Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm ROG Phone 5s sau 3 tháng: liệu có đáng để lên đời?

MinhTriND
12/4/2022 3:0Phản hồi: 9
Trải nghiệm ROG Phone 5s sau 3 tháng: liệu có đáng để lên đời?
Với thiết kế không thay đổi, ROG Phone 5s tiếp tục là một trong những chiếc máy có ngoại hình ấn tượng nhưng “cồng kềnh” nhất thị trường hiện nay. Đi ngược với xu thế mỏng nhẹ, ROG Phone 5s của ASUS sẽ hướng tới những giá trị dành cho người dùng thực dụng, đó là hiệu năng mạnh mẽ, hệ thống âm thanh xuất sắc và pin dung lượng lớn cho thời gian sử dụng thoải mái trong 1 ngày ngay khi có nhu cầu cao.



Thiết kế


[​IMG]

Nếu bạn nhìn thấy ROG Phone 5s trông có vẻ quen thuộc là bởi vì thực tế nó không khác gì so với phiên bản tiền nhiệm về ngoại hình. Đây tiếp tục là chiếc máy mang thiết kế khác biệt, mạnh mẽ, đặc biệt là mặt sau với họa tiết bắt mắt, cụm camera cắt xẻ táo bạo. Đèn LED ở mặt sau với khả năng tùy chỉnh màu sắc cũng như hiệu ứng là 1 điểm nhấn ở mặt lưng. Mặt lưng bằng kính, dễ bám vân tay và cũng dễ vỡ nếu làm rơi.

Dù vậy, mình sử dụng phiên bản màu trắng nên dù có bám vân tay nhưng vẫn khó nhận ra, nhìn sạch sẽ và khá đẹp. Nói về hệ thống đèn RGB ở mặt sau thì trên ROG Phone 5s có thêm một số tính năng phần mềm để nó hữu ích hơn thay vì chỉ để đẹp. Ví dụ như có thể biểu thị trạng thái sạc pin bằng các màu sắc đèn khác nhau. À, việc có cổng USB-C ở cạnh trái của máy để thuận tiện cho việc vừa sạc vừa chơi game cũng là yếu tố mà minh rất thích. Ngoài ra, các phím cảm ứng AirTrigger cũng giúp mình chiến game tốt hơn và bản thân mình thậm chí cũng ngày càng bị phụ thuộc vào trang bị này.

Màn hình


Danh-gia-rog-Phone-5s-tinhte-6.jpg

Màn hình là một trong những điểm nhấn lớn nhất của các thế hệ ROG Phone từ trước giờ và điều đó không ngoại lệ với ROG Phone 5s. Gần như không có sự khác biệt nào quá lớn về trang bị màn hình của ROG Phone 5s so với trước đây. Máy vẫn có màn hình AMOLED được sản xuất bởi Samsung, kích thước 6,78" (6,59” ở đời trước), tỷ lệ 20,4:9 (độ phân giải 2448 x 1080). Chúng ta có tốc độ làm tươi 144Hz, tốc độ phản hồi 1ms, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 360Hz (300 Hz ở đời trước) và độ trễ cảm ứng là 24ms, đây là smartphone có độ trễ cảm ứng thấp nhất thế giới hiện tại. Đi cùng với đó là một loạt những thông số chất lượng hiển thị cao cấp khác như HDR10+, 111% DCI-P3, 151% sRGB.

Màn hình lớn, tốc độ làm mới cao, khả năng hiển thị sắc nét, độ tương phản tốt và thật sự không có điểm nào để mình có thể chê đối với trải nghiệm về mặt hiển thị đối với ROG Phone 5s. Tần số quét cao giúp cho thao tác lướt thật sự mượt mà và đây cũng là điều tạo thêm lợi thế cho mình trong quá trình chơi game. Cảm biến vân tay bên trong màn hình hoạt động mượt mà và rất nhạy cũng là điểm không thể không nhắc tới. Độ sáng tối đa của màn hình lên tới 1.200 nits cũng là điểm nổi bật bởi mình có thể thoải mái sử dụng máy ngay dưới trời nắng gắt.

Camera


Danh-gia-rog-Phone-5s-tinhte-1.jpg

ASUS thừa nhận camera không phải là thứ mà họ tập trung trên 1 chiếc gaming phone như ROG Phone 5s, và vì thế, không có bất cứ thay đổi nào về trang bị phần cứng liên quan đến camera từ ROG Phone 3 đến nay. Cảm biến chính là Sony IMX686 64MP f/1.8, cảm biến thứ hai là ultrawide 13MP f/2.4 và camera macro thứ 3 5MP f/2.0. Camera trước cũng có độ phân giải là 24MP f/2.45. Nhìn chung, phần cứng camera đa dạng ống kính thế này giúp đáp ứng tối đa nhu cầu chụp trong các bối cảnh khác nhau. Hình ảnh đủ sáng cũng có chất lượng ổn và không bị tình trạng bệt bệt như ở thế hệ ROG Phone 3 trước đó. Có lẽ điểm duy nhất khiến cho mình cảm thấy chưa tự tin khi cầm ROG Phone 5s để đi du lịch chỉ nằm ở camera mà thôi.


Quảng cáo


Hệ thống âm thanh xuất sắc


Danh-gia-rog-Phone-5s-tinhte-3.jpg

Hệ thống loa kép ở mặt trước của ROG Phone 5s tiếp tục cho mình những trải nghiệm cực kỳ tốt. Mình tự tin với loa ngoài của máy tới mức có thể đi chơi xa mà không cần phải mang theo 1 cái loa di động để phát nhạc bởi chỉ 1 mình ROG Phone 5s là quá đủ. Loa của ROG Phone 5s tuy rất lớn nhưng lại ít bị méo tiếng, âm trầm rõ ràng, bass các kiểu và mọi thứ đều trong trẻo. Chính nhờ ưu điểm này, thế nên mình thường xuyên xem phim Netflix hoặc nghe nhạc bằng ROG Phone 5s bằng loa ngoài khi ở 1 mình mà không cần đeo tai nghe.

Hiệu năng và nhiệt độ


Danh-gia-rog-Phone-5s-tinhte-2.jpg

ROG Phone 5s mà mình sử dụng là phiên bản có 16GB RAM LPDDR5, bộ nhớ 512 (UFS 3.1), được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 888+ với xung nhịp CPU 3.0 GHz - với nhân Cortex-X1, cũng như bộ xử lý AI Engine thế hệ mới với các tác vụ thông minh hơn, nhanh hơn 20%. Đây gần như là thay đổi duy nhất của ROG Phone 5s so với ROG Phone 5 trước đây vốn được trang bị Snapdragon 888.

Với cấu hình này, gần như không còn gì để mình có thể phàn nàn về hiệu năng của máy trong quá trình trải nghiệm suốt mấy tháng qua. Tất cả những tác vụ nặng nhất đều được đáp ứng một cách nhanh chóng và điều này cũng không có gì lạ. Điểm mà mình rất rất quan tâm đối với ROG Phone 5s là liệu ASUS có khắc phục được nhược điểm máy bị nóng khi chơi game hoặc thực hiện các tác vụ nặng liên tục hay không.

Quảng cáo


Thực tế, ROG Phone 5s vẫn có nhiệt độ thân máy ấm và có phần nóng nếu mình chơi PUBG Mobile liên tục cỡ 45 phút. Đặc biệt nếu vừa dùng vừa sạc, nhiệt độ còn nóng hơn nữa. Trước đây khi mình dùng ROG Phone 5, có hiện tượng quá nhiệt tới mức tắt máy và mình khởi động lại sau đó. Trên ROG Phone 5s, tuy máy thật sự nóng nhưng mình vẫn chưa lần nào bị văng game hoặc tắt máy. Có thể đó là 1 cải tiến nhỏ về mặt hiệu năng trên phiên bản mới này.

Thời gian sử dụng pin


Danh-gia-rog-Phone-5s-tinhte-4.jpg

Với pin 6.000 mAh, mình thật sự cảm thấy vô cùng an tâm khi mang máy ra khỏi nhà để sử dụng hàng ngày hoặc là đi du lịch. Trung bình, thời gian on screen mà mình có được đối với máy là cỡ 6 tiếng on screen, nếu ngày nào chơi game nhiều thì sẽ thấp hơn, tầm 4-5 tiếng gì đó thôi. Mặc dù cùng dung lượng với ROG Phone 5 nhưng mình cảm thấy pin của thế hệ 5s này có cải tiến một xíu.

Bên cạnh đó, sạc nhanh 65W tiếp tục là yếu tố giúp cho khoản đánh giá về pin của máy trở nên hoàn hảo hơn. Tốn khoảng nửa tiếng để sạc pin của máy lên hơn 50% kể từ lúc cạn và sạc đầy chỉ tốn đâu đó cỡ 1 tiếng hơn, rất nhanh chóng.

Danh-gia-rog-Phone-5s-tinhte-8.jpg

Về cơ bản, ROG Phone 5s là sự thay thế, cập nhật dành cho ROG Phone 5 trước đó với vi xử lý mới, một số thay đổi rất nhỏ về phần cứng và bổ sung thêm vài tính năng phần mềm. Theo mình, đây vẫn là lựa chọn tốt cho anh em đang tìm 1 thiết bị flagship với nhu cầu nghiêng hẳn về giải trí, như chơi game, nghe nhạc hay xem phim bằng điện thoại. Nếu đang sở hữu ROG Phone 5 thì phiên bản 5s này chưa thật sự thuyết phục để nâng cấp. Nhưng nếu đang tìm 1 chiếc máy mới đáp ứng được các nhu cầu trên, ROG Phone 5s là ứng viên sáng giá nhất.

Sản phẩm đang được bán tại Cellphones.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết kế xuất sắc thật.
namsla
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thấy 888+ trên mix 4 hơi nóng. Chưa đến mức tắt máy nhưng khá âm áp. K biết trên con này như nào
kenu97
TÍCH CỰC
2 năm
Đang dùng e này và điều ấn tượng nhất ko phải về cấu hình mà là hệ thống loa ngoài, cực kỳ đã tai.
Mình cũng giống chủ thớt là từ ngày dùng e này xem netflix thì ít dùng tai nghe hơn vì nghe nó đã quá. Âm thanh cứ như nổi trước mặt với đầy đủ hiệu ứng chạy từ bên nọ sang bên kia khi xe vượt qua
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kenu97 Mình đang xài rog 2 công nhận loa đúng ngon thật nhưng chỉ vậy thôi, build rom và có phần cứng tệ, đặc biệt là sạc và pin
Có tiền cũng mua e này về dùng trải nghiệm dù hiện tại k máu me chơi game lắm
Đang tính múc con này, mình thích nghe nhạc và thích chất lượng âm thanh của nó vì có chip ess. nhưng lại ngại camera vì mình cũng hay chụp hình. Mình cũng không chơi game nữa. Phân vân quá 😆
skeleton147
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hồi xưa muốn mua 1 pc xin để chơi game , lúc sắm được thì không có thời gian chơi , chắc 1 tuần chơi được 30p. Rồi cũng muốn mua đt xin để chơi game mobile cho tiện , xong cũng chả có thời gian chơi. Game bây giờ là 1 thứ gì đó xa xỉ với mình
@skeleton147 đồng cảnh ngộ,qua rồi thời game là lẽ sống giờ kím tiền lo gia đình là lẽ sống,rãnh đi du lịch...
một chiếc điện thoại chỉ để chơi game không chưa đủ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019