Elon Musk: Không bàn việc làm từ thiện với Bill Gates vì ông bán khống cổ phiếu Tesla

P.W
25/4/2022 8:15Phản hồi: 55
Elon Musk: Không bàn việc làm từ thiện với Bill Gates vì ông bán khống cổ phiếu Tesla
Vài tin nhắn giữa hai vị tỷ phú Mỹ Musk và Gates đã bị rò rỉ cho tờ New York Times, qua đó mô tả việc tỷ phú giàu nhất thế giới hiện tại là Elon Musk từ chối thảo luận về những vấn đề liên quan đến môi trường cũng như từ thiện với Bill Gates, hiện là người giàu thứ 4 thế giới. Lý do cũng đơn giản, đó là khi được Musk hỏi đã từ bỏ vị thế bán khống lượng cổ phiếu Tesla trị giá khoảng nửa tỷ USD hay chưa, Bill Gates trả lời là chưa, và cuộc đối thoại chấm dứt ngay tại đó.

https://twitter.com/WholeMarsBlog/status/1517626832241057792

Thậm chí chính bản thân Elon Musk cũng thừa nhận đó chính xác là những đoạn tin nhắn được hai nhân vật siêu giàu đối thoại với nhau, nhưng phủ nhận việc chính bản thân mình là người leak đoạn tin nhắn ấy. Vì tin nhắn không có timestamp nên cũng không rõ những dòng tin nhắn này được cả hai gửi từ khi nào. Có điều đáng đề cập là hơn 1 năm về trước khi nhận lời mời tham gia podcast của Joe Rogan, Elon Musk đã hé lộ việc anh này biết Bill Gates bán khống cổ phiếu Tesla, kiếm lời trong trường hợp giá cổ phiếu hãng xe điện do Musk làm CEO mất giá.

https://twitter.com/elonmusk/status/1517702987359133696

Hai vị tỷ phú này trước đó cũng có vài lần hục hặc nhau về mặt ngôn từ, ví dụ những lần cả hai bât đồng quan điểm xoay quanh những vấn đề như đại dịch COVID-19, cryptocurrency hay ví dụ như lần Bill Gates phê phán tham vọng chinh phục sao Hỏa của Elon Musk, nói rằng “Trái đất còn nhiều việc phải giải quyết lắm.”

Theo Techspot
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình không thuộc lớp người như họ, nên không có ý kiến gì về việc này, chỉ sợ mấy đấng thánh tinhte hiễn linh sẽ ý kiến vượt quá tầm hiểu biết.
huynhngocnin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ptp49 Chúng tôi tin bạn <3
@ptp49 Vậy sao không im lặng lại bình luận điều này để thể hiện cái gì ?
Trong 1 cuộc họp có ý kiến đúng sai. Bạn có cùng tầng lớp với giám đốc hay chủ tịch hội đồng không ? Họp mà im lặng hết thì họp để làm gì ?
Và nếu bạn là giám đốc thì bạn muốn nhân viên bạn im lặng hết ?
Và đây cũng chỉ là MXH có ý kiến đúng sai ? Nhưng họ vẫn dám ý kiến.
Xã hội VN mãi không phát triển cũng nhờ những người như bạn.
Còn loại người như bạn đứng sau mỉa mai ý kiến người khác. Thì im lặng mãi mãi đi.
ngotatto
TÍCH CỰC
2 năm
Việc cao siêu này nên để hịp tổng thống phân tích
Gates thì nghĩ ngợi mấy đồng đó chi đâu, toàn nhân viên quỹ của ông mang đi đầu tư, mua khống bán khống thế nào kệ mẹ nó chứ. Kiểu như win 11 lỗi vẫn lôi Bill Gates ra chửi =)))
Hieudongq
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng không có ý kiến 😁
Người ta kiếm lời cũng tức là sao?
@dktran01 Để mình lấy ví dụ cho bạn 1 trường hợp bán khống là tốt nhé. Ví dụ bạn có danh mục 1 tỷ USD cổ phiếu Tesla, bạn dự tính trong năm tới cổ phiếu nói chung không còn hấp dẫn, giá cổ phiếu chắc chắn sẽ giảm, trong đó có Tesla. Lúc này bạn dùng 1 vị thế bán khống 1 tỳ USD cổ phiếu Tesla để đảm bảo danh mục bạn không bị ảnh hưởng bởi thị trường. Ngay cả khi cổ phiếu Tesla mất giá 50% đi chăng nữa thì danh mục cũng không bị ảnh hưởng. Như vậy lúc này bán khống là một loại bảo hiểm, và mình không nghĩ ai cấm bạn mua bảo hiểm cả.
Ngoài ra bán khống còn có mục đích tăng thanh khoản, chống lại hành vi thao túng nâng giá cổ phiếu.
Bán khống là một công cụ, và sử dụng như nào là tùy người dùng thôi.
@nospecial Bảo hiểm thôi bạn. Nhiều lý do, ví dụ hết dịch thì tiền bị rút khỏi sản xuất, ngoài ra trước khi giảm sẽ có dấu hiệu nhất định liên quan đến dòng tiền, tỷ phú top thế giới kiểu gì cũng có quản lý nắm thông tin này. Nên họ sẽ thiên về bảo toàn lợi nhuận hơn là tăng trưởng.
Ngoài ra bạn có thể thắc mắc tại sao không bán mà lại short thì cũng có nhiều nguyên nhân. Như thuế thu nhập, tỷ lệ sở hữu, hoặc danh mục lớn thì việc bán chốt lời sẽ làm ảnh hưởng đến thị trường, và họ dùng bán khống (short) cũng tạo ra hiệu quả tương đương.
subtle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial Thì nó đang giảm thì bán khống để có lời mà bạn - CP càng xuống thì càng lời, khi nào nó tăng thì lại mua vào.
Nó như một dạng phái sinh hoặc hợp đồng tương lai, rất rủi ro, trừ khi là cá mập biết chắc xác suất cao là giảm giá thì họ mới bán khống
Pop-up
TÍCH CỰC
2 năm
nếu là mình thì mình sẽ cố gắng để công ty làm ăn phát đạt để ổng mất tiền bán khống và vẫn bàn chuyện từ thiện bình thường 😆 Chứ cứ ai bán khống cổ phiếu của mình cũng nghỉ chơi thì chú Musk nghỉ chơi hết với dẫn đầu tư tài chính quá :v
Pop-up
TÍCH CỰC
2 năm
@P.W OK chốt 1 điểm là BG không sai nhé.
Nếu câu chuyện là về thao túng thị trường (hi vọng là mình hiểu đúng ý bạn) thì tin xấu để đì giá hay tin tốt để thổi giá đều có tác động tới tâm lý nhà đầu tư như nhau mà. Mình không cổ vũ hay bênh vực việc làm giá nhưng nó là 1 phần tất yếu trên mọi thị trường tài chính từ cổ phiếu, Crypto, Forex hay thậm trí bất động sản. Tham gia mọi thị trường đều yêu cầu phải có kiến thức và chấp nhận rủi ro. Elon phàn nàn về việc BG bán khống nhưng chính ổng Shill DogeCoin (= 1 vài cái Tweet) tới bến luôn và đấy là thao túng thị trường chắc rồi, bao nhiêu anh em đu đỉnh cháy tài khoản rồi mà có thấy nói gì đâu. Túm lại là thao túng thị trường là không tốt nhưng mà sẽ luôn tồn tại nên hay bổ sung kiến thức liên tục để không biến mình thành cừu non. Và các ae đọc bài này thì đừng trách BG nữa vì có 1 ý ở trên nói đúng là đầu tư do quỹ của ông ta ủy thác chứ ko phải là BG ngồi máy tính tự gõ lệnh.
@Pop-up Vì bác Bill muốn hợp tác với Musk ka làm ăn bảo vệ môi trường mà vẫn giữ lệnh bán khống, Chơi ko đẹp thì nghỉ thôi, Bill là ng có tầm ảnh hưởng chứ đâu phải nv vô danh, ổng bán khống sẽ ảnh hưởng ko ít. Còn ng khác ko lquan nên có bán hay mua thì kệ họ chứ sao. VD trong nhà mày muốn mượn tiền anh em làm ăn, ko cho mượn thì thôi, còn đi bòn rút, m nghĩ sao
Nhóc Bảo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@P.W Đầu năm ngoái cũng có 1 trường hợp or nhiều đó là gamestop cty nó làm ăn thú lỗ nặng sắp phá sản , có 1 ô quỹ lớn bán khống cổ phiếu này nhưng mà cộng đồng reddits nó kéo nhau mua vào mạnh làm đẩy giá lên làm ô bán khống kia cháy 🤣😂
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pop-up Elon cũng khốn nạn kém gì. Vụ bitcoin là thấy rõ
Vấn đề này mình ko đủ tầm để bàn đến.
Mình chỉ nhớ là khoảng 1,2 năm trước có bài viết trên tt về Elon Musk và Bill Gates thì có nhiều cmt là Bill Gates mua luôn cái Tesla còn đc. Và giờ thì Elon đã bỏ xa Bill. Thời thế thay đổi nhanh thật
ko phải lần đầu kình nhau 😁
@bk9sw Elon theo cộng hòa. Bill Gate và Mark theo dân chủ. Bởi vậy thời Trump Tesla SpaceX lên như diều.
Cộng hòa có cái hay là luôn bảo thủ nâng level up, không ưa xhcn. Còn dân chủ hay tham nhũng đi đêm với tq và ghét hồi giáo dân chủ lên là xách quân đi đánh hồi giáo
Chắc là anh biu bán khống để giá nó hạ rồi ảnh mua vào giá rẻ.
Chung quy đầu tư ck thì tiền cuối cùng củng chảy về túi cá mập thôi.
Tóm tắt cho dễ hiểu: Bill Gates chủ động nt cho Elon Musk gạ Elon là có muốn đàm phán về từ thiện và bảo vệ môi trường.
Elon: Gates ông có phải đang đánh xuống (short) cổ phiếu testla hay không?
Gates: uhm, tôi vẫn chưa đóng lện Short nhưng tôi vẫn muốn nói chuyện về vấn đề nêu trên.
Elon: Thôi ông lượn mẹ nó nước nó trong, ông nói chúng ta bàn về việc bảo vệ môi trường mà ông Short cổ phiếu của TESTLA trong khi TESTLA là 1 trong những cty bảo vệ môi trường.
Sau cùng thì Musk đăng một tấm ảnh của Gates mà tới giờ tui ko hỉu gì luôn =]]
Screenshot 2022-04-25 222029.jpg
@HvyPh Chắc ý chỉ là thằng đàn bà 😆
Thắng6996
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baby_ghost127 cái kia dịch nghĩa đen ra là "trong trường hợp bạn muốn tắt nwng nhanh", tức là bảo ông bill gates nhìn gớm quá đấy.
5 năm trở lại đây thì mọi người mới biết bản chất thực sự của "thằng" Bill Gates
Thẳng thắn như Elon mình thích 😄
bibo311
TÍCH CỰC
2 năm
Thằng già mất nết, làm ăn kiểu này thì khác méo gì đâm đít nhau mà bày đặt bàn với chả hợp tác. Vote cho vào blacklist
Mắc ói quá
Chơi ko đẹp thì nghỉ, đã đi bán khống cổ phiếu nhà ngta còn muốn hợp tác bảo vệ môi trường =))
downcome1703
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tesla là công ty bảo vệ môi trường, bớt coi quảng cáo quá 180p mấy bạn ơi.
Công ty bảo vệ môi trường thì không được bán cổ phiếu của nó, chắc khác gì theo đạo thì cha sứ đi nặng cũng bắt phải xúm vào khen thơm. Tào lao.
@downcome1703 đọc lại đoạn chat của elon và bill đi cậu, hiểu suy luận ra context.
bán khống (short) là trò kềnh kềnh, ảnh hưởng đến kinh doanh, cổ phiếu công ty. Nếu tesla sâp thì nó còn đóng vai trò bảo vệ môi trường. hay Bill /tiếp tay tesla sập?
dù sao trong hai ông thì mình ghét cha Bill hơn
tui cũng k có ý kiến 😆 .
Khac Cuong
TÍCH CỰC
2 năm
Elon cũng dùng tesla để lùa bitcoin chứ tốt lành gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019