Các cổ đông Twitter kiện Elon Musk cố tình trì hoãn, thao túng giá cổ phiếu để mua lại với giá thấp

Lê Huyền Vân
28/5/2022 4:37Phản hồi: 34
Các cổ đông Twitter kiện Elon Musk cố tình trì hoãn, thao túng giá cổ phiếu để mua lại với giá thấp
Trong bối cảnh mới, các cổ đông của Twitter đã đệ trình đơn lên toà án liên bang ở Bắc California để kiện Elon Musk với cáo buộc thao túng giá cổ phiếu của công ty vì lợi ích cá nhân và mua lại chúng với giá thấp trong quá trình thoả thuận thoả thuận giữa 2 bên.

Trong đơn khiếu nại, các cổ đông nêu rõ rằng giá trị thị trường của chứng khoán Twitter đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những tuyên bố và hành động có chủ đích của Musk. Rõ ràng, vào thời điểm tuyên bố mua lại, Elon Musk biết rõ rằng Twitter đã có một lượng tài khoản spam/ giả mạo và các tài khoản được kiểm soát bởi bot. “Trước đây, Musk đã tweet về vấn đề đó trên Twitter vài lần, trước khi đưa ra đề nghị mua lại Twitter với đầy đủ kiến thức về bot", đơn khiếu nại viết.

Các cổ đông cho rằng hành vi của Elon Musk vi phạm luật doanh nghiệp California và đi ngược lại với các điều khoản đã thống nhất trong thoả thuận.

Nguồn: TechRunch
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Elon nó lại chả kiện chết mẹ cái thằng tuyên bố "bot, fake dưới 5%" bây giờ!
Sau mấy cái pha lươn của Trịnh Văn Musk thì đây là điều sớm muộn cũng đến , đâu có gì bất ngờ
Cười vô mặt
@zipder Tiền éo phải lá mít.
Lời của fan Shark Thái Vân Linh
5 mùa cá mập vẫn chưa xuống tiền.
Vamp1re
TÍCH CỰC
2 năm
@NgoHongMInh9981 nghĩ 1 cách công bằng thì bà Linh cũng chỉ quản lý đại diện quỹ, muốn đầu tư gì cũng phải trình mấy thằng to hơn.
Chưa kể startup Việt thì ối dời ơi, lên truyền hình thì kinh lắm kinh vừa, về tra sổ sách thống kê lại lòi ra bao nhiêu cái. Shark thì cũng ăn cơm mà sống, đầu tư vào cá mập thành cá kho luôn =)))
@Vamp1re Tôi chỉ mượn lời fan nói thôi, vài tỷ còn đặt lên đặt xuống nói gì 44 tỷ X 23.000.
Musk cũng vay Bank huy động tiền chứ làm gì có tiền mặt mua liền.
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NgoHongMInh9981 gì 5 mùa bả ko xuống tiền vụ nào lun hả 😆
Ở Mỹ anh Mút là hoàng tử đó ... đụng vô là chết ...
@truongvanngoc89 Thì cũng cùng một mục đích là ko đóng thuế thôi ông. Bắt bẻ nhau câu chữ làm gì. Ông ko thấy tội nghiệp cho đám dân đen mình có muốn làm như vậy thì luật pháp cũng k cho.
@lazyboy76 Vụ này mình k biết nhưng mình biết một cái là cho dù phạt mấy thằng này cũng k ăn thua vì có thể tụi nó cố tình làm vậy và tiền phạt này chỉ là chi phí kinh doanh với tụi nó.
thaihoang131
ĐẠI BÀNG
2 năm
@B1tches keep reporing but can't stop Hợp pháp thì là tránh thuế. Ví dụ cùng 1 khoản tiền cho cty con, nhưng đem cho thì phải trả thuế tài sản cho nhận. Nhưng dưới dạng cho cty con vay lãi suất 0% không hoàn lại thì được miễn thuế. Làm đúng luật thì chẳng ai động vào được, và vẫn là liêm chính.
@thaihoang131 Mình ko biết luật thuế bên VN ra sao. Như mình từng là người đi làm công và cũng từng làm kinh doanh riêng. Cả 2 bên đều được sử dụng 501c3 để lách thuế nhưng khác 1 cái là ông làm công phải đợi chính phủ xét duyệt rồi hoàn thuế còn ông kinh doanh là xài tiền trước rồi dư bao nhiêu mới đóng cho chính phủ. Ông kinh doanh được miễn trừ nhiều cái như xăng, điện, tiền nhà, chi phí bảo dưỡng phương tiện, v.v... còn ông làm công thì sau khi đóng thuế thu nhập và các khoản bắt buộc, muốn gỡ vốn chút đỉnh thì lại phải bỏ tiền túi ra một ít quăng vô 501c3 nhưng tiền chi phí hàng tháng thì ko gỡ được.

Một cái nữa là luật thuế Mỹ ưu tiên cho doanh nghiệp vì họ tạo ra việc làm, ko phải vì chính phủ quan tâm người dân mà là vì 10 thằng làm công sẽ đóng thuế nhiều hơn là 1 thằng doanh nghiệp. Thứ 2 nữa là để kiểm soát và ko cho thằng dân vươn lên để dễ cai trị. Ngoài ra còn dụ mấy thằng dân đen chơi 401k các thứ =)))

Theo mình nghĩ thì mấy vấn đề này theo luật pháp thì là hợp pháp nhưng theo đạo đức thì là vô liêm sỉ. Nếu chỉ xét theo luật pháp hiện hành thì chẳng có gì gọi là hợp pháp hay bất hợp pháp hết. Tất cả chỉ dựa trên ý kiến của chính phủ về vấn đề đó. Ví dụ là cần sa illegal 30 năm trước giờ thì legal và chính phủ còn cấp giấp phép cho industrial grower.
Himinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Musk kiếm tiền vì đam mê thôi mà 😂
Nền tảng có giá trị thật, không tràn ngập bot thì việc gì phải sợ. Anh Trịnh Văn Mút ngại thì mua nền tảng Lô tút đảm bảo 99.99% user thật, chỉ 0.01% là tài khoản test của admin 😆
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mong muốn các cổ đông giành chiến thắng vụ này
18K
CAO CẤP
2 năm
Lại là anh, vẫn là anh 😔
Khac Cuong
TÍCH CỰC
2 năm
Sau khi thao túng bitcoin thì a tiếp tục thao túng twitter
TMart
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ông này toàn lái cp kiếm tiền
Thao túng giá cổ phiếu ở đâu cũng giống nhau
Dai_NB
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngu thì ôm, chứ việc của anh Musk là đăng tút.
phamlong
TÍCH CỰC
2 năm
Công nhận anh giỏi thiệt, đánh tiếng mua xong lại bảo hoãn, làm cp tụt k phanh, xong ảnh âm thầm gom hàng, vài bữa lại đánh tiếng sẽ mua, 1 bên thì quay tay cp bán ra lại, xong ảnh lại éo mua nữa.. làm gì nhau nào?
Giàu chứ đâu phải ngu mà thích mua giá cao, "bán hàng" không lo chất lượng hàng cứ đòi ép người ta mua sớm và giá cao.
Việt Nam Có Elon Quýt, Mẽo cuốc có Trịnh Văn Musk. Toàn trùm lùa gà cả
figerpublic
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thánh lái coin mà mấy bác cứ đùa.
War coming 😁
Trùm cuối của FLC.
@D.lord FLC làm được sản phẩm gì mà lấy ra so sánh Tesla ?
Bước ra khỏi VN chưa hay chỉ lùa gà trong nước?
njkex9
ĐẠI BÀNG
2 năm
Elon mãi đỉnh 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019