Có vẻ Apple đang muốn iPhone có thể chống nước tốt hơn, bền hơn

Lê Huyền Vân
24/5/2022 8:50Phản hồi: 60
Có vẻ Apple đang muốn iPhone có thể chống nước tốt hơn, bền hơn
Theo báo cáo gần đây, các nguồn tin cho biết Apple đang nghiên cứu để cải thiện khả năng chống thấm nước và áp suất của iPhone. Mục đích đảm bảo các cảm biến của iPhone vẫn hoạt động được chính xác khi ở trong môi trường áp suất nước cao hoặc áp suất không khí thấp.

Nghiên cứu của Apple được tiết lộ thông qua bằng sáng chế mới của hãng. Apple đề cập đến “Thiết bị điện tử tích hợp cảm biến đo áp suất". Lý giải cho ý tưởng này, trong bằng sáng chế, công ty cho cho biết sự phụ thuộc của người dùng vào các thiết bị di động ngày càng cao. Người dùng mang điện thoại của họ đến mọi nơi, bất kể vị trí địa lý nào, bất kể môi trường và thời tiết nào. Điều này có thể dẫn đến các rủi ro cho điện thoại như rớt nước.

Hiện tại khả năng kháng nước, kháng bụi của dòng iPhone mới nhất là IP68. Tức là thiết bị sẽ có thể trụ tới 30 phút dưới nước ở độ sâu đến 4 mét. Các thiết bị di động cũng chỉ được trang bị khả năng chống nước ở một mức độ nhất định, các bộ phận vẫn dễ dàng hư hỏng nếu điện thoại bị ướt. Đó là lý do Apple không cam kết bảo hành cho các thiết bị nếu nó hư hỏng vì tiếp xúc với nước.

Apple đã từng loại bỏ cổng 3,5 từ đời iPhone 7, đây là một cách giúp khả năng kháng nước của iPhone được tăng lên. Ban đầu, Apple đã nhận được khá nhiều “gạch đá”, nhưng có vẻ khi nhận ra được lợi ích to lớn khi loại bỏ giắc cắm tai nghe, hàng loạt các thương hiệu di động khác đã bắt chước theo.

iPhone_khang_nuoc2.jpg
Tuy nhiên cứ loại bỏ hết các cổng và để lại một chiếc điện thoại bị “niêm phong" cũng không phải cách tối ưu. Trong bằng sáng chế của mình Apple cũng đề cập đến ý tưởng bất khả thi này. Công ty nêu ra những hậu quả khôn lường: nếu iPhone bị bọc kín có thể khiến nhiệt độ không được điều hoà, máy nóng liên tục sẽ khiến linh kiện hư, iPhone nóng quá lâu cũng sẽ sập nguồn. Bên cạnh đó, việc bị kín toàn bộ iPhone có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các cảm biến trong thiết bị.

Để giải quyết vấn đề tối ưu, thay vì ngăn cách iPhone với môi trường khắc nghiệt bên ngoài, Apple muốn tạo ra thứ có thể cân bằng áp suất trong iPhone và áp suất bên ngoài. Tuy nhiên trong bằng sáng chế của mình, Apple chỉ đề cập đến cách cân bằng áp suất. Phương pháp Apple đề ra là tạo một cảm biến có tính năng như bộ chuyển đổi áp suất. Nó sẽ là một khoang kín bên trong thiết bị, nơi có thể đo áp suất môi trường xung quanh.

Điều này cũng ngăn tình trạng màn hình điện thoại bị bung ra khi có sự chênh lệch áp suất. Bởi vì màn hình được cố định bằng lớp dán, loại chất kết dính này có thể bung ra nếu bị tác động một lực lớn. Khi màn hình bung, nước có thể tràn vào thiết bị.

Nghiên cứu này đã được được cấp ghi nhận tới 10 nhà phát minh, một trong số đó là Eric N. Nyland, người đã từng tham gia nhiều sáng chế liên quan đến khả năng phun xả nước của Apple Watch và iPhone. Nhưng có thể sẽ còn khá lâu để ý tưởng này được tích hợp thực tế vào iPhone. Các khả năng liên quan đến áp suất, điển hình như tạo ra cảm biến áp suất cũng cần iPhone phải tăng dung sai độ sâu và chiều cao.

Theo: AppleInsider
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mơ mộng 😁
@khungtanthoi Mơ cái quần, nhìn iphone mà học hỏi, thiết kế không một khe hở lớn như tụi khác, nhất là samsung hãnh diện khoe chống nước trước từ lâu, mà giờ thua thiệt apple, mỗi thế hệ apple chỉnh chu nâng cấp chống nước còn samsung cứ lo làm những thứ viễn vong mà ko xử lý ra hồn
@Vongocthach0510 Ăn nói m.ất d.ạy
Bán i-bọc $99 thôi 😁
@tía-thằng-cu-hói Đeo bao cao su là yên tâm.
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
IP68+
@hoang559 Đổi thành IP 18+ hoặc IP69 ấy nó hay hơn.
Muốn chống nước tốt hơn thì qua VN học hỏi Quẻng có ip68+
@Mạnh Hoàng9898 BKAV chỉ có phách chó mà thôi, chả làm ra cái gì nổi tiếng cả còn chê face id của Apple làm ra nửa haha.
@Trung Thanh thì thế mới mỉa mai đó ạ
@Trung Thanh ông ý troll anh Quảng nổ ý mà bác
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
@theadder2013 Thề định nói
Nên làm cho khác biệt với đám còn lại
Ngon
IP69
Apple nên đổ keo toàn bộ linh kiện của ip. Hỏng thì chấp nhận đổi sang máy mới. Như vậy thì bao ngâm nc cả tháng luôn
Hy vọng làm tốt ^^
Khả năng chống nước của iPhone không bao giờ ăn được Samsung 😁
@Cuong Nb chuẩn rồi, nhưng cũng gần tiệp cận nahu rồi, không còn cách xa ở các đời sau này nữa. đang chờ xem ai làm cái gì đó đặc biệt hơn ai.
@cuhiep Thì Samsung đã đặc biệt nhất thị trường điện thoại thông minh với việc cho ra mắt Samsung Galaxy Fold đời đầu vào năm 2019 rồi mà chủ tịch HĐQT Tinh Tế! 😁
@Cuong Nb à, đang nói vụ chống nước và độ bền theo nội dung của bài hihihi như dùng thép làm điện thoại là một cái gì đó khác hoàn toàn hihihi
@Cuong Nb Ip lúc nào cũng ngồi trên đầu ss
@Cuong Nb Note 10 vừa hết 12 tháng bảo hành vào nước luôn, vậy iporn là bao nhiêu tháng ?
Thấy chả có hãng nào nói "thời gian chống nước tốt nhất là 3 tháng kể từ khi sản xuất" cả =)))
Cái vụ chống nước trừ đồng hồ Casio thấy uy tín ra, đừng tin bố con thằng nào cả ae =))))
Ai rồi cũng phải chống nước. Mặc dù mua điện thoại không phải để nhúng nước
@hongphuc1992 Nhưng đi mưa thì đầy nhé
Mai KhanhBL
ĐẠI BÀNG
2 năm
kkk...
Cần gì ngâm nước. Chỉ cần tắm nhẹ như đi mưa, hay rớt cái....tủm lụm lên ok là ngon. Đồ đã mắc làm " công phu" quá mắc thêm chứ được gì. Như samsung ip68 plus gì đó ngâm nước 1 lát có cái báo ầm ầm. Ẩm cổng sạc....tụi nó khôn thấy mịa QC trên mây nhưng luôn Warning là gây tổn hại đến máy và tránh hoặc hạn chế.....các bạn để ý những cảnh báo và trách nhiệm người dùng luôn in nhỉ xíu xiu và dài thường thược. Ít ai đọc. Nếu chịu khó đọc thì nó chối bỏ trách nhiệm của Qc trên gần 50% đấy. Vd QC chụp ảnh dưới mưa và bơi lội tung tăng. Nhưng khuyến cáo không nên thử chẳng hạn. Hồi đó mình có dịch 1 app về điều hướng. Nó qc là công cụ trọe giúp đắc lụec và độ chính xác cao cho nhưng người chuyên đi phượt hay thám hiểm. Nhưng trong mục miễn trừ trách nhiệm lại có câu là. Đây chỉ là ứng dungh trên DT dùng để rham khảo. Độ chính xác tùy vao TB bạn sử dụng. Không dùng để thay thế hoặc sd thay các cc chuyên nghiệp...Hahahaa
giờ tự mình làm tốt hơn và chiến thắng chính mìh thôi, không còn đối thủ nữa. Cái vụ dùng thép làm điện thoại giờ có mình Apple cân được thôi, các hãng khác vẫn đang dùng Nhôm làm chính. Và dĩ nhiên bền thì khỏi so sánh
@cuhiep ưu điểm chưa thấy nhiều vì khung nhôm mà vỡ dc thì màn cũng nát rồi. máy apple rất nặng, chả hiểu sao
@If you dont mind dễ móp, máy android cũng nhôm mà thấy cũng nặng k thua kém gì đâu
@shinnosuke9999 điêu ko, s22u màn lớn hơn, pin lớn hơn 13pm và nhẹ hơn 20 gam
TMart
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bỏ hết nút vật lý đi
@TMart Bỏ nút vật lý , bỏ cổng kết nối , loa mic dưới màn hình , thêm kính chống đạn 2 mặt , hàn kín luôn các phần tiếp xúc ko dùng ốc vít nữa . thế là có con iphone bất tử
ducanhit
ĐẠI BÀNG
2 năm
@voldemot bạn cho thằng nhỏ nó thở. bác bit hết nó thở ntn
@voldemot Phải xài năng lượng mặt trời nữa mới bất tử nha bạn, chứ pin YSL như bây giờ nó chai pin rùi vứt xọt rác => ảnh hưởng môi trường.
Giờ đã bền lắm rồi , bền vậy mua 1 cái sài 10 năm thì bao giờ mới có máy mới dc 😔
Vậy thì bán cho ai SP mới 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019