VinBus khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP.HCM
Rất hay và hữu ích!/7 người
thanhtung6868
7 thángBình luận: 115
VinBus khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP.HCM
Tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP.HCM có số hiệu D4 chính thức đi vào vận hành từ ngày 09/03/2022. Xe tiếp cận đến các địa bàn tập trung nhu cầu đi lại cao của người dân như các Công ty, nhà máy khu công nghệ cao, khu đô thị mới, trung tâm hành chính Thành phố Thủ Đức…Đây đều là những khu vực có nhiều tuyến đường thiết yếu, đông dân cư nhưng chưa có hoặc mật độ xe buýt phục vụ còn khá thấp.

Lộ trình cụ thể của tuyến D4 bao gồm: Bến xe buýt Sài Gòn - Phạm Ngũ Lão - Yersin - Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi - Nguyễn Thái Bình - Ký Con - Võ Văn Kiệt - Hầm vượt sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - Trần Quý Kiên - Bát Nàn - Trương Văn Bang - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ Võ Chí Công - Lê Văn Việt - Nguyễn Văn Tăng - Nguyễn Xiển – KĐT Vinhomes Grand Park. Tuyến D4 có tần suất hoạt động 20 phút/chuyến, dịch vụ xuyên suốt từ 5h đến 21h15 hàng ngày.

xe_bus_điện_thành_phố_hồ_chí_minh_tinhte-2.jpg
VinBus áp dụng chính sách giá vé chung của các tuyến xe buýt thành phố, giá vé 3.000 đồng/lượt đối với học sinh, sinh viên và 7.000 đồng/lượt với nhóm khách còn lại. Vé tập bán trước có giá 157.500 đồng/tập 30 vé (do Trung tâm QLGTCC phát hành và bán tại Bến xe buýt Sài Gòn). VinBus miễn phí vé cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em cao 1,3m trở xuống và các đối tượng chính sách khác theo quy định của thành phố.

Đặc biệt, khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện VinBus, người dân TP.HCM có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc, đảm bảo an toàn trong mùa dịch từ các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Ngân hàng Bản Việt, SeABank, Viet Bank.

Quảng cáo


xe_bus_điện_thành_phố_hồ_chí_minh_tinhte-8.jpg
Trước đó VinBus đã triển khai xe buýt điện tại Hà Nội và Phú Quốc và hiện tại đang triển khai rộng hơn. Xe Bus điện thể hiện mạnh mẽ ưu điểm khi không phát thải ra môi trường, đặc biệt là ở những thành phố lớn như TP.HCM, ngoài bảo vệ môi trường còn thân thiện với người tham gia giao thông khác.

Tương tự như mẫu xe đã triển khai trước đó, xe Buýt điện của VinBus hoạt động tại TP.HCM được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn như theo dõi hành vi lái xe, cảnh báo nguy cơ mất an toàn bên trong xe, tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống và nhiều hơn nữa. Các tiện ích trang bị sẵn như wifi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí…

xe_bus_điện_thành_phố_hồ_chí_minh_tinhte-6.jpg

xe_bus_điện_thành_phố_hồ_chí_minh_tinhte-4.jpg

xe_bus_điện_thành_phố_hồ_chí_minh_tinhte-3.jpg

115 bình luận
Mấy anh hay chê VN ko biết có đi thử ko nhể 😁😁😁
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần Xe bus bác ơi, trợ giá sinh viên, miễn phí người già trẻ nhỏ, ai làm vì lợi nhuận cái này hả bác
@Viva Đây Nè Nói chuẩn.
@kut3_prince_9x Một trong những điểm yếu cố hữu của dân ta là sự cả tin, có ai đó nói là ta sẵn sàng tin, không hề biết chất vấn tính logic của vấn đề. Xét toàn thế giới, có 2 nhóm người mà bốc phét là bản năng, thiếu bản năng ấy chúng không thể tồn tại, thứ nhất là thuơng gia, thứ hai là XYZ, XYZ nào cũng thế.
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần đương nhiên có lợi nhuận chứ, nhưng mặt phủ sóng về hình ảnh và là ng tiên phong thì sẽ dc nhắc tới muôn đời, vin khôn lắm, lợi ích đặt đầu ko như a Đức^^
lviv
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Tuyệt!
anhcom67
ĐẠI BÀNG
7 tháng
nên loại xe hung thần chạy dầu của Samco ra khỏi hệ thống xe buýt
bắc54
TÍCH CỰC
7 tháng
@HuyTran1910 vậy hỏi sao xe máy ko phân biệt đc cái vạch phân chia làn đường đi
rồi dân xung quanh hiến đất làm đường thì rộng ngay
dân thì thích ở mặt đường, đền bù thì giá thị trường
@bắc54 Tài sản đa số người dân là đất, 10 bỏ 1 còn có thể, chứ ko lẽ ra gầm cầu ở, bạn chưa sáng mắt hả bạn ấy. Buồn thiệt chớ
bắc54
TÍCH CỰC
7 tháng
@HuyTran1910 biết khu tái định cư là gì ko
@bắc54 Lạc đề rồi đồng chí ơi
Cười vô mặt
Hayoja
TÍCH CỰC
7 tháng
Ngon, thay hết xe bus nội đô và liên tỉnh thành điện hết luôn cho đỡ khói xe, mùi xe xăng và tiếng rọc rọc của động cơ
Đã đi thử bus điện ở Hà Nôi. Rất thích hiện đại, thoáng, ko tiếng ồn. Màu xanh trông rất thân thiện môi trường.
Tàu điện, bus điện thì quá ngon rồi, chắc đỡ bị say xe hơn nhiều
laiviet
TÍCH CỰC
7 tháng
@trungnguyenhp :v Say đâu phải do động cơ. Phần lớn là do tiền đình của bạn của bạn và lái xe.
@laiviet xe xăng đi nhanh còn đỡ, đi chậm rồi chạy từ từ nhanh say lắm, mùi xăng nữa 😆
@laiviet bớt cái mùi nữa bạn ơi, người dễ say đứng từ xa ngửi cái mùi xăng đã muốn nôn rồi
Cái này mới đúng là xe buýt, sàn thấp ngang với vỉa hè. Bố đời mấy cái xe buýt hiện tại ở SG, đi lên đi xuống khác nào đi xe khách.
Sản xuất xe buýt mà để nguyên cái khoang hành lý tính khi hết date thì tống về tỉnh nghèo hay sao?
Hết dịch rồi, chạy bus lại được rồi. Nhưng chắc lượt khách sẽ không còn đông đảo như ngày xưa nữa @@
rồi vậy Vin Bus này với cái Bus Map App có xài chung với nhau được không anh em? Hay đây là 1 tuyến khác nữa?
Haiizzzzzz
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@jacktran_85 hỏi vớ hỏi vẩn, ko thấy app covid mấy chục loại đấy à, bus ít ra cũng phải 5-6 cái app chứ hahaha
@Haiizzzzzz troll sai người rồi bạn, tôi vẫn đang sử dụng Bus Maps đi làm, bạn biết thì trả lời, còn không biết thì bạn dành sức làm gì có ích hơn đi! Hỏi để biết câu trả lời, chứ chẳng ai rảnh đặt câu hỏi vớ vẩn!
@Haiizzzzzz quêêêêêêêêêêêêêêê
M.Thái
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Haiizzzzzz người gì tào lao
ngon nghẻ luôn
woinradio
ĐẠI BÀNG
7 tháng
đẹp văn minh. Mà trong này toàn anti vin nên chắc ko đi đâu
jedi9
TÍCH CỰC
7 tháng
vẫn cứ cái tư tưởng xe buýt khủng long thì chẳng ma nào đi đâu =))
Xịn quá 😁 Có vé tháng và mở rộng ra nữa thì ngon lành luôn, dẹp hết xe bus truyền thống dùm haha
Công ty và các bác tài sẽ không thích xe điện vì ko ăn bớt được dầu, cũng như chi phí bảo dưỡng định kỳ
Đã triển khai ở HN thấy phản hồi rất tốt từ chất lượng xe đến thái độ phục vụ nhân viên đều rất ân cần mà giá vé thì ko hề cao. Nói chung là ủng hộ, nói thật là ai chê VIN chỉ biết phân lô bán nền thì cứ chê, chứ tôi thấy so với những thằng cũng phân lô bán nền khác(như Ép Lờ Cê chẳng hạn) thì ông VIN làm được ối thứ cho dân nhờ hơn nhiều.

Về định hướng kinh doanh, VinBus sẽ hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Theo đó, 100% lợi nhuận thu được sẽ được công ty tái đầu tư, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển hệ thống và mở rộng địa bàn để đưa dịch vụ giao thông công cộng văn minh, hiện đại tới đông đảo người dân.

Trước VinBus, 2 mảng kinh doanh giáo dục và y tế của Vingroup cũng đã hoạt động với hình thức phi lợi nhuận.

https://cafef.vn/vingroup-rot-1000-ty-dong-thanh-lap-vinbus-tham-gia-linh-vuc-van-tai-hanh-khach-20190502074149619.chn
@Thiếu nữ thôn quê Con dốt nát "phi lợi nhuận = ko đc giá cao" =))))))
@airwalker Áhihi ýhaha bọn Vino. Nhục cả dòng họ.
@Thiếu nữ thôn quê Tao chỉ thấy loại dốt nát cho rằng phi lợi nhuận = ko đc giá cao xong phải vội vàng xoá bài mới nhục. Chứ còn chê thì cút đi tìm dịch vụ vừa túi tiền, càng đỡ đông 😆 những đứa dốt như mày ghét thì tao càng mừng, càng đỡ đông 😃) thế đấy. Thở chung không khí với mấy đứa sủa "phi lợi nhuận = ko đc giá cao" là tao thấy khó thở chứ đừng nói dùng chung dịch vụ với chúng nó,
@airwalker Áhihi ýhaha bọn Vino nhục cả dòng họ, đi báo cáo cmt người ta rồi để lấp liếm nội dung. Nhục như cá nục. Áhihi ýhaha
Vin tính hết rồi, bỏ tiền mua xe mua lộ trình (đều hướng đến các khu của Vin) để bán nốt quỹ nhà, sau đó thì bỏ xe bus luôn.
Tính ra vẫn lời chán chứ
M.Thái
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@batmanletruc
dtcuong257
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Mong phủ sóng thêm để có dịp đi thử hoặc đi làm được thay xe máy thì cũng tốt
Mấy nay thấy chạy loanh quanh khu quận 9, ghi: xe không phục vụ 😆
@thanhdungnl hôm nay buýt này mới khai trương mà, còn mấy nay chắc là chạy thử nghiệm vài vòng trước nên mới ghi vậy
Mong rằng trong thời gian ngắn thì Sài gòn sẽ chuyển đổi toàn bộ sang Bus điện








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019