REVIEW TAI NGHE SEOUL ĐẾN TỪ URBANISTA THỤY ĐIỂN - TAI NGHE TRUE WIRELESS MOBILE GAMING THỨ THIỆT

Giả Hồ Gia
14/5/2022 9:44Phản hồi: 45
REVIEW TAI NGHE SEOUL ĐẾN TỪ URBANISTA THỤY ĐIỂN - TAI NGHE TRUE WIRELESS MOBILE GAMING THỨ THIỆT
Đắm chìm trong trải nghiệm vô song với Urbanista Seoul mới, tiên tiến. Được hoàn thiện để chơi game trên thiết bị di động, tai nghe Seoul có thiết kế phù hợp cuộc sống luôn chuyển động với kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn cung cấp độ trễ thấp và chất lượng âm thanh tuyệt vời. Seoul sẽ là trợ thủ hoàn hảo để chơi game mobile với phong cách hoàn mỹ. Với thời gian chơi lên đến tám giờ và hộp sạc không dây có thể sạc thêm ba lần, bộ tai nghe true wireless này sẽ ngay lập tức đem đến cho bạn trải nghiệm đỉnh cao nhất khi chơi game.
Urbanista Seoul có bốn màu phong cách, lấy cảm hứng từ phong cách sống công nghệ cao.


I. MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ URBANISTA SEOUL

1.TÍNH NĂNG, ĐẶC ĐIỂM

• Chế độ chơi game (Gaming mode), độ trễ thấp 70ms


• Thời gian hoạt động 8 giờ
• Hộp sạc không dây 3 lần sạc

• Tổng thời lượng trong 32 giờ
• Micrô chống ồn
• Kiểm soát cảm ứng
• Điều khiển bằng giọng nói (Siri, Trợ lý Google)
• Sạc không dây QI
• Cổng sạc USB Type-C
• Bluetooth 5.2
• Chống nước chuẩn IPX4

2. MỞ HỘP SẢN PHẨM

Tôi nhận được tai nghe Seoul mẫu từ nhà sản xuất vào cuối tháng 4/2022. Bên ngoài nhất là 1 chiếc hộp lớn có màu tím khá đẹp mắt với kích thước là: 234mm*162mm*42mm.


Mở hộp lớn bên trong có hộp nhỏ hơn 130mm*100mm*30mm, tôi nghĩ rằng đây mới chính là hộp thật của sản phẩm. Hộp lớn bên ngoài chỉ là hộp chứa khi gửi sản phẩm đến các Influencer.
Vì thế bản thương mại rất có thể sẽ không bao gồm hộp lớn mà chỉ có hộp nhỏ như trong hình.

Bên trong hộp gồm hộp sạc + 1 sách "hướng dẫn nhanh" (14 ngôn ngữ) + 1 sách ghi thông tin sản phẩm + 2 cặp đệm tai silicon + 1 cáp dẹt type C.

Quảng cáo



Đánh giá hộp sạc tôi thấy chất lượng hoàn thiện khá tốt. Hộp nhựa khá gọn được phủ nhám bên ngoài giúp chống bám vân tay tốt. Mặt trước hộp gồm 4 đèn báo tình trạng pin, giúp người dùng dễ theo dõi pin sản phẩm hơn. Phía sau hộp là cổng type C dùng để sạc pin cho hộp. Lưu ý: hộp sạc tai nghe Seoul cũng có hỗ trợ sạc không dây theo chuẩn Qi.
Mở hộp sạc ra, tôi nhìn thấy 2 chiếc tai nghe khá nhỏ với kiểu dáng khá đẹp và kích thước khá nhỏ gọn. Quan sát kỹ cặp tai nghe tôi thấy ở phần chân tai có 2 tiếp điện nhỏ. Điều này có nghĩa quá trình sạc hộp vào tai nghe thông qua tiếp xúc, từ đó giảm đi năng lượng hao phí trong quá trình sạc. Đây là lý do tại sao hộp sạc nhỏ nhưng lại có thể cung cấp năng lượng cho tai hoạt động trong 3*8h (24h)

II. TRẢI NGHIỆM VÀ ĐÁNH GIÁ TAI NGHE URBANISTA SEOUL:

1. ĐIỀU KHIỂN:

Sau một thời gian ngắn mò mẫn các kiểu, cuối cùng tôi cũng đã nghiệm ra cách điều khiển


Tai nghe true wireless mobile gaming Urbanista Seoul có 2 nút cảm ứng ở vị trí logo. Hầu hết các tính năng tai nghe có thể được điều khiển thông qua 2 nút cảm ứng này.
- Chạm nhanh 2 lần để bật và tắt nhạc
- Chạm nhanh 3 lần bên tai phải để qua bài hát mới. Tượng tự đối với tai trái là quay lại bài hát trước.
- Chạm lâu khoảng 1 giây tai phải là bật/tắt chế độ "gaming mode", làm tương tự đối với tai trái sẽ giúp gọi trình điều khiển bằng giọng nói lên.

Quảng cáo


Là mẫu tai nghe mới của Urbanista, tai nghe Seoul cũng được hỗ trợ bởi ứng dụng Urbanista Audio giúp điều khiển các tính năng thuận tiện hơn. Trong đó, có một số tùy chỉnh không thể thao tác được trên nút cảm ứng của tai nghe, ví dụ như: chỉnh EQ và một số cài đặt khác.


2. TRẢI NGHIỆM

- Tai nghe Seoul có kích thước không lớn, có thể nói là vừa phải. Về ngoại hình, tôi nhận thấy đây là chiếc tai nghe khá đẹp, chỉ có điều chân tai nếu là hình trụ tròn thì sẽ đẹp hơn.


- Sản phẩm sử dụng bluetooth 5.2 và tương thích với thiết bị IOS và cả Android (đây là điểm thường thấy ở các dòng tai nghe Urbanista, có thể tương thích nhiều nền tảng). Test thử độ xa tối đa mà tai nghe có thể kết nối, tôi do được khoảng cách 12m trong điều kiện không vật cản (hơn 2 mét so với mô tả tron thông số kỹ thuật).
- Tính công thái học luôn là điều mà nhiều game thủ quan tâm trên chiếc tai nghe máy tính. Tôi nghĩ rằng các bạn cũng đang rất quan tâm về vấn đề này trên tai nghe Urbanista Seoul - tai nghe gaming mobile đầu tiên. Nhưng thành thật chia buồn, nó không khác gì so với các loại tai nghe nhạc về mặt công thái học, thậm chí mang nó còn không dễ chịu bằng tai nghe Lisbon (điển này là 1 ưu điểm của tai nghe Lisbon, các bạn có thể tham khảo bài viết khác của tôi về tai nghe này). Tuy vậy, đi kèm bộ tai nghe có 3 cặp đầu silicon, bao gồm cặp đã gắn trên tai nghe. Người dùng có thể chọn kích thước đệm silicon phù hợp.

- Về âm thanh: giống như nhiều tai nghe gaming cho máy tính, tai nghe gaming mobile Seoul tập trung nhiều cho âm bass hơn. Tai nghe có âm bass rõ mạnh và ấm, âm trung tốt, nhưng âm treble không quá ấn tượng. Test thử với PUBG Mobile ở chế độ "Game Mode" tôi cảm nhận âm thanh rất chính xác, theo kịp hình ảnh. Tương tự đối với xem phim cũng vậy, âm thanh và hình ảnh không có sự chênh lệch. Điều này cho thấy độ trễ 70ms là rất tốt, tôi thậm chí còn không thể nhận ra sự chênh lệch đó. Urbanista đã rất thành công trong việc giảm độ trễ của tai nghe này.
- Để kiểm tra sâu hơn về âm thanh, tôi thử nghe nhạc bằng phần mềm Poweramp.
+ Ở mức bass 0% và treble 0%, tai cho âm thanh rõ. Khi điều chỉnh bass, treble thì tiếng ca sĩ trong bài hát không bị ảnh hưởng nhiều, gần như âm lượng tiếng hát được giữ nguyên. Điều này cho thấy Urbanista Seoul quản lý âm mid rất tốt.
+ Ở mức 100% bass và 0% treble, tai cho âm thanh trầm ấm, có độ sâu, mạnh và không bể âm cho thấy âm bass tuyệt vời.
+ Ở mức 0% bass và 100% treble, âm thanh phát ra trong trẻo, tiếng nhạc cụ rõ mượt, không chị chói. Tuy âm treble có phần nhỏ và hơi thua kém so với 2 âm còn lại nhưng như thế cũng rất đủ để thưởng thức âm nhạc. Và đây cũng là điều cần đối với một tai nghe gaming.
Thử nghe nhạc ở mức 40% bass + 50% treble thì âm thanh cho ra rất hay. Thật sự tôi cũng khá bất ngờ với 1 tai nghe gaming. Urbanista không chỉ quan tâm đến độ trễ mà còn quan tâm rất nhiều đến chất lượng của âm thanh.
- Micro của tai nghe seoul có khả năng chống ồn tốt. Không chỉ dùng cho chơi game mà còn có thể thu âm thật tốt.

3. ĐÁNH GIÁ

Với tư cách là 1 game thủ, tối rất vui khi đón nhận Urbanista Seoul, nó xem như là tai nghe gaming mobile đầu tiên mà tôi biết đến. Âm thanh tốt, mic chống ồn, độ trễ thấp (70ms).


Là 1 người yêu nhạc, tôi cảm thấy đây là món quà tuyệt vời từ hãng Urbanista. Một chiếc tai nghe chất lượng với âm thanh tốt, điều khiển dễ dàng, ngoài hình ok và thời gian nghe nhạc 8h.
Đây là 1 chiếc tai nghe đáng giá trải nghiệm dù là chơi game hay giải trí thông thường.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

An IT Pro
TÍCH CỰC
2 năm
Giá bao nhiêu vậy ad?
@An IT Pro chưa biết bạn ơi, mình chỉ nhận được hàng mẫu thôi, giá hãng chưa công bố
Tai nghe gaming mobile đầu tiên của urbanista chất quá
@quocan.marketing Âm thanh ok. độ trễ thấp.
GariNguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
10 trên 10 hãng khác trừ Sam: copy 100%%% airpod pro
ngtrongtri
TÍCH CỰC
2 năm
@hungnttxpto có gì đâu, mấy thằng đó thì có phải đại diện cho số đông đâu ? Nói Sony Sen abc các kiểu chứ rồi quanh xem họ mua tai nghe gì? chọn đại 10 người xung quanh coi họ đang dùng tai nghe gì ? Chắc là Sony hay Sen chiếm đa số nhỉ ? hay 10 người hết 9 người Airpod 😃. Tụi nó mà cãi tui còn chửi lại vào mặt tụi nó, tất cả phải dùng Số liệu báo cáo mà nói chuyện chứ đừng có múa mồn, tui đưa ra số liệu thì tụi nó nín như nín địt thôi
ngtrongtri
TÍCH CỰC
2 năm
@canhtran92 Phân tích sơ nhé. Theo bác thì Airpod Pro Xấu, Thoải mái ổn định Sony với Sen đập cho vỡ mồn, Âm thanh thì thua đứt đuôi. Vậy lý do nào Airpod éo được cái điểm nào mà lại chiếm 30% thị phần tai nghe, còn Sony Sen tốt vậy, nghe hay vậy mà éo không lọt nổi vào top 10 ??? Cho mình 1 lý do giúp nhé. Nói về giá thì Airpod Pro gần 5tr, ngang với tai nghe wf-1000xm4 đầu bảng của Sony nên đừng nói đồ Sony đắt nên không ai mua nổi nhé. Hay bác lại cho rằng "Airpod nó chạy tốt với iPhone" - vậy chắc Sony hay Sen chạy không tốt với iPhone nhỉ ? 😁
T28
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngtrongtri ko bt bác thế nào chứ em dùng thử cả 2 con sony 1000mx4 lẫn air pod pro thì con sony ăn đứt air pod luôn
- Thứ 1 pin trâu hơn ( nên chắc chắn đỡ phải sạc nhiều, đỡ phải lo đang hứng mà tai báo low battery)
- Chất âm, cái này ko bàn vì tai mỗi người một khác nhưng em cảm nhận bass sony căng hơn và có cái dynamic nhỉnh hơn
- Về độ hoàn thiện thì sony chắc chắn đẹp hơn do có các họa tiết + phối màu còn air pod chỉ có màu trắng nên nhìn hơi plain chắc sẽ hợp mấy ông gu tối giản
- Về độ bám tai thì con sony cảm giác chắc hơn do nó to và chiếm hết ko gian lỗ tai, do nó dùng foam nên rất êm
- Về compatible thì con sony hơn do android hay ios nó đều kết nối ngon với app sony nhưng air pod thì phải ios cây nhà lá vườn thì mới phát huy được hiệu suất tối đa đc ( cái này khá hay do mình có nhiều album nhạc có được tùy chỉnh qua app sẽ giúp chỉnh được đúng cái tone mình muốn cho bài nhạc)
- Về Noise canceling và các tính năng khác mình thấy con sony ngon hơn hẳn, một phần các cái foam của con sony to nên cũng phần nào tăng chất lượng tiêu âm, đi ra đường bật ANC coi như làm người
- Mic con air pod tốt hơn do nó triệt được âm vang so với con sony nếu nói chuyện trong phòng kín
- Con sony support nhiều bluetooth codec hơn nên nếu có nhạc lossless thì nghe trên sony sướng hơn
Tóm cái váy lại thì 2 con này cũng kiểu 8 lạng kẻ nửa cân nhưng mình vẫn thiên sony do cái quan trọng với mình khi mua 1 con tai nghe là chất âm và độ bám tai, cái này con sony làm tốt hơn con air pod còn theo mình thấy con air pod nó làm mọi thứ ở mức tốt nên nhiều người mua nhưng khi đến tay đối tượng có nhu cầu kiểu khác kiểu tôi cần chất âm xuất sắc hoặc tôi cần độ bền cao hay jj đó thì con air pod lại ko đáp ứng được
canhtran92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngtrongtri xin được hỏi ông, cái số liệu ông biết đấy nó có nhắc tới đối tượng khách hàng là người dùng Android hay iPhone không? tôi dám khẳng định đối tượng dùng airpod chiếm hầu hết là người dùng Apple mà theo cái số liệu thị phần tai nghe TWS 2021 thì Airpod chiếm lớn nhất với 25.5% thị phần (lý do tại sao ng dùng Apple lại chọn Airpods chắc ông cũng hiểu). Phần còn lại là của các hãng tai nghe TWS khác, mà Android nó phân mảnh nên cái thị trường tai nghe dành cho Android nó cũng không khác gì, có rất nhiều hãng, thiết bị để lựa chọn có thể tương thích tốt với Android. Mà ng dùng Android sẽ tùy vào nhu cầu của mình (chất âm, chống ồn, thiết kế,...) mà lựa chọn hãng tai nghe phù hợp chứ không bị hạn chế như bên ng dùng Apple. Nên thị phần sẽ bị chia nhỏ ra cho nhiều hãng sản xuất tai nghe. Vậy nên không ai so sánh chất lượng tai nghe bằng thị phần cả, còn bài viết các trang công nghệ đánh giá, so sánh chi tiết thì thiếu mịa gì, người dùng rồi cũng không thiếu đánh giá đâu bạn ạ. bớt hoang tưởng đi ifan
Cái tai tím lịm luôn
@-KhangThien- Tai nghe seoul này nó có 4 màu, mà hãng gửi mẫu mình có 1 sản phẩm à. có màu tím thôi haha
Không đọc title tưởng bài review máy sấy tóc thiệt luôn 😂
ConBoChet
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vỹ Spirit Cũng đc hé. Hi
Yêu quá
@Vỹ Spirit Nhìn cái tai hao hao cái máy sấy thật
Dự là giá khá chát đây.
Nhưng màu tím đẹp nhé ae.😂
@BinBon2020 Mình không biết nhưng hình như giá không cao đâu, nghe thông tin là giá tốt đó.
Tại sao tai nghe của Thụy Điển mà tên lại là Seoul vậy 🤔
@渡辺稲荷 nó đặt tên theo các thành phố lớn.
https://urbanista.com/collections/all-products
@渡辺稲荷 À Urbanista có nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm tùy ý tưởng sản xuất mà sẽ có tên một địa danh khác nhau. Tai nghe Gaming thì Seoul là quá phù hợp rồi bạn 😁 :D
digikei
CAO CẤP
2 năm
Ủa, cái quan trọng nhất nhì là nghe gọi thế nào ? Trong môi trường ồn ào thì có lọc âm tốt không ? Chơi game mà không nói gì đến chuyện chất lượng cuộc gọi thì thiếu sót quá lớn
@digikei Chỉ là tai gaming, khác với nghe nhạc, nó sẽ không có các tính năng đó mà tập trung cho trải nghiệm game bạn à.

Nếu thêm chống ồn thì chi phí sản xuất tăng nhiều hơn, giá sẽ cao hơn. Tính năng chống ồn chủ yếu là nghe nhạc trên đường. Nhưng chơi game thường phải ngồi 1 chỗ 😁
Mình nghĩ vậy
digikei
CAO CẤP
2 năm
@Giả Hồ Gia Mình đang hỏi vụ nghe gọi, thu mic gịong có tốt không ở môi trường ồn ào cho bên kia nghe được được. Chứ mình không nói tới khả năng chống ồn hay nghe nhạc. Bạn xem kỹ lại nội dung comment.
Khi người ta chơi game và livestream hoặc trò chuyện online kiếm tiền, hoặc đơn giản là nói chuyện với các bạn đồng hành chơi trong game, thì cái mic thu âm nghe gọi to rõ rõ tất quan trọng nha bạn.
@digikei Micro của tai nghe seoul có khả năng chống ồn tốt (mình có ghi ở trên). Mình có test thử thu âm rồi nhé. Còn giao tiếp với đồng đội khi chơi game rất tốt nhé.
Tuy vậy, thường livestream ai cũng có 1 cái soundcard nhé, còn không phải thông qua phần mềm máy tính chống ồn thêm. Chất lượng âm thanh mới hay tuyệt đối được bạn nhé. Thường người ngồi trước máy tính live game mobile thì cũng có micro riêng. hệ thống thu riêng
đó bạn.
Nghe như bài google dịch vậy 🤣
@If you dont mind Mình viết đó bạn, bạn tìm có bản tiếng nước ngoài nào tương tự không là biết.
ủa con này ra mắt năm ngoái rồi.
bán 89 đô.
h trên trang chủ xóa sp này luôn rồi.
@Tôi Vẫn Cô Đơn À mình cũng hỏi vụ này. Trước vẫn chưa ra sản phẩm, đó mới là sản phẩm trên giấy thôi. Giờ mới ra đó bạn nhé.
lordgon
TÍCH CỰC
2 năm
Airpods Pro màu tím?
@lordgon Có vài điểm khác đó bạn 😁 :D
Mới nhìn hình đầu tiên tưởng là Airpods Pro phiên bản màu tím 😁
Cười vô mặt
@Cuong Nb Lúc đầu mình cũng tính nói nó giống Airpods Pro, nhưng nhìn nó nhiều điểm khác nên mình bỏ đi phần đó.
Seoul nghe giống của Hàn gia công tại China
@dustonthewind Hàn Quốc xứ sở game nên là tên sản phẩm đó. Mình nghĩ vậy
Tím lịm tìm sim
idoaudio
TÍCH CỰC
2 năm
Bạn viết với phong cách rất khác, rất sáng tạo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019