Game thế giới mở học được gì từ Elden Ring?

P.W
21/3/2022 8:48Phản hồi: 59
Game thế giới mở học được gì từ Elden Ring?
Khi Elden Ring được giới thiệu ít lâu trước khi chính thức phát hành, trông nó cơ bản cũng hơi bám sát công thức game thế giới mở: Từ những bandit camp rải rác khắp bản đồ, cho đến hệ thống chế tạo vật phẩm, rồi những dungeon mở rộng… Xem xong gameplay trailer, cứ tưởng là không có gì mới lạ đột phá. Nhưng chỉ đến khi anh em tự tay trải nghiệm tác phẩm mới nhất của FromSoftware, những gì các nhà làm game Nhật Bản cố định hướng để trở nên khác biệt mới dần rõ ràng.

Công thức làm game thế giới mở vài năm gần đây càng lúc càng nhàm, đôi khi thậm chí còn khiến người chơi bị ngợp vì nhiều nhiệm vụ quá, không biết đến khi nào chơi mới xong. Bản chất của từng thế giới mở cũng luôn bị chính khung sườn hệ thống nhiệm vụ cản trở, khiến những tác phẩm gần đây đều rất dễ đoán trước, chơi không còn vui nữa. Chắc chắn cỡ 2, 3 năm tới, vẫn sẽ có vài tác phẩm với thế giới ảo to gấp vài lần so với những game hiện giờ, rồi nhồi vào trong đó cỡ vài trăm nhiệm vụ chơi mấy năm không hết.

Nhưng nếu muốn thay đổi, thì Elden Ring lại là một giải pháp hợp lý để rút ra những bài học kinh nghiệm, để biến thế giới mở thành đúng nhân vật chính của một trò chơi, chứ không phải chỉ là nền tảng để ném người chơi, cốt truyện và 7749 nhiệm vụ vào cho xong.

Đừng nhồi nhét những nhiệm vụ nhạt nhẽo và nhảm nhí


Thứ chán nhất đối với mình khi ngồi chơi cố Assassin's Creed Valhalla, hai đôi ba phiên bản trước đó như Odyssey và Origins chính là phải xác định tinh thần bỏ ra cỡ 60 tiếng để chơi đủ những nhiệm vụ, từ chính đến phụ rải rác trên khắp bản đồ. Đành rằng có nhiệm vụ để làm cũng sẽ giúp khoảng thời gian trải nghiệm trong thế giới ảo bớt nhạt và chán. Và để công bằng hơn cho những nhà làm game, những hệ thống nhiệm vụ phụ ấy cũng phần nào mô tả chiều sâu cốt truyện và thế giới họ dày công phát triển.

Nhưng khi bản thân hàng chục nhiệm vụ sao cảm giác chúng nó cứ giống nhau, khác mỗi địa điểm và nhân vật, thì đấy lại là vấn đề. Ví dụ điển hình chính là Far Cry 6. Chuỗi nhiệm vụ phụ cũng đơn giản, không mất nhiều thời gian: Mò mẫm vào một căn cứ địch, hạ hết những đối thủ trong màn chơi, rồi chiếm căn cứ ấy về cho mình hoặc trộm những tài nguyên quý, thế là xong.

Tinhte_EldenRing5.jpg

Cái này phải thừa nhận Elden Ring làm tốt hơn rất nhiều game thế giới mở thuộc hàng top khác, kể cả Horizon Forbidden West vừa ra mắt chẳng hạn. Không có một thứ gì được lập trình để anh em buộc phải tốn thêm thời gian vô ích trong Elden Ring cả. Trái ngược hoàn toàn, thay vì BẮT người chơi phải làm theo những công thức đã được dựng sẵn, thì người Nhật lại thiết kế một thế giới khiến chính anh em tự nghĩ rằng có quá nhiều thứ được ẩn giấu trong đó, và rồi tự đặt ra nhiệm vụ đi khám phá chúng để thỏa mãn trí tò mò. Thậm chí chơi 1 lần xong chưa khám phá hết, anh em lại hăm hở chơi tiếp lượt nữa.

Đấy chính là thứ khiến thiết kế thế giới mở của Elden Ring vượt rất xa những game khác. Họ lấy không gian rất rộng để “thả thính” người chơi, thay vì làm như những hãng game khác là copy paste vài chục nhiệm vụ và sự kiện để anh em đốt thời gian.

Đừng kéo level quái theo level người chơi


Đây là khác biệt cơ bản để khiến anh em có cảm giác đúng là đang khám phá một thế giới kỳ ảo, vô tình đụng phải một sự cố dọc đường, chứ không phải cảm giác dạo chơi trong thế giới ảo rồi buộc phải chạm mặt những đối thủ đáng gờm. Hầu hết những game thế giới mở hiện nay đều kéo sức mạnh và HP của địch theo level của người chơi, để nhỡ anh em có đi lạc thì cũng không bị mấy con trùm level cao hành hạ. Giữa cái thời kỳ game dắt tay người chơi, hướng dẫn từng li từng tí một, đến cả nút nhảy hoặc leo trèo cũng hiện ra liên tục, thì việc kéo level địch theo nhân vật chính cũng là điều dễ hiểu.

[​IMG]

Chí ít thì các nhà làm game muốn anh em thư giãn, mục đích quan trọng nhất khi chơi điện tử. Rồi sau đó, độ khó của game mới tăng dần lên phụ thuộc vào sức mạnh của nhân vật chính. Ý tưởng này, nói công bằng là rất thiện chí và có ý tốt, nhưng khi game nào cũng ứng dụng thì lại trở nên nhàm chán.

Ngược lại, Elden Ring không cần cảnh báo anh em khi lỡ chân bước vào khu vực toàn quái vật cấp độ cao, thay vào đó để tự anh em khám phá ra điều đấy, đôi khi theo cách rất bực mình vì nhân vật chết liên tục. Nhưng nhờ đó, sự phấn khích, lo lắng và hồi hộp khi bước chân vào một nơi đầy nguy hiểm, và sự thỏa mãn dù nhận được những phần thưởng mà cấp độ anh em chưa dùng được là những cảm giác mà mấy năm gần đây hiếm có trò chơi nào làm được.

Quảng cáo



Tinhte_EldenRing6.jpg

Còn trong khi đó, cách tiếp cận vấn đề của Skyrim thì có phần tinh tế và thân thiện hơn: Level của quái cũng sàn sàn với level của anh em, nhưng đôi khi sẽ có vài chỗ quái khỏe hơn hẳn. Fallout 4 cũng làm điều tương tự. Giải pháp này rất hay nhưng vì Skyrim ra mắt được hơn chục năm rồi, nên tính năng ấy cũng trở nên quen thuộc, đến mức biến thành một công thức lối mòn trong thiết kế game thế giới mở.

Destiny và Destiny 2 cũng có định hướng khá giống Elden Ring, không thỏa hiệp với sức mạnh của nhân vật chính, mà trái lại, có những con trùm không phải cứ muốn là tiêu diệt được. Nhưng thay vì kệ người chơi tự khám phá, thì Destiny lại có những dòng cảnh báo theo kiểu “bạn tôi ơi bạn chưa làm chủ được sức mạnh đâu.”

Hãy tôn trọng đôi mắt của người chơi


Quan trọng nhất khi tạo ra một thế giới mở trong game là thay vì bắt người chơi nhìn liên tục vào bản đồ để tìm những điểm mốc làm nhiệm vụ hoặc những sự kiện, hãy để tầm mắt của họ tập trung vào vẻ đẹp của từng chi tiết đồ họa của thế giới ảo. Phải nhìn bản đồ nhiều quá dễ dẫn đến lười, nhất là khi người chơi phải đối mặt với một không gian ảo quá rộng lớn. Hệ quả xảy ra cũng không tránh khỏi, khi nỗ lực lôi kéo sự chú ý của người chơi vào thế giới mở bị phản tác dụng, vì anh em thà bật bản đồ, kích hoạt chế độ di chuyển nhanh cho tiện.

Tinhte_EldenRing2.jpg

Quảng cáo


Không chỉ riêng Elden Ring, mà kiệt tác Breath of the Wild hoặc ở một chừng mực nhất định hơn là The Witcher 3 đều có những giải pháp để giảm thiểu tình trạng phụ thuộc vào bản đồ nhất có thể, nhờ vào việc thu hút tầm mắt của người chơi đến với khu vực tiếp theo nhờ vào những công trình và chi tiết rất bắt mắt ở phía xa.

Tương tự như vậy là với Elden Ring. Luôn có một thứ gì đó thôi thúc anh em ngồi trên lưng chú ngựa Torrent để tiến về hướng đó. Và cũng vì FromSoftware đã có quá nhiều kinh nghiệm thiết kế màn chơi, những tòa lâu đài đổ nát, những cánh rừng hoang vu hay những công trình rải rác khắp màn chơi, trùng hợp thay, lại chính là những địa điểm mà các nhà thiết kế game muốn anh em khám phá. Vậy là thay vì cắm một dấu mốc checkpoint và một dòng chữ mô tả nhiệm vụ, người chơi có cảm giác tự do hơn nhiều, dù thật ra game được thiết kế rất kỳ công để dắt tay anh em đến đúng những địa điểm ấy.

Tinhte_EldenRing3.jpg

Và quan trọng hơn cả, ngay ở đầu game, giống tòa lâu đài ác quỷ trong Breath of the Wild, cái cây phát sáng trong Elden Ring đủ vĩ đại và đủ ấn tượng để anh em hiểu rằng đó là một địa điểm quan trọng. Vì thế cũng chẳng cần “cắm cọc” ở đó làm gì.

Hãy để cốt truyện diễn ra tự nhiên nhất có thể


Điều kỳ lạ là, Far Cry của Ubisoft chính là một trong những tác phẩm game làm điều này tốt nhất. Không nhất thiết phải là một nhiệm vụ hay một bước ngoặt của cốt truyện, mà thay vào đó chỉ là cảnh đối thủ phải chiến đấu với những loài động vật khát máu, đấy cũng đủ để anh em ngồi hóng một cách rất tập trung rồi. Dù vẫn là những sự kiện được dựng sẵn theo kịch bản, nhưng để người chơi tự khám phá ra chúng, cảm giác sẽ đặc biệt hơn rất nhiều.

Tinhte_EldenRing4.jpg

Tương tự như vậy nhưng ở một tầm cao hơn, Elden Ring để anh em hiểu rằng nhân vật chính không phải là cái rốn của vũ trụ. Có rất nhiều chi tiết ảnh hưởng trực tiếp đến kết cục của cốt truyện nhưng lại không diễn ra ngay trước mắt anh em. Có thể những điều đó sẽ khiến người chơi bực bội, nhưng bù lại chính những sự kiện ấy khiến thế giới mở đáng tin hơn, vận hành giống như đời thật hơn.

Còn về cơ bản, hằng hà sa số những game thế giới mở khác đều đặt nhân vật chính vào vị thế “cái rốn vũ trụ” như đã đề cập, khi một bước ngoặt cốt truyện hay một chi tiết quan trọng chỉ diễn ra sau khi anh em đã nhận một nhiệm vụ cụ thể.

Theo PCGamesN
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuderth
TÍCH CỰC
2 năm
Rất rất lâu rồi mới có cảm giác bị cuốn vào một trò chơi, 10/10 cho elden ring.
htux
CAO CẤP
2 năm
mình vốn là gà gamer , ko bao giờ đụng vào mấy thể loại khổ dâm như soul. lần gần nhất mình bỏ ra hơn 120h để platium cái game Assassin creed origins thì đã phát ngán cái thể loại openworld rồi, trừ con RDR2 là còn cuốn hút vì thế giới của nó. vừa rồi mua chơi thử Elden ring này thì cực kỳ cuốn với nó, ko bị bội thực như mấy game openworld khác, dù mình chơi rất gà toàn bị ăn hành.
Mình còn chưa đi lên phần map phía trên lâu đài Stormveil ^^

Game ko có chỉnh độ khó, nhưng có nhiều cách để dễ chơi hơn, ví dụ cày level, dùng phép, triệu hồi, hoặc co-op. Nhưng mình ko chơi kiểu đó, nó sẽ dễ và không còn cảm giác sướng run khi hạ 1 con boss mà lúc đầu tưởng như không thể.
@dualshoсk Cần gì cày level bạn? Chỉ cần nâng cấp vũ khí thôi, lvl càng thấp càng tốt. Người ta clear game bằng lvl 1 từ đó tới giờ mà. Còn đi khám phá trước khi vào mấy cái Legacy Dungeon khá vui nhá, nhiều con Optional Boss ở ngoài còn mạnh hơn con Boss trong Legacy Dungeon á.

Bạn không cần clear Stormveil Castle vẫn tới Liurnal Lake được nhá. Theo mình biết chỉ có Crumbling Fazum Azula, Nokron City với Mountain Top of The Giants là phải clear boss chính thôi, còn lại là đi boss phụ được hết.
@Walleye_Pixel2 Vì Elden Ring là thế giới mở nên có thể bỏ qua boss. Nhưng chơi game Soul mà né boss thì….phí game. Chúng ta chơi Soul là để boss hành và hành lại nó mà.
lilares
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Walleye_Pixel2 Chơi game mà chỉ để clear thì còn gì là thế giới mở 😆 Game có ít nhất 7 cái kết mà chỉ né sạch boss, không ra được cái kết tử tế nào thì chơi làm gì? Người ta speed run là để lập kỷ lục, cho vui mà tụi speed run cũng dùng bug của game để vào được main gate của Fazum Azula chứ hay ho gì cái đó?
Giết Demi God, cứu Melina, cưới Ranni, làm Elder Lord, đánh Godfrey, chả vui hơn nhìn mấy dòng credit kết thúc à? Bỏ ra 60$ cuối cùng chỉ chơi nhanh nhanh chóng chóng? Không cần cày lvl? Lvl càng thấp càng tốt? Cày level là thú vui chứ cần lên level có đầy cách cày runes. Lvl càng thấp càng tốt thì dùng đồ xịn thế nào? Hay là cả game cầm 1 cái rìu băng có skill OP, đánh trùm thì chạy vào góc chết khai thác lỗi của nó là xong? Còn nào không lỗi thì né? Chơi game như thế thì chơi bằng Youtube cho tiết kiệm 60$.
Chơi Elden Ring còn đi cổ súy cho kiểu chơi đến 1 cái great rune cũng chẳng thèm lấy. Bao nhiêu boss hay không thèm gặp lấy 1 thì sao biết cái vĩ đại của Radahn, cái đẹp chết chóc và đau khổ của Melania, vẻ đẹp vô thực của Renala, nỗi xót xa khi biết Melina phải tự thiêu mà tìm cách cứu cô ta?
Nguyên một tác phẩm hãng người ta tâm huyết làm ra rồi cổ súy chơi kiểu sổ toẹt thế thì khác gì sống cả đời chỉ nằm nhà và ăn, già rồi chết?
Mà quan trọng nhất là 60$ do mình làm ra, mình tiêu thì cho nó xứng đáng chứ không phải speed run vài h rồi bỏ, thậm chí chơi cho biết dưới 2 tiếng thoát ra chỉ để refund.
Mấy thằng speed run nó chả phải cày nát con game nó mới speed run được như thế, mới có bug teleport để chia sẻ nhau, mới tìm ra con đường ngắn nhất, nhanh nhất nhưng chắc chắn nó không phải kiểu chơi game nhanh nhanh, chóng chóng cho ra 1 cái kết bất kỳ rồi thôi. Ngay cả việc tận dụng dc cái bug ở Crumbling Fazum Azula thôi cũng phải mất hàng chục phúc đến hàng tiếng để tập combo return - fast travel - thoát game để kích hoạt dc cái bug r
lilares
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dualshoсk Mỗi con boss của From đều là một tác phẩm nghệ thuật. Né boss là để bao giờ mạnh quay lại oánh chứ né để né luôn thì bỏ tiền ra mua game làm gì 😆 Trong khi người ta có cả tỉ cách để 1 hit con boss hoặc đứng từ xa tung spell không mất giọt máu nhưng người ta vẫn lên đồ, cầm kiếm lao vào cận chiến để thưởng thức. Vậy mà có người cổ súy né toàn bộ boss có thể chỉ để mở ra cái kết tệ nhất. Clear game bằng được nó quan trọng vậy sao?
longakka
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Walleye_Pixel2 Chơi game kiểu gì kỳ vậy ông, chạy đua lấy thành tích à?
hthhus
TÍCH CỰC
2 năm
Lần đầu vào cái thể loại DS này, nút còn chưa biết đã một xe hành, cái gì cũng chết được!
@hthhus Thế đã biết mùi vị đang đi thì bị quái xồ ra teo cả dzé rồi lộn cổ xuống vực chưa, chơi dòng soul nhiều khi vừa bực vì chết nhưng cũng buồn cười đau cả bụng vì chết lãng xẹt
Cười vô mặt
@hthhus =]]
d6nrmkr-ceb497b0-df18-483a-a716-04a0c6cbfe45.gif
Càng lớn công việc bận rộn, thời gian giải trí lại ít nên mình rất ngán những thể loại game thế giới mở như này. Mình thích những game đi theo cốt truyện, thế giới chỉ cần rộng hơn con đường đi đó một xíu là được để đừng có cảm giác đi dọc theo 1 hành lang từ điểm A đến điểm B.
@Cam vui vẻ Mỗi người mỗi sở thích, mỗi ngày con ngủ rồi mình mới chơi 1-2h Elden Ring. Mỗi ngày tiến xa thêm một tí vẫn rất cuốn hút. Có điều mình đã chơi hết 3 phần Dark Souls rồi nên ghiền thể loại này lâu rồi. Có chơi qua From the Ashes với Lords of the Fallen mà không thấy cuốn hút như Souls.
@Cam vui vẻ giải trí cho ra giải trí bạn ạ...bận thì bỏ qua chơi mấy game casual, còn đã chơi phải ra chơi 😁
@Walleye_Pixel2 Không biết trải nghiệm trên PC hay PS5 sẽ đem lại cảm giác hơn bác nhỉ?
Chơi game 30 năm rồi. Thể loại nào cũng chơi qua. Mà sao thấy cái này nó thua xa GOW. Nhìn đồ họa chán, chuyển động char như robot. Nói chung ko thể cảm được
@alo113nghe Tưởng tôi nói xoáy bạn à ? Ko hề. Mà nó là thật thế đó
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@alo113nghe @nguyendanghung trình kém lại cáo chê nho xanh, GOW nhà ông có PvP không vậy?
daicaty
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyendanghung Chơi game 30 năm, chắc tuổi cũng gần U40, chơi ko nổi Elden ring đâu. nó quá khó chịu cho người chơi ngay phút đầu, nó quăng cho con nhện, đánh sml cũng khó qua. nhưng game ko bắt buộc phải giết boss để qua màn, thay vào đó đi săn đồ, lên lv, quay lại ko ngán đưa nào. hay chổ đó
@daicaty 38 tuổi đây, có điều chơi hết ba phần Dark Souls rồi nên Elden Ring dễ chơi. Nói chung quen hết mấy cái mánh rồi.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Trò này riêng việc đi khám phá thôi đã thấy cuốn, nhìn mấy toà lâu đài to đùng phía xa xa đã thấy kích thích sự tò mò vl ra rồi. Chưa kể mấy map ngầm hơi bị to và đẹp.
@grozar Nhìn ảnh và video mình cũng thấy khoái lắm. Mà sợ ko có tgian chơi @@
Team Cherry
ĐẠI BÀNG
2 năm
Kiểu đụng quái này như ff7 ngày xưa ấy, theo ae nên chơi trên pc hay ps4 thì mượt hơn
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đồ họa thế giới và tạo hình nhân vật không đẹp. Mấy con boss nhìn nó sao sao. Chuyển động cứng ngắt. Dark Soul, Bloodborn mua về chơi được vài tiếng là bỏ phế. Nuốt không trôi. Nên Elden Ring 10/10 cũng không làm mình xao xuyến. Gu mình thích kiểu như các game độc quyền trên PS.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@alo113nghe bạn thuộc thể loại thích hào nhoáng bề ngoài thôi, ko thích những thứ có chiều sâu. Mạnh dạn dự đoán bạn cũng là fan MU và fan CR7, ủng hộ Donald Trump và ủng hộ Nga đánh Ukraine.
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@unwrittlaw Mình thích Georgina Rodriguez, khoái Ivanka và con gái Nga. Bạn chỉ đoán được bề nổi.
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dualshoсk Cũng vì không tin điểm số, chẳng tin review nên phải mua về tự nghiệm. Kết quả thì đã nêu rồi.
@alo113nghe Rút kinh nghiệm. Lần sau nghe cái tên Fromsoftware thì tránh xa nó ra nhé. Có thể kèm theo vài câu chê bai cũng được ^^
Đọc bác này viết về game cứ như xem phim tình cảm vậy. Thích thật
Man404
TÍCH CỰC
2 năm
@doduchai69bn Ủa bài này là dịch báo Tây thôi mà
kimshinpro
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cho đến khi hành ngập mồm. Luyện dc chơi thuần thục cách điểu khiển nhận vật là đánh nhau ngoài đời được luôn á
minianimo
TÍCH CỰC
2 năm
Game này phải kiên nhẫn v kiên nhẫn mới đánh được mấy con boss khó nhằn
tribier
TÍCH CỰC
2 năm
Càng chơi càng nghiện, lời khuyên là các bác đừng dại dột mà chơi. Nó hay tới mức mà mình nghĩ như mình đang sống trong thế giới đó, khám phá nó. Một game rất tự do, rất ... đúng như Mod nói, mình nghĩ chơi game này rồi chắc khó mà kiếm game hay hơn nó để chơi.
Nhìn đồ họa mình cứ tưởng game ra đời năm 2000. Ko hiểu sao được khen thế. Game play hay quá chăng?
@nguyendanghung Trên đời này làm gì có cái gì được 100% yêu thích ? Bạn đơn giản là nằm trong số % ko thích nó thôi.
@nguyendanghung Lúc trước xem trailer và gameplay demo thì thấy khá tệ cho 1 game 2022 mà nhìn như 2010, nghĩ là overrate do fan hype quá. Nhưng khi chơi rồi thì mới cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong game. Elden ring là game duy nhất trong vài năm gần đây mình ko cảm thấy chán sau khi chơi 1 thời gian.
@nguyendanghung Năm 2000 thì hơi quá, đồ họa không nhiều công nghệ mới nhưng nhìn vẫn đủ đẹp. Còn xem trên youtube game nào chả xấu? Nói thật bật youtube 4K mà video quay lại không bao giờ đẹp bằng chơi game 4K cả.
download.jpg
download (2).jpg
download (3).jpg
download (1).jpg
hthhus
TÍCH CỰC
2 năm
@hieuphan222222 Từ sau FFX đến giờ mới chơi 1 game offline đúng nghĩa của chơi!
Đã chơi qua rất nhiều tựa game ow, đồ hoạ rất đẹp đổ bóng đầy đủ nhưng các con game của from software có 1 cái chất nghệ của riêng nó mà không cần đến đồ hoạ cao cấp để thể hiện. Ví dụ với ac valhalla, rất đẹp nhưng map nhìn chán ngắt, ở elden ring mỗi một khu vực luôn có 1 cái đặc điểm riêng và cái nghệ thuật của nó nên nhìn cuốn hút. Phải chơi từ từ đến từng chỗ mới phải há hốc mồm
67385AB2-1201-491E-BEB6-1F042815E43A.jpeg
mrduck148
TÍCH CỰC
2 năm
Game khó quá nên ko chơi 😆
Có cách nào quái ko đánh mình ko các bạn, mình muốn thưởng thức game chứ ko muốn game nó thưởng thức mình
Cười ra nước mắt
@haidnt Có, đi invade thế giới của người chơi khác. Có điều sẽ bị hạn chế khu vực hoạt động.
@Walleye_Pixel2 ok bác vậy e sẽ tải về, chủ yếu mê mấy cảnh đẹp của game này 😍
@haidnt Có điều lúc đó thì thì người chơi bị invade với đồng bọn sẽ đi săn bạn như săn quái đấy. Trừ phi họ đang chơi Fight Club.
@Walleye_Pixel2 ủa vậy là thay vì bị quái đánh thì sẽ bị người chơi đánh à, thôi e pause luôn 😆
Tui chơi Kratos đánh nhau với Valkyrie chuyển động nó "thật" và "đã" bao nhiêu thì nhìn qua ER thấy nhân vật nó "đơ" bấy nhiêu. Boss thì lờ đờ, chậm chạp, ra chiêu buồn tẻ. Hiệu ứng trúng hit, ra skill thì như game năm 2000. Cố tìm lý do để chơi mà ko thể!
mình mới chơi xong GoT, endgame khá buồn, đây là con game thế giới mở thứ 2 mình chơi sau GTA5 và chơi đến hết cốt truyện chính + phụ. nếu theo mod thì mô tuýp mấy game này na ná nhau hết luôn, kể cả RD2 hay GoW.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019