Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Toyota Veloz Cross: Nhiều thứ không tưởng trên mẫu B-MPV Nhật Bản

TTKM
19/5/2022 3:35Phản hồi: 50
[QC] Toyota Veloz Cross: Nhiều thứ không tưởng trên mẫu B-MPV Nhật Bản
Là mẫu MPV phổ thông cỡ B nhưng Toyota Veloz Cross lại sở hữu thiết kế sang trọng, nhiều tiện nghi cao cấp cùng những công nghệ an toàn tiên tiến như trên những dòng xe tiền tỷ.

Chọn gia nhập thị trường vào lúc phân khúc B-MPV đang bùng nổ với nhiều mẫu mã đa dạng, Toyota Veloz Cross đứng trước nhiều thách thức cạnh tranh với các đối thủ đã có chỗ đứng trong nhiều năm. Tuy nhiên, đến khi xuất hiện, mẫu MPV hoàn toàn mới của Toyota không những không bị lu mờ bởi những mẫu xe khác mà còn tái định nghĩa phân khúc xe gia đình này. Sau 5 tuần ra mắt, doanh số cộng dồn của Veloz Cross đạt con số ấn tượng với hơn 1.500 xe, bám sát vị trí số 1 trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Thiết kế “đánh lừa” cái nhìn đầu tiên
Cụm đèn chiếu sáng LED thanh mảnh được nối bởi dải chrome, xi-nhan LED phát sáng kiểu dòng chảy, lưới tản nhiệt lớn với giao diện 3D bắt mắt, dải LED hậu vắt ngang đuôi xe, thanh chrome chạy dài từ nắp ca-pô nối đến tận kính hậu cùng bộ mâm đa chấu dạng phay kích thước 17 inch là những chi tiết khiến Veloz Cross giống một mẫu xe cao cấp có giá tiền tỷ. Có người từng cho rằng đây là dòng xe sang khi nhìn thoáng qua bên ngoài.

CV .JPG

Phan Anh Dũng, một khách hàng đang sử dụng Veloz Cross tại Hà Nội là ví dụ điển hình. Anh chia sẻ: “Ấn tượng lần đầu khi mình thấy Veloz ở nước ngoài đó là một mẫu xe gia đình hạng sang, nếu về Việt Nam giá có thể không dưới một tỷ đồng. Mình khá bất ngờ khi hãng công bố giá bán”.

Veloz Cross tươi mới hơn các mẫu MPV trước đây của Toyota và cũng có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ trong phân khúc. Kiểu dáng góc cạnh, đầu xe vươn dài về phía trước và kính hông kéo dài tạo nên sự bề thế cho chiếc xe. Thoạt nhìn, Veloz Cross giống một mẫu crossover hơn là MPV. Sự phá cách trong thiết kế giúp mẫu xe này cuốn hút khách hàng trẻ. Anh Dũng là một trong số đó.

DSCF0841.JPG

Tiện nghi nội thất ngoài mong đợi
Càng hiện đại, càng cầu kỳ ở bên ngoài bao nhiêu thì nội thất Veloz Cross lại càng đơn giản bấy nhiêu. Sự đơn giản ở đây đến từ phong cách thiết tối giản và thực dụng của người Nhật, mang đến sự gần gũi và dễ làm quen với bất cứ ai ngay từ lần đầu bước lên xe.

Thế nhưng, phải mất vài phút quan sát, những gì tinh túy nhất trên chiếc MPV mới dần xuất hiện. Vô-lăng được thiết kế theo kiểu mới với 3 chấu hiện đại, tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Nút đề nổ bố trí tinh tế gần cụm điều khiển điều hoà. Hệ thống điều hoà trên xe điều khiển tự động. Khu vực nối giữa bệ tỳ tay với cần số gọn gàng hẳn nhờ tích hợp hệ thống phanh đỗ điện tử và khu vực sạc không dây cho điện thoại. Mới ngần ấy trang bị thôi cũng đủ để Veloz Cross lấn lướt các đối thủ trên thị trường.

DSCF1056.JPG
DSCF1120.JPG
DSCF5705.JPG

Hàm lượng công nghệ bên trong xe khá nhiều. Veloz Cross là mẫu xe đầu tiên phân khúc có màn hình điện tử 7 inch sau vô-lăng. Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng 9 inch sắc nét dạng nổi thời thượng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, thoại rảnh tay và kết hợp hệ thống âm thanh 6 loa.

Song song với việc đưa lên Veloz Cross nhiều công nghệ, Toyota vẫn giữ được cách tối ưu không gian bên trong xe mà đã trở thành bản sắc lâu đời. Ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi có thể điều chỉnh gập, ngả linh hoạt. Không gian giữa các hàng ghế rộng rãi. Hàng ghế cuối có thể ngồi được người lớn với chiều cao trung bình một cách thoải mái khi đẩy hàng ghế giữa lên. Cửa gió điều hoà có thể làm mát được mọi vị trí ngồi.

Trải nghiệm vận hành đầy bất ngờ
Công nghệ không chỉ hiện diện trước mắt mà còn “len lỏi” vào tận sâu bên trong Veloz Cross. Lần đầu tiên trong phân khúc MPV phổ thông có một mẫu xe được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn đường cho đến đèn pha/cốt tự động… trong gói Toyota Safety Sense. Những tính năng này giúp tài xế luôn thấy yên tâm và chủ động khi cầm lái chiếc MPV trên đường trường. Toyota còn mang lên Veloz Cross tính năng cảnh báo phương tiện khởi hành, rất phù hợp với nhu cầu di chuyển nội đô thành phố với nhiều đèn giao thông.

DSCF0506.JPG

Xoay sở trong phố đông với một chiếc xe có chiều dài gần 4,5 mét và khoảng sáng gầm 205mm không hề đơn giản, nhưng với Veloz Cross thì điều đó hoàn toàn dễ dàng nhờ sự trợ giúp của camera 360 độ và cảm biến va chạm phía sau. Góc chữ A được thiết kế thông minh, mang đến tầm nhìn bao quát cũng là điểm mạnh về vận hành của mẫu xe này.

Ngược lại, trải nghiệm lái khi ra xa lộ của Veloz Cross chưa thực sự gây ấn tượng. Khối động cơ 4 xy-lanh 1.5L trên mẫu xe này kết hợp hộp số D-CVT chỉ dừng ở mức vừa đủ để đi 7 người trên các cung đường nội đô và đường trường. Khi leo đèo dốc hay vượt xe khác sẽ cần đổi sang chế độ Power. Tuy nhiên, hướng tới nhu cầu sử dụng gia đình, Toyota hoàn toàn có lý khi đưa động cơ và hộp số này lên Veloz Cross. Vô-lăng đủ nhẹ, chân ga vừa phải và hộp số chuyển cấp êm ái để mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách trên xe.

DSCF0535.JPG

Cùng chung quan điểm, Anh Dũng cho biết: “Thứ mình cần ở một chiếc xe gia đình không phải tốc độ hay khả năng vận hành. Là một người thích du lịch và hay đi dã ngoại cùng gia đình, mình thấy Veloz Cross đáp ứng đủ các tiêu chí mà mình cần trên một chiếc MPV, bao gồm rộng rãi, thực dụng, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và êm ái”.

“Quả thực Veloz Cross đã khiến mình bất ngờ về thiết kế và công nghệ. Trước đây, mình chưa từng nghĩ đến một mẫu MPV giá chưa đến 700 triệu đồng mà lại có thiết kế sang và hiện đại cùng những tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, báo lệch làn hay camera 360 độ như thế này. Những trang bị này giúp mình luôn an tâm cầm lái chở gia đình trên mọi cung đường”, Anh Dũng chia sẻ thêm.

DSCF4228.JPG

Anh Dũng là một trong số hơn 1.500 người sở hữu Veloz Cross trong 2 tháng mở bán đầu tiên. Sức hút của mẫu xe này đến nay vẫn chưa hề hạ nhiệt. Trong chưa đầy một tháng đầu tiên, mẫu MPV hạng B của Toyota tạo dấu ấn với doanh số 649 xe, vượt qua nhiều đối thủ lâu năm để vươn lên thứ 2 phân khúc. Ở tháng tiếp theo, Veloz Cross tiếp tục lập kỷ lục với 967 xe bán ra, trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 của Toyota tại Việt Nam và bám sát vị trí số 1 phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Veloz Cross thể hiện rõ ràng cho khẩu hiện "Move your World", Toyota đang thực sự chú tâm đến mọi đối tượng khách hàng, mang đến những mẫu xe phù hợp nhất và sẵn sàng trang bị những hệ thống an toàn tiên tiến cùng tiện nghi cao cấp để xóa bỏ định kiến trước đây. Chắc chắn những thay đổi này hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới, tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc đua doanh số với các đối thủ trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Captain!!
TÍCH CỰC
2 năm
con này dạo này chạy nhìu trên đg , phù hợp với nhùi gd
Cười vô mặt
tuan.single
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cuối cùng thì Toyota cũng chịu trang bị tính năng nhiều chút cho AE. Cạnh tranh đúng là mang lại lợi ích cho người dùng. Chứ cứ thần tượng quá đà lại thành ra đỏng đảnh làm giá.
norimo
TÍCH CỰC
2 năm
Con này mấy chỗ nhỉ, thiết kế rất đẹp trong phân khúc.
@norimo 7 chỗ, em này dùng chạy dịch vụ quá ổn. Rộng rãi, lợi xăng.
norimo
TÍCH CỰC
2 năm
@kekk Gia đình ổn mà bác, rất tiết kiệm.
Lạc không tưởng haha
@Ngduythanh2801 Lạc uống bia hay nhạt ta
ThanhDo Az
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ngduythanh2801 Saler cầm cọc xong chắc lại leo lên đầu khách bác nhẩy
@Ngduythanh2801 Em cũng ghét kiểu lạc này ở VN. Nhiều bác chê nọ chê kia, em chưa đi con Ve lông này, nhưng theo em thì cũng đúng thôi, không thể phủ nhận.
Nhưng " bọn nó" cũng tính toán hết cả rồi, ngu đâu. Mẫu MPV kiểu này, nếu bọn nó mà lại đao giá ( đại lý) xuống cỡ 100 triệu thì nói thật các hãng khác lại chả khóc thét luôn. Nó lại chả độc chiếm luôn, chứ chả con nào có cửa so với nó.
Tên đọc hơi kỳ. Innova chắc chớt lun với con này 😁
MT555
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe này đẹp, nhìn đàn anh hơn Xpander, to như Innova luôn
Con này bản 648 xứng đáng giá tiền. Nhưng có lạc vào thì lại ko ngon nữa.
Xe này ghế gập sát vậy chắc sau này thấy xe này đậu một chỗ mà xe rung lắc là hiểu bên trong đang làm gì nha 😆
cr9i
TÍCH CỰC
2 năm
Con này daihatsu gắn logo toy, chất lượng indo và đồ thấy tàm tàm, bản top lăn bánh quanh quẩn 800 quá chát! Đi máy 1.5 máy yếu và gào, cách âm lởm vcđ, ồn ù. Đc mỗi cái mã và toy nó loè cho tý TSS. Tầm tiền này quất inova đi gia đình mãi đỉnh!
traind
CAO CẤP
2 năm
@cr9i cụ nói như đùa giá chênh 100tr chua ra biển mà cụ bảo tầm tiền Vl😂 Cụ so xpander còn nghe dc😂
cr9i
TÍCH CỰC
2 năm
@traind Ý mình có thêm 100tr nữa thì Inova nó xứng đáng vs đồng tiền và chất lượng, còn hơn bạn mua con xe giá thực 600tr bị làm giá lên 800tr, rồi phải chờ đợi loằng ngoằng nọ kia! Mà đây là Daihatsu sản xuất gắn logo toyota nữa chứ! Daihatsu thì chết yểu từ lâu lắm rồi
cr9i
TÍCH CỰC
2 năm
@nospecial Ko lùa đâu bạn, dân mình gu nên tự đâm đầu vào đấy
traind
CAO CẤP
2 năm
@cr9i ngta có 800m mua cái xe ko ngu đâu b. B nghĩ 100m vs ai cũng đơn giản à😂 mà bảo cố lệ inova🤣. Nếu ai cũng cố dc toyata chẳng ngu ra con xem tầm 6-700m đâu. B so sánh vs ông vua phân khúc xpander đi, inova tốt v xem doanh số mấy năm gần đây xem. Cụ so vs xp, corolla đi.
Ngta so sánh bài toán kte chứ chẳng thằng gu nào so thêm bao nhiêu tiền😂. Thằng thu vé xe 2k nó thu 3k thêm có 1k chắc cụ cũng bỏ qua🤣Ngày bãi xe nó có 5k xe gửi thôi, 1k chắc chẳng bõ bèn gì đâu🤣
Công nhận Toyota VN nhập em này về cái là Mitsubishi và Suzuki toát mồ hôi. Xe đẹp, nhiều tiện ích, giá hợp lý....
mrHz
CAO CẤP
2 năm
Toy bán chạy C.Cross nên giờ bản nào cũng đem chữ Cross vào
toan162
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn cái tên xe là ngại ko muốn mua rồi.
nnnn1234
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe đẹp, dưới 1 tỷ thì hợp lý quá nhỉ!
llTômTít
ĐẠI BÀNG
2 năm
Velon
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
Bia kèm lạc ở mức không tưởng.
Nhân viên ngáo 1 cách không tưởng.
Tiếp khách hàng kiểu coi khinh khách 1 cách không tưởng.
Túi khí bền 1 cách không tưởng.
LINH120612
TÍCH CỰC
2 năm
@Linh_istnu quá sợ hãi luôn nhỉ, làm giá thì lượn, phân khúc này chỉ có ai tìm hiểu thì innova mới đỉnh top thôi, mấy dòng xem xem ntn toàn lòe người
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@LINH120612 mình có vào 1 đại lý Toy ở khu mình sống. Mình đến đại lý cũng vào lúc khá khá muộn độ 11h trưa gì đó nên cũng hơi ngại chút nếu các bạn ấy phải đi ăn cơm nên cố gắng vào việc thật nhanh.
Mình có hỏi chiếc Hilux thế hệ mới nhất, và nhận được câu trả lời là bên em không có xe ở đây và cũng không có xe lái thử cho anh. Tiếp đến chiếc Cross thì có xe nhưng lại không giao ngay, có lái thử độ 2km. Mình bảo 2km thì có kịp cảm nhận như nào đâu. Chưa kể nhân viên luôn 1 mực khẳng định rằng bên Toyota là đại lý duy nhất được cấp phép nhập khẩu tất cả xe Toy. Tất cả các xe bên ngoài bán kể cả đại lý tư nhân nhập về cũng đều là bên em nhập rồi bán lại cho họ dưới dạng đại lý. WTF??? Kêu khách đặt cọc rồi mới cho lái thử, WTF?? 1 lần nữa.
Mình có hỏi là đặt cọc bao nhiêu thì được báo cỡ 25% giá trị xe, hỏi bao lâu thì nhận xe. Sale báo lại là 8 tháng là ít nhất, nếu muốn lấy luôn thì phải chờ xem có ai bỏ lốt đặt cọc thì mua lại độ thêm hơn 100 nữa, hoặc là anh lấy luôn bộ phụ kiện gồm dán kính, trải sàn bla bla độ 80.
Mình có nói lại là nếu các em thu cọc tận 25% giá trị xe thì phải cam kết giao xe trong vòng 1 tháng, và tất cả các mục thu thêm phải có hóa đơn đỏ, phải thể hiện trên hợp đồng mua bán. Nếu không thì anh không cọc, bh có xe về đây thì anh ra xem, anh lấy xe sau. Có vẻ thấy khó nhằn, nên quay đít ra đi, xem điện thoại luôn, không tiếp nữa.
Về nhà thì luôn mồm gọi điện đòi chốt xe chốt cọc này nọ.
Mình bảo luôn là bên Mitsu họ cam kết với mình bán đúng giá niêm yết mà lại còn tặng thêm phụ kiện chưa kể cam kết giao xe tận nhà trong 7 ngày làm việc, kể cả ngày nghỉ. Sale Toy cứ thao thao bên ấy ko phải chính hãng, chỉ có bên em chính hãng, chỉ có bên em là nhất, xe mitsu ko bằng xe em bla bla.
1 lần và lâu dài về sau mình đã quá chán cách làm việc của Toy, cũng như cái cách mà Toy không kiểm soát hệ thống đại lý của mình hệt như Honda đang làm với xe máy.
Thời này không còn là thời của 3 hay 5 chục năm về trước, không phải thế hệ ki cóp cả đời để mua cái xe về làm tài sản. Tiền là của mình, thông tin nhanh nhạy chứ có phải là bán xe cho người già ở bản đâu.
LINH120612
TÍCH CỰC
2 năm
@Linh_istnu mit doanh số thấp là do chi nhánh nó ít, chứ cục máy nó ngon, còn ở tp lớn cứ chỗ nào ngon thì múc, xe mới đi 5 năm thì chưa xi nhê đâu nên lo xe cũ thôi, nói chứ em chưa có tiền nên em chém tí thôi, chứ em có tiền em cũng mua theo kiẻu thăm dò chứ ko phải máu lên mua bằng dc, trừ khi có quá nhiều tiền dư thì ko quan trọng nữa, bia kèm lạc hãng nào cũng có, các cụ trên diễn đàn lớn như otofun ,xehay cũng có nói nhiều mà, cơ chế cung cầu đẩy giá thôi
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@LINH120612 mit làm xe cũng hay lắm đấy, mỗi cái quảng cáo kém, đại lý ít, dân mình từ xưa ăn sâu vào tiềm thức từ thời còn khó khăn bao cấp là toyota, chứ ko thì còn lâu
Daihatsu sx mà
Andydo611
TÍCH CỰC
2 năm
CÓ SỤP GẦM KHÔNG ?
Này có xe giao k mà quảng cáo nhỉ? Chỉ thấy cách gập ghế của Toy thiết kế ngu mà vẫn cứ dùng hoài
cr9i
TÍCH CỰC
2 năm
@baby_ghost127 Nó gập 1chạm lm j có xe nào hay hơn nữa bạn
@cr9i Gập xuống thẳng 1 cái như cái thảm, gì mà lồi lõm thấy chán

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019