Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên Tay Dell Latitude 7420 - Một Chiếc Dell Mình Thích

dccuong
29/3/2022 3:46Phản hồi: 202
Trên Tay Dell Latitude 7420 - Một Chiếc Dell Mình Thích
Tờ mờ sớm khi mặt trời bừng tỉnh, những giọt sương sớm đang tan dần, nhâm nhi một ly cafe với hương thơm của cafe hòa quyện vào sữa đặc giống như vòng tay bạn đan xen vào tay người bạn thương, một chút hứng khởi ngày đầu tuần, em chào các bác, đây là bài chia sẻ về con máy tính yêu thích của mình.

Xin lỗi các bác vì đầu bài em màu mè như vậy, ở tinhte đọc bình luận của anh em còn vui hơn đọc truyện cười, nên em cũng màu mè tí cho vui, giờ vào nội dung chính.

Chiếc Sony Vaio của mình đã già cỗi, và nó không còn đáp ứng được nhu cầu hiện tại của mình nữa, do vậy mình quyết định tậu một chiếc máy tính mới để thay thế.

13.jpg

Tiêu chí chọn máy tính của mình đơn giản như sau:


  • Máy tính phải bằng nhựa, đơn giản tay mình ra mồ hôi, do vậy dùng máy tính bằng kim loại thường xuyên bị giật điện tưng tưng, mình từng dùng máy tính vỏ kim loại rồi, và cũng bị giật vô số lần, máy kim loại thường sang trọng, nhưng thôi, sang mà cứ xài là ác mộng thì thôi bỏ qua 1 bên.
  • Không có ổ đĩa quang, thật ra thì đó là tiêu chí thừa thôi chứ bữa nay máy tính hầu như bỏ ổ đĩa đó đi rồi.
  • Ít cổng kết nối, đặc biệt không cần các cổng gây xấu xí máy tính như cổng mạng, cổng vga…vì nhu cầu mình không có, hoặc cần dùng mình sẽ mua thêm hub mở rộng, mình muốn một cái máy tính ít cổng để cho nó được liền lạc hơn, đẹp hơn mà thôi.

Tại sao tiêu chí không nói đến cấu hình, vì đơn giản cấu hình là thứ luôn cần khi mua máy tính nên không cần liệt kê nó ra, mình chỉ liệt kê những tiêu chí đặc biệt đối với mình khi chọn máy tính thôi.

Sau một hồi tìm kiếm các kiểu con đà điểu thì mình xuống tiền múc em Dell Latitude 7420 (Sau đây sẽ gọi là 7420 cho nhanh) với giá khoảng 45.000.000VNĐ (Sau VAT), có thể các bạn sẽ thắc mắc sau con 7420 này khác với những con 7420 trên mạng, mình xin phép không nói nguyên nhân (Vì mình cũng chả biết).

Nhu cầu của mình chủ yếu sử dụng excel nên cấu hình cũng không cần phải mạnh lắm, do vậy mình lựa chọn cấu hình Core i5, Ram 16GB, SSD 512 là quá đủ nhu cầu, với cấu hình như thế này và nhu cầu sử dụng của mình thì đây là một cấu hình lý tưởng, máy chạy rất nhanh, quá nhanh so với những gì mình tưởng tượng, hoặc chuyển từ con Vaio lên nên mình thấy thế, thật ra thì không phải do chuyển từ con Vaio lên, vì ở công ty mình vẫn được cấp cho bộ PC với cấu hình tương tự thế này rồi.
14.JPG

Ngoại hình của em nó rất nhỏ gọn, máy 14 inc nhưng kích thước chỉ 13 inc thôi, cụ thể mình có mua túi chống sốc cho máy 14 inc thì bỏ vào nó lỏng lẻo, ngay cả có cái cục gắn chuột không dây bên hông nó vẫn lỏng, trong khi đó em mình sử dụng con Dell 15.6 inc thì nhét vào túi 15.6 in quả là một cực hình, nhét khéo nó mới vào, và máy rất nhẹ, không biết bao nhiêu kg nhưng nhẹ, hai yếu tố này giúp cho việc mang đi rất thuận tiện.

Đây là mặt lưng của em nó, đặc sản của Dell là như vậy thì phải, luôn làm vân như thế này, mình nghĩ chắc làm vầy chống xước, có xước cũng dễ nhìn, vẫn còn cái logo Dell bằng kim loại, mình có mua dùm máy cho bạn bè nhiều, có máy con Dell logo in chìm vào mặt lưng luôn, mình thích như vầy hơn, thuận tiện cho việc vệ sinh, logo kim loạn này khi dùng khăn lau thì nó hay mắc vào, không nhẹ tay thì tập xác định.

2.jpg

Lưng xong thì tiếp tục đáy, mình sẽ đánh từ ngoài vào trong cho anh em dễ xem.

Quảng cáo



Mặt đáy của nó rất đơn giản, mình thích sự đơn giản như thế này, ở vị trí trung tâm là tên máy tính, giống Macbook Pro cái khoản này nhỉ

3.jpg

Đây là khe quạt, nhìn cũng rất là gọn gàng và tinh tế.

4.jpg

Còn đây là miếng cao su để chống trượt máy khi sử dụng ở trên bàn, mình không thích chỗ này, tuy có miếng này nhưng do nó không đủ độ bám hoặc máy quá nhẹ hay sao mà khi gấp màn hình, nhắc màn hình lên thì máy hay bị trượt, do vậy phải dùng tay nhấn nó lại, trên các dòng Dell khác mình từng trải nghiệm thì không bị như thế này, mình chưa trải nghiệm dòng XPS mỏng nhẹ nên không biết máy nhẹ nó có bị như vậy hay không.

5.jpg

Quảng cáo


Cạnh trái của 7420 rất đơn giản, có một cổng C, khe tản nhiệt và cổng 3.5, sử dụng bộ cấp nguồn 68W qua cổng C này, có một điều là khi máy hết pin, cắm nguồn vào thì nó kêu như xe bò vậy, kêu cho tới khi pin lên tầm 50% nó mới hết kêu, do vậy để họp online mà mở mic thì hơi phiền xíu, nhưng cũng chả sao cả, bên kia nghe ồn chứ mình thì quen rồi, nhân tiện đây mình nói luôn về pin, máy này pin theo máy chứ không tháo rời được, xài cơ bản thì được 4 tiếng là còn 20%, rồi cắm sạc xài cho tới khi không dùng nữa, mình thì chả quan tâm tới pin lắm đâu, vì mình dùng nó cũng y máy bàn thôi, cắm sạc dùng, trong lúc di chuyển thì không dùng máy tính, còn khi dùng thì cố định một nơi, có ổ cắm điện nên mình chả quan tâm pin nó được bao nhiêu tiếng.

Máy có cổng 3.5 này tiện, mình sử dụng tai nghe dây lẫn không dây, hứng cái nào nghe cái đó, mà thích nghe tai có dây hơn, nghe thấy hay hơn (cảm nhận cá nhân), còn loa theo máy này thì nghe tệ lắm, mở to xíu nó rè, nên chả bao giờ thèm nghe nhạc qua loa ngoài, dùng họp online thôi.
6.jpg

Còn đây là cạnh phải, có khe thẻ nhớ, type C, type A thì mình dùng gắn đầu thu của chuột không dây, gắn luôn vào đó và không rút ra, HDMI nữa, mình ghét cái cổng này, không dùng nó thêm vào xấu xí ghê (mình ghét thôi nhé, chứ nó phải thêm vào để những người khác có nhu cầu thì xài).

7.jpg

Tiếp theo là nút nguồn, thật là lạ lùng với cái máy 45 củ khoai lại không có cảm biến vân tay ở nút nguồn, mà mình cũng chả cần thiết, máy tính thì mở lên cũng lắm 2 lần trong ngày, gõ mật khẩu cũng được, nút nguồn này là điểm trừ lớn nhất của con 7420 này, nhấn nó rất cứng, hành trình phím thấp nên nhấn không cảm nhận được là nó dính chưa, nhấn mạnh thì cảm giác quá tay không khoái lắm, à, con này có setup trong bios là mở màn lên là nó tự bật nguồn, nên có lẽ nó thiết kế nút nguồn khó bấm vì nghĩ không ai dùng, mà mình off cái mở màn lên là máy mở luôn rồi.

8.jpg

Bàn phím trên con này theo mình là khá tuyệt, bấm sướng, hành trình phím sâu, cảm giác gõ cực đã, phím bố trí gọn gàng, đúng gu của mình, khi lựa em này nhìn bàn phím là mình ghiền ngay, do tay ra mồ hồi nên sử dụng sẽ bám mồ hôi vào, do vậy mình thường xuyên vệ sinh bàn phím khi kết thúc công việc và không dùng máy nữa, chứ nhác để lâu ngày là nhìn ối dồi ôi luôn, à nó có đèn nền nữa nhé, màu trắng sáng nhẹ nhàng, mà mình dùng thì khi nào cũng bật điện rồi, nên cũng chả quan trọng lắm. Có hay không cũng chả sao.

10.jpg

Bàn rê chuột nè, nhìn cũng to, mình không dùng bàn rê mà dùng chuột rời, do làm excel nhiều mình thích dùng chuột rời hơn, không quen bàn rê, nên thích cái bàn rê liền lạc không có chia nút bấm trái phải như trên dòng Think Pad. Với mình thì nó chỉ để ngắm, và không dùng, tắt luôn từ khi mua máy về đề tránh chạm tay vào nó chạy lung tung, hay bên chỗ kê tay nó làm bằng chất liệu nhựa nhưng nó phủ lớp gì lên ấy, cảm giác mềm như là nhung, chạm vào rất là phê và sướng, đây là điểm mình khoái.

9.jpg

Viền màn hình cạnh bên nè, mỏng, rất đẹp, do mình dí điện thoại vào chụp nên màn hình giống hỏng chứ không phải đâu nhé, do nó làm viền mỏng nên máy 14 inc mà với thân xác 13 inc nè, tuy nó không sexy như xps nhưng với mình nó đẹp, rất đẹp. Với mình máy tính vừa làm việc vừa để ngắm nên đây là yếu tố ảnh hưởng tới việc sử dụng máy hàng ngày của mình.

11.jpg

Camera của nó nằm ở cạnh trên, cạnh trên thì hơi dày một xíu, không mỏng như cạnh bên, camera của nó có nút gạt chống nhìn trộm, nút gạt này chạy bằng cơm nhé.

Có cái nút này hay nè, mình gạt hẳn cho nó che camera luôn, mình hay họp online, đôi khi vô tình chạm nó mở camera lên thì toang, như wfh toàn ở truồng làm việc trong phòng cho mát mẻ, mà lỡ thì….

12.jpg

Ngoài ra nó có cái khe như Macbook để nhấc màn hình lên bằng 1 tay mà mình nhấc chả bao giờ được, do nó có nam chậm hút hay sao ấy, việc mở màn hình lên rất khó, phải gồng lên mới mở được.

Như vậy là mình vừa dẫn các bác đi triển lãm một vòng cơ thể em nó rồi, mình chủ yếu nói về ngoại hình vì về cơ bản nhu cầu của mình đơn giản nên chả có gì để nói về hiệu năng của nó cả, và việc có nên mua hay không thì tùy từng bác, em cũng chả có lời khuyên nên mua hay không như cái form review mặc định của tinh tế có.

Vậy là xong rồi, chúc các bác vui vẻ.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dòng Dell latitude đời này thì mình thấy là 1 bước thụt lùi so với đời trước đó ( nói chung về ngoại hình).
@nospecial Mình có win bản quyền. Update lại hết rồi vẫn bị
Nv Quý
ĐẠI BÀNG
2 năm
@shogunvietnam Thiết kế mới đẹp mà, 7480 7490 mới chán. Mình đang xài cả 7400 và 7480
@Nv Quý Nhìn sơ thì đẹp nhưng cầm và dùng trực tiếp sẽ khác. Đây là nhận định từ nhiều người chứ ko phải của riêng mình em đâu bác.
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang dư 1 con Latitude 7390 (i5, 8GB, 256GB SSD, FullHD). Bác nào thích em để lại cho, 12 củ thôi 😁
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tranhduy https://www.chotot.com/mua-ban-laptop-quan-1-tp-ho-chi-minh/92978372.htm
Bác xem ở đây nhé
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dccuong máy đời cũ mà: https://www.chotot.com/mua-ban-laptop-quan-1-tp-ho-chi-minh/92978372.htm
@MicahNguyen mặn thế
MicahNguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@alancabata e thì lại ko thấy mặn bác ạ, cứ dạo 1 vòng chợ online là ra mà 😁
sickmydig
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác đúng là người có tiền đi mua laptop, respected
@sickmydig Giá này mua thinkpad chắc ngon hơn 😆
sickmydig
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Mình đang chờ thinkpad z13 mở bán là đặt luôn
Jero.xgo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@boyvipav Sao cũng sống như con người mà lại mất dạy vậy
ủa con máy này 45 triệu có cao quá không hay đúng giá vậy mọi người, mình đọc sơ qua bài không thấy để giá, kéo tới lui mới thấy giá 45 triệu con cho máy này, không tưởng thật
hunhun
TÍCH CỰC
2 năm
@dangkhoa_2808 https://www.laptopvip.vn/dell-latitude-7420-14-inch-fhd-core-i5-1135g7-ram-8gb-ssd-128gb-windows-10-pro-vi.html?variation_id=2575

phải con này ko, giá 2x mà ta
AQ.AQ
TÍCH CỰC
2 năm
@dangkhoa_2808 Con cóc ghẻ nào mà mua 45tr thì cạn lời thật rồi.
@dangkhoa_2808 quá đắt ở ta
@dangkhoa_2808 Giá quá đắng, k đáng chi tiền, thiếu gì con ngon hơn với giá 30 chai
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
Sao bác mua con này chính hãng cho cho mắc gần gấp đôi vậy. 🤣
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuan 95 À em giá em mua bao gồm gói bảo hành 5 năm nữa, em quên nói trong bài viết
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
@dccuong dòng latitude mình có xài qua rồi thì chỉ phải thay pin thôi ngoài ra chưa gặp lỗi nào.
metarion
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuan 95 đồ điện tử cũng hên xui đó bác. Mình xài con thinkpad x yoga đây. 1 ngày đẹp trời nó cũng giở chứng. phải ra tiệm thay cái main hết 5tr. dòng on top dở chứng nó khả năng ít thôi à
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
@metarion Um, nhưng vấn đề là giá chênh quá cao. Bảo hành 1 năm mang qua mỹ sửa mất khoảng 2 tuần 1 tháng đỡ hơn là khoảng chênh giá đó chứ. Chênh tầm 5 7tr còn xem xét được.
ngocbankt
TÍCH CỰC
2 năm
giá hơi cao, nhưng mà hài lòng là được, chúc mừng bác
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngocbankt Cảm ơn bác
Lạ nhỉ em thấy con Dell Latitude 7420 bản cấu hình Core i5-1135G7, Ram 16GB, SSD 512GB giá trên mạng chỉ tầm 25tr5 sao bác mua tận 45tr nhỉ? Bản 7420 cấu hình cao nhất Core i7-1185G7, Ram 32GB, SSD 512GB giá cũng chỉ tầm 31tr thôi á. Chưa kể là bản này ngoài thị trường bán cũng có cảm biến vân tay nút nguồn mà của bác k hiểu sao k có.
Kinh vãi
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@emperorvee1993 Thế mới nói nè bác, bác xem dòng này trên mạng nó không giống máy em đâu nhé, nó xịn hơn nữa kìa.
@emperorvee1993 Bác mua ở đâu vậy bản 7410 16GB-512SSD em mua hơn 35 củ rồi
@tranvangiapcp Mua xách tay, mấy chỗ như laptopg7 hay laptopvip giá chỉ từng ấy thôi
45 củ cơ à bác??? Trời. Con Macbook Pro của e đang tính thanh lý giá 14 củ mà còn được i7 😆) Bác rửa tiền phải không
Cười vô mặt
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyencaothangtp Lỡ tay bác ạ 😁
8ball
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyencaothangtp Tôi năm nay 80 tuổi rồi mà vẫn chưa thấy trường hợp nào như vậy.
45tr thì mua được i7, 16GB ram, ssd512, rtx3650 bàn phím RGB luôn còn dư 5tr đi nhậu
@nguyencaothangtp Này còn khoe được nhiều bạn bè nhờ mua rất máy tính, bị cò nó luộc dễ thiệt.
Thanh Rio
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyencaothangtp Bác thanh lý máy đời nào cấu hình sao thế? E đang tìm múc này
@Thanh Rio Có bác thợ qua xem rồi ưng quá nên múc rồi bác. Bác nhắn sớm hơn thì ngon rồi.
KHTN Nobita
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sao ko mua dell xps nhỉ nhìn cao cấp hơn
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@KHTN Nobita XPS nó bằng nhôm, em tay ra mồ hồi sợ điện giật
KHTN Nobita
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dccuong Hình như lót tay của nó nhựa mà. Nếu thế sao ko chọn thinkpad chẳng hạn
chuangiao
TÍCH CỰC
2 năm
@dccuong bỏ ngay cái khái niệm này nhé bác, nếu muốn tương lai tương sáng hơn 😆
XBlue
CAO CẤP
2 năm
Từng xài Lattitude 7390 có mặt ngoài carbon và có đường cắt giống con này
Dòng này nó mắc về độ bền, chất liệu, bàn phím rất tốt và các thành phần thuộc bussiness
Màn cũng đẹp
Mua máy cũ 8th mà cũng đến 17 triệu 2
tuanngle
ĐẠI BÀNG
2 năm
máy đẹp, nhưng giá chát quá nhỉ, bác nào thông não hộ phát sao giá cao so với cấu hình như vậy (i5 11th + 16gb ram + vga onboard + ssd 512gb)
nhd1986
TÍCH CỰC
2 năm
@tuanngle Chắc mắc nhờ cái mác Latitude hoặc mua ngay khi mới ra mắt chứ 45tr giờ dư mua được cấu hình 12700H rồi. Dĩ nhiên là hãng khác. Con 1135g7 mới ra đời đã lỗi mốt vì 12th nhanh hơn quá nhiều. Lý do là vì M1. Con 1135g7 này tui thấy về giá thực tầm 16tr là đẹp, làm được mỗi văn phòng, chả làm được gì luôn, 45tr mắc vch.
tunanh
TÍCH CỰC
2 năm
Đang dùng con Dell Latitude 5480 và thấy ngon so với giá tiền. Dòng này chỉ ngon khi dưới 20tr thôi còn 45tr thì em xin cáo từ 😁
Thay vì bỏ 45 triệu ra mua con máy để được bảo hành 5 năm, thì nếu là mình, mình sẽ mua con máy 25 triệu, 20tr còn lại thì mua vàng. 3 năm sau máy bắt đầu cũ thì mình bán vàng đi, mua lại được con máy mới cấu hình xịn hơn hẳn.

Chẳng có lý do gì đi cầm 45 triệu mua con máy này cả. Từ cấu hình, chức năng cho tới giá trị của gói bảo hành 5 năm. Dell đưa ra cái gói bảo hành này chẳng khác nào trò bán bảo hiểm, chiếm dụng vốn của khách hàng.
VAdaihiep
TÍCH CỰC
2 năm
@Long UFM Nhìn cái giá sốc luôn. Cảm giác như chủ top bị thương nhân chăn gà rồi. Đắt hơn 5tr đã quá đáng đây còn đắt hơn 20tr.
@VAdaihiep Chắc chắn là chăn gà rồi.

Tự dưng phải đưa trước cho nó 20 triệu để được "bảo hành" 5 năm. Trong 5 năm tới, lỡ hư thì cùng lắm nó đền cho con máy tương tự vậy, nhưng còn những cái hao mòn như bàn phím, bản lề, pin thì hãng nó có chịu sửa cho không? Hay lỡ xui làm đổ nước vô máy, hãng từ chối bảo hành thì có phải mất 20 triệu rồi mà vẫn phải bỏ tiền ra mua lại con máy khác không? Trong khi đó nếu hồi trước mua cái máy 25 triệu thôi thì về sau vẫn còn gần 4 chỉ vàng bán ra mua được con máy mới ngon lành.

Nói chung đây là trò chơi tài chính thôi. Chủ thớt đừng buồn chứ bác bị nó thuốc rồi. Con máy này đúng giá thì tầm 25 triệu là cùng, ngang với Thinkpad T14. 20 triệu kia là nó chiếm dụng vốn của bác đấy.
kanishi
TÍCH CỰC
2 năm
kinh dị nhỉ, macbook pro 16 2019 của mình còn không đắt như này, mà đẹp hơn 69 lần
BBMoscow
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp lắm. Ưng ý tôi.
BBMoscow
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tôi được a bạn cho cái máy vostro mà đã thích lắm rồi. Chạy astra linux thấy xé gió luôn.
BBMoscow
ĐẠI BÀNG
2 năm
@BBMoscow Cái của e nó bé tí thế thôi. Bàn phím thì đen thui. Nhưng nhu cầu của e là vọc vạch nên thấy nó khá bền.
image.jpg
oldfriend
TÍCH CỰC
2 năm
45 củ mình sẽ mua XPS 😃
@oldfriend giá hơi khoai thật.
mình lại thích nhiều cổng kết nối, hôm vừa rồi máy tính trình chiếu hỏng, lấy máy cá nhân ra cắm, may đủ cổng không cũng méo mặt (cắm 1 camera cổng USB, cắm jack 3.5 ra loa, cắm HDMI ra máy chiếu, cắm mạng lan nội bộ, cắm 1 USB giải mã, 1 cổng chuột nữa là hết sạch lỗ). Tính ra máy có nhiều cổng tiện thật sự.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019