Đánh Giá: Bộ vá nấm Stop & Go: cho vỏ xe không ruột, gọn, ngon, nhanh
TuyenTEX
4 thángBình luận: 42
Đánh Giá: Bộ vá nấm Stop & Go: cho vỏ xe không ruột, gọn, ngon, nhanh
Chào mọi người, lủng bánh xe, xì lỗ mọt, đinh tặc,… Tóm lại tất cả các lý do làm cho vỏ xe bạn bị xẹp và bạn phải đau khổ lê lết đi kiếm chỗ vá thì đây, bộ vá nấm này sẽ giải quyết 45% vấn đề cho bà con.

Ủa gì dợ! Sao 45% cha, ah còn cái máy bơm hơi hoặc cái bơm tay chiếm 40% nữa mà bài này sẽ ít đề cập tới. Vá xong rồi phải bơm lên chứ đúng không?

Khoan, dừng lại tầm 2s. 45 cộng với 40 là 85, kì dị pa, gì có 85% dị. Cả bộ rồi còn gì nữa đâu.

Đúng chính xác là đủ cả bộ rồi đó mà còn 10% nữa là nếu vỏ xe bị rách đường dài quá 1cm trở lên thì thôi, mình chưa tìm ra cách tự cứu giữa đường. Bộ vá này chủ yếu là xử lý khi bị lủng lỗ nhỏ hoặc đường rách ngắn thôi. Mình phải nhấn mạnh vấn đề này đầu bài, tuy nó đã giải quyết được phần lớn vấn đề rồi nhưng vẫn có khi bọ vá này bó tay thôi.

Vậy còn 5% nữa là gì: Cuộc sống mà, mấy món trên chỉ là công cụ tốt, ngoài công cụ tốt chúng ta cần người sử dụng biết dùng và biết phàn đoán tình huống, tóm lại là có kinh nghiệm xử lý. Nên yếu tố con người quan trọng lắm nha. Đáng lý ra yếu tố con người cho 50% rồi mà có điều đang đánh giá bộ này nên phải ghi vậy để nhấn mạnh chất lượng á!

Quảng cáo





Tất cả những thứ trong bộ bao gồm:


Coi video đê, liệt kê cũng hông tưởng tượng đủ đâu, thực ra là mình cũng không nhớ hết nổi. Nhưng vẫn thiếu cái kềm, nhà sản xuất cho thêm cái kềm nhỏ có phải là ngon rồi không.

Một vấn đề duy nhất cần lưu ý là chúng ta phải giữ cho các nấm vá trong bịch và luôn có dầu bao bọc, dầu đó quan trọng lắm á, nấm khô tỷ lệ vá thất bại sẽ tăng lên hoặc bị không kín, xì chậm.

Lưu ý: trước khi mua bộ vá thì xe mình rất ít bị lủng, sau khi mua thì lủng quài, lủng liên tục. Kì chời, 1 tháng lủng 3 lần. Mé, tức ghê chời! chuyện tâm linh này mình chưa giải thích được, thua.

IMG_0139.jpg
Vá xong thì bên trong nó sẽ như vầy

Thời Gian vá nấm: tầm 5 Phút


Chống xe → xác định chỗ lủng → dùng kềm rút “vật thể lạ” chỗ lủng → xì hết hơi bánh xe → lấy bộ vá, → quên chỗ lủng chỗ nào( bị rồi, chơi ngu không ai chơi lại) → xác định lại chỗ lủng → vá nấm → Bơm hơi → test xì. Ok let's go. Đọc thì dài vậy chứ lẹ và ngắn ah. Đặc biệt, đừng quên chỗ bị lủng, hãy dùng đồ đánh dấu và đừng chơi ngu như mình.

Quảng cáo


Một vấn đề quan trọng: Vá nấm xong có cần vô tiệm vá ép lại không?


Chà, vấn đề này mình rất quan tâm và sau khi vá cũng tương đối nhiều lỗ thì mình không ra tiệm vá ép lại bất kì lỗ nào, mình có đo áp suất thì có thấy mức áp suất giảm 1 đến 3 Psi sau 1 tháng từ khi vá. Một con số không đáng kể. Vậy theo ý kiến riêng của mình là vá nấm không cần vá ép lại, làm chuẩn là được. Dù vá ép là phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất, mình công nhận.

Lưu ý bự: khi đo áp suất để công bằng nhất thì mình thường để xe qua 1 đêm và đo vào buổi sáng cho các lần đo và mỗi lần đo tháo ra tháo vô cái đồ đo áp suất nên mỗi lần đo là bị xì ra chút hơi. Nên yếu tố nhiệt độ môi trường, xì hơi bánh xe mỗi lần đo cũng bị ảnh hưởng đôi chút. Nên việc bị tụt một chút áp suất hoàn toàn thông cảm được.

Giá khi mình mua là 900k.



Đây là khi mình đã vá 1 lỗ và tiếp đó lại ăn thêm một lỗ mà không mang đồ vá xe phải đẩy vô tiệm, sẵn quay hiện trạng cái nấm nằm trong bánh xe ra làm sao.

Theo mình là khá cao nhưng đáng, vì mình hay đi tuor nhỏ lớn, lặt vặt, nên việc tự vá được rất quan trọng, nếu ra tiệm mỗi lần vá là 30 40k một lỗ thì mình chỉ cần vá 30 lỗ là hoà vốn( má ui, vá mà tới 30 lỗ, chắc ăn hành dữ lắm, nghĩ tới là thấy chán òi), cộng với tính cơ động khi dùng làm mình tự tin hơn khi đi xa, đặc biệt là những chỗ không có nhiều người sống.

Kết: Ngon cho vỏ xe không ruột.

Quảng cáo


Ngon, nhanh làm tròn nhiệm vụ mà bộ vá được sinh ra. Có tác dụng đặc biệt mạnh với mấy chỗ rãi đinh mà mình bị lủng là mình chạy tới gần chỗ vá xe mà tụi rãi đinh hay chơi ác á. Hành động: Đá chống đứng gần đó, móc bộ vá và tự vá trước mặt mấy tiệm đó luôn. Vá xong đi. Chứ mình không muốn mất tiền ngu nữa, bị 2 lần mỗi lần bị chém tận 150k, đau không tả được.

Mọi người có cách nào hay hơn hãy bình luận chỉ giúp mình và cho ý kiến nhé!
42 bình luận
bộ này là vô dụng, thường vỏ xe ko ruột bị lủng vẫn lết đc. có khi còn đi cả tháng. kiếm chỗ nào vá trong là tốt nhất.
@chinagetout Mình thì xui dù vỏ không ruột toàn cán trúng loại xì luôn chứ không cầm hơi... từ xe máy đến xe hơi đều vậy... nghĩ nó chán... 😆)
@warmboy24 thật là bác xui quá chớ, lúc trước có lần xe mình mới mua luôn ấy, ra đường cán vô cây tuốc nơ vít. phía cao su mềm bên ngoài rách 1 đường to, phần cứng phía trong vỏ bị xì nhỏ, mang ra thợ họ cũng lắc đầu ko vá đc. ấy thế mà mình để vậy cứ chạy đc hoài luôn, nó ko hề xẹp lép. sau sợ nó nặng xe, hao xăng mới thay cái khác ah.
@chinagetout Hên gặp đinh nhỏ thôi, đinh to vẫn xì như thường. Và đen nhất là thủng nhưng đinh không cắm vào lốp (vd đinh găm vẫn ở lại trên khúc gỗ) thì chỉ 5 phút là xì hết hơi.
@chinagetout bộ này chỉ vá đinh thôi chứ đinh tặc đa số tụi nó ko dùng "đinh" tụi nó xài tam giác thì làm gì còn vỏ để mà vá
Xài tạm thời thôi! Còn lâu dài thì cứ ra tiệm bỏ 50K ra vá nóng cho chắc!
Rất hay, hữu ích với những ai thường chạy xe. Tiếc là ko dùng được với xe có ruột.
Trước mình hay dùng bộ vá rút dùng bấc khá tiện, giờ thì chuyển sang dùng loại vít cao su này nhanh hơn nhiều, dùng khi khẩn cấp.
u6pd28qdyrX2RF3C9A6j_simg_de2fe0_500x500_maxb.jpg
@Phiết CN nhìn rất hữu ích, để ngâm cứu loại này 😃
@Phiết CN Cái này hay quá, bạn cho xin link mua với.
xe ab mình mua đầu 2018, đi tròn 4 năm. Lủng đâu vô tiệm vá đó do ở quê nên mỗi lần vá 30k, đi 4 năm vá tầm 5 lần, tuần rồi thấy lốp "trọc" quá mới thay cặp trước sau 800k đi ngon lành . Vậy đi cho khỏe, cho ae đinh tặc có thu nhập nữa :")
Vá ép chưa phải là phương pháp vá tốt nhất, vá chín mới là vá tốt nhất. Vá ép một thời gian sau lớp keo dán vẫn bị bung ra
Bánh xe vá 2-3 lỗ là thay bánh mới được rồi, bánh mới thì cả năm đầu khó bị, cứ cho TB 1 năm vá 3 lỗ đi thì 900k này vá tới 10 năm mới lấy vốn (chưa tính công của mình). Nên xét về kinh tế thì đắt hơn ra tiệm vá nhiều !!!
khoa1203
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Tới đời con cháu ko biết dc đi bánh ko bao giờ lủng ki
Đi xe mới từ năm 2019 đến giờ mới vá xe có 2 lần, mua bộ vá 900k này bao giờ dùng hết vậy trời
Mình thấy hữu dụng cho đi phượt, chứ đi trong thành phố nhiều chỗ vá rồi. Mà bị lỗ mọt hay gì đi tầm 3-4 năm thay đi là ổn
mình dùng lâu rồi, phải nói là nhanh - gọn & đỡ tốn tiền, tầm chục lỗ thay vỏ mới
Đọc bình luận mới thấy nhiều bạn may mắn quá, không xui như mình, bị hoài luôn.
900k hơi ế đấy,chia nhỏ ra có người còn mở hầu bao
Vá cái này cấp cứu thôi, chứ hư vỏ mau lắm.
Vá dùi mau hỏng lốp đó
inkpot
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Stop & Go này cùi lắm mod ơi, coi clip của FortNine với đọc comment Youtube là hiểu. Cứ vá lụi mà quất thui, cầm theo cái đồ bơm tốt chút, xì thì cứ bơm.

Mình đi Tubeless cả chục năm nay và hồi mấy năm đầu cũng cực khổ lắm, vá lụi xong cuối tuần đi vá chín ở trong.

Sau này chả thèm nữa, cứ lụi xong để vậy chạy luôn tới vỏ mòn (tầm ~20k km). Lúc tháo ra đếm thấy 5, 6 cọng dây ở trong. Còn lụi xong mà xì nhanh quá thì cứ chọt lại, cho cọng dây cũ chui vô trong vỏ luôn.
Clip FortNine:
Cái bộ vá này chưa đến 100k mà vá kiểu này chỉ giải quyết tức thời. Vá tạm thôi, cũng phải đi vá ép
takashi001
ĐẠI BÀNG
3 tháng
mình xài bộ này vì mình đi xe điện vinfast được hơn 3 năm, nói chung khá ok, rãnh có thể ra vin vá ép lại, nhưng có 1 lỗ vẫn để vậy chạy đến bây giờ vẫn ok.
Halo16
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Cái vỏ xe 2 bánh loại giá trung bình có 400K đến 500k, Bộ vá này không biết năm xài mấy lần mà đặt gấp 2 lần cái vỏ lại bảo tiện dựng…. Mod điên mới giới thiệu ba cái tào lao này!
@Halo16 Dùng cho khẩn cấp, nơi không người thôi chứ đúng là tiền thóc quá tiền gà.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019