Review bộ điều khiển hồng ngoại Điện Quang Apollo ĐQ IR 1.1 S Wifi

lexcuong
20/3/2022 4:56Phản hồi: 48
Review bộ điều khiển hồng ngoại Điện Quang Apollo ĐQ IR 1.1 S Wifi
Anh em quan tâm đến smarthome thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với cục điều khiển hồng ngoại, nhà mình cũng đang dùng mấy cục điều khiển hồng ngoại của Broadlink. Đợt vừa rồi mình vừa mua loa thông minh Maika thấy trên trang chủ bán combo cả loa và cục điều khiển hồng ngoại của Điện Quang. Mình cũng đã nghe qua về Điện Quang đã sản xuất các thiết bị nhà thông minh nhưng vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm, thế là quyết định mua cục điều khiển hồng ngoại Điện Quang Apollo ĐQ IR 1.1 S Wifi (Điện Quang Apollo IR 1.1S) này cùng với chiếc loa Maika về trải nghiệm xem hàng Việt Nam nó như thế nào. Và dưới đây là những chia sẻ của mình về cục điều khiển hồng ngoại này.

Về bản chất thì đa phần các thiết bị điện gia dụng trong nhà chúng ta bây giờ như quạt, máy lạnh… đều có thể điều khiển trực tiếp qua app và ứng dụng riêng của nhà sản xuất. Nhưng vấn đề mình nghĩ nhiều anh em đang gặp phải đó là không phải chúng ta dùng chung một hệ sinh thái cho các thiết bị đó, cũng như sẽ có một số thiết bị điều khiển hồng ngoại được nhưng lại không có app để điều khiển trên smartphone. Chính vì điều đó, chúng ta cần có một thiết bị cũng như một app gom chúng lại vào làm một để tiện điều khiển hơn.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(24).jpg
Cục điều khiển hồng ngoại còn nhà một thiết bị trung gian để có thể giúp kết nối tất cả các thiết bị điện trong nhà chúng ta với các thiết bị hỗ trợ ra lệnh giọng nói để điều khiển.

Thiết kế của Điện Quang Apollo IR 1.1S


Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(01).jpg

Chúng ta dễ dàng nhìn thấy được cách đóng hộp của Điện Quang Apollo IR 1.1S mang tính đặc trưng của nhà sản xuất. Hộp theo cá nhân mình đánh giá được làm rất cẩn thận và ổn.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(02).jpg
Bên trong hộp chúng ta sẽ có cục điều khiển hồng ngoại Điện Quang Apollo IR 1.1S, 1 dây sạc Micro USB, sách hướng dẫn sử dụng tiếng Anh và tiếng Việt.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(12).jpg
Điện Quang Apollo IR 1.1S có một thiết kế nhỏ gọn, đặc biệt nhà sản xuất đã trang bị một miếng băng dán 2 mặt ở mặt sau sản phẩm để chúng ta có thể dán lên trên tường, hoặc bền mặt phẳng nào đó. Với thiết kế nhỏ gọn như trên thì chúng ta có thể “giấu” nó ở bất khi nơi nào mà chúng ta thích và với kích thước nhỏ như thế thì cũng sẽ không tốn quá nhiều diện tích.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(06).jpg
Điểm mình yêu thích trên Điện Quang Apollo IR 1.1S đó là nút reset đã là một nút vật lý nhỏ, chứ không như mấy chiếc Broadlink là một lỗ nhỏ, muốn reset nó là phải lấy que chọt sim hoặc tăm để nhấn vào. Nhưng cũng có một điểm mà mình chưa hài lòng trên Điện Quang Apollo IR 1.1S đó là nhà sản xuất đã ưu ái cho chúng ta một miếng dán ở phía sau nhưng lại để nút reset ở bên trong, về bản chất thì chúng ta sẽ rất ít khi phải sử dụng đến nút reset trên mấy cục hồng ngoại như thế này, nhưng không phải là không bao giờ phải reset, nhiều khi thiết bị lỗi không nhận dạng được thì chúng ta vẫn phải reset.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(09).jpg
Nói về cổng sạc trên Điện Quang Apollo IR 1.1S, nó được trang bị cổng sạc micro USB - cái này thì cá nhân mình thấy hãng nào sản xuất mấy cái cục điều khiển hồng ngoại kiểu này đến giờ vẫn còn sử dụng cổng này. Nhưng không sao, chúng ta cũng sẽ cắm nó cả ngày thôi nên mình không quan trọng về vấn đề này lắm. Cái mình cần nói ở đây là nhà sản xuất cho chúng ta cái dây sạc hơi ngắn (theo quan điểm cá nhân của mình).

2. Tính năng chính của Điện Quang Apollo IR 1.1S.


- Hỗ trợ điều khiển tất cả các thiết bị có giao tiếp IR (giao tiếp hồng ngoại).

Quảng cáo


- Hướng phát tín hiệu: 360 độ.
- Sử dụng nguồn điện 5V (DC), cổng cấp điện là cổng micro USB.
- Tần số wifi: 2.412 ~ 2.484GHz
- Tốc độ truyền dữ liệu:
+ 11b:1,2,5.5, 11 (Mbps)
+11g:6,9,12,18,24,36,48,54(Mbps)
+11n:HT20 MCS0~7
- Tần số hồng ngoại: 38KHz

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(17).jpg
Cục điều khiển hổng ngoại Điện Quang Apollo IR 1.1S cũng như bao cục điều khiển hồng ngoại khác đó là có thể kết nối với hầu như là gần hết với các trợ lý ảo hỗ trợ giọng nói Google Assitant, Amazon Alexa, Siri, FPT Play Box và kể cả Maika để có thể điều khiển hệ sinh thái trong ngôi nhà thông minh của bạn.

Quảng cáo


Điện Quang Apollo IR 1.1S giúp chúng ta có thể bật/tắt cũng như lên lịch bật tắt các thiết bị có điều khiển hồng ngoại mà không cần đến điều khiển. Nhưng lưu ý chỉ sử dụng được trong căn phòng của bạn với khoảng cách bán kính lý tưởng là dưới 15m nhé.

3. Sử dụng chung ứng dụng của hệ sinh thái Tuya.


Điểm mình thích ở Điện Quang Apollo IR 1.1S là nó sử dụng chung app với hệ sinh thái Tuya để điều khiển, giao diện dễ nhìn chứ không như mấy con Broadlink mà mình đang dùng, cài app và sử dụng quá rắc rối.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(15).jpg
Ứng dụng bằng tiếng Việt, cách sắp xếp các thiết bị để thêm vào cũng như là tìm kiếm nhìn thuận tiện, không bị rối mắt hay phải mất thời gian tìm kiếm.

4. Hỗ trợ nhiều thiết bị có chức năng hồng ngoại.


Trên cục Điện Quang Apollo IR 1.1S nó hỗ trợ gần hết các thiết bị có hồng ngoại của nhiều hãng sản xuất điện tử tiêu dùng trên thị trường hiện nay như Samsung, Toshiba, Panasonic, Gree… Thế nên khi thiết lập thiết bị, chúng ta có thể lựa chọn thiết bị mà chúng ta cần thiết lập trước, sau đó chọn hãng sản xuất và nó sẽ tự động nhận lệnh. Anh em chỉ cần xác nhận lệnh đó, hoặc cũng có thể thay đổi lệnh và chức năng nếu anh em muốn.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(21).jpg
Chúng ta dễ dàng thiết lập thiết bị theo từng danh mục và theo từng hãng sản xuất việc còn lại chỉ cần xác nhận lệnh cho từng chức năng là xong. Thời gian 1 lệnh hoàn chỉnh để Điện Quang Apollo IR 1.1S nhận dạng xong chỉ mất khoảng chưa đến 2 phút.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(22).jpg
Nhưng không phải hãng sản xuất nào, thiết bị nào cũng được tích hợp sẵn trên ứng dụng điều khiển. Cái này anh em cũng không cần quá lo lắng, việc của chúng ta chỉ cần vào DIY và chọn thiết bị anh em cần và dạy lệnh cho nó thôi.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(20).jpg
Việc dạy lệnh cho các thiết bị này cũng khá đơn giản, anh em cũng chỉ làm theo hướng dẫn: Cầm điều khiển chính của thiết bị -> bật lần lượt các chức năng -> xác nhận lệnh trên app thế là xong.

Vấn đề nhiều anh em quan tâm về mấy cục điều khiển hồng ngoại là độ trễ của nó, mình khá bất ngờ về độ trễ trên Điện Quang Apollo IR 1.1S, bình thường như mấy cục Broadlink mình dùng thì độ trễ khoảng 2-3 giây, nhưng trên cục điều khiển hồng ngoại Điện Quang Apollo IR 1.1S thì độ trễ chỉ tầm khoảng 1 giây thôi.

Sau một thời gian sử dụng cục điều khiển hồng ngoại Điện Quang Apollo IR 1.1S mình khá hài lòng với độ ổn định của thiết bị, mình sử dụng trong suốt khoảng thời gian qua không gặp phải hiện tượng mất kết nối hay thiết bị nhận lệnh bị lâu. Tất cả đều nhanh và hoàn hảo.

5. Nếu không có các trợ lý ảo hỗ trợ nhà thông minh thì dùng cục Điện Quang Apollo IR 1.1S làm gì?


Bản chất các cục điều khiển hồng ngoại là một sản phẩm hỗ trợ cho các trợ lý ảo trong ngôi nhà thông minh của bạn. Nhưng nếu bạn không sở hữu những thiết bị trợ lý ảo thì mình nghĩ chúng ta vẫn có thể sắm một thiết bị này để sử dụng nó. Bởi vì nhiều khi nếu trong nhà bạn có quá nhiều thiết bị mà điều khiển bằng hồng ngoại, nhiều remote, không phải lúc nào chúng ta cũng tiện tìm, cũng như cầm theo remote để điều khiển. Điện Quang Apollo IR 1.1S sẽ đóng vai trò là một thiết bị trung gian để điều khiển các thiết bị còn lại.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(11).jpg
Mình lấy một ví dụ cơ bản, khi chúng ta đang nằm trên giường ngủ, mà muốn tắt máy lạnh, khi đó chúng ta không cần phải tìm điều khiển ở đâu mà chỉ cần cầm điện thoại lên vào app và tắt, khá tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian cho anh em. Cũng như anh em hoàn toàn có thể đặt 1 ngữ cảnh là 10 giờ bật điều hòa, 5 giờ sáng hôm sau tắt cho lặp lại cả tuần, mình thấy cũng khá hay và thuận tiện.

6. Kết.


Thực ra với giá tiền hiện tại thì chúng ta chỉ có thể sở hữu được những cục điều khiển hồng ngoại có tần số là 2.4GHz thôi, nên là anh em lưu ý điểm này để phù hợp với thiết bị wifi của anh em. Và anh em cũng lưu ý, thiết bị điều khiển hồng ngoại nói chung và Điện Quang Apollo IR 1.1S nói riêng thì chỉ có thể hoạt động tốt trong một phòng nhất định. Chứ bảo là đặt cục điều khiển hồng ngoại ở phòng này mà muốn điều khiển thiết bị phòng bên thì rất khó vì bản chất sóng hồng ngoại khó có thể xuyên qua được tường.

Bo-Dieu-Khien-Hong-Ngoai-Dien-Quang-Apollo-ĐQ-IR1-(19).jpg
Anh em hoàn toàn có thể mua những cục điều khiển hồng ngoại như thế này để biến mọi việc điều khiển các thiết bị hỗ trợ hồng ngoại trong căn phòng của anh em có thể mini smart hơn, và ít phải sử dụng remote hơn nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ahihi cái app nhìn quen quá. Mua về ráp lại, dán nhãn là xong... vậy thay vì mua điện quang, mua luôn của smartlife có tiết kiệm tiền không mod nhỉ?
@lamtien338 Đang chết dở với mấy con đèn cảm ứng Điện Quang, muốn ủng hộ hàng Việt mà khó quá. Chả yên tâm tẹo nào cả.
@p700i Mình tin là Điện Quang đặt hàng của TQ thôi. Mà nó bị sao vậy bác. Hàng thông mình mà sử dụng ko thông minh ức lắm.
@lamtien338 Nó chết cảm ứng hàng loạt, lần lượt lần lượt, bảo hành thì kêu không còn màu trắng, chỉ còn màu vàng, bảo trả lại thì không chịu. Thế là cầm màu vàng về chả biết làm gì. Nguyên 100 con chứ ít đâu.
@p700i Tức nghẹn lời. Đành chấp nhận ngậm ngùi thôi bác ạ.
.
@AnhNguyen135
Cười vô mặt
nhokcon
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bạn review thêm dùng nó với loa Maika được không. Thanks!
@nhokcon em đang dùng, mấy nữa sẽ có bài review về em loa Maika này ạ 😁
Tréo
TÍCH CỰC
2 năm
Con broadlink mini 3 của mình vẫn hoạt động nhưng giờ đăng nhập không được, có ai gặp tình trạng này không nhỉ?
@Tréo mình vẫn sử dụng bình thường mà
Tréo
TÍCH CỰC
2 năm
@lexcuong Mình thử 3 vùng server đều không được bác ơi
image.jpg
KhanhNX12
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này so với mấy con S06, S08 trên shopee thì thế nào các bác? Đang không biết là con này đắt hơn liệu có ngon hơn mấy con kia không
@KhanhNX12 Ngon hơn thì ko biết, tính năng thì như nhau nhưng hàng có thương hiệu và được bảo hành rõ ràng. Còn mua noname ko bảo hành thì rủi ro hơn
@tuanquang_caxc chuẩn bác ạ
Mấy món đồ thông minh có vẻ dậm chân tại chỗ,dù được quảng bá cực thuận tiện và thông minh, nhưng sự thờ ơ với công nghệ này vẫn nhiều.
@Duy Phạm dinh vẫn nhiều người dùng mà bác 😁
đây là cục hồng ngoại IRC là loại đểu nhất bên thị trường Trung Quốc, tốt hơn có dòng s06/s08, cao cấp hơn nữa là s06/s08pro có đo độ ẩm
https://shopee.vn/-Mã-LIFEXANH03-giảm-10-đơn-500K-Bộ-điều-khiển-trung-tâm-Zigbee-hồng-ngoại-i.11962472.10178278220?sp_atk=c053a72c-c5bf-4626-aabb-0b2eab22665e

Bộ điều khiển trung tâm Hồng Ngoại s6 pro s11 s8 | Shopee Việt Nam

Mua Bộ điều khiển trung tâm Hồng Ngoại s6 pro s11 s8 giá tốt. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí. XEM NGAY!
shopee.vn

Mình là thằng nhập, nên mình biết rõ mấy cái này,
thằng Điện Quang là thằng chuyên mua đồ TQ dập tem lên, thay vỏ
hồi xưa còn có cái khóa vân tay, bán gấp 2,5 nhưng là loại vân tay đểu nhất trong các loại vân tay
@quocanh_ltk ông không biết khái niệm ODM à? thời nào rồi.

quan trọng là chất lượng và giá bán, không phải là ai sản xuất
unamed8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quocanh_ltk Cái này đo nhiệt độ với độ ẩm hơi không chính xác 😁
@vanlinh2905 Nhưng Điện Quang ko được cả chất lượng, giá bán và uy tín.... Hahaha
@quocanh_ltk Xác nhận ngon rẻ, dùng 5 năm chỉ vài lần rớt server tưởng đâu hãng cắt server ko cho dùng nữa chứ. Đủ khấu hao mua cái mới luôn rồi 😆 Nếu ĐQ bằng giá, hỗ trợ điều khiển tiếng Việt và hảo hành 2 năm thì chơi thôi.
hadinhbach
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy đồ thông minh giá rẻ đều do Tàu khựa sản xuất nên chất lượng na ná như nhau nhưng mức độ tương thích với thiết bị rất khác nhau đấy. Đây đang dùng 2 cục tuya và broakink. Thằng tuya cho tự học lệnh điều khiển quạt trần thì ok không vấn đề gì nhưng những thiết bị cho tự học lệnh thì lại không ra lệnh bằng giọng nói được mà quạt trần là 1 ví dụ tiêu biểu. Trong khi thằng broadlink thì khá hơn tý ra lệnh bằng giọng nói bật quạt trần được nhưng lại không tắt quát trần bằng giọng nói được. Quạt mình đang dùng là vinawind. Còn các sản phẩm có thương hiệu khác như sony, samsung, panasonic đều ra lệnh bằng giọng nói rất ok. Nhưng những thằng không thương hiệu khi phải tự học lệnh thì gần như không ra lệnh bằng giọng nói được
ussh999
TÍCH CỰC
2 năm
@hadinhbach Dùng cái IRC này mà thiết bị không có phím On/Off độc lập thì hơi nản. Nó cũng không thể hiển thị trạng thái chức năng đang bật trên phần mềm nữa.
Nhà có nhiều thiết bị mà trùng bước sóng thì thôi rồi. Khiển 1 cái thì những cái khác nhảy loạn lên.
@hadinhbach chuẩn rồi bác 😁
eto_design
ĐẠI BÀNG
2 năm
Điện Quang này mà dùng app của Điện Quang thì siêu cùi, phải dùng SL mới ngon
@eto_design dùng smart life mà bác 😁
Cục của Tuya ngon hơn, có luôn cảm biến nhiệt + ẩm có thể set ngữ cảnh theo nhiệt + ẩm đc luôn. Cục này cơ bản cũng đặt Tuya đổi tên
@basen_nguyen đúng bác, để e thử sang tuya xem 😁
MantiCore1
TÍCH CỰC
2 năm
Ahihi toàn mua hàng oem về đóng nhãn. Nhưng không sao có cố gắng. Còn tự làm thì không biết khi nào
@MantiCore1 chuẩn bác ạ
thà là mua hàng xiao mi đi cho rồi 😆
@-KhangThien- quan trọng dùng mấy cái này xem nó nó tương thích với các thiết bị điện trong nhà bác ơi
bluehope
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái này dùng trợ lý ảo để điều khiển quạt chán quá, dùng gọi điều hòa thì ok, quạt thì mỗi tắt bật
@bluehope quạt nhà bác chưa thông minh thôi, nhà em xài quạt điều hòa kangaroo bật đc cả chế độ phun ẩm 😁
Điện Quang dạo này đổi mới ổn quá nhỉ
@P.W ra nhiều dòng smart home mà giá cả phải chăng mod ạ
[Tin An ninh trật tự]
------------------
💥 KHAI QUẬT HƠN 42 TẤN CHẤT THẢI NGUY HẠI TẠI DOANH NGHIỆP BÓNG ĐÈN ĐIỆN QUANG

Liên quan đến vụ bắt quả tang doanh nghiệp đèn ống, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, đường số 3, khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP.Biên Hoà, Đồng Nai đổ chất thải công nghiệp chưa qua xử lý môi trường, trong quá trình khai quật những vị trí bên trong, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 42 tấn chất thải nguy hại.

Cụ thể, trong các ngày 22 và 23/4, lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP. Biên Hòa cùng Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tiến hành khai quật các vị trí bên trong Xí nghiệp đèn ống, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Qua đó, phát hiện hơn 42 tấn chất thải nguy hại, trong đó tại hầm bê tông bên trong xí nghiệp có gần 15 tấn, khu vực ngoài sân là hơn 27 tấn. Số chất thải được phát hiện này gồm miếng thủy tinh nhiễm chất thải nguy hại và nước thải từ quá trình xay nghiền bóng đèn thải.

Theo cơ quan chức năng, trong vỏ bóng đèn thải có chứa thủy ngân và lưu huỳnh nên độc hại nếu không được xử lý theo quy định.

Bước đầu, qua test nhanh nước thải, cơ quan chức năng xác định độ PH vượt 7 lần cho phép. Toàn bộ số chất thải này được lực lượng chức năng và Xí nghiệp đèn ống thống nhất giao cho một đơn vị có chức năng xử lý chất thải nguy hại theo quy định.

Dự kiến, ngày 25/4, lực lượng công an tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng khai quật tại các vị trí nghi vấn khác bên trong Xí nghiệp đèn ống để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.
image.jpg
Tocchien123
ĐẠI BÀNG
2 năm
máy lạnh casper dùng được ko ạ? thêm con quạt hơi nước iruka nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019