Trải nghiệm nhanh Honda Air Blade 160: Linh hoạt và mạnh mẽ hơn rõ rệt
thanhtung6868
3 thángBình luận: 302
Trải nghiệm nhanh Honda Air Blade 160: Linh hoạt và mạnh mẽ hơn rõ rệt
Khá bất ngờ khi Honda Việt Nam rất nhanh chóng cập nhật động cơ 160 cc thế hệ mới của mình cho dải sản phẩm mà trong đó bao gồm cả Honda Air Blade. Vốn dĩ với phiên bản 150 cc đã rất dễ thuyết phục khách hàng nhờ vào thiết kế thể thao và thanh thoát, sức mạnh động cơ cũng nằm ở mức tốt đối với một chiếc xe nhỏ gọn như Air Blade. Nhưng Honda Air Blade giờ đây được định vị ở phân khúc cao cấp hơn và cũng nhận được những sự nâng cấp đáng giá, với khối động cơ ESP+ 160 cc tương tự như Honda SH nhưng ở một thân hình nhỏ gọn hơn, Air Blade thể hiện rõ rệt hơn cá tính năng động và thể thao.

Công suất tối đa mà Air Blade đạt được là 15 mã lực tại 8.000 rpm và 14,6 Nm mô-men xoắn, cao hơn rất đáng kể so với thế hệ 150 cc trước đó nhưng nhờ vào công nghệ động cơ mới, mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn đạt ở mức tương đương. Tuy ngoại hình không thấy được ngay sự thay đổi, nhưng bên trong khung sườn của Air Blade đã được sửa đổi để có thể phù hợp với động cơ mới, đồng thời không gian cốp chứa đồ cũng rộng hơn với dung tích hơn 23 lít.





Quảng cáo


Thiết kế chung

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-3.jpg


Honda Air Blade 160 vẫn được tạo hình với những mảng ghép được cắt gọt nhiều góc cạnh, nhiều mảnh ghép từ đầu cho đến phần hông thân xe. Cụm đèn LED chiếu sáng liên tục phía trước vẫn là tạo hình góc cạnh thể thao tương tự như thế hệ tiền nhiệm.

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-13.jpg
Sự thay đổi sẽ có thể thấy ở nửa sau thân xe với động khối động cơ mới bên trái và cụm hệ thống két nước giải nhiệt và ống pô xả mới với kích thước lớn hơn. Điều này tạo cho Air Blade tổng thể mới thêm sự thể thao và bề thế nếu như nhìn từ phía sau.

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-4.jpg Nhờ vào sự thay đổi của khung sườn mới, Air Blade mới được gia tăng dung tích cốp chứa đồ đạt hơn 23 lít. Bên trong có đèn chiếu sáng và cổng sạc tẩu thuốc được đổi thành cổng sạc USB.

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-39.jpg
Air Blade 160 cc sẽ được bán với 2 phiên bản, trong đó phiên bản đặc biệt (Special Edition) được hoàn thiện với màu sơn nhám cộng với tem và tem tên xe là chữ nổi màu vàng. Phần yên xe cũng sử dụng 1 mảng màu vàng kết hợp với phần da nhám màu đen, tạo nên cho chiếc xe vẻ tương phản giữa các mảng màu sáng (vàng) và màu tối.

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-37.jpg
Bên trên là cụm đồng hồ hiển thị thông tin với màn hình LCD chính giữa tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Quảng cáo


trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-21.jpg
Khóa Smart Key thế hệ mới vẫn đầy đủ tính năng bảo mật như khi xe bị di chuyển hay rung lắc đều có thể phát cảnh báo, điểm mới ở thế hệ này nằm ở cách sử dụng. Giờ đây chỉ cần mang chìa khóa trong người, nhấn 1 lần vào công tắc ổ khóa và vặn là có thể khởi động xe, sẽ không cần thao tác nhấn vào nút đề để khởi động hệ thống điện và mở ổ khóa như thế hệ trước nữa.

Động cơ & Vận hành

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-31.jpg


Honda Việt Nam bố trí một đường thử tại sân vận động Hoa Lư để có thể trải nghiệm nhanh. Khi vừa khởi hành với tay ga vặn mình mình có thể nhận thấy rõ rệt sức mạnh mới khiến chiếc xe tăng tốc vượt trội rất đáng kể, sức mạnh có thể cảm nhận rõ ràng hơn rất nhiều so với khối động cơ 160 cc được nâng cấp trên Honda SH. Theo thông tin của nhà sản xuất thì khả năng tăng tốc của Air Blade 160 mới đạt hiệu suất tốt hơn 10% so với thế hệ 150 trước đó (ở quãng đường 100 m đường thẳng hay 50 m khi lên dốc).

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-17.jpg
Mô-men xoắn của xe đạt mức 14,6 Nm nhưng cách mà Air Blade 160 thể hiện đó là đề cao sự êm ái, rất có thể động cơ đã được tinh chỉnh để mức mô-men xoắn đạt ở vòng tua cao hơn - tức là sức mạnh sẽ phát huy mạnh hơn nữa khi xe đạt vòng tua hay tốc độ nhất định. Còn khi tăng tốc từ vận tốc 0 km/h, chiếc xe thể hiện sự êm ái và khá đầm, chỉ khi kim đồng hồ từ 20km/h trở lên nếu tiếp tục tăng tốc thì sức mạnh mới phát huy dồi dào hơn nữa.

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-27.jpg

Quảng cáo


Tóm tắt với khối động cơ 160 cc mới này thì, Air Blade thể hiện sức mạnh dồi dào nhưng vẫn rất đầm và êm ái, và sức mạnh sẽ thể hiện tốt hơn nữa đối với những cú tăng tốc vượt xe hay tình huống vận hành thực tế nào đó trên đường. Và cũng có thể nhờ vào yếu tố mô-men xoắn đến chậm này hoặc do hệ thống côn/nồi đã được điều chỉnh nên gần như không còn hiện tượng rung đầu nữa, đây cũng là điểm rất đáng khen của thế hệ mới.

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-23.jpg
Khung sườn xe dù theo chia sẻ của nhà sản xuất là chỉ được thay đổi để phù hợp với khối động cơ mới, nhưng cảm nhận nhanh của mình thì chiếc xe tăng đáng kể sự đầm chắc và ổn định thân xe. Những cú đánh lái mạnh khi đi qua đường zíc zắc trở nên bám đường và tự tin hơn rất đáng kể, đặc biệt là bánh trước của xe vẫn thể hiện được sự đầm chắc và cho khả năng cầm lái rất đúng ý.

Một điểm khác có thể là sự kế thừa của các thế hệ tiền nhiệm đó là dù với động cơ to lớn hơn, kích thước xe có thay đổi nhưng khả năng điều khiển linh hoạt của thân xe vẫn ở mức rất tốt. Đây có thể xem là điểm cộng rất lớn cho Air Blade khi vẫn giữ được cấu trúc thân xe nhỏ gọn để có sự linh hoạt nhưng lại có được sức mạnh động cơ đủ thỏa mãn cảm giác. Nhưng đánh đổi cho khung sườn chắc chắn này đó vẫn sẽ là phần bụng xe nhô cao, nơi này là vị trí đặt bình xăng.

Giá bán và phiên bản

trải_nghiệm_nhanh_honda_air_blade_160cc-mới_tinhte-34.jpg


Với mức giá công bố của Air Blade 150 và Air Blade 160 thì sự chênh lệch chưa đến 1tr đồng, nhưng đánh đổi lại là quá nhiều ở khả năng vận hành. Nếu như trước đây mình luôn đánh giá Air Blade là một chiếc xe đáp ứng được nhiều nhóm khách hàng vì cá tính của chiếc xe nằm ở mức rất trung tính thì sau khi trải nghiệm, mình đã thay đổi hoàn toàn khái niệm này bởi Air Blade thể hiện vượt trội khả năng vận hành, đáp ứng tốt khách hàng tìm kiếm sự năng động và thể thao ở trên một chiếc xe tay ga thân nhỏ.

Đầy đủ giá bán các phiên bản và thông số kỹ thuật của Honda Air Blade 125 cc và 160 cc các bạn xem bài ra mắt mẫu xe này ở đường link: Honda Air Blade 160cc chính thức ra mắt giá 57,1 triệu Đồng, vẫn có bản 125 cc

https://tinhte.vn/thread/honda-air-blade-160cc-chinh-thuc-ra-mat-gia-57-1-trieu-dong-van-co-ban-125-cc.3520374/

Honda Air Blade 160cc chính thức ra mắt giá 57,1 triệu Đồng, vẫn có bản 125 cc

Hôm nay 20/5, Honda Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt hai mẫu Air Blade mới, đời 2023. Đúng như những thông tin bên lề trước thềm sự kiện, phiên bản Air Blade với khối động cơ eSP+ 156…
tinhte.vn


Thêm hình ảnh:

302 bình luận
TMart
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Trông nó vẫn đồ xộ và xấu như con gấu
@HyH Nc ra biết trẻ chưa lớn @HyH
@HyH Tự nhiên có gạch xây nhà 😆
HyH
CAO CẤP
3 tháng
@mrduck148 Xả stress
Cười vô mặt
Mình vẫn ấn tượng xấu việc giá bán cao hơn giá niêm yết của Honda.
Ủng hộ các hãng khác Yamaha, Suzuki hơn
Redstone07
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@lehongxuan Thật ra thì xe Honda giờ cũng kg quá tệ. Nhưng chất lượng và trang bị như vậy mà mắc hơn xe Yamaha tới 30, 40% thì không đáng. Chưa kể thái độ thiếu cầu thị của họ và các Head nên tôi chọn tẩy chay!
@GhétBọnNângBi hãng nào có con hàng hot thì đều bị làm giá cả thôi, vd như Ya có Ex và Suzuki có Raider
@a hoi Cái đó cũng là 1 điểm ngon hơn, một lợi thế lớn ông bạn nhé.
Đúng đó, cái vòng luẩn quẩn nó thế đó, phải chấp nhận thôi. Kể cả 4 bánh cũng vậy. Một số con xe khá là ngon, khá là vừa tiền trong phân khúc, trong tầm giá .... nhưng khi nói đến chuyện sửa chữa, phụ tùng, đại lý .... thì khó hơn lên trời, vừa đắt vừa khan hiếm, thậm chí phải chờ nhập, không có phụ tùng thay thế .... thì đương nhiên mất nhiều lợi thế rồi. Mấy con xe kiểu này chỉ bán cho người không rành, thích rẻ thôi. Chứ đến lúc gặp vấn đề thì chỉ có ối zời ơi !
@GhétBọnNângBi Có đi mua xe bên nước ngoài bao giờ chưa? Xe hot cũng phải chờ và deal với đại lý thôi, thời buổi kinh tế thị trường, thuận mua vừa bán, hiểu không?
Mấy đợt này nâng cấp công nghệ nhiều nên thiết kế xấu thực sự , chắc mấy đời sau hết công nghệ mới rồi mới nâng đến thiết kế
@1920x1080 Gu với chả gẩm, đi nhiều là được ưa chuộng rồi chả cần gu thẩm mỹ đâu nhé! Thẩm mỹ giờ này quan trọng cm gì.
atmh
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Ghét kiểu làm giá của đại lý Honda. Hy vọng thanh tra đến nơi đến chốn vụ trốn thuế của bọn Honda và đại lý. Chỉ biết trục lợi tiền của dân Việt.
@tuyen_kientruc2013 bên mỹ đại lý ô tô nó tăng thẳng tiền vào giá bán, khỏi cần lạc
@tuyen_kientruc2013 Cũng ở Mỹ, lấy màu hot phải trả thêm tiền nhưng được cái invoice rõ ràng. CÒn ở VN có 2 vấn đề : giá head cao hơn giá niêm yết: ok do quy luật cung cầu, xe ế winner bán thấp hơn cả giá đề xuất. Thứ 2, hoá đơn ko đúng giá đẻ né thuế, có 2 vấn để, cơ quan thuế nên phạt. Đối với ntd thì có lợi mà.
@tranquan94 Đúng rồi bạn. Quy luật cung cầu. Xe ế winner thì bán giá thấp hơn, cũng là head honda. Trong 2,3 năm nay head dep tiệm nhiều tăng. Đâu phải dễ ăn!
@If you dont mind Pcx bao chạy xa ko mỏi. Có tư chân nằm nghiên cực kỳ đã luôn
AĐÙMEN
TÍCH CỰC
3 tháng
Có khi nào bọn cướp chó mua xe này chạy ko ta, cướp chó xong nhét cốp luôn quá tiện... kaka ^^
nemo1560
TÍCH CỰC
3 tháng
@AĐÙMEN xuống mở cốp thế nào bác nhỉ. 😅😅😅
@nemo1560 cầm sẵn cái bịch đen vừa mở ra trùm liền.
Ước gì kiểu dáng con AB như thái và máy 150cc thôi thì đẹp biết mấy.
ab đời này thiết kế nam tính, ổn! chỉ cần máy k gào như mấy đời trước là ổn 😃
hơi tiếc mình vẫn thích honda mang vario về hơn, k ưa cái sống giữa của ab lắm, đi xa rõ mỏi
@vqt907 Bạn biết tiếng gào đó xuất phát từ bộ phận nào không, theo mình là nồi xe. nếu gào do nồi thì mạnh dạng thay nồi bên thứ 3 có chất lượng tốt hơn sẽ hết gào thôi. 😁
@Thi Eat Apple mình cũng đoán là do nồi, nhưng nghe đồn còn do dây curoa 2 mặt nữa, ko chắc chắn mà thay nồi thì phí lắm
@vqt907 :d Cơ bản nồi zin các dòng tay ga sau này đều ở mức trung bình thôi. Bạn thử lên trang Motocycle TV tìm hiểu thử mấy video phân tích làm nồi xe tay ga sẽ hiểu được thêm nhiều vấn đề. hehe
SquallXXX
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@vqt907 Có cái sống giữa tiện lợi lắm bác ơi. Gắn baga chở em bé hay đồ đạc thích phết
Đường phố VN chạy được 150km/h huh mà lên 160cc chi vậy ?
Gần $5000 cho con scooter tầm trung. Dân VN cũng khá giàu đấy chứ 🤔
@Tomorrowland1 Nói như ông thì người ta làm moto cả ngàn phân khối để nó chạy tốc độ âm thanh à?
T150RC
TÍCH CỰC
3 tháng
@Tomorrowland1 Tắt máy học bài đi. Nói lên chi cho họ chửi. Xe ga lên đc 120km/h là căng. Ở đó đòi 150
@Tomorrowland1 Thôi xóa bình luận đi cháu ơi , người ta chửi cháu ng* quá trời kìa
@Tomorrowland1 Tính ra đến giờ tao mới biết chiếc Z1000 chạy được 1000km/h luôn á
Cười ra nước mắt
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 tháng
Mình thích AB vì nhỏ gọn
Đắt, nhỏ, bé, không mạnh mẽ. Thua xa dream lùn của Thái ngày xưa, !
@HyH Màu gì? Đơn giản quá giàu muốn sống cs bình thường ko thích thể hiện thôi.
HyH
CAO CẤP
3 tháng
@cuongtao2016 Ai? Nói nghe xem
@bread.avocado chê con này nhỏ bé trong khi tâng con Dream lùn lên, ko hiểu kiểu gì, chắc Dream to xác hơn AB, mạnh mẽ hơn AB?
MT555
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@bread.avocado hồi xưa chiếc Dream 7 cây vàng, chiếc này chỉ 1.5 cây vàng thôi, so vậy ko đúng
Xe kiểu cũ, vẫn ko có công tắc đèn, phanh sau không phải phanh đĩa, xạc ở cốp. Đại lý lại tiếp tục bài ca không hàng, chênh giá! sau cùng là giá xăng tăng chống mặt đi tăng công suất!
@HyH Mình éo mua luôn chớ tập gì bạn! Honda mất dạy! Hồi trc có lần cố tình nuốt cả chân chống nghiên, lập luận là sợ ng ta quên gạt đỡ té!
@hungdtq1402 Có ng ta thích côn tay! Có ai vì honda bỏ công tắc đèn mà thích ko? Mỗi xe ăn mất có cái đèn thôi mà mỗi năm honda ăn mất 10tr $ của ng Việt mình. Hồi trc còn có lần bỏ cả chống nghiên!
HyH
CAO CẤP
3 tháng
@yushikara Vậy à, tội vậy
@HyH Mình thấy cháu tội thì có! đèn hiện tại ng ta đang dùng có cảm biến ánh sáng tự động chỉnh sáng theo môi trường, dù tự động cỡ mấy cũng có công tắc đóng mở, như cháu có khi để tắc đèn đi cúp cả cầu dao nhà không biết chừng!
Chả hiểu sao vẫn ko quen dc với cái smartkey
@hồ nguyên vĩnh chỉ nhấn trên xe thôi bác nhé, ko phải nhấn trên key
HyH
CAO CẤP
3 tháng
@hồ nguyên vĩnh Sở hữu chưa vậy?
@Jackie Lee 1981 😁 nên tập quen đi, chứ giờ trộm đầy đường. Thay vì lựa mấy chiếc Smartkey thì ưu tiên mấy con khoá cơ nhanh hơn.
@hồ nguyên vĩnh Ya chỉ nhấn trên xe thôi nhé ??? Đừng đánh đồng vậy
Đua ngay
Xe nào hót nhiều người có nhu cầu nó trả lên giá,
long.ph145
ĐẠI BÀNG
3 tháng
ra biển giá nhiu mới quan trọng 😆
@long.ph145 57 đề xuất thì SG HN chắc phải trên 70 rồi
Động cơ êm, mạnh là ok
ArcTran
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Hóng làm con pcx mà k thấy. Chắc mua hàng indo quá.
@ArcTran PCX đã bị Honda loại khỏi danh sách rồi, nên có hàng mới nữa đâu, đừng mong đợi.
@ArcTran Con pcx 160 làm gọn phần đèn sau nhìn đẹp vãi chưởng.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019