Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Ghế công thái học GTChair I-See M - Tư thế ngồi chuẩn

andalat
29/4/2022 17:13Phản hồi: 63
Review Ghế công thái học GTChair I-See M - Tư thế ngồi chuẩn
Chào các bác. Em là An, một sinh viên năm high. Tuy còn rất trẻ nhưng từ lâu em đã bị đau mỏi cổ - vai - gáy, và có một tư thế cực xấu là bị gù: gù cả cổ và lưng. Đó là hậu quả của việc em ngồi sai tư thế trong thời gian dài và luôn đeo cặp/balo nặng từ nhỏ. Xung quanh bạn bè đồng trang lứa cũng nhiều người bị như thế, nên thiết nghĩ đây là vấn đề phổ biến với nhiều người, nhất là những người trẻ như em đang gặp phải. Còn trẻ mà bị như vậy thực sự em rất hoang mang luôn các bác ạ. Vậy nên em đã nghiên cứu rất nhiều cách để cải thiện tư thế. Sau một thời gian cố gắng, tích luỹ được chút đỉnh kiến thức, em xin phép chia sẻ với mọi người nhé. Gét gô ✌🏻

TƯ THẾ NGỒI


Ngồi thì dễ nhưng ngồi như nào mới chuẩn thì không phải ai cũng biết rõ. Nên trước hết, em muốn nói về tầm quan trọng của tư thế ngồi đúng, để mọi người care hơn về điều này. Nếu không biết hoặc không ý thức rõ về điều này, mọi người sẽ làm hại sức khoẻ của chính mình một cách từ từ mà không hay biết.

*Tầm quan trọng của tư thế ngồi đúng:

Một tư thế ngồi đúng nghĩa là các cấu trúc chính của cơ thể được căn chỉnh chính xác với độ thẳng và mức độ căng cơ phù hợp. Tư thế ngồi đúng cần luôn được duy trì để bảo vệ sức khỏe cột sống.


Hiện nay em thấy đa số mọi người ai cũng dành phần lớn thời gian để ngồi, đúng hem. Tuy nhiên nếu ngồi quá lâu và sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vóc dáng (bị gù như em), cũng như gây ra các bệnh cột sống (thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gù vẹo, co rút cơ lưng...). Sợ ma hok 🙀


*Tư thế ngồi học/làm việc chuẩn:

Phần cốt yếu nhất đây - Em sẽ đi theo trình tự từ trên xuống cho mọi người dễ nắm bắt.



Nguồn: Postureful.com

1. Tư thế phần đầu - cổ:

Tư thế phần đầu thì em sẽ đề cập đến tầm mắt. Mọi người cần để tầm mắt ngang với cạnh trên màn hình, hoặc trong tầm nhìn ngang với máy sao cho mắt nhìn dễ chịu nhất. Tư thế phần cổ rất quan trọng khi ngồi làm việc, nếu cổ không được giữ thẳng thì rất dễ mắc các bệnh về cổ - vai - gáy. Do vậy nên để mắt ngang với tầm nhìn của màn hình máy tính, cổ ở trạng thái thẳng để có một tư thế thoải mái nhất khi làm việc và phòng bệnh cổ vai gáy.


2. Tư thế phần vai - tay - lưng:

Về phần thân này, vai - lưng đều phải ở trạng thái thẳng và nên được dựa vào lưng ghế (nên tìm ghế có phần lưng ôm sát và vừa với cơ thể của mỗi người). Phần tay nên được để trong vòng 90-110 độ như hình, nên có kê tay để tay có điểm tựa sẽ thoải mái hơn.


3. Tư thế phần thân dưới:

Phần mông đùi cần có mâm ghế nào phù hợp, không quá chật cũng không quá hẹp, mâm ghế phải có sự thoải mái để có thể ngồi được trong thời gian dài + tập trung hơn. Phần đùi để song song với sàn, bàn chân cần chạm đất hoặc có kê chân, lúc đó cảm giác ngồi sẽ thoải mái nhất ^ ^

Quảng cáo


Biết về tư thế ngồi đúng là vậy, nhưng mình vẫn phải đứng lên đi lại hoặc vận động một tí sau 1-2 tiếng ngồi liên tục mọi người nhé 😁

GHẾ CÔNG THÁI HỌC & CHIẾC GHẾ EM ĐANG NGỒI


Như em đã nói ở trên, vì vấn đề đau lưng mỏi gối của bản thân, em phải tìm cách để cải thiện tư thế ngồi và ngồi thoải mái hơn. Và điều tác động trực tiếp đến cảm giác ngồi của em, và ai cũng vậy - chắc chắn là chiếc ghế. Em phải tìm một chiếc ghế tốt vừa cải thiện tư thế xấu của em, vừa cho em cảm giác thoải mái để ngồi tập trung học & làm việc, và phải vừa ngân sách hiện tại của em nữa. Lúc đó em đã biết đến ghế công thái học - là ghế giúp hỗ trợ có tư thế ngồi đúng và thoải mái, bảo vệ sức khỏe xương khớp cho những người hay ngồi lâu như em. Next part:

*Ghế công thái học là gì? (Dành cho những ai chưa biết)

Ghế công thái học gần đây nổi lên như một xu thế, nhất là đối với những ai có vấn đề về xương khớp (như em), và cũng phổ biến với những anh chị em nghiện setup góc làm việc v.v.. Thật ra ngày nay mọi người thường cần ngồi liên tục trong nhiều giờ, nếu không được ngồi thoải mái sẽ dễ gây nhức mỏi, khó chịu, giảm hiệu suất làm việc hẳn. Ghế công thái học có nguồn gốc từ những ghế văn phòng cơ bản, được thiết kế dựa trên những nghiên cứu về cấu trúc ngồi làm việc chuẩn giúp người ngồi thoải mái, hạn chế mắc các bệnh văn phòng, giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Ghế công thái học thường mang kiểu dáng hiện đại, tối giản, tính năng linh hoạt…


Vì có nhiều tính năng và khả năng tùy chỉnh cao nên loại ghế này tiện lợi ở chỗ là phù hợp với mọi tình huống, với vóc dáng của mỗi người cũng như điều kiện làm việc hay giải trí. Chất liệu ghế cũng cao cấp hơn so với các dòng ghế thường không chuyên dụng dành cho văn phòng.

*Chiếc ghế em đang ngồi:

Em đã ngồi thử qua rất nhiều ghế công thái học, và trong tầm giá 6-8 triệu thì em đã chọn ghế này.

Quảng cáo



8991D0AC-2176-4861-98F9-FA38C7819B24.jpeg
Đây là ghế I-See M của nhà GT Chair. Em đã ngồi được gần 3 tháng. Trước tiên, em sẽ giới thiệu về ghế ở các điểm.
  • Ngoại hình
  • Chất liệu
  • Tính năng
  • Cảm giác ngồi của em
  • Giá ghế - Có đáng mua hay không?
Vào nhá. Gét gô ✌🏻

1. Ngoại hình:


42D1C9B6-5BEC-4685-B926-F6DF8E957E88.png

Ngoại hình của em nó nhìn khá đơn giản, hiện đại, về mặt thẩm mỹ có thể phù hợp hầu hết mọi không gian vì tone màu basic, ghế này cũng có phiên bản màu xám trắng nữa. Phần ngoại hình không có gì để miêu tả nhiều, ghế có đầy đủ các bộ phận: tựa đầu, tựa lưng (chia thành 2 phần), kê tay, mâm ghế, phần điều chỉnh ở dưới, chân ghế, bánh xe. Vậy thui, mọi người nhìn ảnh nhé, em sẽ đi đến vật liệu và tính năng đây hê hê.

2. Vật liệu ghế:


DE9F326B-42EE-445E-96B7-64C8A07FCFFD_1_201_a.jpeg
  • Phần nhựa: Được sản xuất với công nghệ cao + 30% sợi thủy tinh
  • Phần nhôm: Khung nhôm đánh bóng - thứ 1 bền, thứ 2 nhìn chanh sả 😆
  • Khung cánh tay bằng nhựa PA đen, vỏ PU bọc ở trên bề mặt kê tay nên cảm giác để tay rất thoải mái, không bị đau như để trên nhựa cứng
  • Piston chống cháy nổ Samhongsa của Hàn xẻng, loại này em thấy các loại ghế đắt tiền cũng dùng, chấm điểm uy tín ok.
  • Lưng, mâm ghế, tựa đầu: Lưới thoáng khí Wintex Hàn Quốc. Lưới này như tìm hiểu thì chất lượng không bàn cãi nhé mn. Lúc đầu mới ngồi em cảm thấy lưới hơi cứng, nhưng ngồi một thời gian thì rất dễ chịu, thoáng, lưới ok. Em chấm 9/10 điểm.
AABEC369-634D-4764-A1E0-44A783AC16F3.png
  • Bánh xe: Bánh xe được bọc một lớp PU đen 65mm bên ngoài, nên êm và chống trượt cực tốt 😃 Em ngồi loay hoay mà không bị xê dịch nên không bị phân tâm khi làm việc.
F30CA3FA-BFB5-43CC-AB08-18825E745A32.png

3. Tính năng:

  • Nâng hạ ghế: Ghế có lẫy nâng hạ và khóa/mở ngả lưng phía bên phải đệm ngồi. Vì ở phần lẫy này ở bên phần mâm ngồi nên em thấy rất tiện, trong tầm tay, không phải cúi người xuống tìm lẫy ở tận phía dưới ghế như các loại ghế làm việc của bố mẹ em ngày trước 😃))
EA441454-9F42-4EA7-9196-3DD619F799ED.png
Mọi người có thể thấy trên hình có 2 lẫy điều chỉnh. Lẫy phía bên phải dùng để nâng hạ ghế, bên trái dùng để khóa/mở ngả lưng.
  • Ngả ghế: Ghế I-see M này có thể khóa cố định ở 2 chế độ là vị trí ban đầu và vị trí ngả lưng sâu nhất. Những dòng ghế đắt tiền hơn thì sẽ khoá cố định được ở nhiều vị trí, nhưng em không có nhu cầu ngả nhiều, vì chỉ ngồi học và làm ziệc thui, còn nghỉ thì nằm trên giường 😃))
98C55465-F713-4F34-81FD-53E950A4221B.png
2 nấc có thể khoá cố định được: vị trí ban đầu và vị trí ngả hơn 130 độ (tính từ mặt ngồi)
  • Điều chỉnh độ kháng lực tựa lưng:
64006406-28D3-4D51-8D89-CE89687AFD7B.png
Đây là bộ phận dùng để điều chỉnh độ kháng lực tựa lưng (em nói nôm na dễ hiểu là độ đỡ lưng mạnh hay nhẹ). Các loại ghế công thái học hiện nay hay ở chỗ là có thể điều chỉnh được cái này. Tuy em ngồi làm việc là chủ yếu, nhưng cứ khoảng nửa tiếng gì đó là em lại ủn ủn lưng ra sau như thế, kiểu ngồi lâu chán quá, muốn nhúc nhích mà không muốn đứng lên ấy mn 😃) chứ em không ngả ở chế độ cố định nhiều. Em hay vặn độ kháng lực tựa lưng này ở mức vừa phải, không quá nhẹ mà cũng không quá nặng, các bác cứ xoay đến mức độ bản thân cảm thấy thoải mái là đc, keke.
Cách sử dụng: xoay ngược chiều kim đồng hồ để tăng độ kháng lực tựa lưng và ngược lại.
  • Kê tay: Kê tay của I-See M là tay 4D luôn mn ạ 😃)) Có thể điều chỉnh nâng hạ (7 mức độ), trượt ra sau/về trước, xoay ra/vào và xoay góc. Em thì chỉ điều chỉnh một lần sao cho thoải mái rồi cứ thế ngồi thôi, có các chức năng này rất tiện vì có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi đối tượng, ai cũng ngồi thoải mái ấy.
AEAB23DB-897C-447B-B5F6-D464A31CD40E.png
  • Trượt đệm ngồi: Đây là nút bấm điều chỉnh trượt đệm ra trước/về sau, nằm phía bên tay trái đệm ngồi.
8B9C3794-318D-4562-9A6E-403275896996.png Để điều chỉnh thì chỉ cần giữ nút, kéo ra và ngược lại, trượt được 5cm nhé các bác, em thì hay để sát lưng nhất chứ không trượt ra, nhưng theo em nếu ngả lưng thì trượt ra trước hết cỡ sẽ nằm phê hơn đấy 🙌🏻
  • Hệ thống hỗ trợ tựa lưng tự động (BAS system - Back automatic supporting system):
39B64EC3-48B8-4614-B561-8D59EC1978A9.png

Phần BAS phía dưới di chuyển được đến 15 độ, phần trên 10 độ, đỡ phần lưng rất phê. Tự động điều chỉnh phần lưng nên em nghĩ phù hợp với nhiều người. em ngồi từ đầu đã cảm thấy phần lưng thoải mái. Phần đỡ hõm lưng theo như em đọc thì được thiết kế ôm theo đường cong sinh lý, phù hợp cơ thể, cái này cực kỳ quan trọng và hữu ích để bảo vệ phần lưng.
  • Tựa lưng nâng hạ 3 nấc: Tính năng này thì phụ thuộc vào chiều cao của mỗi người để tùy chỉnh nâng hạ. em cao 1m68, để lưng ở nấc thứ 2 thì ở phần dưới sẽ đỡ vừa lưng em.
E286FA46-9A5C-40B9-8872-DF34B50A3B1F.png
  • Tựa đầu: Tựa đầu 4D nâng hạ, đẩy ra - đẩy vào được. em hay bị đau mỏi cổ vai gáy, mệt mỏi lắm luôn ấy ☹️ Nên em ngồi ghế nào cũng không thoải mái, cần phải có tựa đầu đỡ phần cổ, nên bộ phận này giúp ích cho em rất nhiều.

4. Cảm giác ngồi của em:

So với những gì chiếc ghế mang lại cho em thì em thấy hài lòng. Vì em chỉ có 2 nhu cầu chủ yếu: bảo vệ xương khớp và cải thiện tư thế của em, và ngồi thoải mái để tập trung học - làm việc.


Em đã ngồi đúng tư thế hơn so với trước kia
Không chỉ đầu tư chiếc ghế, em còn phải có nhiều đồ khác như kê máy, bàn phím và chuột rời (vì màn hình lap em hơi nhỏ, muốn ngồi đúng tư thế thì phải nâng màn hình lên để đúng tầm nhìn của mắt). Tuy nhiên, em biết rõ chiếc ghế là phần chủ yếu nhất giúp em có tư thế đúng, vì nó sát cạnh body bị gù của em 😃)
Với mức giá gần 6.5tr thì em thấy nó là chiếc ghế hoàn thiện trong tầm giá. Nếu đã thử ngồi các loại ghế cao cấp khác, các bác sẽ nhận thấy có điều gì chưa đủ/chưa thích, nhưng đối với em quan trọng là tư thế, và quan trọng là ngân sách :v Vậy nên, hiện tại nó vẫn rất giá trị và xứng đáng với những gì em bỏ ra.
09FD36A6-39A2-4590-8837-5FD0DA426D3F.jpeg
Như trên hình mọi người có thể thấy: phần lưng và cổ em đang dựa vào ghế nhưng chuẩn như các mẹ hay dặn ngồi thẳng lưng, phần tay thì kê trên kệ để tay của ghế với độ cao phù hợp mặt bàn nên rất thoải mái, tầm mắt hướng vào cạnh trên của màn hình.

5. Giá ghế - Có đáng mua hay không?

Ghế này có giá 6 củ 450 cành các bác ạ.


Có đáng mua hay không?
Với sinh viên như em thì đây chắc chắn không phải là một số tiền nhỏ. Nhưng so với chiếc điện thoại 6 triệu, hay 3 ly tà tưa/tuần (1 năm phải xấp xỉ 8 triệu) thì em thấy nó quá xứng đáng. Vì thời gian ngồi của em là chủ yếu, còn nhiều hơn cả dùng đt vì em dùng máy tính nhiều hơn 😃)) Và đầu tư để bảo vệ sức khoẻ thì em thấy không còn gì để bàn cãi.
Còn đối với các bác dư giả ngân sách và muốn đầu tư vào ghế để bảo vệ sức khoẻ thì các bác sẽ có rất nhiều lựa chọn, các bác nên tham khảo kỹ + đến showroom ngồi thử để tìm chiếc ghế vừa ý mình nhất.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết của em. Chúc mọi người kỳ nghỉ lễ vui vẻ & thú vị.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết của bạn đặt tag dư dấu # nên chưa vào mục dự thi, mình đã giúp bạn đặt lại đúng rồi nhé. Gửi kèm ảnh cách làm, bạn tham khảo nha
reviewghe.jpg
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Gaohong Ui, em cảm ơn mod nhiều lắm ạ, suýt nữa thì... 💜💜 Lần đầu đăng bài hơi lúa hehe
quynhanh95
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết hay và chi tiết :x
cannguyenvan
ĐẠI BÀNG
2 năm
có ghế nào thiết kế như này mà khoảng 1tr trở lại ko ae. nhà em nghèo
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cannguyenvan Em nghĩ khó đó anh :'))) Mình nâng lên tầm 3tr trở xuống thì em thấy có tương đối nhiều mẫu ghế văn phòng thiết kế và cảm giác cũng ok nè anh
Khiemauto
TÍCH CỰC
2 năm
@cannguyenvan Chắc mua đồ cũ quá.
Nhà e có con nít tầm lớp 2 3 ko. E cho cháu ngồi thử rồi chụp hình dùm a. A đang ngắm ghế này để mua cho ku nhóc nhà a. Cám ơn em nhiều
salphonse09
ĐẠI BÀNG
2 năm
@andalat Mua mấy bộ bàn ghế cho trẻ em cả bộ tầm 10tr ấy bạn chứ trẻ ngồi ghế xoay thế này nó vừa mất tập trung vừa dễ sai tư thế, ghế thì không có điểm tựa cho lưng. Mục tiêu của ghế là giúp ngồi đúng tư thế chứ không phải ngồi ghế rồi ngồi sao cũng được đâu bạn ơi

Đã đầu tư nghiêm túc thì nghiên cứu kĩ chứ ai đi bảo mua ghế người lớn cho trẻ em.
salphonse09
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hungcutihungcuti Nên mua cái này nha bạn chứ không nên mua ghế người lớn. Ghế này ngồi đến 18-20 vẫn được. Bé còn nhỏ thì ngồi đúng từ nhỏ luôn sau này lớn hơn dùng ghế khác
Screen Shot 2022-06-08 at 12.22.31 PM.jpg
@andalat mình quan tâm cái kê chân, bác có thể cho mình tên được không
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial Bác có thể tham khảo bài viết này nhé. Em thấy rất chi tiết và gãy gọn https://dandihome.vn/2022/01/02/kinh-nghiem-chon-mua-ban-ghe-cho-tre-em/
chuẩn em, sinh viên nên quan tâm những thứ này, đừng tà tữa nhiều haha/
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@phucnguyen.2411 hihi, do em cũng có vấn đề xương khớp nên mới quan tâm đó bác ơi. Còn trẻ chủ quan nên bây giờ hôi hận kkk
Mr.Been
TÍCH CỰC
2 năm
Mình có đang ngồi GTChair-Marrit X 5D được khoảng 2 tháng, thấy khá ưng. Bản mình dùng có đủ các tính năng mình cần, chỉ là tựa lưng nếu thay đổi được chiều cao thì đúng là 10/10 😁
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr.Been Em cũng thấy ghế đó được rcm khá tốt. Coi review nhìn đã hehe
cuderth
TÍCH CỰC
2 năm
Bài viết về tư thế ngồi nhưng ngay cái ảnh đầu tiên đã thây sai sai rồi các bác 😆 Màn hình 13inch để xa thế kia mà nhìn thoải mái được cũng tài 😔
@cuderth Chưa nói đến chuyện lưng chưa tựa được vô ghế vì cái tựa cổ đưa về trước quá đà. Kiểu này mà ngồi tựa sát lưng vào ghế thế nào cổ cũng như cổ rùa cho xem
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuderth Hehe, tại em chưa đủ tiền đầu tư màn hình rời đó bác. Em cũng đang để dành để mua ạ
Vampir3
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tầm giá 3tr-3tr5 có ghế công thái học nào ổn không nhỉ các bác, cho em xin ít gợi ý / tư vấn với ạ 😁
@Vampir3 Bạn thử tìm hiểu Sihoo M57 xem sao :D
Vampir3
ĐẠI BÀNG
2 năm
@saobang3886 Cảm ơn bác nhé, để mình tìm hiểu thử ạ
Mình khuyên bạn nên sắm 1 dàn PC hoặc làm con imac đi. Chứ con macbook thì nhỏ xíu mà ngồi khoảng cách xa nữa không ổn tí nào 😁
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Crazylove4u Hi, do em chưa đủ ngân sách để đầu tư mà hay di chuyển nên em mua mac trước nè bác ^^ Em cũng đang để dành để cố gắng mua màn hình rời. Em cảm ơn bác nhé.
em gái xài cái kê bàn laptop lên như vậy là rất đúng nha, đáng khen
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Úiiii. Em cảm ơn bác ^^ Được idol cmt vào bài viết hạnh phúc quá chừng luônn
Trông không ổn như xiaomi nhỉ
Màn hình bé tí mà đặt xa vậy thì học hành và làm việc sao dc hỉ 😁
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangphi1650 Do em nhìn quen rồi nè bác ^^ Em cũng đang cố để dành để mua màn rời nhìn cho to, kkk
@andalat Màn nhỏ quá mà nhìn vậy là mắt đang cố điều tiết để thấy vậy hại hơn lợi á, để gần lại nào đủ tiền làm cái màn lớn hơn rồi chơi 2 màn song song vậy thoải mái hơn 😁
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangphi1650 Em cũng nghĩ vậy nè bác, do em còn sv nên cũng phải tích cóp 1 thời gian hehe
Akinori
TÍCH CỰC
2 năm
Khoảng cách giữa mắt và cái màn nhỏ xíu như trong tấm hình đầu tiên thì thấy gì ta? Mình xài màn 32 inches mà cũng chỉ cách mắt mình có 60cm thôi
leeri
TÍCH CỰC
2 năm
@Akinori Thấy UI trong hình scale to mà bro. Chỉ có điều không gian màn hình bây giờ còn có tí xíu, chắc tầm 720p. 😃
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Akinori Hehe do em nhìn quen rùi đó bác. Màn 13inch nhỏ lắm ạ, nên em cũng đang tiết kiệm để mua màn 😁
Công thái học nghĩa là gì từ mới à?
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlv.thickgame Em có giải thích ở trên bài đó bác. Ngoài ra bác có thể xem thêm ở đây nhé 😁
https://vi.wikipedia.org/wiki/Công_thái_học
Góc làm việc nhìn tối giản mà đẹp quá bạn
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vinhdn123 Em cảm ơn bác nhiều lắm ạ ^^
Bapbi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bạn xink quó
Yêu quá
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bapbi Đừng tin ảnh mạng bác ui 😂 Em cảm ơn bác nhiều nhé
Ngồi xa vậy mà màn hình laptop nhỏ xíu nữa căng mắt luôn
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lamhuy300890 Hihi, do em quen nhìn rồi đó bác. Lúc đầu mới mua máy nhìn không quen nên rất khó chịu. Em cũng đang cố để mua màn kkk
mình đi mua ghế cũng dẫn vợ theo, vợ ngồi lên con Commander 2 lưng giống con Isee thấy cũng ưng và khen êm nên mới dám hốt về
Bài chi tiết
andalat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mrthanh213 Em cảm ơn bác nhiều ạ ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019