Infographic: 10 vụ thử bom hạt nhân lớn nhất thế giới

Nam Air
30/5/2022 9:44Phản hồi: 63
Infographic: 10 vụ thử bom hạt nhân lớn nhất thế giới
Kể từ 2 trái bom hạt nhân Fat Man và Little Boy được Mỹ ném xuống Nhật Bản trong thế chiến II, loài người đã thực hiện thêm hơn 2.000 vụ nổ hạt nhân để thử nghiệm những loại vũ khí nhiệt hạch mới hơn, mạnh hơn, sức công phá lần lượt được tăng lên gấp tới 500 lần so với trái bom hạt nhân đầu tiên. Trong 10 vụ thử nghiệm hạt nhân lớn nhất từng được thử nghiệm, tất cả đều được thực hiện bởi 2 nước là Mỹ và Liên Xô, với tỉ lệ 4/6.

tinhte-infographic-bom-hat-nhan.jpg

Theo Visualcap
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sức tàn phá của bom nguyên tử thật khủng khếp
@matongthiennhienso1 Đúng vậy
cf386072a504448cdf33a8d488786ecf.jpg
So với bom Sarmat của Nga thì Little Boy & Fat Man chỉ là chú lùn 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 

Bom nga nổ thông số là chính, bom Mỹ chất lượng hơn 😁
@sốt-xuất-huyết-2022 Bạn chắc xuất huyết não rồi 😂
@sốt-xuất-huyết-2022 Chuẩn luôn bạn. Bọn Nga ngố chỉ mõm. Mỹ là nước cho nổ đầu tiên vào thực tế giết 200.000 người Nhật vô tội
vuongtube
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sốt-xuất-huyết-2022 game gì đấy bạn
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Giá như không có chiến tranh
Buồn ghê...
@Ngoknc Có vẻ như nếu k có vũ khí hạt nhân thì càng nhiều chiến tranh hơn
@thaonhu1503 Ko có vũ khí hạt nhân thì sau thế chiến 2 có 2,3 cuộc thế chiến nữa rồi. Vì có vkhn nên các cường quốc quân sự chỉ gườm nhau chứ ko dám động thủ.
maxman2204
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ngoknc Có chiến tranh thì mới có hòa bình. Đó 2 mặt của sự đối lập nhau. Không thể chiến tranh mãi, và cũng không có hòa bình mãi.
tiếc thật, không có trái nào được sử dụng trong thực tế, có mỗi 2 quả được thả thì lại thuộc dạng cùi mía
@sieu_nhan Ý cậu là muốn tụi nó quăng tùm lum
q-artboard-1-copy-5-1543681061095194039718~2.jpg
@sieu_nhan Khi chiến tranh hạt nhân mà thực sự nổ ra thì không phải ngồi ở VN comment ném bom thêm nữa là an toàn đâu nhé. Kịch bản mùa đông hạt nhân sẽ tới ngay sau đó nhé.
@Lone hero chết thì cùng chết, lo gì 😁
@sieu_nhan Bạn có bao giờ thấy hình ảnh sau khi ném bom, bạn nghĩ sao nếu bạn không chết ngay. Bạn chỉ có mạng để mất nhưng mọi người trên trái đất này có nhiều hơn mạng sống. Đừng viết bình luận thiếu suy nghĩ
Chỉ cầu mong thế giới hòa bình hết chiến tranh
@MiinTran Đến khi nào con người hết tham sân si thì sẽ hết chiến tranh. Lúc đó con người sẽ tiến hoá thành thực vật 😂
@MiinTran khác gì cái tư tưởng thế giới đại đồng, mơ mộng
@abbvvhh Thực vật vẫn có xâm lấn đó b 😃
@MiinTran Phần lớn công nghệ và tiện ích chúng ta đang dùng hiện nay ngày xưa đc nghiên cứu để phục vụ cho chiến tranh đó bạn.
Nhìn các nước hoà bình xem, công nghệ vũ khí lạc hậu, kinh tế trì trệ chỉ làm bàn đạp và chiến trường cho các cường quốc. Các nước húng chó phát động và tham gia chiến tranh ngày trước thì bây giờ toàn lợi dụng công nghệ đó để phát triển thành cường quốc rồi đấy.
Với lại từ thời nguyên thuỷ, con người hay con vật đều đã phải tranh đấu để giành sự sống, địa bàn để phát triển rồi nên trừ khi loài người tuyệt chủng, còn ko thì các cuộc chiến vẫn sẵn sàng nổ ra. 1 đất nước muốn hoà bình thì phải có sức mạnh quân sự đủ để các nước khác phải suy nghĩ nếu muốn đánh mình. Ví dụ như thằng ăn vạ Ủn vậy, cứ lôi nuke ra rồi ăn trợ cấp từ các nước thôi 😆
Ko có hạt nhân răn đe thì có lẽ còn chiến tranh nhiều hơn nữa
@Paulscholesvn0258 Vâng, hiểu theo ý của ông bạn chắc là 2 quả bom nguyên tử Mỹ quẳng ở Nhật giết 200k người vô tội nó quan trọng vãi cả đờ ra ấy nhỉ ?
Mà chắc vì đợt đó Mỹ nó quẳng có 2 quả, nên sức răn đe chưa đủ lớn, nên thế giới vẫn lẹt đẹt diễn ra những cuộc chiến nhỏ suốt ? Chắc đợt đó Mỹ nó mà quẳng 200 quả bom nguyên tử vào Nhật thì chắc Mỹ thống trị thế giới luôn, khỏi chiến tranh khi nó ở ngôi bá chủ toàn cầu thì chắc là vừa ý ông bạn ?
Rev
CAO CẤP
2 năm
Sao sánh bằng bom của anh Quảng đc, chấp hết 😆))
chotoi
CAO CẤP
2 năm
Mỹ hay Nga, ai tốt hơn chỉ là suy luận. Nổ là đi sạch cả đám,
Con người đúng là siêu phá hoại trái đất
Năm 1954 Mỹ muốn dùng vũ khí nguyên tử chiến thuật cứu Pháp ở Điện Biên Phủ và 1968 ở Khe Sanh nhưng sợ bị lên án nên thôi mặc kệ đám lính bị vây khốn chui rúc
@hoangduong-lgc có cho phép cũng chưa chắc dám ném , ném được vào Nhật vì yếu tố bất ngờ là 1 , 2 là nó là kẻ thù chung của cả LX và Mỹ . Chứ LX này đang là đồng minh với VN , Mỹ nó đánh với VN vì lý do chống CS mà đem nuke vô ném thì khác nào vả thẳng mặt LX, lúc đấy có trời mới biết LX nó sẽ làm gì để đáp trả. Cho nên là kh có lý do xứng đáng để ném nên kh dám ném.
@hoangduong-lgc VN ko đáng và ko đủ lý do để nó ném vào. Ném Nhật là vì trả thù vụ Pearl Harbor và Nhật là khối phát xít mà thế giới khi đó đang chống lại.
VuongKhanq
TÍCH CỰC
2 năm
@hoangduong-lgc Sợ liên xô nó bơm cho Việt Nam chơi lại thôi chứ ngại mẹ gì Việt Nam 😆
vuongtube
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Puppet mình k đồng ý với comment của bạn, thêm nữa còn nực cười, lại mang quả du kích để đấy bom hạt nhân á... nói ra thì nhiều người bảo ko yêu nước nhưng thực tế bạn nghĩ vì sao Mỹ nó ném bom thẳng vào 2 TP ở Nhật ko... nó ném k dại nó ném ĐBP, nó ném thẳng vào thủ đô HN nhé, ĐBP có cả quân Pháp nên nó k dại ném vào đấy, mà giả sử nó ném đi, chết cả quân ta quân Pháp vì mình cũng hãi chứ ngồi đấy mà lấy du kích đấu bom HN, haizzz
ngố sao không ném tsar xuống u cà cho nhanh nhỉ
@Cheuhyakuroku Quả đó để ném vào Anh và Mỹ mới bõ. U cà nghèo vậy ném nó phí
M.Thái
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cheuhyakuroku Nga mà ném chục quả TSAR xuống 10 nơi đông dân nhất của ucrai thì chắc diệt 1 đất nước trong 1 ngày. nhưng như thế thì quá ác nên ko ném
@M.Thái Vấn đề không phải là ác hay không. Vấn đề là 1 trái bom hạt nhân chiến thuật được đem ra sử dụng thôi là đủ để khởi màu WW3.
M.Thái
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Long UFM uh
trungking
TÍCH CỰC
2 năm
Nếu loài người tuyệt chủng thì khả năng cao nhất là do thứ này
@trungking Khả năng cao nhất là trái đất bị con người tàn phá ngày một nhanh đến lúc ko thể thích ứng nổi và tèo dần + ngày càng nhiều đợt dịch bệnh khó kiểm soát.
Mọi người chỉ biết thử bom hạt nhân nhưng mọi người đâu có biết sự thật là nhân loại đã dùng những quả bom đó để tiêu diệt vật thể lạ, người ngoài hành tinh và có khi là cả tu tiên giả nữa =)))) truyền thông không bao giờ nói sự thật đâu
@HaoTran20 Godzilla 😃
baduy90
TÍCH CỰC
2 năm
Phải chi họ chạy đua về nguồn năng lượng tái tạo như chạy đua vũ trang thì tốt
Khủng khiếp thật đấy!
Bom này ăn thua gì gì so với mấy quả bom mà anh gì đó ở Việt Nam hay quăng mà quên mất tên rồi 😁
@ducleminh Bác lại cứ giả vờ quên :D
Có khi nào biến đổi khí hậu do mấy vụ thử bom này không?
Các nước lấp liếm đổ lỗi cho hoạt động sản xuất khác.
@traithanhnam90 Hôm nào tan tầm mà bạn ra thử mấy con đường như CMT8, Tân Kỳ Tân Quí xem khí hậu biến đổi nhé.

Khí hậu biến đổi là do khí nhà kính, còn thử bom thì cũng lắm ô nhiễm phóng xạ 1 vùng chứ không tạo ra khí nhà kính nhiều và đều như xe cộ, nhà xưởng.
Thử nghiệm chứ ko nên thả thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019