Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cứ mỗi 30 giờ, thế giới lại có thêm 1 tỷ phú mới

Rubi Lee
26/5/2022 6:56Phản hồi: 47
Cứ mỗi 30 giờ, thế giới lại có thêm 1 tỷ phú mới
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức phi chính phủ Oxfam, 573 người đã gia nhập vào danh sách các tỷ phú từ tháng 3/2020 đến 3/2022, nâng tổng số tỷ phú trên thế giới lên 2.668 người. Điều này cũng đồng nghĩa là cứ mỗi 30 giờ, thế giới lại có thêm 1 vị tỷ phú mới. Báo cáo dựa trên bảng xếp hạng tài sản của tạp chí Forbes và dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới (WB), được công bố trước thềm khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thuỵ Sĩ.

“Các tỷ phú đến Davos để ăn mừng sự giàu lên đáng kinh ngạc của họ. Đại dịch cùng với giá thực phẩm và giá năng lượng tăng mạnh như hiện nay là một món hời đối với họ. Trong khi đó, sự cố gắng suốt nhiều thập kỷ để giảm bớt tình trạng nghèo cùng cực đang bị đảo ngược, khiến hàng triệu người đang phải đối mặt với các chi phí tăng cao để tìm lấy sự sống qua ngày cho gia đình.” - Giám đốc Oxfam cho biết.

ty-phu-7.jpg

Tài sản của các tỷ phú tăng trong 24 tháng đầu tiên của đại dịch COVID-19 nhiều hơn cả 23 năm cộng lại. Tổng tài sản của các tỷ phú trên thế giới hiện nay tương đương với 13,9% GDP toàn cầu, tăng gấp 3 lần (từ 4,4%) hồi năm 2020.

Trong bảng xếp hạng của Forbes, tài sản của 10 người đàn ông giàu nhất hành tinh đã tăng gấp đôi từ 700 tỷ USD lên 1,5 nghìn tỷ USD trong thời gian từ tháng 3/2020 - 11/2021. Forbes nhận thấy rằng Trung Quốc có thêm 62 tỷ phú mới, bao gồm Chris Xu, người sáng lập hãng thời trang trực tuyến Shein. Mỹ xếp thứ 2 với 50 tỷ phú mới, trong đó có Gary Wang - người đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX.


ty-phu-2.jpg

Trong khi các tỷ phú trên toàn cầu như diều gặp gió trong đại dịch, thì hàng triệu người đang rơi vào khó khăn vì các chi phí tăng cao chóng mặt. Theo tính toán, thế giới sẽ có thêm 263 triệu người rơi vào cảnh nghèo cùng cực vào cuối năm 2022, với tốc độ 1 triệu người sau mỗi 33 giờ. Giá bán gia tăng của các mặt hàng thiết yếu như bột mì, nhiên liệu và điện là một nỗi lo lớn của các gia đình bình thường.

“Tài sản của các tỷ phú không tăng lên vì họ thông minh hơn hay làm việc chăm chỉ hơn. Mà chính những người lao động mới phải làm việc chăm chỉ hơn, với mức lượng thấp hơn và trong điều kiện tồi tệ hơn.”

Nghiên cứu của Oxfam cũng tiết lộ rằng, các tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng, thực phẩm, dược phẩm dù đang thu về lợi nhuận cao kỷ lục, thì mức lương của người lao động vẫn như cũ và họ còn phải vật lộn với mức phí sinh hoạt cao nhất trong hàng thập kỷ qua. Bên cạnh đó, phần lớn giá trị tài sản tăng thêm nhờ vào thị trường chứng khoáng, dòng tiền được chính phủ bơm vào nền kinh tế để giảm các tác động do đại dịch gây ra.

Để khắc phục sự phân cấp giàu nghèo ngày càng trầm trọng này, Oxfam khuyến nghị đánh thuế tài sản vĩnh viện đối với các triệu phú và tỷ phủ lần lượt là 2% và 5% một năm. Ước tính khoảng thuế tài sản này có thể tạo ra 2,52 nghìn tỷ USD mỗi năm, số tiền có thể giúp 2,3 tỷ người thoát cảnh đói nghèo.

Theo BI, Oxfam

Quan tâm tin tức về tỷ phú, mời đọc thêm bài Trong thời dịch bệnh, tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới tăng lên gấp đôi
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

người sắp tới là em
Cười vô mặt
redneon
TÍCH CỰC
2 năm
@nefertem Năm 2016 , cũng tại WEF tại Davos, các tỷ phú bay máy bay cá nhân (private jets) tới để bàn về cách giảm khí thải chống biến đổi khí hậu nè 🤣🤣🤣 nên đừng mong họ chia chac gì cho ng nghèo, lòng tham là vô hạn mà
5e25ad8ab6d52d6473593054.jpeg
@nefertem List phá sản hở?
Anthony2017
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nefertem "thế giới sẽ có thêm 263 triệu người rơi vào cảnh nghèo cùng cực vào cuối năm 2022, với tốc độ 1 triệu người sau mỗi 33 giờ"
List này hả shop 😁
Cứ 1s thế giới có thêm nhiều người nghèo mới, trong đó có mình 😔(
@Hassler k bạn ơi , trời chỉ phạt mấy thằng sạo lờ thôi
Cười vô mặt
@nefertem bị bem nick trên FB có gọi là phạt ko nhỉ? 😁
@Hassler k chừng nào nghèo mới gọi là phạt
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mỗi 1 tỷ phú xuất hiện thì "thế giới sẽ có thêm 263 triệu người rơi vào cảnh nghèo cùng cực vào cuối năm 2022, với tốc độ 1 triệu người sau mỗi 33 giờ". Quan ngại thật.
-DN-
ĐẠI BÀNG
2 năm
sắp tới tui rồi ae
@-DN- Nếu lên tỉ phúc cho em xin chân quét dọn lau chùi gì đó, kiếm cơm qua ngày
Trong 30h đó có bao nhiêu ông phá sản, bao nhiêu ông nhảy cầu?
1 thằng thành tỷ phú thì đồng nghĩa tài sản của hàng nghìn người khác chạy vào túi nó thôi
Rồi có bao nhiêu người trở thành ăn mày... 😆
biết bao giờ mới giảm được bất bình đẳng khi các anh lâu lâu làm 1 cú vớt ngoạn mục thế này
@maximilian2727 never
Tiền của các Tỉ phú gom từ đâu ? là từ túi tiền của những người còn lại
Đổi lại phải có bao nhiêu người nhảy cầu nhảy lầu chứ nhể, gì cũng có cân bằng của nó 😕
zackichun
TÍCH CỰC
2 năm
việt nam thì sau 16h30 là có thêm 1 tỷ phú rồi mà
VN thì 4h30 mỗi buổi chiều nhen
@Bão Xì Phố
Anh theo em
anhka25
ĐẠI BÀNG
2 năm
còn đất là còn tỉ phú
Tiền nó chảy từ túi người này sang người khác. Hàng triệu người sẽ nghèo bớt đi làm giàu cho 1 anh tỉ phú mới sau mỗi 30 giờ.
có tỉ phú cũng tốt, họ tạo việc làm cho công nhân. không có họ thì những người nghèo vẫn cứ nghèo thôi. không năng động sáng tạo, lười lao động mà cứ thích chen chúc ở thành phố với các dịch vụ đắt đỏ thì sao chẳng nghèo. về nông thôn phát rẫy, cày ruộng, nuôi gà, thả cá... xem nào, không thành tỉ phú được nhưng không bao giờ lo nghèo đói.
kutamitsu
TÍCH CỰC
2 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Các doanh nghiệp thành công là cổ phần hết chứ 1 ng tạo ra và thu lợi nhuận thì ko giúp j dc đâu bạn.
CuogTR
TÍCH CỰC
2 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân vãi tư duy
kutamitsu
TÍCH CỰC
2 năm
Định luật bảo toàn luôn đúng cho nên càng ít tỉ phú càng tốt
Vậy sao không có thống kê sau bao nhiêu lâu sẽ có 1 tỉ phú phải mất danh hiệu tỉ phú?
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đám tỷ phú tiền ảo thì bao nhiêu nhỉ?
ntherol
TÍCH CỰC
2 năm
Cứ 30s lại có 1 người chết ở Nam Phi do đói.
om mani
ĐẠI BÀNG
2 năm
cứ mỗi C.B là một tỉ phú

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019