabriel le A7 nào không share được hình nhanh thế, up lên fb insta luôn còn được, không thì chụp xong nó tự truyền file qua điện thoại luôn muốn làm gì sau đó làm. Công nghệ máy ảnh nó tới cái gì rồi, không phải mấy cái máy film, chụp xong còn phải đợi tráng rửa trả file nữa đâu.
@bandbu Chụp xong nó tự sync qua đt rồi đt sync lên cloud luôn 😆
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
iPhone 12 Pro Max chụp còn thua xa con Olympus e-500 + 14-45 ghẻ chứ đừng nói tới Sony A7. Về màu sắc độ nổi khối…… Cơ mà cậu này chụp mẫu mà chọn back-ground rối mắt quá, cành lá cắm trên đầu tùm lum. Ngày xưa thầy dạy tôi bảo mẫu ko thiếu sừng đừng cắm thêm cho họ 😆
ANHLE479
TÍCH CỰC
2 năm
@tigerboy Anh ạ, anh nói đã nói thì anh nhận, chắc anh cũng lớn đầu rồi chứ không trẻ nữa. Cách góp ý của anh là vậy hả, góp bằng cách chê bai dù chưa đọc hết bài? Anh đã đọc câu cuối bài viết tôi chưa? Tôi sẵn sàng nghe lời chê nhưng chê kiểu thể hiện mình như anh thì xin từ chối. Tôi không biết anh nghiệp dư hay pro cỡ nào nhưng trước khi chê hãy đọc kỹ phần người ta nói. Và câu nói của anh nặng mùi thể hiện, không thấy có gì là góp ý cả.
“ Thế ảnh ít lỗi thì cậu đem lên Flickr cho gái xem còn ảnh nhiều lỗi”
Rồi phải thêm từ “ít lỗi, nhiều lỗi” thể hiện là anh nhận xét lỗi được, anh pro 😁
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
@ANHLE479
Cười vui vẻ
@tigerboy Thôi anh ơi, cãi nhau làm gì với mấy thằng chíp hôi, có được con A7 II và mấy con lens chụp xoá phông này nọ + add preset múc sẵn của LR mà tưởng mình hay lắm. Gái khen cho vài câu chắc nó tưởng mình là thánh. Loại này mới nghe chê bai vài câu đã lồng lộn lên thì khó mà khá lắm.
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
@AlphaNation Hahaha Ok
AyBee
TÍCH CỰC
2 năm
A7 m2 thì chấp hết các thể loại điện thoại chứ kiêng gì iporn
ZeusFate
TÍCH CỰC
2 năm
@A.Q chính truyện Haha so thế này thì sao thể hiện đc hết. Cứ chụp dk ánh sáng yếu, phức tạp rồi đưa lên màn to mà nhìn đừng nói là a72 mấy con >10tr cũng vả cho sml rồi
@A.Q chính truyện Chứ máy chụp ảnh mà chụp thua đt thì bán cho ai 🤣🤣🤣 chừng nào đem máy chụp ảnh so hiệu năng, ứng dụng, bỏ túi đc... thì mới chê đc
echconlun
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quả s/s thiếu iot quá đó.
ANHLE479
TÍCH CỰC
2 năm
@leeyang Biết sao mình so vậy không, tại của nhà có cái đó nên đem so á, ngồi nhẩm nhẩm thấy combo đó giá ngang ngang cái điện thoại nên nảy ra ý tưởng so sánh cho vui
Cười vô mặt
leeyang
CAO CẤP
2 năm
@ANHLE479 Về sony thì a7ii quá ngon để dùng cho gia đình. Có tgian đi chụp dịch vụ cũng dùng con này 1 tgian😃
@ANHLE479 Bạn làm combo nữa giá thôi cũng dc mà. Còn 1 nữa vẫn tậu alo dc
echconlun
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Theshy114 Đã mù ý tưởng viết bài còn tài lanh.
Thôi, mạnh tay bóp xuống 720 định dạng jpg để mọi người dễ so sánh hơn🐧
So sánh chân dung mà chán. Iphone làm gì có bokeh 😆
Nhìn hậu cảnh chân dung là biết liền. Hình phong cảnh thì nhìn màu trời và độ sáng là biết liền.
Hiepdd91
ĐẠI BÀNG
2 năm
iPhone thua nhiều quá, độ chi tiết và độ nổi khối trong ảnh đã không đạt tới máy ảnh thường rồi. Chưa kể đến xoá phông bị lem lem không tự nhiên.
iPhone thấy đẹp hơn
vt.marca
TÍCH CỰC
2 năm
@xecatang Bạn nói thật hay nói chơi vậy
@vt.marca Mình không rành, thấy sao nói vậy thôi bạn kk
catbuitcs
TÍCH CỰC
2 năm
@xecatang iP nhìn da vàng như bệnh gan là đã thấy chán rồi, chưa nói đến các yếu tố kỹ thuật khác.
ANHLE479
TÍCH CỰC
2 năm
@catbuitcs Máy ảnh sau vài phút hậu kỳ thì ảnh sẽ thế này nè bạn
https://flic.kr/p/2mY5SBb
ảnh của iPHone lúc nào cũng cho ra tông ấm hết
@A0kiji Tông vàng chứ không phải tông ấm 😆)
Thật sự là với công nghệ hiện tại, 3 kính thước pov, nhu cầu lưu trữ khoảng khắc, cập nhật nhanh lên facebook, thì camera của ip13pm đối với mình là quá đủ.
Qua bao nhiêu năm từ crop lên ff, rồi xuống mrl, mỗi lần đi chơi là mỗi lần cực khổ, không gì nhanh bằng con điện thoại, trước mình dùng Ip X, từ lúc con 13 ra có đầy đủ 3 tiệu cự (mặc dù tiêu cự tele chất lượng khá tồi), có hỗ trợ xóa phông AI, có góc rộng, có phơi sáng, vậy là đủ chơi từ a-z rồi. Đi chơi mà có ảnh up fb ngay mới ăn tiền chứ cứ kiểu "để anh về chỉnh lại rồi gửi em" thì chán lắm 😁
Mặc dù mình có sở hữu A6000 với một loạt lens, dji pocket 2, gopro 10,... nhưng hiện giờ mình dùng iphone để chụp hình quay phim nhiều hơn.
IMG_2947.jpg
@badboy_2912 thật ra giờ máy ảnh nhiều cách chuyển ảnh qua ĐT nhanh mà tiện lắm rồi, có dây cũng có mà ko dây cũng có (a6000 của bạn cũng làm đc luôn). Mình đi chụp đám cưới cho em họ, bấm máy xong là có ảnh trên ĐT, rồi chỉnh nhẹ trên đt up FB cho nóng hoặc gửi vào group zalo gia đình nhanh cực kỳ, các cô chú còn phải á ớ nhanh thế hả cháu, mới chụp đã có ảnh rồi :v Còn ảnh RAW giữ lại, muốn in khổ lớn tấm nào thì hậu kỳ đàng hoàng rồi in ra đóng khung treo, cũng tiện vô cùng.
@badboy_2912 Chắc bạn 10 năm nay ko dùng máy ảnh nhỉ? Giờ máy ảnh nó có wifi bắn phà phà rồi. Up fb lúc nào chẳng được. Đương nhiên muốn chụp phát up ngay thì ko nhanh bằng ip, nhưng chuyển ảnh sang cũng mất chừng 5-7p là cùng.
@Mongtonhatlang Nếu bạn đọc kỹ ở trên thì mình cũng có A6000 và con này cũng có wifi, nếu mình chắc chắn những tấm hình mình định chụp có thể xử lý được bằng đt thì mình dùng đt luôn cho nhanh chứ lôi máy ảnh ra thay lens, loay hoay chụp, loay hoay bắn qua đt thì mất khá nhiều thời gian và cơ hội đó.
Cái máy ảnh giờ mình chủ yếu để dành chụp concept thôi.
@badboy_2912 sao phải khổ thế nhể? Có chế độ chụp phát máy tự đẩy qua ĐT luôn, cứ cầm máy ảnh chụp thoải mái đi rồi khi nào xem lại ảnh rà ảnh trên màn hình ĐT cũng đc mà? Mình chụp kiểu event toàn thế, bắt khoảnh khắc là chính có tgian rảnh thì ngồi lọc bằng đt, quá là nhẹ nhàng mà chất lượng file vẫn ăn đứt cái cam ĐT
PboySeiki
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ưu điểm của máy ảnh chỉnh là file có thể hậu kì. Chứ đừng so cái chụp ảnh ăn ngay
@PboySeiki Chụp ăn ngay cũng thua ở vòng dắt xe đến bãi đã bị đuổi rồi 🤣🤣🤣
@baotuan Đăng lên face thì ảnh IP bắt mắt hơn đó bác 😆
@PboySeiki chụp ăn ngay cũng thua xà mà
PboySeiki
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hstuyen200488 Đó là do b chưa resize ảnh rồi 😁
PboySeiki
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baotuan Thế mới bảo chưa cần so sánh đã biết kết quả rồi thì làm bài so sánh để lamd gì 😁
iPhone chụp người sống thành người chết, đó là sự khác biệt quá lớn giữa 2 thiết bị !
Iphone chụp sáng hơn với màu sắc tươi hơn
hoangduycc
TÍCH CỰC
2 năm
@Trần Nghĩa Thành cái đó là do thuật toán nó đẩy và tối ưu ảnh nữa mà
còn máy ảnh thì mình có thể hậu kỳ
KHANHTANVN88
ĐẠI BÀNG
2 năm
wao!! con A7II thần thánh mình đã cày nát em nó từ lúc tập tễnh chụp ảnh, giờ lại thấy lại cái chất ảnh Sony này xưa.
Cười vô mặt
nhìn mấy cọng tóc là thấy 1 trời 1 vực 😆
@Minh Chung Hứa Sao ko so cùng là flagship cùng phân khúc mà sao cái bán ế cái bán kỷ lục... mà đi so hđh ?... hđh như thế nào đi nữa cũng chừng đó nhu cầu mà...
@Jen Minh Tri à, cái đó gọi là quyền được lựa chọn, mà thôi mấy cái này nói với fan Apple cũng hơi thừa, họ có được lựa chọn gì đâu, bố Táo cho gì xài nấy
@Minh Chung Hứa Cho gì sài nấy, ko đc lựa chọn ở chỗ nào ??? Như bạn ai ép được bạn phải mua ip đc đâu ? Tiền trong túi bạn mà?
vậy phải coi lại tại sao họ chọn iphone mà k chọn android nha😁..
Còn nói về fan 🤣🤣🤣
samsung fan cũng đông nhưng tại sao fan ss ko mua ss mà mua ip ???
anti mà thiếu logic nha...
Screenshot_20220305-011856_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220305-011846_Samsung Internet.jpg
@Minh Chung Hứa "họ có được lựa chọn gì đâu, bố Táo cho gì xài nấy"....
Tốt vậy mà ngay cả đại sứ quảng cáo cho samsung tại ngay quê nhà cũng ko thèm sài 🤣🤣
Screenshot_20220315-092634_Samsung Internet.jpg
ko nên so sánh, vì ko cùng phân khúc 😔
hoangduycc
TÍCH CỰC
2 năm
@featherchickens tại có mấy cha kêu Iphone đè chết mấy máy ảnh chuyên nghiệp đó
Anh chụp từ iPhone ám vàng nặng quá nhỉ
Buồn ghê...
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
2 năm
So sánh camera phone với máy ảnh 😑😑
@hkcre1 Điều đơn giản nhất mà máy ảnh ko làm đc là bỏ vào túi quần 🤣🤣🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019