Samsung muốn mua panel OLED với giá rẻ nhất có thể từ LG Display

Theo trang tin công nghệ TheElec, Samsung Electronics và LG Display đang tập trung đàm phán vào loại tấm nền OLED giá rẻ. Theo danh mục phân bậc của LGD, sản phẩm được chia làm 3 cấp bậc R, P và M. Trong đó, tấm nền bậc R là cao cấp nhất, cung cấp độ sáng cao nhất, P và M thì lần lượt xếp bậc dưới với độ sáng kém hơn tương ứng. Có nghĩa tấm nền OLED càng sáng thì xếp bậc càng cao.

Samsung được cho là muốn mua loại OLED bậc kém nhất trong số này, nhằm tăng tỉ suất lợi nhuận và tạo lợi thế cạnh tranh giá cả. Họ muốn cắt giảm chi phí mua sắm panel OLED từ LGD thấp nhất có thể. Được biết, tấm nền chiếm tới 1/3 chi phí làm ra 1 bộ TV hoàn chỉnh. Samsung kỳ vọng có thể lợi dụng vị thế là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới hòng mua được nhiều nhất với giá thấp nhất.

Báo cáo trước đó cho biết, LG Electronics mua cả 3 loại tấm nền OLED rồi chia ra thành nhiều dòng TV OLED có giá tương ứng, còn Sony thì thường chọn loại xịn nhất đắt nhất để chỉ bán ở phân khúc TV đắt tiền.

Ngoài ra, Samsung còn mong muốn LGD có thể xem xét chế tạo riêng cho họ 1 loại panel OLED bậc R, nhưng giá lại rẻ hơn hiện nay. Yêu cầu này được cho là khó đáp ứng, vì LGD vốn đang bán loại này cho LGE và Sony với mức giá cao.
10
4
Sony chỉ chơi loại cao nhất, bán giá cao nhất, sản phẩm xịn sò nhất 😅
0
Định ăn dày ăn cả tất xù đây mà
0
jack_kernel
ĐẠI BÀNG
Samsung làm màn oled điện thoại ngon mà không làm đc oled tivi nhỉ
0
amdxxx
TÍCH CỰC
Đòi giá bèo thì chắc bác Sam nên đàm phán với các anh em bên Tung của chứ ép người nhà Hàn xẻng LG làm chi.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019