Có bằng chứng cho thấy bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ có thể do các em đã tiếp xúc với chó

Hassler
9/5/2022 3:49Phản hồi: 51
Có bằng chứng cho thấy bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ có thể do các em đã tiếp xúc với chó
Căn bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em hiện đã xuất hiện ở khoảng 20 quốc gia trên toàn thế giới và đã có 1 trường hợp tử vong. Sau 1 thời gian tìm hiểu phía Cơ quan an ninh y tế Anh cho biết rất có thể trẻ đã mắc bệnh này từ chó. Lý do là sau khi điều tra 92 ca trong tổng số 163 ca mắc tại Anh đã ghi nhận có 64 trường hợp có tiếp xúc với chó hoặc có nuôi chó trong nhà.

Các nhà khoa học cho rằng đây là 1 phát hiện quan trọng trong việc điều tra nguồn gốc căn bệnh đang làm bối rối nhiều người. Đã có những tin đồn về việc do tiêm vaccine mà trẻ bị mắc bệnh này, hay nhiều người cho rằng có thể đây là dấu hiệu của 1 đại dịch khác. Tuy nhiên theo phỏng đoán ban đầu nguyên nhân có thể do virus adenovirus 41 thường gây cảm lạnh đã dẫn đến việc này dù trước đó ít khi có sự liên kết giữa virus này với viêm gan ở trẻ em. Trên thực tế chó cũng có adenovirus, và có mang mầm bệnh CAV-1, những trước giờ chưa hề có bằng chứng nó có thể lây sang cho người.

Một nguyên nhân có thể gây nên căn bệnh này đó là các đợt phong tỏa kéo quá dài đã làm hệ miễn dịch ở trẻ bị suy yếu, đến khi chúng được "xổ lồng" thì bị nhiễm bệnh từ môi trường bên ngoài. Tiếp thêm 1 giả thuyết khác đó là vừa qua đúng vào giai đoạn có 1 đợt bùng phát lây nhiễm adenovirus, làm cho nguy cơ lây nhiễm tăng cao hơn bình thường.

Hiện tại các bác sỹ chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng, tất cả những gì có thể làm đó là đưa cảnh báo và nhắc các bậc phụ huynh chú ý triệu chứng vàng da ở trẻ (một trong đó là có thể có những vệt màu ở trong lòng trắng của mắt) hay trẻ có bị nôn hoặc đi phân lỏng, để đưa đến viện kiểm tra kỹ hơn.

Tại Đông Nam Á hiện Indonesia cũng đã thông báo ghi nhận ca nhiễm và ca tử vong liên quan đến căn bệnh này. Phía Bộ Y tế Việt Nam chúng ta cũng đã đưa ra cảnh báo để theo dõi chặt chẽ và đề nghị có báo cáo ngay khi có trường hợp bất thường nghi nhiễm.

Tham khảo Telegraph
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngày càng nhiều loại bệnh không rõ nguyên nhân
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@matongthiennhienso1 Chứ ko phải là càng ngày người ta càng có điều kiện nghiên cứu, ghi chép, và chia sẻ thông tin à
@matongthiennhienso1 theo các tinh hoa, tinh tú, yêu chuộng hoà bình .... thì do putin hết nhé
Khôn như mày :D
cutixl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SieuBanana pú tinh chỉ biết xả xúng thôi, dịch bệnh là do tàu plus
BBMoscow
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SieuBanana Ý nghĩa quái gì vậy ?
Vãi nhái con gà mái.
Mong sớm có kết quả nghiên cứu chính xác chứ không mấy con bò lại lôi tụi nhỏ ra tiêu huỷ nữa thì tội lắm.
Có quá nhiều tác nhân gây ra bệnh tật cho trẻ em được tìm ra cho tới nay. Hôn hít, thuốc lá, bùn đất, phấn, kem thoa, sữa, lông mèo, lông chó...tương lai chắc bỏ trẻ nuôi trong lòng ấp tới 5 tuổi rồi mới ra ngoài cho an toàn.
Buồn ghê...
@Vo Huu Phuc càng sạch càng lắm bệnh bác ơi. Trẻ em nông thôn ốm ít hơn thành phố đó bác, nên nếu bác mà nuôi kiểu lồng 5 năm thế đứa trẻ vừa ra ngoài cái sure kèo ốm rất nặng luôn 😔.
rookie
TÍCH CỰC
2 năm
@Vo Huu Phuc Có vẻ bạn bị nhầm lẫn chỗ này. Việc tiếp xúc với môi trường giúp cho hệ miễn dịch được luyện tập (dù trẻ sẽ bị sốt đấy), qua đó cơ thể có khả năng chống chọi cao hơn sau này. Ngược lại nếu nuôi nhốt cách ly trong lồng ấp làm cơ thể yếu ớt hơn nhiều, khả năng chống chọi bệnh tật kém. Ngay trong bài trên cũng nói vậy đó.
@rookie ko nhầm đâu, mình biết mà, nói kháy xí cho zui thôi 😆 Cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với vật nuôi hay môi trường tự nhiên sẽ tăng hệ miễn dịch cho trẻ. Tất nhiên cũng như tiêm vaccine, hàng triệu trẻ em thì cũng sẽ có những trường hợp thiểu số chưa kịp tăng đề kháng đã đổ bệnh. Tìm nguyên nhân để giảm thiểu rủi ro là ko thể xem nhẹ nhưng cũng đừng vì vài trường hợp ít ỏi mà lấy nó làm lý do cấm cản trẻ em quá mức hay đổ tội cho chó mèo...
Cười vô mặt
100% các e txuc vs bme 😃
Nghe cái nghiên cứu đã thấy xàm rồi
Nếu 1 dịch bệnh mới nó sẽ ở 1 chỗ và lan ra, đây thì toàn cầu , châu lục nào cũng thấy.
Mắm Tôm có tính sát khuẩn cao ... lá mơ có chất chống ô xi hoá ... củ xả có tính chống viêm ...
kienvunb
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Xì Phố Củ riềng có tác dụng gì vậy cụ. Đang nhai nhưng chưa nghĩ ra.
@kienvunb Ăn cầy sẽ ngon và ấm bụng 🤣🤣
cutixl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kienvunb Riềng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường tuần hoàn máu
Ông Hassler đừng viết cái gì liên quan đến sức khỏe được không, hại bao nhiêu người
@lhdtt Úi chết thật, không biết thông tin nào của bạn mod này gây hại, để mình biết mà tránh. Cảm ơn bạn
bài viết ngụy khoa học vậy cũng lên tường tinh tế ?
@Phi-Nhan Bạn không có tư cách bắt bẻ tôi, không có kiến thức đọc báo cáo khoa học cứ dòi tinh tướng, mấy bài viết kiểu ngụy khoa học này chỉ để lùa mấy con gà và để che dấu nguyên nhân thật sự khác.!
@Masterbee Tôi thích bắt bẻ đấy, làm gì được nhau hả?

“Không có kiến thức mà cứ dòi tinh tướng…”
Cười vô mặt
@Phi-Nhan Nhân quả thưởng đến muộn nên nhiều kẻ nghĩ rằng không có. Hãy sống thiện lương, nếu bạn tiếp tay cho cái ác một ngày nào đó bạn sẽ nhận quả báo. Dù đến muộn 😃
Mà thôi cái nick của bạn đã nói lên bản chất con người bạn...
@Masterbee Đến đọc/viết tiếng Việt còn chưa thông thì không nên “dòi tinh tướng” nhé.
LEHUYEN
TÍCH CỰC
2 năm
Kết luận thật Khéo vài năm nữa loài cẩu thành động vật quý hiếm mất!
Các anh đã thấy chưa!
Ăn thịt chó thì ko sao!
chứ chơi với chó, coi cho như thú cưng, như anh em thì lãnh hậu quả đó!
con người ko thể sống chung với chó được
@QuanLyNhaNghi Ai sợ thì cứ tránh.
Ai thương thì cứ nuôi.
Ai ghiền thì cứ chén.
Ai bắt trộm chó bị đánh chết thì chôn.
Có gì đâu phải xoắn.
quang0queo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quangduc89 Còn em thì cọi trong mạng sống con người là trên hết, nếu đúng chó là nguồn lây nhiễm hoặc bất cứ con vật nào thì xóa sổ, cho nó vào sách đỏ luôn.
Giữa động vật và người, bạn sẽ chọn ai?
BenGlo
CAO CẤP
2 năm
@quang0queo vậy "bọn" TQ làm lây nhiễm Covid cho t.giới bác sang xóa sổ rồi cho nó vào sách đỏ luôn, bất cứ con vật nào mà : ))
@quang0queo Tìm thế giới song song nào đó mà không có con vật, chỉ có con người mà ở nha bạn mình.
@quang0queo nếu bò gà vịt là nguồn lây nhiễm bạn xóa sổ nó rồi lấy gì ăn? Con người cũng chỉ là một loài động vật thông minh những loài còn lại thôi.
đúng là đáng sợ trước những thông tin như thế này mà
yourdalink
TÍCH CỰC
2 năm
Cả thế giới có 1 em mất, chưa rõ nguyên nhân thì những tin tức kiểu này khá vô nghĩa và gây nhiễu.
@yourdalink Phải đặt tiêu đề như thế mới câu được nhiều view 😆
@yourdalink Cách đây một giờ thì đã có nhiều hơn 1 em mất.
Bellroy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Yêu chó theo kg với đĩa thì đã không sao
Cười vô mặt
Nhiều vụ chó dại cắn người, chó Pitbull tấn công trẻ em đến chết, ăn trộm đâu ko sủa toàn sủa tào lao, giờ lại đến trung gian lây truyền mầm bệnh nữa mà nhiều gia đình vẫn cưng chó lắm, còn thuê người phục vụ chó nữa. Tôn chó lên làm thánh, quý chó hơn người. Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ đâu. Nói thật mất lòng chứ nơi phù hợp nhất cho chó chính là các quán thịt cầy, điều quan trọng là các quán đó cần phải kiểm tra kỹ chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Không biết các bác sao chứ e là e ko thích chó mèo hẳn luôn, mà k những thế mà các loại thú nuôi khác e đều ko thích luôn.
quang0queo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@-KhangThien- Nhỏ ở nhà quê thì thích, chuyển lên thành phố sống cùng ba mẹ thấy chán quá bỏ luôn, đặc biệt cái vấn đề rụng lông của chó mèo, đâu đâu cũng thấy lông.
Đặt biệt các anh em đừng có đụng chạm gì vào hội động vật quyền nha.
cutixl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quang0queo Hội chó quyền à?
@quang0queo Mình bị sợ mấy cái con vật nhỏ nhỏ mà nhiều lúc nhúc, nên hồi bé ở quê nhìn mấy con chó nó bị ghẻ, rồi bị mấy cái con ve chó nó bâu mình ám ảnh lắm, nên ghét chó lắm. Rồi hồi bé ae nào chắc cũng có trò chọc chó rồi chạy, có lần mình bị chó cắn, bị tiêm phòng chó dại, nên càng ghét hơn. Chưa kể cái cảnh bọn chó nó đi ị lung tung khắp nơi, ae cứ nghĩ cái cảnh ko may dẫm phải quả địa lôi đấy thì thôi rồi, vừa rửa cứt vừa nhục luôn. Thế nên mình chẳng thích chó tý nào, ngoại trừ chó trên đĩa, lâu lâu cũng thích làm một vài miếng. Còn mèo thì cực ghét, vừa hôi vừa khắm. Mình nhìn mấy con mèo chỉ muốn đá cho mấy cái. Vợ mình bị di ứng với mấy cái lông chó mèo nữa chứ. Ai thích ai bảo vệ chứ riêng mình thì ko
Nguy hiểm quá nhỉ
Nhà mình có trẻ nhỏ ko nên nuôi chó mèo. Thiệt
@thaido_design Do VX đấy, bạn tra Vx Covid gây hậu chứng viêm gan trẻ, bọn dược phẩm và báo chấy đổ vấy cho chó mèo. Vậy tại sao nó lại bị rời rạc mà không phải lây lan từ từ rộng ra. Vật chủ lây lan ở đâu?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019