5 thứ bạn không nên tiếc tiền cho chúng

Wishley
7/5/2022 6:48Phản hồi: 122
5 thứ bạn không nên tiếc tiền cho chúng
Dưới đây là năm thứ mình nghĩ khi đầu tư bạn sẽ không bao giờ bị lỗ.

1. Sức khoẻ

Chúng ta đều không thể phủ nhận tầm quan trọng của sức khoẻ. Một câu nói rất quen thuộc là “Có sức khoẻ là có tất cả”. Nhưng những người trẻ thường khá xem nhẹ việc đầu tư cho sức khoẻ của mình vì cậy mình còn trẻ, không mấy khi bị ốm đau gì. Kết quả là chúng ta thường xuyên thức khuya, lười vận động, ăn uống vô tội vạ. Về sau này, chỉ cần qua ngưỡng tuổi 30 thôi bạn sẽ thấy sức khoẻ của mình giảm sút rõ rệt và các căn bệnh lặt vặt bắt đầu xuất hiện.




Do đó, bạn hãy đầu tư vào sức khoẻ của mình càng sớm càng tốt. Đó có thể là mua một tấm thẻ hội viên ở một phòng tập gym nào đó để tập luyện hàng ngày, tham gia một khoá học yoga hay aerobic. Tuỳ theo sở thích của bạn. Việc bỏ ra năm, sáu triệu đồng cho một năm tập gym nghe có vẻ là một số tiền lớn nhưng tính theo tháng thì nó cũng chỉ vào khoảng 500k và lợi ích mà nó mang lại thì nhiều khi là vô giá. Một đồng bạn đầu tư cho sức khoẻ ngay bây giờ sẽ đem lại cho bạn 10 đồng về sức khoẻ sau này và cơ thể bạn khi về già sẽ cảm ơn quyết định này của bạn rất nhiều.

ảnh ở gym.jpg
Mình vừa đầu tư một tấm thẻ tập gym 1 năm ở một phòng tập gần nhà.

Nói một chút từ bản thân mình. Hai năm vừa qua do dịch bệnh nên các phòng gym đóng cửa phần lớn thời gian, mình chỉ chạy bộ quanh quanh và cũng không thường xuyên. Kết quả là tăng cả 5, 6 cân và bụng tích một đống mỡ. Do đó, mình đã quyết tâm đi tập lại và ăn uống lành mạnh hơn. Nếu bạn cũng đang thừa cân và cảm thấy trì trệ giống mình thì hãy quyết tâm cùng mình thay đổi nhé.

2. Kiến thức

Có một câu nói rất hay là “Có một thứ không ai có thể lấy được của bạn, đó là kiến thức bạn học được ở trong đầu”. Kiến thức sẽ đi cùng bạn, phục vụ cho bạn đến hết cả cuộc đời. Do đó, đầu tư vào kiến thức không bao giờ là lỗ. Đó có thể là việc mua những cuốn sách hay về vấn đề bạn quan tâm, mua một khoá học nào đó hay thuê một mentor hướng dẫn cho bạn. Có lẽ việc đầu tư kiến thức về lâu dài và tiết kiệm nhất là mua sách về đọc. Sách có đủ các lĩnh vực mà bạn quan tâm. Mỗi cuốn sách sẽ giống như một người thầy của bạn. Và bạn có quyền chọn người thầy mà mình muốn theo học. Một cách mình chọn sách để mua cho tiết kiệm là mình sẽ chọn đọc thử trước. Nếu mình thấy hay thì mới quyết định mua.


Bạn hãy không ngừng học hỏi mỗi ngày để làm giàu thêm kiến thức của mình và đó cũng là cách bạn đang rèn luyện sức khoẻ cho não bộ của bạn. Sức khoẻ tinh thần cũng quan trọng không kém sức khoẻ thể chất. Chúng ta không nên coi nhẹ mặt nào.

pexels-cottonbro-4861353.jpg
Đọc sách là cách đầu tư kiến thức tiết kiệm nhất

3. Những thứ phục vụ công việc

Bạn làm việc để kiếm tiền. Đầu tư những thứ phục vụ cho công việc của bạn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và dẫn tới kiếm được nhiều tiền hơn. Ví dụ như bạn thấy mình thực sự cần một chiếc laptop đủ mạnh để làm việc và tiện di chuyển thì đừng ngại đầu tư tiền mua nó. Một chiếc laptop tốt có thể hoạt động 5, 6 năm mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn và nó sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian làm việc. Hay đơn giản, bạn cần một bộ quần áo công sở đẹp để tự tin khi gặp khách hàng hay đối tác thì cũng hãy tìm mua cho mình một bộ. Vẻ bề ngoài sẽ quyết định rất lớn tới sự tự tin của bạn và khi bạn tự tin thì bạn đã nắm chắc 50% thành công rồi.

Quảng cáo


pexels-reezky-pradata-441963.jpg
Một chiếc laptop tốt sẽ giúp cải thiện công việc của bạn rất nhiều

4. Những đồ dùng tốt

Việc bạn bỏ ra một số tiền lớn hơn để mua một thứ gì đó trong khi có nhiều lựa chọn rẻ hơn thoạt nghe có vẻ là lãng phí nhưng nhiều khi nó lại tiết kiệm cho bạn nhiều hơn. Ví dụ như bạn muốn mua một đôi giày thể thao để đi chạy bộ hoặc đến phòng tập. Rõ ràng là bạn có rất nhiều lựa chọn từ các dòng không có thương hiệu, dòng fake, đến dòng bình dân rồi cao cấp. Giá cả cũng tăng dần từ một, hai trăm đến cả vài triệu đồng. Nếu bạn chọn dòng bình dân, giá rẻ thì thường sẽ rất cứng, đi nhiều sẽ đau chân. Và chỉ vài tháng sau giày sẽ dễ bị bong đế và bạn phải mua một đôi khác.


Ngược lại, nếu bạn chọn giày có thương hiệu thì đi sẽ rất êm và có thể đi được vài năm mà không vấn đề gì. Tính ra khấu hao thì nó còn rẻ hơn việc bạn phải mua ba, bốn đôi giày khác trong cùng khoảng thời gian. Chưa kể, bạn phải thay giày nhiều lần sẽ tốn của bạn nhiều thời gian đi mua và lựa chọn.

pexels-mstudio-1240892.jpg
Nếu bạn thể thao nhiều, hãy đầu tư cho mình một đôi giày chất lượng

Tương tự với các vật dụng khác trong nhà như bàn ghế, xoong nồi, v.v. Tất nhiên là nó cùng cần phù hợp với túi tiền của bạn nữa nhưng ý mình là bạn không nên chăm chăm vào việc săn hàng giá rẻ, nhiều khi tiền mất tật mang.

Quảng cáo



5. Du lịch

Nói đến mất tiền đi du lịch thì nhiều người sẽ phản đối là “Thà để tiền đó ăn vài bữa sơn hào hải vị cho sướng. Du lịch qua màn ảnh nhỏ là được rồi”. Họ không hiểu được một lợi ích to lớn của việc đi du lịch là cho chúng ta trải nghiệm. Trải nghiệm là thứ vô cùng quý giá mà chỉ có du lịch mang lại được cho bạn. Việc đi đến một vùng đất mới, khám và về văn hoá, phong tục, ẩm thực ở nơi bạn đến là những điều vô cùng tuyệt vời. Thế giới giống như một cuốn sách. Những ai không đi du lịch sẽ như chỉ đọc được một trang.


pexels-francesco-ungaro-2325446.jpg
Trải nghiệm là điều tuyệt vời mà du lịch mang lại

Không quá khi nói rằng “Có những chuyến đi du lịch đã làm thay đổi cuộc đời của một con người”. Du lịch giúp bạn tách mình ra khỏi cuộc sống bận rộn hàng ngày, làm thanh lọc tâm trí của bạn và khi bạn trở lại với công việc sau mỗi chuyến đi, bạn sẽ có tinh thần và năng lượng tốt hơn nhiều đề làm việc. Du lịch với gia đình giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn và nếu bạn có con nhỏ thì việc cho chúng được đi và khám phá những vùng đất mới sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể đem lại cho con.

Mình cho bé nhà mình đi du lịch từ 6 tháng tuổi. Có nhiều bạn sẽ nghĩ “6 tháng tuổi thì biết cái gì mà đi?” nhưng mình tin là chỉ riêng việc được trải nghiệm các phương tiện khác nhau, tiếp xúc với nhiều thứ lạ và được sống trong một bầu không khí khác ở nhà cũng đã giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của con sau này.

Đó là năm thứ mình nghĩ bạn không nên tiếc tiền cho chúng. Còn thứ gì khác bạn nghĩ chúng ta nên đầu tư thời gian và tiền bạc cho nó? Hãy bình luận xuống phía dưới cho mình biết nhé. Hãy đăng ký kênh youtube và follow mình trên Tinh Tế để không bỏ lỡ các bài viết khác của mình nhé.
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1. Quan tâm sức khoẻ nên mình mua Apple Watch.
2. Quan tâm kiến thức nên mình thuê bao Apple News+.
3. Đồ công việc mình xài Macbook.
4. Đồ tốt + bền thì Apple có món nào mua món đó, món nào Apple không làm mình lấy sticker dán lên nó bền hơn thấy rõ.
5. Mình đặt mục tiêu đi du lịch tới mọi Apple Store trên thế giới để trải nghiệm.
TQB103
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nightwish47
Kinh vãi
@bango123 Mod pghuy cho biết cần 12 tỉ tiền đút lót
TigerNo.1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vn_soft An giấc ngàn thu: sẽ có Công viên Vin Vĩnh Hằng
@vn_soft Hơ hơ. Ngon đấy
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Một bài viết hay và hữu ích.
Wishley
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Cảm ơn bạn!
Chất lượng bài viết TT thật sự cần xem lại. Xoay quanh apple nhạt lắm rồi
@dunggrap
Cười ra nước mắt
cryshop
TÍCH CỰC
2 năm
@dunggrap Viết bài theo view và tương tác thôi, viết về Apple thì tương tác, view cao, tăng thu nhập trên quảng cáo cho Tinhte, nếu là bạn thì bạn cũng làm thế thôi.
@dunggrap Ngày nào cũng lên bài lộ cái này cái kia của ip14 riết nhàm luôn
Alibaba2906
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình không tiếc những thứ trên, chỉ tiếc là không có tiền @@
TQB103
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Alibaba2906 👍👍👍
mình Bonus thêm mục 6
6. Ví Sen, ví sen, ví sen, Chắc chắn là ví sen.
@John Chris Chuẩn không chỉnh
nutaro_2007
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết hay, cảm ơn bạn
Wishley
TÍCH CỰC
2 năm
@nutaro_2007 Tks b!
Cười vui vẻ
nutaro_2007
ĐẠI BÀNG
2 năm
@.BlackBerry. em chào bác, hehe, giờ e vẫn giữ 8110 làm kỉ niệm, thi thoảng bật lên cho vui 😁
TranAnz
TÍCH CỰC
2 năm
ko tiếc tiền mà hết tiền hihuhu
Quan trọng là tiền
Có tiền đâu mà tiếc
Lấy vợ đi rồi làm đéo gì có tiền mà tiếc
@My name’s Liêm 1 - nên đầu tư tiền rồi cưới 1 cô vợ... từ đó về sau bạn không phải tiếc tủng gì nữa .....
Bổ sung thêm cho bạn @nightwish47 :
1. Chỉ cần đeo Apple Watch vào tay là tự động thấy khỏe khoắn, không cần phải tập tành gì nữa.
2. Thuê bao Apple News+, hoặc chỉ đơn giản là đọc sách, báo, lướt Tinh Tế trên chiếc iPhone 13 Pro là cảm thấy bao nhiêu tri thức của nhân loại đang dồn hết vào đầu. Kiến thức chỉ thực sự là kiến thức khi nó được hiển thị trên một thiết bị của nhà Táo.
3. Mở một chiếc Macbook lên, chỉ cần thấy biểu tượng quả Táo sáng bừng lên là dù chưa làm gì cả vẫn thấy mọi việc như đã hoàn thành rồi vậy. Công việc không thể coi là công việc nếu nó không được làm trên một chiếc Macbook.
4. Như trên, nên mua dịch vụ Apple Care để đảm bảo mọi đồ dùng nhà Táo luôn tốt nhất có thể.
5. Không cần đi tới những địa điểm du lịch nào khác, vì chỗ đẹp nhất và đáng tham quan nhất của mỗi nước luôn là Apple Store ở đó. Vd đến Bangkok thì chỉ cần đi Apple Store Bangkok, đến Singapore chỉ cần ghé Apple Store nổi trên mặt nước.
dslkhodau
TÍCH CỰC
2 năm
Tinhte thật là tinh tế
Bài này kb sao mình thấy huề vốn thế nhỉ =)) hơn nữa có phải 5 thứ cụ thể đâu? 5 cái category kia nó chia ra phải 100 thứ ấy chứ :v
Cái nệm ngủ sao không thấy ai cho vào thứ không nên tiếc tiền ta ? Cái đó quan trọng hơn đồ điện tử nhiều
@7592minhnguyen Em nghĩ là vấn đề nệm cũng gói gọn trong vấn đề sk rồi á bác!
@CaVangBungBu mua cái niệm cao su thiên nhiên vừa đủ túi tiền nằm cũng ok rồi ko cần phải chơi tới kimdan nếu như bạn đang ở trọ.
CaVangBungBu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@JerryKist Ở trọ thì xài chiếu đi bạn, chuyển trọ thì quăng mua cái mới. Nệm chiếm diện tích lắm. Còn nhà riêng thì mua hẳng kymdan mà xài, mấy loại khác rẻ hơn đôi chút nhưng nằm 1 thời gian là đau lưng ah.
@CaVangBungBu ko biết sao nhưng mình mua cái cao su thiên nhiên của vạn thành nằm 4 năm nay chả sao. Mới mua thêm cái cho ông bà già, còn kimdan đợt mình qua nhà người thân nằm thử thấy nó khá cứng ko thích lắm.
Mình nói thật là vụ du lịch khá là hiếm cho dù mình có điều kiện
Mình có quốc tịch Mỹ nhưng 6 năm rồi chẳng đi đâu xa quá 300 miles
Mấy bạn nói 300 miles là xa lắm nhưng đó là ở VN còn bên Mỹ 300 miles chỉ tương đương đi từ bang ( tỉnh) này sang bang lân cận có giáp biên giới thôi
Thành ra ai sống ở Mỹ mới biết du lịch là thứ xa xỉ dù không thiếu $
1 năm không ăn xài gì cũng phải ói ra ít nhất $20 ngàn ~ 500 củ vnd ( bảo hiểm xe, bảo hiểm nhà, thuế nhà, điện nước, phí khu vực,….)
Thành ra dân vn mình sống bên Mỹ rất ít đi “du lịch”
1 ngày off là xác định mất $350 - $500 nhé
@supermoney001 Cái gì cũng có nhiều mặt, không trắng đen rõ ràng đâu. Đây là một vài ví dụ mà mình biết thật:
1. Một cặp vợ chồng mình biết, dù kiếm ít tiền phải ở nhà chính chủ và ăn trợ cấp nhưng vẫn phải đi du lịch hàng năm. Kết quả nhiều năm vẫn ở nhà cp và ăn trợ cấp. Sống không biết có hạnh phúc không nhưng rất bấp bênh. Thu nhập ít mà chi nhiều.
2. Một cặp vợ chồng khác thu nhập cao, nhưng tiêu xài cao, du lịch nhiều. Kết quả nợ nần chồng chất, dù gia đình cha mẹ có hỗ trợ rất nhiều (cho tiền mua nhà mua xe v. v.) mà vẫn nợ và chạy nợ. Thu nhiều mà chi quá nhiều.
3. Một người khác, học đại học xong bỏ ra vài năm gap year đi du lịch đó đây. Khi về rất phấn đấu, làm việc thu nhập cao mua nhà mua xe. Chi tiêu nhiều nhưng kiếm nhiều hơn, không nợ nần. Trải nghiệm đó chắc chắn có ích.

Nghiệm lại thì miễn thu nhiều hơn chi và có kế hoạch cho tương lai là OK. Đừng vì trải nghiệm mà chi nhiều hơn thu.

Còn bạn sống ở Mỹ thì đi du lịch trong nước cũng đủ mệt. Đi từ bờ Tây sang Đông road trip cũng cả tháng trời trừ khi đi lẹ lẹ bỏ qua đủ thứ.
@supermoney001 Chỉ có dân "hưởng" trợ cấp mới đi du lịch thôi 😁
ndv92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@supermoney001 Cơ bản các chế độ ngày nghỉ của Mỹ là ít, chứ ở Tây Âu, Bắc Âu thì tha hồ nghỉ mà đi du lịch.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@supermoney001 300 miles là bao xa nhỉ?
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
2 năm
Nên thêm vào tiền cho sở thích đam mê
Liệt kê hết cái cần tiêu rồi, thế cái gì nên tiết kiệm ko nên tiêu tiền ;)
@sour_suppa_man Gái, đừng bao giờ tiêu tiền cho gái. Chỉ có lỗ vốn 😂
@kekk ông này chắc bao trai nè
@saigonbuon Thiện tay bên phải, thiện tay bên trái 🙂
@kekk không tiêu tiền cho gái là 2 cái tay nó hay hư hỏng lắm đấy bác =))))))
Bài viết huề vốn, vô nghĩa!
Đọc xong thì thấy như mấy cái bài lối sống trên các báo lá cải :p
Vickk
TÍCH CỰC
2 năm
@Long UFM Thì đây đúng là bài lối sống trên báo lá cải mà. 😁
@Long UFM dao nay tinhte hết biết viết gì nên bịa ra viết đại theo phong cách ông Duy Luân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019