Sử dụng ứng dụng Photos của Apple hiệu quả hơn, hệ sinh thái ảnh tuyệt vời

Nhà Của Cáo
13/4/2022 8:43Phản hồi: 84
Sử dụng ứng dụng Photos của Apple hiệu quả hơn, hệ sinh thái ảnh tuyệt vời
Ứng dụng Ảnh (Photos) của Apple trên các thiết bị của mình, từ iPhone, iPad, Macbook,… đều có, và trong bài viết này mình xin chia sẻ một vài khía cạnh để bạn có thể dùng hệ sinh thái ảnh này hiệu quả hơn, tận hưởng được các tính năng tuyệt vời từ nó.

Hãy đặt tất cả ảnh vào ứng dụng


sử_dụng_app_photos_tốt_hơn.jpg
Khi sử dụng các thiết bị từ Apple hãy cố gắng chứa tất cả ảnh của bạn vào trong ứng dụng Ảnh, kể cả các ảnh không phải chụp từ thiết bị của Apple. Các ảnh bên ngoài khi có thông tin exif (tìm hiểu thêm exif là gì tại đây) sẽ được tự động nhận diện và sắp xếp theo nhiều bộ lọc khác nhau để bạn dễ tìm kiếm hơn. Ví dụ nhu thông tin ngày tháng năm, thông tin vị trí gps trên bản đồ, thông tin nhận diện gương mặt, định dạng media ví dụ như ảnh hay video, hay chân dung,…


Việc để ảnh trong ứng dụng Ảnh cũng giúp tăng trải nghiệm sử dụng của bạn lên khá nhiều, ví dụ bạn có thể chia sẻ ảnh lên một màn hình thiết bị khác bằng cách chia sẻ qua Airplay. Bên cạnh đó là tạo màn hình cho Apple Watch của bạn, in ảnh đó ra nếu có một máy in ở gần đó.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_3.jpg
Khi ảnh cùng nằm ở một chỗ, việc quản lý nó cũng dễ hơn, bạn có thể truy xuất ảnh từ bất cứ thiết bị Apple nào của bạn, từ iPhone, iPad hay Macbook cho dù lần đầu bạn lưu nó trên thiết bị nào đi nữa, nó cũng sẽ tự động đồng bộ cho tất cả các thiết bị của bạn, thông qua một thứ tuyệt vời tên là iCloud. Sau một chuyến đi chơi vui vẻ chụp rất nhiều ảnh bằng iPhone, khi về nhà bạn có thể lựa ảnh và đánh dấu hoặc phân loại thành album trên Macbook để sử dụng chuột và bàn phím và màn hình lớn thuận tiện cho việc phân loại.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_4.jpg
Mẹo nhỏ trên iPhone là bạn có thể chạm 3 ngón để copy, cut ảnh sang một thiết bị khác, hoặc một vị trí khác.

Tìm kiếm nâng cao - gương mặt và địa điểm


sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_5.jpg
Ứng dụng Ảnh cho bạn rất nhiều cách để tìm ra tấm ảnh của mình, cho dù nó nằm ở đâu đi nữa. Việc phân loại ảnh đã thông minh hơn rất nhiều, ngoài tìm kiếm theo các thông tin có trong exif thì bạn cũng có thể tìm kiếm theo các từ khoá liên quan tới ảnh.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_6.jpg
Ví dụ chụp trong Tết thì có thể tìm kiếm “ngày năm mới âm lịch”, hoặc kỳ nghỉ, hoặc tháng và năm cụ thể là ra. Các thông tin và từ khoá sẽ được ứng dụng tự động nhận diện và việc của bạn là nhớ lại các đặc điểm các thông tin cơ bản để tìm ra nó mà thôi.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_7.jpg
Ví dụ trong ảnh là một bữa ăn thì bạn hãy tìm từ khoá đồ ăn hoặc food, có bàn có ghế thì tìm từ khoá “ghế” hoặc “bàn”… hoặc cụ thể hơn thì bạn có thể kết hợp nhiều từ khoá với nhau cho kết quả chính xác hơn.

Quảng cáo


sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_8.jpg
Tìm kiếm theo nhận diện gương mặt, ứng dụng Ảnh sẽ tự động nhận diện gương mặt các nhân vật có trong ảnh, và bạn có thể tìm kiếm ảnh theo gương mặt mà bạn nhớ người đó có trong ảnh.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_9.jpg
Ảnh có cả một mục riêng cho các gương mặt mà nó nhận diện được trong tất cả ảnh, và khi nhấp vào, bạn có thể thấy được toàn bộ ảnh có mặt người đó trong ứng dụng của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể gắn tên cho từng gương mặt để tìm kiếm và nhận biết dễ hơn, tìm hiểu cách tag tên tại đây.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_10.jpg
Ngoài dữ liệu gương mặt, thì tính năng tìm kiếm theo nhận diện địa điểm cũng là một tính năng hay trên ứng dụng Ảnh.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_11.jpg
Khi chọn vào giao diện “Địa điểm” bạn sẽ có đươc một bản đồ và nó sẽ tự động hiện các ảnh bạn chụp ở đâu trên bản đồ, nhìn rất thú vị, nếu bạn là một người ưa du lịch thì đây là một cách cực kì tuyệt vời để bạn ôn lại kỷ niệm tại địa điểm đó.

Quảng cáo


For you - trình tạo video, gợi nhớ những kỷ niệm


sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_12.jpg
For you - Dành cho bạn là mục mà tại đây ứng dựng Ảnh sẽ gợi nhắc cho bạn các kỷ niệm, hoặc là các ảnh nổi bật cho bạn xem lại hoặc chia sẻ, hoặc là các thông báo bạn được chia sẻ ảnh.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_13.jpg
Đặc biệt hơn cả trình tạo các video vui nhộn theo chủ đề, có đủ loại chủ đề trên đời mà ứng dụng gợi ý cho bạn, địa điểm từng đến, với một người bạn nào đó, các món ăn, kỳ nghỉ, hình ảnh thú cưng của bạn… có thể chọn màu và chọn nhạc rất đa dạng.


Một video kỷ niệm mình tạo thử cho anh em xem.

Quản lý theo album


sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_15.jpg
Ngoài các cách quản lý và tìm kiếm ảnh kể trên, mình cũng hay phân loại ảnh theo album để tiện xem lại và dễ chia sẻ hơn.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_16.jpg
Ngoài ra Apple còn có một tính năng là “Album được chia sẻ”, bạn có thể chia sẻ cả album này cho bạn bè hoặc cùng nhau đóng góp thành một album chung. Trong album này bạn và thành viên được chia sẻ có thể like, bình luận và tạo link iCloud để chia sẻ ảnh.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_17.jpg
Điều này tạo thành một mạng xã hội thu nhỏ cho giữa mọi người trong album. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về album được chia sẻ tại đây.

Phân loại theo định dạng media


sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_18.jpg
Loại Phương tiện là một mục để bạn quản lí và tìm kiếm ảnh theo định dạng media bạn đang có, mà điển hình và nhiều nhất là ảnh và video.

sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_19.jpg
Bên cạnh đó mình cũng hay tìm ảnh Live photo hoặc các ảnh chân dung thông qua mục này và đặc biệt là xoá các video thừa tránh lãng phí dung lượng bộ nhớ máy.

Tiện ích - Utilities


sử_dụng_app_photos_tốt_hơn_19.jpeg
Cuối cùng là phần "Tiện ích" là nơi bạn kiểm soát các ảnh được thêm vào thiết bị, ai đó airdrop cho bạn, bạn tải về ảnh này ở đâu đó, đây cũng có thể xem làm một mục để quản lý và tìm kiếm ảnh.
Mục này cũng có chứa phần các ảnh đã xoá gần đây, nó đóng vai trò như một cái thùng rác, định kỳ bạn nên dọn rác để cho nhẹ máy.

Kết


Việc sử dụng tập trung và chứa ảnh trên ứng dụng Ảnh, đem lại nhiều lợi ích cho người dùng Apple, quản lý ảnh tốt hơn, truy xuất nhanh, các tính năng chia sẻ và trải nghiệm ngon hơn. Nếu bạn đang sử dụng Apple thì mình khuyên các bạn nên sử dụng và tận dụng các tính năng hay từ ứng dụng Ảnh này.
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Demah
CAO CẤP
2 năm
Vẫn gắn bó với Google Photos từ lâu, rất nhiều chức năng quản lý thư viện ảnh. iCloud gần đây cũng bắt kịp đó chứ.
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
Bác nào biết lấy ảnh ra khỏi cái photo trên macbook như thế nào chi tiện ko ạ, chứ e có 200g ấn xuất nó đơ luôn máy
đang xài song song ICloud và photo. nhưng GG photo thường xuyên hơn, vì quen rồi
m rất thích mấy bộ lọc màu của photos
trtminh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Icloud cũng rất tiện, nhưng mà tiếc là ko xài được cho Android, phải chi nó có app cho Android nữa là quá ngon. Như điều mà Google Photos làm được là sử dụng được cho Apple
mrphan
TÍCH CỰC
2 năm
Mình xài google ảnh cho cả Android và ios thấy thuận tiện hơn khi dùng song song 2 HĐH
bomy
CAO CẤP
2 năm
cái hay nhất trên gg photos là tự động nhóm ảnh theo khuôn mặt vào 1 album đồng thời cấp quyền cho 1 account đã chia sẻ nhất định có quyền xem album đó, nhanh gọn lẹ. còn như photo mặc định của apple mặc dù có album chia sẻ chung khi dùng chung icloud nhưng phải làm bằng cơm chọn từng hình bỏ vào thì cực quá, bởi vậy dù có xài chung icloud cho cả gia đình nhưng vẫn ưu tiên dùng gg photos để lưu trữ là chính
Demah
CAO CẤP
2 năm
@bomy Mình cũng dùng tính năng này để chia sẻ cho ông bà 2 bên ảnh của thằng ku nhà mình. Cứ mỗi khi có mặt là tự động thêm vào album. Quá là tiện dụng
Rất thích những bài viết như thế này, tks mod, cho em xin ý tưởng để làm video nhé 😁
Ước gì Apple cho free dung lượng iCloud lên 15Gb giống google. Cho có 5Gb quá hẻo, lưu được mỗi danh bạ 😆
Cười vô mặt
@iPhonecafe đăng ký momo ak... mỗi tháng chuyển qua momo 19k nó tự gia hạn... khỏi sợ bị trừ tiền oan
Coonghy
TÍCH CỰC
2 năm
@iPhonecafe 19k/50gb cũng keo kiệt
@Jen Minh Tri So kiểu gì vậy, mua một gói GG One nó có cả đóng service đi theo kèm chứ đâu có mỗi drive =)))))
Chameleon.
TÍCH CỰC
2 năm
Mình vẫn thấy Google Photo đúng hơn. Cái Apple là xóa trên điện thoại cái xóa luôn trên iCloud. Rất là ngược đời.
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
2 năm
@Chameleon. Mình thấy vậy oki hơn chứ nhỉ.
Ví dụ chị em khi đi chụp hình sẽ chụp 100 tấm rồi về lựa ra 10 tấm, sau đó xóa 90 tấm.
Đối với icloud thì nó sẽ đồng bộ và chỉ lưu 10 tấm.
Còn trênn google photo thì nó vẫn sẽ lưu 100 tấm ảnh kia. rất mau hết dung lượng.
Chameleon.
TÍCH CỰC
2 năm
@vuatocdoDN Thằng iCloud nó là đồng bộ sync còn thằng Google Photo là Backup. 2 thằng tính chất khác nhau tùy vào người dùng. Riêng mình thì cần backup chứ không cần sync
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
2 năm
@Chameleon. Đúng luôn. Vậy nên người dùng chọn sử dụng cái nào cho đúng với mục đích của mình. Thấy ổn là được ;)
CellonC
CAO CẤP
2 năm
photos có cái tự làm thành clip sau mỗi chuyến đi chơi cũng hay. Mà nó méo cho chọn nhạc ngoài theo ý mình. Bực mình
@Nguyễn Tiến Thành 12 Photo nó cũng có cái tự chỉnh màu em thấy khá đẹp
49F00D0D-54D6-4B08-9CE1-A93D1F87E5BC.jpeg
có cách nào để chuyển tầm 1Tb ảnh/video vào icloud ko anh em nhỉ
@megame_anhxaem từ pc thì upload lên ở trang icloud.com
Bae tươi quá bác
Tanleminhz
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có mua 200Gb icloud, Nhưng đối với mình thì icloud và photo mặc định của iphone chỉ là nơi lưu tạm ảnh để sử dụng hàng ngày và chờ sync lên Google photo mà thôi.
Mình mua Google Workspace gói 12$/tháng, không giới hạn dung lượng, upload ảnh mười mấy năm nay, mỗi khi cần tìm lại người hoặc chủ đề cụ thể thì mới thấy sức mạnh của Google photo như thế nào.
@Tanleminhz Custom and secure business email
150 participant video meetings + recording
2 TB cloud storage per user
Security and management controls
Standard Support (paid upgrade to Enhanced Support)

Mình vào coi thử thấy từng này tính năng đâu có unlimited photos đâu nhỉ
Tanleminhz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nightwish47 Đúng rồi bạn, nếu bạn đọc những gì Google giới thiệu về các gói tài khoản thì sẽ thấy là có giới hạn, nhưng thực ra từ trước đây nó còn tên gọi là Gsuite thì đã không giới hạn dung lượng rồi, mình vô tình phát hiện ra vì thời điểm đó mình cần Email tên miền nên đăng kí rồi thấy nó không giới hạn dung lượng.

Bạn có thể xem mình sử dụng Google photo và không bị giới hạn dung lượng, bản chất là GG photo tính vào dung lượng Drive, và Drive của dịch vụ này HIỆN TẠI vẫn đang không giới hạn, không biết sau này thì thế nào
IMG_7308.jpg
@Tanleminhz vậy chắc mấy gói cũ mới chồng lên nhau, nói chung xài như thím thì lợi rồi, giờ đăng kí mới chắc không được vậy 😁
Tanleminhz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nightwish47 Mình nghĩ là vẫn được, họ có cho dùng thử, bạn thử dki đi sẽ có kết quả. mình có dki thêm 1 email cách đây mấy tháng vẫn được
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
2 năm
Công nhận apple làm app photo khá đẹp, thiết kế đơn giản, sạch sẽ, các khoảng trống bố trí hợp lí, hiệu ứng thì mượt mà, tự nhiên, đâu như google photos thiết kế gì đâu xấu dã man, hiệu ứng thì trông nó cứ giả giả, thiếu tự nhiên,
Toàn thấy ae khen GG photo
@Jackie Lee 1981 xài free 5 năm quen rồi giờ khó bỏ đó mà
@Jackie Lee 1981 Thì nó bá hơn đồng bộ hơn và nó công cụ tìm kiếm mạnh hơn nhiều
Chỉ tuyệt vời khi chúng ta có iPhone, iPad, Macbook 😆))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019