Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mỹ đang xây dựng 10 lò phản ứng sinh học lớn, có thể sản xuất 13.700 tấn thịt nuôi cấy mỗi năm

Rubi Lee
27/5/2022 5:24Phản hồi: 56
Mỹ đang xây dựng 10 lò phản ứng sinh học lớn, có thể sản xuất 13.700 tấn thịt nuôi cấy mỗi năm
Theo một báo cáo năm 2019, đến năm 2040, hầu hết con người sẽ không còn ăn thịt từ động vật đã giết mổ, thay vào đó sẽ là thịt nhân tạo có nguồn gốc từ thực vật hoặc thịt nuôi cấy. Để đón đầu cho xu hướng đó, công ty Mỹ Good Meat mới đây đã thông báo về kế hoạch xây 10 lò phản ứng sinh học lớn nhất thế giới để sản xuất thịt bò và gà nhân tạo, giống thịt thật được nuôi trong trang trại. Ước tính các lò phản ứng sinh học sẽ tạo ra hơn 13.000 tấn thịt gà và bò phục vụ thị trường mỗi năm.

Trên khắp thế giới, có khoảng 170 công ty đang nghiên cứu về thịt nhân tạo, nhưng Good Meat là công ty duy nhất được chấp thuận, cấp phép của cơ quan quản lý để bán sản phẩm của mình cho công chúng. Hãng đã bắt đầu phục vụ thịt gà nuôi cấy tại Singapore từ tháng 12/2020.

thit-nuoi-cay-6.jpg

Gia súc, gà đều gây ra các tác động môi trường rất lớn do phát ra khí thải Methane, tàn phá rừng và tiêu tốn nguồn nước. Các nhà khoa học cho biết, việc tiêu thụ thịt ở các quốc gia giàu có cần phải được giảm mạnh để thế giới vượt qua cuộc khủng hoảng khí hậu. Những người ủng hộ loại thịt nuôi cấy cũng cho biết rằng, loại thịt này tạo ra hương vị và cảm giác giống như thịt thông thường nhưng lại đem lại ít tác động môi trường hơn.

thit-nuoi-cay-4.jpg


10 lò phản ứng sinh học đang được Good Meat đang xây dựng sẽ có dung tích mỗi lò lên đến 250.000 Lít và cao 4 tầng, lớn hơn nhiều so với bất kỳ lò phản ứng nào được xây dựng cho đến hiện nay. Nhà máy tại Mỹ sẽ hoàn thành trong vòng 3 tháng tới đây, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2024, nó có thể đạt sản lượng 11.800 tấn/năm vào năm 2026 và 13.700 tấn vào năm 2030.

thit-nuoi-cay-3.jpg

Lò phản ứng sinh học được xây dựng theo thoả thuận với ABEC - nhà sản xuất thiết bị sinh học hàng đầu, đây cũng là nơi đang xây dựng một cơ sở Good Meat 6000 Lít tại Singapore. Josh Tetrick - giám đốc điều hành Good Meat cho biết: “Tôi thường nghĩ con cháu chúng ta sẽ thắc mắc vì sao con người lại ăn thịt động vật giết mổ trong quá khứ. Thịt được nuôi cấy đóng vai trò rất quan trọng vì chúng sẽ cho phép con người có thể ăn thịt mang không gây ảnh hưởng gì, không cần chặt phá rừng, không cần dùng đến kháng sinh, không làm gia tăng các bệnh truyền nhiễm từ động vật.”

thit-nuoi-cay-7.jpg

Cho đến nay, thịt nuôi cấy vẫn chưa nhận được sự chấp thuận từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép bán thương mại. "Chúng tôi đã gửi đơn yêu cầu, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và đang chờ đợi. Tetrick cũng cho biết công ty đã sản xuất một loại huyết thanh tăng trưởng tế bào mà không cần dùng đến bào thai bò, loại huyết thanh này đã từng được dùng rộng rãi trước đây.

Theo Guardian

Quan tâm tin tức về thịt nhân tạo, mời đọc thêm bài Đây là miếng bò được in 3D
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

yokykaka
ĐẠI BÀNG
2 năm
ăn thịt nhân tạo thì tính là ăn chay hay ăn mặn?
@yokykaka ăn chuyển giới
silverbell91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tanvinhtien bác có phải fan của Muôn kiếp nhân sinh không vậy ;))
@tanvinhtien Nó khác nhau các thành phần và cấu trúc, có thể hình thành từ hạt cơ bản như nhau nhưng sắp xếp khác nhau tạo nên tác dụng khác nhau. Nói như bạn thì thay ăn thịt nên cạp đất ăn cũng được vì toàn từ các hạt cơ bản mà
@kevinphan2310 Ăn ngọt
Cười vô mặt
"con gì nuôi mà không ăn" upgrade "thịt nào cấy mà không ăn"
Cười vui vẻ
@МАИ-TT✅ Con vợ thằng bạn thân thì không nên ăn nha ku.😂😀😁
@zetbluez Tui nhậu tui ăn thằng bạn chứ vợ j tầm này 🤣🤣🤣
@МАИ-TT✅ Thiện Style, Thiện Style. Vạn vật đều "bóng" dần theo thời gian.😂😁
@zetbluez Hình ảnh uy tín 😆
Anh theo em
Mấy ông tư bản chịu chơi thật. Xây nhà máy trong khi chưa được cấp phép, chưa có thị trường. Đúng là mạnh vì gạo bạo vì tiền.
dat225
TÍCH CỰC
2 năm
@Jacky_Knight_90 Chắc chắn có thị trường, thậm chí nó là xu thế ko thể cản trở khi các nhà ủng hộ môi trường và quyền động vật muốn giảm chăn nuôi.
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
@Jacky_Knight_90 Sắp khủng hoảng lương thực rồi bác ơi 😆
Tây có vẻ thích ăn mấy cái đồ công nghiệp nhỉ 😆
@Hoang_HaoMinh @Hoang_HaoMinh để nhét vào mỏm tụi bot 3 củ ấy
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@Duong_Act bò vàng tây nó cũng không nuôi, mà bò vàng phải tự sống với đi bới sh1t ăn
dat225
TÍCH CỰC
2 năm
@Duong_Act Bí mật nhé, bò vàng thật ra là một chi của bò đỏ, được cử sang chiếm một phần lãnh thổ đế quốc, chỉ chờ thời thế giới biến động là tuyên bố ly khai rồi xin sát nhập về đất mẹ.
@Long UFM Bọn nó không ăn thịt đồng loại 🤣
Sợ bọn TQ nó nhái trong vòng chưa đầy 1 tuần thôi. Ăn vô lú cả người
vậy thịt nhân tạo này được làm bằng gì, thành phần của nó là gì? 😅
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@-Mr.S- Nuôi cấy từ tế bào và mô gốc, có thể lấy từ nhau thai hay mô của động vậy khỏe mạnh. 1 kiểu nhân bản mô
Giống câu chuyện ngựa và ô tô. Ngày xưa người nghèo đi ngựa,người giàu đi ô tô. Bây giờ người giàu mới có ngựa, người nghèo vẫn có ô tô. Sau này bạn giàu mới được ăn thịt lượn nuôi ở nông trại.

Cái này thành công nếu qui mô lớn có thể giải quyết nạn đói.

Ủng hộ
@Rain_In_River Đương nhiên là thịt, sữa, trứng nhân tạo mà thành công thì thịt, sữa, trứng tự nhiên (không phải organic nhé) lại thành đồ đặc sản, lâu lâu con người mới được thưởng thức ở quy mô hạn chế.
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@lazyboy76 Lúc đấy động vật, thực vật hoang dã ní tràn ngập luôn do ít bị sẵn bắt và khai thác, lại phải trả tiền để bắn bỏ bớt như châu âu và mỹ đang bị lợn rừng hoành hành đó thôi
@mandiesel Hi vọng thiên nhiên sẽ hồi phục như bạn nói.
Carl
CAO CẤP
2 năm
Rất hay. Vừa đảm bảo an ninh lương thực, vừa bảo vệ môi trường, lại vừa mang tính nhân văn. Mong Việt Nam sớm có được công nghệ này.
Hy vọng sớm phổ biến thịt nhân tạo ... Các pé Bò .pé Heo .pé gà vịt cá Dead nhiều lắm rồi
Mấy bạn ủng hộ thịt nhân tạo và thủy canh thì cứ việc theo team Bill Gates. Mình ăn đồ tự nhiên cho tốt. =)) Nhớ là carbon footprint credit tax thì các bạn cũng ko ăn thoải mái được đâu mà sẽ có giới hạn cho tất cả các hoạt động của các bạn kể cả việc đi chợ được mua bao nhiêu đồ :v

Phần lớn mọi người toàn nghe tuyên truyền và mặt tốt của sp mà ko nhìn vào các số liệu và các quy định chính phủ ở đằng sau.
Nếu mà ăn ko phân biệt dc đâu là nuôi đâu là nhân tạo thì ok 😁
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
Báo cáo nào 2040 hết ăn thịt nuôi vậy, mình nghĩ phát triển nhanh cũng 2240 may ra thay thế hết ngành chăn nuôi được. Mà bọn tây đồ nuôi nó còn sợ bệnh, mấy ông vn tq đòi thịt rừng mới đẳng cấp
MarkLuu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mandiesel nói như bạn thì kiểu người thời 1990 nghĩ smartphone sẽ là chuyện 100 năm sau vậy, còn sự thật là chỉ 10-20 năm mà thôi
tiny1990
TÍCH CỰC
2 năm
Người ăn chay có nên chọn thực phẩm này ko ta?
Có khi nào truyền thông nghĩ ra mấy trò môi trường để cty thịt nhân tạo bán được nhiều hàng k nhỉ
Bò kho
TÍCH CỰC
2 năm
Hy vọng làm được thịt cầy 😁😁😁
phongnvu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái này cho TQ được, chứ để nó đi đánh bắt cá khắp thế giới kiểu tận diệt thì sớm muộn gì các hệ sinh thái sẽ bị phá vỡ và tàn phá đại dương.
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
Dịch bệnh > khủng hoảng lương thực > ăn thịt giả, rất đúng quy trình của Bill Gay 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019