Một lần đến cầu kính Bạch Long - Cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới ở Mộc Châu

Rubi Lee
24/5/2022 7:10Phản hồi: 150
Một lần đến cầu kính Bạch Long - Cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới ở Mộc Châu
Cầu kính Bạch Long mới khai trương hồi dịp lễ 30/4, 1/5 là một trong những địa điểm vui chơi mới nhất ở Mộc Châu. Có lẽ chính vì cái danh hiệu “Cầu kính dài nhất thế giới” là yếu tố quan trọng nhất để du khách nhớ đến và lựa chọn nơi này. Bởi vì dù nằm trong khu du lịch Mộc Châu Island, nhưng thực sự thì nơi này vẫn chưa hoàn thiện đủ để đi vào hoạt động. Như anh em cũng biết, gần đây Tinhte có đến tham dự giải chạy được tổ chức ở Mộc Châu, tụi mình đã ghé qua cầu kính Bạch Long và sẽ chia sẻ lại một số trải nghiệm ở đây cho mọi người cùng biết nha.

Một số thông tin và giá vé tham quan:

5976288_cau-kinh-bach-long-6.png

Mộc Châu Island nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng tầm 10km, đây là một khu tổ hợp vui chơi, giải trí dành cho gia đình giữa khung cảnh thiên nhiên ở vùng núi Tây Bắc.

cau-kinh-bach-long-28.jpg


Với chiều dài 632m, cầu đi bộ Bạch Long hiện đang là cây cầu kính dài nhất thế giới, bắt qua vách núi dài 290 mét và vách đá 342 mét. Bạch Long là cầu kính thứ 3 được xây dựng tại Việt Nam, sau cầu Rồng Mây ở Lai Châu và cầu Tình yêu ở Mộc Châu.

cau-kinh-bach-long--2.jpg

Giá vé tham quan cầu kính Bạch Long sẽ bao gồm luôn những hoạt động của khu du lịch Mộc Châu, có trượt phao và kèm thêm một phiếu uống nước tại nhà hàng nữa.

cau-kinh-bach-long--3.jpg

Sau khi soát vé, mình sẽ đi bộ lên một con dốc cũng khá sâu để đến được cầu kính. Do đó, muốn chụp ảnh cùng với cây cầu kính, anh em nên mua vé 650.000 đồng luôn. Nếu không, sẽ rất khó thấy rõ cây cầu, cũng như chụp ảnh cùng.

cau-kinh-bach-long--4.jpg

Khu vực sảnh chờ trước khi tiến vào cầu kính. Khúc này cũng là nơi chụp ảnh thấy cây cầu Bạch Long được toàn cảnh và đẹp nhất nè.

cau-kinh-bach-long--5.jpg

Quảng cáo


Còn đây là cầu kính Bạch Long, với phần bắc qua vách núi dài 290m

cau-kinh-bach-long--7.jpg

Trụ tháp cao 30m ở 2 phía đầu cầu

cau-kinh-bach-long--11.jpg
Du khách phải đeo một bọc giày để bảo vệ cho mặt kính trên cầu. Những bọc giày này cũng còn khá mới và sạch. Tuy nhiên, bọc giày, nước mưa và mặt kính thực sự là một tổ hợp quá trơn và khá nguy hiểm.

cau-kinh-bach-long--13.jpg
Sau khi mang

Quảng cáo


cau-kinh-bach-long--14.jpg

Khu soát vé cuối cùng trước khi tiến vào cầu kính tham quan

cau-kinh-bach-long--15.jpg
Do hôm tụi mình đi là cuối tuần nên khá đông. Cầu kính mà tụ tập đông người quá, cũng rất khó để chụp ảnh, tốt nhất anh em nên đợi mấy tốp du khách đông đi qua rồi hãy lên cầu. Chiều rộng mặt cầu là 2,4m cũng khá thoáng và rộng rão.

cau-kinh-bach-long--18.jpg

Cảnh từ trên nhìn xuống, cầu cũng không quá cao và không đáng sợ đâu. Trong hình này, hết ⅔ người sợ độ cao mà lên cầu vẫn bình thường à. Gương ướt do mưa nên khá là khó nhìn rõ cảnh bên dưới.

cau-kinh-bach-long--21.jpg

Mình không rõ là ở đây người ta có trải thêm một đường đi bằng lưới chống trơn trượt do mấy hôm nay Mộc Châu mưa hay sẽ luôn trải một lối đi như vậy để những người sợ độ cao có thể đi dễ hơn. Tuy đây là những tấm lưới có nhiệm vụ chống trơn, nhưng ở một số đoạn nước mưa trên mặt kính nhiều hơn, chính những tấm lưới này lại cực kỳ dễ té, rất nguy hiểm.

cau-kinh-bach-long--22.jpg

Sau khi đi hết đoạn bắt qua 2 vách núi, sẽ đến đoạn men theo vách đá. Ở khu vực này thì đường đi sẽ hẹp hơn, tầm 1,5m mà thôi. Theo mình tìm hiểu thì cuối chân cầu kính là hang Mường Mooc hay còn gọi là hang Chim Thần. Sự tích của người dân ở đây cho rằng, hang Mường Mooc vốn là nơi ở của con chim thần, con vật đã bị mất đi đôi cánh trong trận giao tranh với kẻ thù. Anh em có thể tiến vào miệng hang uống cà phê và tham quan các nhũ đá tự nhiên, hoặc rẽ sang phải để tiếp tục đi tiếp cầu kính.

cau-kinh-bach-long--23.jpg

Những đoạn men theo vách đá đôi khi sẽ có một số phần lốp gạch để đứng chụp hình hay nghỉ ngơi như thế này.

cau-kinh-bach-long-24.jpg

Từ lối đi vách nhìn qua

cau-kinh-bach-long--25.jpg

Nếu đi vào mùa mưa, đường trơn trượt, anh em nhớ cẩn thận kẻo té đập đầu vào đá sẽ rất nguy hiểm luôn, đặc biệt là với những phụ huynh lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ hiếu động nha. Đoàn mình cũng có một người bị té ngay trên mấy tấm lưới chống trơn, chấn thương phần xương cụt luôn.

cau-kinh-bach-long--26.jpg
Từ cầu kính, anh em có thể nhìn thấy khung cảnh núi non hùng vĩ ở vùng Tây Bắc, bên dưới là toàn cảnh khu du lịch Mộc Châu Island.

cau-kinh-bach-long--28.jpg

Theo kế hoạch, Mộc Châu Island sẽ tập trung rất nhiều loại hình theo kiểu du lịch sinh thái, bao gồm khách sạn, bể bơi vô cực, khu vui chơi dành cho trẻ em, hoạt động khám phá hang động, trekking hay đạp xe đạp,… Tuy nhiên, nhiều khu vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện nên vẫn chưa thực sự chơi được gì nhiều.

cau-kinh-bach-long--30.jpg

Mặt cầu sử dụng loại kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, gồm 3 lớp với độ dày 40mm, chịu được sức nặng của 450 người cùng một lúc.

cau-kinh-bach-long--32.jpg
Khu vực gửi lại bọc giày và kết thúc tham quan cầu kính.

cau-kinh-bach-long--31.jpg

Quán cà phê trong hang đá nằm ở cuối cầu kính, có bán nước đóng chai, cà phê và một số loại bánh ngọt. Tuy nhiên, theo mình thì vẫn chưa thực sự đầy đủ và vẫn còn đang hoàn thiện.

cau-kinh-bach-long--34.jpg

Sau khi kết thúc cầu kính thì tiếp tục đi bộ cầu thang 900 bậc thang nữa. Bậc thang ở đây làm không đều nhau, nên đi phải rất cẩn thận, vừa đi vừa xem điện thoại là té ngay đó. Đoàn mình có 3 người bị chấn thương, thì mấy bậc thang này như một thử thách khó khăn kéo dài vậy.

cau-kinh-bach-long--33.jpg

Theo thông tin trên báo, du khách có đến 3 lựa chọn để kết thúc hành trình tham quan cầu kính. Đầu tiên là đi bộ 900 bậc thang như tụi mình, hệ thống Zipline như trên ảnh, nhưng vẫn chưa đi vào hoạt động và cuối cùng là đường trượt phao với nhiều tốc độ.

cau-kinh-bach-long--35.jpg

Khu vui chơi dành cho trẻ em, điểm trừ ở đây là người ta lót gạch thay vì mút xốp, cộng thêm cái thời tiết mưa kiểu này thì khá là nguy hiểm luôn.

cau-kinh-bach-long--36.jpg
Còn đây là nhà hàng tre Tabamboo, được làm từ 60.000 cây tre tầm vông. Nhà hàng có diện tích lên đến 2900 m2 với sức chứa 1000 khách, đang trong quá trình hoàn tất thủ tục xác nhận kỷ lục nhà hàng tre lớn nhất Việt Nam.

Nhìn chung, cầu kính Bạch Long là một vinh dự của Việt Nam khi có thể đạt được danh hiệu “Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới” của Tổ chức Kỷ lục Guinness. Trong khi trước đó, những cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới được Kỷ lục Guiness công nhận đều nằm ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mọi thứ ở đây hầu hết đều đang trong quá trình hoàn thiện, nên đi chưa thực sự đã, đặc biệt là khi phải bỏ một số tiền cũng tương đối cao cho giá vé nữa. Cùng với đó, chiều cao cầu cũng chưa đủ cao, quy hoạch không gian xung quanh khá là bê tông hoá, nên trải nghiệm chưa thực sự ấn tượng. Với thời tiết hôm mình đi, mưa rỉ rích thì an toàn là một vấn đề khá lớn cần được quan tâm nữa. Đó là những trải nghiệm của mình tại cầu kính Bạch Long, cây cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới ở Mộc Châu, còn bài về khu du lịch Mộc Châu Island thì Mod Huyền Vân sẽ có một bài chi tiết sau nha.

Mời anh em xem thêm ảnh ở phía dưới:

150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

camzhin
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá vé này cao hơn cả vé Vinpearl Land
Rất hân hạnh đồng hành cùng Rubi Lee trong chuyến đi này hâhhhah
Có điều cái cầu chán quá, nhìn toàn thấy bê tông và sắt thép không chứ trải nghiệm kính trên cao hoảng hốt hay hết hồn chẳng được bao nhiêu.

Các công trình phụ trợ thì cực kì kém, bậc thang làm bậc cao bậc thấp đi rất là thốn chân
@Rubi Lee đồng hành là đi chung á bạn
BlueRevenger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Ờ! Công nhận điều này, rất hiểu cái cảm giác "du lịch" ngoài đường như một kẻ lang thang chả có đứa bạn nào (ai dám đi với người có tâm trí thế này?) và vỏn vẹn vài đồng trong túi. Nhớ có lần bị "vợ" đuổi mình cũng phải "du lịch" cả buổi thế này đó nhé 🤣
@cuhiep Thanks rv của ad, có thêm lý do không nuối tiếc nếu chưa đi.
Mấy cái tổ hợp chung quanh chán như con gián
@CellonC sao lại ko ?, đà lạt điện biên có sân bay vận chuyển hàng hóa nhiều thứ khác dễ dàng mới phát triển du lịch đc chứ, cứ để ý chỗ nào ko sân bay là ế 😃 . ngay cả hạ long hải phòng , từ hà nội đi xe ra cũng gần nhưng có sân bay nó mới khá hơn chứ, Nam ra Bắc vào 😃
CellonC
CAO CẤP
2 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Sây cũng đc thôi. Nhưng cào núi lấp bể thì vu cho tội phá hoại rừng, phá hoại thiên nhiên. Không thấy mấy xây có cái cầu bé tí mà cuhiep nó đã chê lên chê xuống rồi à? 😂😂😂
Xây sân bay những vẫn phải bảo vệ môi trường 🤣🤣🤣🤣
@CellonC Ko có sân bay chơi tên lửa cũng được. Càng hot.
@CellonC Thích thì xây thôi kiếm chỗ nào bằng mà xây. Còn ko còn lâu thì phải có đường như lỗ mũi thì cứ chờ nó lên 😆
Giá có vẻ hơi cao nhỉ
bo tuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@asterix0108 Mình là dân ở đó, nhưng thấy bỏ số tiền đó so với mấy khu du lịch khác thì k bằng.
@bo tuan Chắc một thời gian sẽ có điều chỉnh cho hợp lý hơn
Giá vé cao quá nhỉ
Vì sợ trời mưa và cao nên mình không lên cầu
@Lê Huyền Vân tiết kiệm được hửa triệu đó chị
Captain!!
TÍCH CỰC
2 năm
@Lê Huyền Vân mod có nv đi review khu du lịch Mộc Châu Island giá 150k tiết kiệm chi phí
Chờ hoàn thiện mới đi thì đẹp hơn và đáng tiền. Dù sao nhà giàu đi trước để về kể cho anh em, ban bè con cháu nghe lấy le cũng tốt =)).
hiepmu
CAO CẤP
2 năm
@russia.usa.lc nhờ có FB mà dân chúng giờ hăm hở đi du lịch cốt để đăng hình lấy le (trước đây ko có FB thì méo thấy ma nào chụp hình) :v
Vẫn có nhiều người bỏ ra hơn 500k cho một thứ vớ vẩn
@Jackie Lee 1981 Nói như bạn thì du lịch Việt Nam chắc khó phát triển lắm, ai cũng ngại làm mấy công trình mới quá
@Jackie Lee 1981 người đi không thấy vớ vẩn là được
vinius197
TÍCH CỰC
2 năm
@Rubi Lee thật ra cũng đúng nếu ctrình mới mở ra thì rất cần vốn đề làm ctrình phụ trợ
Đợi chích mũi 4 xong sắp xếp làm tour thôi bà con, mình cũng thuộc tuýp sợ độ cao nhưng cũng khá hứng thú với cầu kính này.😂😂
@HyH bác ấy còn hứng thú với quả cầu kính nhạt nhẽo này nữa, em nể bác ấy x2 luôn. Thật sự đấy
@BinBon2020 Đủ liệu trình là 7 mũi lận bác ơi
hiepmu
CAO CẤP
2 năm
@Nam Air giống liệu trình đi Spa vậy bác? 🤣
@hiepmu kaka nó đó bác
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Đã đi cầu kính ở Trương Gia Giới, đường đi bộ bằng kính quanh núi ở Thiên Môn Sơn và thấy là cầu kính ở VN như shit.
@hunggh rồi bạn đi cầu VN chưa? nghe nói cầu này cũng lấy cảm hứng từ TQ mà 😁
@hunggh Mấy cái cầu kính bên TQ xem qua video của Fahoka mà cũng thấy chóng mặt , phải công nhận là cầu của Việt Nam thấp mà cảnh xung quanh cũng chưa được đẹp !
hunggh
CAO CẤP
2 năm
@cuhiep Có đi cầu rồng mây ở sapa mà ko phê được như bên TQ. Có quả trải nghiệm hơi đắng là ko đc mang máy ảnh lên cầu, phải gửi đồ, sau đó tham quan vòng vèo, điểm ra ở chỗ cách chỗ gửi đồ mấy cây số
hoasen
CAO CẤP
2 năm
Cám ơn mod bài viết rất chi tiết nè 😍
Đi cầu kính
giá này hợp với du khách nước ngoài hơn là VN . Cầu kính VN là bản lite , còn ở TQ là Pro Max =))
@渡辺稲荷 này giống kiểu ăn theo, hút máu thì đúng hơn, mình nghĩ mấy công trình mới và còn sơ sài thế này thì giảm chi phí để thu hút người dân và du khách thì hợp lí hơn, chứ khách về review mắc và xấu thì ai tới nữa cho mà thu tiền, dân việt thường nhìn lợi ích trước mắt mà không nghĩ dài lâu
Tui chỉ quan tâm hình của mod, các hình khác đã xem quá nhiều 😁
dontask123
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn Rubi cưng xỉu up xỉu down luôn.
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Khung cảnh xungbquanh trơ trọi, trọc lóc vì phá núi làm cầu, chán , ko đáng trải nghiệm
@Metal 3338 thơ hay quá bạn ơi
NVX85
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep trích đoạn trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ, vô tình đoạn này quá đúng với cách làm du lịch hiện nay của nước ta, 2 câu đầu của bài này chắc Admin đã từng nghe qua "Gặm một khối căm hờn trong cũi sắt,
Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua".
@NVX85 "Khinh lũ người kia ngạo mạn ngẩn ngơ
Giương mắt bé giễu oai linh rừng thẳm"
Mấy câu thơ mà đến giờ mình vẫn nhớ
NVX85
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Rubi Lee hay quá mod, hồi trước báo Tuổi Trẻ Cười hay có biếm hoạ về nạn phá rừng, trong đó có bài viết về tình hình con cọp trong bài Nhớ rừng này, kết luận là cọp nên ở trong sở thú, vì rừng còn đâu mà về, chuyện ai cũng hiểu chỉ vài người (cố tình) không hiểu
moi-truong-bo-rung-a-1492509750.jpg
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Chắc dự án rửa tiền, chứ chán như này sao thu hồi vốn
@techmen tầm này chỉ có xây chùa mới thu hồi vốn được thôi.
Chị Rubi dễ thương quá
@MiinTran Chị cảm ơnn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019