Trải nghiệm tính năng chân dung Bokeh Flare trên Oppo Reno7 5G: nhanh, ảnh ấn tượng, tách nền tốt

Nhà Của Cáo
22/3/2022 14:4Phản hồi: 40
Trải nghiệm tính năng chân dung Bokeh Flare trên Oppo Reno7 5G: nhanh, ảnh ấn tượng, tách nền tốt
Oppo Reno7 5G là một chiếc điện thoại cận cao cấp với nhiều tính năng hay dành cho nhiều lĩnh vực, còn riêng camera của Reno7 5G có một tính năng làm cho nó nổi bật hẳn so với các điện thoại cùng tầm giá hiện tại. Mình đang muốn nói đến chân dung Bokeh Flare, một tính năng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng bokeh ấn tượng. Trong bài viết này mình sẽ trải nghiệm chi tiết hơn về tính năng này, nó làm được gì, hiệu quả và chất lượng ảnh có tốt hay không.



Chân dung Bokeh flare là gì?


[​IMG]
Bokeh được chụp từ máy ảnh.

Bokeh là các đốm sáng đằng trước chủ thể hoặc nằm ở background phía sau chủ thể, trong một tấm ảnh có nhiều bokeh sẽ khiến ảnh trong lung linh, mơ mộng hơn, phù hợp chụp chân dung. Để tạo ra được bokeh người ta thường phải dùng ống kính có tiêu cự dài hoặc ống kính có độ mở khẩu độ rất lớn, 2 thông số này càng lớn thì bokeh càng to.


5486055_2.5-04.jpeg
Bokeh từ các tia sáng xuyên qua tán cây, chụp bằng máy ảnh.

Bokeh thường được tạo ra từ các đốm sáng li ti như đèn đường vào ban đêm hoặc ban ngày dễ thấy nhất là các tia sáng xuyên qua các kẽ lá, tán cây.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-10.jpg
Mình sử dụng chân dung Bokeh Flare trên Oppo Reno7.

Tiêu cự dài và độ mở khẩu độ to là hai yếu tốt rất khó, gần như không thể tạo ra từ thiết kế quang học của camera trên điện thoại. Các ống kính có tiêu cự dài trên điện thoại thường sẽ có thiết kế kính tiềm vọng (kính tàu ngầm) và thiết kế ống kính này cũng có thể tạo ra bokeh được, nhưng hình dạng không tròn và thường khá xấu.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-57.jpg
Chân dung Bokeh Flare trên Reno7 5G là tính năng cho phép bạn chụp ảnh trên điện và có rất nhiều bokeh ở phía sau chủ thể. Tính năng này nằm trên chế độ chân dung, camera selfie và cả trên chế độ quay video.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-25.jpg
Chân dung Bokeh Flare sử dụng hình ảnh gốc từ camera của điện thoại và phân tích các đặc điểm để tạo ra bokeh trên máy cơ, như các tia sáng, bóng đèn… từ đó tạo ra những đốm bokeh từ thuật toán.

Quảng cáo



trãi_nghiệm_bokeh_flare_-4.jpg
Cho nên chân dung Bokeh Flare cực kì ấn tượng với chất lượng ảnh rất tốt, các đốm bokeh rất thật và to, cho mình cảm giác như được chụp thật từ MRL hay DSLR.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-3823.jpg
Bên cạnh đó chân dung Bokeh Flare còn được kết hợp với các tính năng làm đẹp từ Oppo, đây sẽ là một điểm cộng cực lớn cho chế độ chân dung khiến chị em trông lung linh hơn.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-3824.jpg
Để bật tính năng chân dung Bokeh Flare, từ chế độ chân dung bạn có thể bấm vào dấu hiệu phía dưới bên phải để chọn các bộ lọc và đi đến bộ lọc Bokeh Flare. Ở chế độ selfie và quay video cũng bật bằng cách tương tự.

Sử dụng chân dung Bokeh Flare


trãi_nghiệm_bokeh_flare_-38.jpg

Quảng cáo


Chân dung Bokeh Flare sẽ là tính năng tự động hoàn toàn, sẽ chỉ có thể điều chỉnh tính năng làm đẹp mà thôi, còn lại toàn bộ Reno7 5G sẽ tính toán thay bạn. Điều này ban đầu sẽ cho cảm giác thiếu sự an toàn, do không được can thiệp vào các thông số, nhưng mình thì đã quen với việc chụp ảnh bằng điện thoại nên quen việc để điện thoại tính toán thay mình. Mình chỉ cần giơ lên và chụp còn lại là xem xét chất lượng hình ảnh mà thôi.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-382.jpg
Mình thường sẽ sử dụng chân dung Bokeh Flare chỉ cho mục đích chụp chân dung với khoảng cách ở gần nửa thân người hoặc cận chân dung mà thôi. Đây sẽ là khoảng cách hợp lý cho chế độ chụp chân dung, miêu tả cụ thể hơn chân dung của mẫu.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-501.jpg
Một lý do nữa cho khoảng cách này là thường bokeh trên máy ảnh sẽ là đẹp nhất, hợp lý nhất, ảnh toàn thân người thường sẽ cho bokeh nhỏ hơn, ít hơn rất nhiều. Cho nên nếu bạn chụp một tấm toàn thân người mà bokeh to đùng thì sẽ trông bị giả, không đẹp.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-36.jpg
Bên cạnh đó một điều cực kì quan trọng nữa khi sử dụng tính năng này là các điểm để cho máy có thể tạo ra bokeh. Máy sẽ dựa trên các bóng đèn, tia sáng… trong ảnh để tạo ra bokeh, cho nên bạn cần chọn các chỗ có nhiều bóng đèn, tia sáng phía sau để chụp, thì máy mới tạo ra bokeh được. Muốn bokeh đẹp phải phải lựa chọn góc máy hợp lý, đặt bokeh vào đúng chỗ, không quá nhiều mà cũng không được quá ít.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-32.jpg
Còn ban ngày không có đèn đường, không có nhiều đèn thì sao? Dễ nhất là bạn có thể tận dụng các tán cây, vì các tia sáng xuyên qua các tầng lá của cây cũng có thể tạo ra bokeh được, thậm chí là còn rất đẹp và nhiều.


Một điểm hay ở chân dung Bokeh Flare nữa đó là có cả cho chế độ quay video. Mặc dù chỉ cho quay ở độ phân giải 720P, nhưng chất lượng video tạo ra phải nói là cực kì ấn tượng. Độ chi tiết và tách nền khá ổn, bokeh to và cực kì ấn tượng. Bạn sẽ phải trang bị máy ảnh và ống kính rất đắt tiền thì mới có thể tạo ra được hiệu ứng tốt đến như vậy.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-42.jpg
Tính năng chân dung Bokeh Flare trên Reno7 5G phải nói là cực kì linh động, cho phép sử dụng ở chế độ chụp chân dung, chụp selfie và cả quay video nữa, vậy là mọi tình huống đều có thể sử dụng rồi. Chưa kể là còn có thể chụp trong điều kiện thiếu sáng nữa. Cho thấy tính năng này có thể giúp bạn có được nhiều hình ảnh ấn tượng ở mọi thời điểm trong ngày.

Chất lượng ảnh


Sự linh động, hình ảnh ấn tượng đã làm mình rất thích chân dung Bokeh Flare rồi, nhưng còn một khía cạnh nữa cần phải xét đến là chất lượng ảnh có tốt không khi dùng chế độ này.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-8.jpg
Đầu tiên là ở điều kiện đủ sáng vào ban ngày, điều làm mình ấn tượng đầu tiên là khả năng tách nền ảnh khá tốt, chi tiết đến từng ngọn tóc. Còn các phần dễ như vai, tay, quần áo thì thực sự chân dung Bokeh Flare làm rất tốt, không hề có vết tích lem nhem nào.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-29.jpg
Điểm nữa là độ sâu trường ảnh trông rất thật, tức là hình ảnh ở background có một độ chuyển nhất định để giả lập độ mờ của độ sâu trường ảnh, và phải nói là rất ấn tượng. Phần ở gần sẽ mờ ít hơn phần ở xa, và độ chuyển này là rất mượt, mời bạn xem thêm các hình ảnh bên dưới.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-2.jpg
Tiếp theo là đến camera selfie, thì mặc dù việc tách nền có một chút kém hơn so với camera chính, phần tóc không được sắc, đẹp bằng camera chính. Nhưng bù lại camera selfie được tuỳ chỉnh rất sâu phần làm đẹp và chất lượng da mặt cũng như trang điểm của mẫu được cải thiện cực kì tốt. Phải nói là camera selfie làm tốt không chỉ ở điều kiện ban ngày mà ban đêm, điều kiện thiếu sáng nó cung cấp màu da đẹp, hồng hào, sắc mặc rất tươi, phải nói là chế độ làm đẹp từ Oppo đang phát huy khá tốt.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-35.jpg
Chất lượng ảnh vào ban đêm thì sao? Mặc dù có cấu hình phần cứng không có gì quá nổi bật, nhưng các thuật toán đến từ Oppo đã làm quá tốt. Các ảnh thiếu sáng vẫn giữ lại các chi tiết rất tốt, không bị bệt. Phần bokeh và khả năng tách nền cũng ổn định như khi chụp ban ngày. Một số điện thoại tầm trung trước đây mình đã được trải nghiệm thường có tình trạng chênh lệch chất lượng giữa ảnh chụp đêm và ngày khá cao, rơi vào điều kiện thiếu sáng khiến khả năng tách nền bị giảm đi rất nhiều.

trãi_nghiệm_bokeh_flare_-50.jpg
Phần bị chói được xử lý khá tốt.

Một điểm nhỏ mà mình thấy ở camera trên Oppo Reno7 5G nữa là chất lượng quang học của thấu kính khá ổn, mình cố tình chụp vài góc khó, lộ đèn nhiều để thử xem điện thoại có bị các vệt chói nhiều hay không. Bị chói là có nhưng mà với một chiếc điện thoại tầm trung như vậy là đủ làm mình ấn tượng rồi.

Kết


trãi_nghiệm_bokeh_flare_-553.jpg
Phải nói chân dung Bokeh Flare cho mình rất nhiều hình ảnh ấn tượng với bokeh, chất lượng ảnh làm mình rất hài lòng. Mình có thể sử dụng tính năng này khi chụp chân dung, sử dụng camera selfie và cả chế độ quay video. Mình có thể tuỳ ý sáng tạo mà không có giới hạn nào, nếu như bạn đang tìm một thứ gì đó mới mẻ, gây ấn tượng ngay những lần đầu xem ảnh thì chân dung Bokeh Flare là một cái tên xứng đáng.
Anh em quan tâm có thể tham khảo tại Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bokeh ngon vãi, mà tiêu cự ngắn nên nhìn vẫn thấy hơi giả, nếu tiêu cự dài mà bokeh vầy nhìn họp lí hơn
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@mochi-mochi cái này gọi là lạm dụng quá đáng
@Anonymox bokde lỗi vl ra 😆
Da hơi nhạt, mà bokeh đẹp quá
@Mikeknowsme Chi tiết quá chán nếu không muốn nói nặng là như c…t
Rất ok
ntsang
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vãi thuật toán
Oppo vẫn truyền thống bạo chi cho quảng cáo nhỉ
Cái này chụp cho vui vui, gia đình, bạn bè ngẫu hứng thì được.
Chưa bao giờ mình đánh giá cao về khả năng tách nền tạo hiệu ứng bokeh của các dòng smartphone.
@Calvin_trung thì nó tạo xoá phông bằng phần mềm thôi mà, đâu đc như quang học của máy ảnh. này chỉ chụp vui dành cho người dùng phổ thông thôi, chứ đã chụp máy ảnh quen rồi thì nhìn nó giả trân
@mochi-mochi Chuẩn rồi Bác
Chèn ơi , xài chip mediatek cũng ngon chán rồi . Lên chi tới đời doanh nhân để quá nhiệt , bóp hiệu năng máy mới nhất =))
vthuan4
TÍCH CỰC
2 năm
Bokeh thì đẹp mà nhìn nó giả một cách lộ liễu. Cái hình như là cắt ảnh mẫu rồi dán lên cái background, nhìn nó dị dị chứ không đẹp hay nghệ thuật gì.
@vthuan4 nó đẹp với nghệ thuật nữa thì thợ ảnh thất nghiệp à, các hãng máy ảnh bán cho ai ?
Cười vô mặt
vthuan4
TÍCH CỰC
2 năm
@kehuydietngo 😆
Nó không nghệ thuật thì ít nhất nó đừng có dị dị cũng được rồi bác. Cứ làm như thằng Apple hay Google, cái gì có thể làm tốt được thì tập trung vào nó chứ vẽ tính năng cho lắm rồi nhìn chẳng ra sao.
cái này dùng chuyên nghiệp thì ko, nhưng để chụp chơi, up mạng xã hội thì ok đó chứ
@kehuydietngo Phone tq mà sao dùng chuyên nghiệp cậu. Chụp vui thôi up mạng xh thôi
@kehuydietngo Ai lấy đt, lại còn dòng tầm trung mang đi dùng chụp hình chuyên nghiệp vậy? 😁
@caocaolatre199x Nhiều mà bạn, giờ mxh phát triển, những hình chụp và video được quay từ smartphone vẫn kiếm ra tiền thậm chí là rất nhiều tiền đó
cho ảnh cô Vân vào để dìm hàng à 😂
@-Mr.S- Mod Vân Dễ thương mà
Xoá phông giống kiểu cắt mẫu rồi dán vào phông vậy 😆, đt dùng để chụp chơi sống ảo tốc tốc là hợp lý
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn sau thì đẹp mà phần giao nhau giả quá. 😃
ai xài qua máy ảnh rồi thì thấy mấy tấm ảnh này quá chán, xoá phông rất giả
Xách dép cho bê phôn. Tq dạo này chịu làm cái mới quá. Bớt copy lại rồi. Like mạnh
Bài này chỉ lướt xem ảnh mẫu thôi
livfc2010
TÍCH CỰC
2 năm
Đường giao cách với Backgroun hơi gắt làm cảm giác hơi giả tạo
iloveyoủ94
ĐẠI BÀNG
2 năm
😂😂😂😂 mod cáo dễ thương ta 😂😂😂😂
dontask123
TÍCH CỰC
2 năm
@iloveyoủ94 Tinhte dạo này thay đổi cách tiếp cận anh em rồi, nhưng mà mình thích ^^!
lastpr0
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn giống như ảnh ghép 🤣
Ảnh cho ra y như mấy tay photoshop nghiệp dư tập ghép ảnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019