Ảnh thế giới tuần qua: Thể thao và lễ hội đã nhộn nhịp trở lại sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch

Nam Air
28/4/2022 10:16Phản hồi: 8
Ảnh thế giới tuần qua: Thể thao và lễ hội đã nhộn nhịp trở lại sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch
Mời anh em cùng xem loạt ảnh thế giới, cùng điểm qua những sự kiện nổi bật đã xảy ra tuần qua:

“Buổi biểu diễn điên rồ nhất miền Nam” là tên của trò chơi này. Nhóm người đó là những tù nhân của nhà tù Angola Prison Rodeo, tiểu bang Louisiana (nhà tù liên bang xưa nhất còn hoạt động ở Mỹ), họ sẽ ngồi cá độ với nhau trong khi bò tót chạy xung quanh, ai là người bỏ chạy cuối cùng sẽ thắng tiền cược.

Sự kiện Angola Prison Rodeo này tổ chức mỗi năm 2 lần ở nhà tù Angola, vào ngày CN cuối cùng của tháng 4 (năm nay là 24/4) và các ngày CN của tháng 10. Gồm có nhiều hoạt động, bao gồm du lịch, buôn bán, đồ lưu niệm vv và vv để gây quĩ cho các hoạt động giáo dục tôn giáo cho tù nhân. Trung bình mỗi sự kiện vào tháng 4 gây quĩ được khoảng 450 nghìn đô la.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (35).jpg

Những người này hóa trang thành binh lính của Đế chế La Mã cổ đại, đang duyệt binh trong sự kiện kéo dài 4 ngày tên Natale di Roma, nghĩa là “Sự ra đời của thành Rome” (Birth of Rome), nhằm kỷ niệm và tái hiện sự vĩ đại của đế chế La Mã cố. Ảnh chụp ngày 24/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (34).jpg


Cầu thủ Ja Morant của đội Memphis Grizzlies đang thực hiện cú úp rổ vào đội Minnesota Timberwolves, trong trận tranh vé vớt giữa 2 đội ở FedExForum, Memphis, tiểu bang Tennessee, khuôn khổ giải NBA 2022. Ảnh chụp ngày 26/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (1).jpg

Hình ảnh chụp trên sân khấu của lễ hội Kingsland Festival tổ chức ngày 27/4 ở Amsterdam, Hà Lan. Áo trắng là DJ Sunnery James, bên phải là ca sĩ Ryan Marciano.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (2).jpg

Ca sĩ Madeon đang biểu diễn ở lễ hội Ca nhạc và Nghệ thuật thung lũng Coachella, sự kiện thường niên được tổ chức ở thành phố Indio, tiểu bang California. Ảnh chụp ngày 22/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (3).jpg

Những tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện tại quảng trường Laylat al-Qadr, nghĩa là Đêm Định Mệnh (Night of Destiny), một sự kiện trong tháng chay Ramadan. Ảnh chụp ở Cairo, Ai Cập ngày 27/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (4).jpg

Ảnh chụp bên trên nhà thờ Mộ Thánh nhìn xuống, ở thành cổ Jerusalem. Bên dưới là hàng ngàn giáo dân Cơ đốc giáo chính thống đang tham dự lễ Lửa Thánh. Ảnh chụp ngày 23/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (5).jpg

Quảng cáo


Binh lính Lực lượng phòng vệ Úc đang gác trực, trong lễ kỷ niệm Ngày Anzac, tổ chức ở Cenotaph, Brisbane, Úc ngày 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (6).jpg

Một góc vườn hoa oải hương (xanh tím) và hoa tu-líp, chụp ở công viên Emirgan, Istanbul, TNK ngày 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (7).jpg

Cô gái tạo dáng chụp hình xòe váy trước hàng hoa anh đào ở Berlin, Đức, ảnh chụp ngày 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (8).jpg

Cô gái Bolivia trong trang phục Cholita truyền thống, chụp hình trên cánh đồng muối Uyuni. Ảnh chụp ngày 26/3 và được tác giả công bố ngày 28/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (9).jpg

Quảng cáo


Lũ lụt dân cao ở thung lũng sông Hồng, gần St Adolphe, ở Manitoba, Canada ngày 25/4, phía xa xa là những silo chứa ngũ cốc.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (10).jpg

Nhà máy luyện sắt thép Azovstal của Ukraine ở thành phố cảng Mariupol bị trúng bom của Nga, ảnh chụp ngày 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (11).jpg

Một tòa nhà ở Kyiv, Ukraine bị trúng bom đạn của Nga, đang được các nhân viên cứu hộ chữa cháy. Chiều ngày 28/4, khi tổng thư ký LHQ António Guterres và TT Zelensky của Ukraine vừa kết thúc buổi gặp mặt thì Nga cho pháo kích cách đó chỉ 3-4km.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (12).jpg

Bức tường hoa để người dân ở Lviv tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong chiến sự Nga - Ukraine, ảnh chụp ngày 24/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (13).jpg

Quân nhân Ukraine dùng nóng bảo hiểm để đựng trứng và bánh phục sinh, trong lúc đi lễ ở nhà thờ Volodymysky, ảnh chụp ngày 24/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (14).jpg

Tại gian hàng của Ý ở triển lãm kiến trúc thế giới La Biennale di Venezia lần thứ 17, chuyên gia của Viện công nghệ Genoa (Ý) đang biểu diễn điều khiển từ xa robot tên là iCub 3. Ảnh chụp ngày 27/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (15).jpg

Maggie Estby đang “chạm tay” với chú chó bulldog tên Bam Bam của mình sau khi giành giải nhất cuộc thi chó bulldog Drake Relays Beautifull Bulldog Contest 2022, tổ chức ngày 25/4 ở Des Moines, tiểu bang Iowa, Mỹ.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (16).jpg

Các chuyên gia vật lý trị liệu thú y đang chữa trị cho 1 con cú mèo, được giải cứu vì tình trạng bị mất nước, ảnh chụp ngày 28/4 ở Ahmedabad, Ấn Độ.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (17).jpg

Con đại bàng đầu trắng tên Olimpia của đội Lazio, bay trên sân vận động Olympic Stadium (Rome, Ý) trước khi trận đấu giữa Lazio và AC Milan bắt đầu, ngày 24/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (18).jpg

Ảnh chụp đêm 27/4 ở Florida, tên lửa Falcon 9 của SpaceX đã thành công đưa các phi hành gia của NASA và ESA lên làm nhiệm vụ kéo dài 6 tháng ở trạm ISS.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (19).jpg

Tay đua Zonta Van Den Goorbergh chạy khỏi đám cháy sau khi anh bị té vì đường trơn trượt, ảnh chụp ngày 24/4 trên đường đua Autodromo do Algarve, giải MotoGP Grande Prémio Tissot de Portugal tổ chức ở Lagoa, Bồ Đào Nha.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (20).jpg

Đồng đội của cầu thủ bóng chày Kevin Kiermaier dội nước anh, khi anh đang trả lời phỏng vấn sau khi đội Tampa Bay Rays của Kevin giành chiến thắng trước đội Boston Red Sox, vào ngày 23/4 trên sân nhà Tropicana Field của đội Tampa Bay Rays.

Dội nước người đang trả lời phỏng vấn là hình thức chúc mừng của các vđv bóng chày, khi đồng đội của họ ghi được cú home-run (người đánh bóng) hoặc làm đối phương strike-out (người ném bóng).
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (21).jpg

Đàn cá đang vượt thác để lên ngược dòng, tìm đường sinh sản, ảnh chụp ngày 26/4 ở sông Venta, Latvia.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (22).jpg

Ảnh chụp những đám bọt trắng vón cục lại trên 1 dòng sông bị ô nhiễm ở Mosquera, Colombia, ngày 27/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (23).jpg

Trực thăng cứu hộ của lực lượng tuần duyên Nhật Bản, đang làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ du khách mất tích của con tàu du lịch Kazu 1, ảnh chụp ở bán đảo Shiretoko, thuộc Shari, Hokkaido ngày 24/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (24).jpg

Ảnh chụp 7 thành viên của tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeace) vào ngày 25/4, họ đang cặp sát con tàu chở dầu Ust Luga, nhằm phản đối việc Na Uy mua dầu của Nga.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (25).jpg

Nhạc sĩ Darius Mazintas đang chơi piano trước nhà văn hóa trung tâm của thị trấn Irpin (Ukraine), vừa bị đánh sập bởi Nga. Ảnh chụp ngày 26/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (26).jpg

Cụ bà 91 tuổi ở Ukraine đang được trợ giúp, khi bà phải chạy khỏi quê nhà ở Severodonetsk vì chiến tranh, ảnh chụp ở ga tàu Pokrovsk ngà 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (27).jpg

Cô gái tên Anastasiia Minchukova, người Ukraine đang tị nạn chiến tranh ở Peja, Kosovo, đang tham gia lớp huấn luyện bom mìn để mai này khi chiến tranh kết thúc, trở về quê hương, cô có thể tham gia đội rà soát bom mìn. Ảnh chụp ngày 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (28).jpg

Một cô gái đang cưỡi ngựa trên đường mòn ở Wehrheim, ngoại ô Frankfurt, Đức, ngày 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (29).jpg

Tượng thần Hanuman cao 33 mét của người Ấn Độ Giáo, ảnh chụp ở New Delhi, Ấn Độ vào ngày 25/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (30).jpg

Ảnh chụp một buổi chiều ngày 25/4 khi trời sắp mưa, bên ngoài của Sant'Agata de' Goti cổ trấn, đây là thị trấn cổ của người Samnite, năm xưa từng có thời gian dài đối địch với thành Rome.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (31).jpg

Người Hồi giáo dòng Shi'ite đang viếng đền thờ Imam Ali, trong tháng chay Ramadan, ảnh chụp ngày 22/4. Như anh em cũng biết thì Hồi Giáo chia ra làm 2 dòng chính là dòng Shi'ite và dòng Sunni. Giáo dân Hồi giáo các nước ĐNÁ đa số theo dòng Sunni.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (32).jpg

Giáo dân Cơ đốc giáo chính thống ở Macedonia đang tham gia buổi lễ Phục sinh, ảnh chụp ở tu viện St Jovan Bigorski ở Mavrovo, nước CH Macedonia, nửa đêm khuya ngày 24/4.
Tinhte_anh_the_gioi_tuan_qua (33).jpg

Theo Theatlantic
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sơn Kao
TÍCH CỰC
2 năm
Khi nào dịch vụ tay vịn hoạt động liên tục mới là hết dịch, cứ ngày mở ngày đóng dư lày thì còn tồn dịch dài dài 🤣
magaten
TÍCH CỰC
2 năm
Mùa NBA Play-off năm nay hấp dẫn phết, Round 1 mà chỉ có duy nhất 1 trận sweep
@magaten cả miền tây, miền đông đều căng
Trách nhiệm của lũ khựa về đại dịch này coi như chìm hẳn ah !?
@bacgiangman Không chứng minh được do Tàu nó thả ra thì làm gì dc nó. Ngay cả Mỹ còn ko làm gì dc nó thì ai dám lên tiếng 😁. Làm anh Tập buồn ko chừng ảnh thả thêm chủng mới còn ác hơn covid đấy :D
notnhacvuidl
ĐẠI BÀNG
2 năm
"Cầu thủ Ja Morant của đội Memphis Grizzlies đang thực hiện cú đập bóng vào rổ". Nếu dùng từ đúng phải là "cú úp rổ" ạ, ko phải đập bóng vào rổ. Góp ý cùng bác Nam Air.
@notnhacvuidl Cám ơn bác đã nhắc.
toàn những khoảnh khắc đẹp 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019