Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bàn làm việc cùng Logitech MX Master 3

nhatminhngo
9/6/2022 14:48Phản hồi: 105
Bàn làm việc cùng Logitech MX Master 3
Năm rồi dịch Covid ập tới nên phần lớn thời gian là mình ở quê vợ để tránh dịch. Được một cái là công ty cho phép làm việc từ xa nên điều này không ảnh hưởng gì tới bản thân mình cả. Có điều, trong suốt quá trình đó mình làm việc với một không gian có thể nói là chưa phù hợp để gọi là thoải mái, dù đó là một trong những điều tốt nhất mà mình có thể sắp xếp tại thời điểm đó. Thế nên, một trong những mục tiêu mà mình quyết tâm thực hiện trong năm nay là có được một không gian làm việc ưng ý hơn để bản thân mình có thể duy trì hứng thú trong công việc, học tập.

Bàn làm việc mới


Từ đầu năm tới giờ, mình sắm dần dần những thứ cần thiết cho mục tiêu này:
  • Bàn làm việc iCockpit thì mình mua sau khi tham khảo bài viết này. Con này lắp ráp cũng khá thú vị, mình tốn một buổi chiều với nó, nhưng khi phố lên đèn thì cảm xúc của mình lên đồ luôn. Ưng lắm.
  • Màn hình mình cũng thay mới luôn khi chuyển từ con Dell 2917W 2k sang màn hình LG 4k 27UP850, và phải nói mình cực kì hài lòng với quyết định này. Con LG UP750 này treo cùng với Arm Human Motion T7 thì nom cái bàn làm việc trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.
  • Ghế làm việc, sau một hồi tìm hiểu thì mình quyết định xúc chiếc Sihoo M57, tầm trung thôi, nhưng cũng đủ thoải mái để mình có thể ngồi làm việc cả ngày mà không cảm thấy quá mệt mỏi
  • Mình cũng chơi hơn một tí khi quyết định sắm một chiếc Google Nest Hub Gen 2 để làm một khung tranh thông minh, và khi rất rất nhiều những kỉ niệm cũ, ảnh ọt những chuyến đi thời du học sinh ùa về khiến cảm xúc bồi hồi khó tả.
  • Cuối cùng là chiếc đèn màn hình Yeelight Monitor Bar, giúp mình có thể thức đêm làm việc mà không làm ảnh hưởng tới gia đình, cũng như đảm bảo rằng mình có thể nhìn màn hình vào ban đêm mà không làm mỏi mắt hay mệt mỏi.
IMG_2552.jpeg
Đây là góc làm việc ban đầu cùng Dell U2917W
Còn lại, mình vẫn tiếp tục sử dụng tiếp những thứ quá quen thuộc: con Macbook cũng đã già, con iPad cũng đã được 3 năm, con Keychrone và con Magic Mouse gen 1. Nói về con Magic Mouse này thì thời gian đầu khi sử dụng, mình cảm thấy hơi khó xài bởi nó không quá tiện như trackpad của Macbook. Thế nhưng dùng một thời gian thì tạm chấp nhận được, có điều một trong những nhược điểm của con này là cứ lâu lâu bạn phải thay pin nên khá là phiền phức. Chính vì điều đó mình nghĩ tới việc thay thế con Magic Mouse này và một trong những option đầu tiên mà mình nghĩ tới là Magic Mouse 2. Có điều mình nghĩ sẽ có rất nhiều bạn đồng ý rằng cách cách con Magic Mouse này được sạc nó hơi lạ lùng nên mình thôi, quyết định tiếp tục làm bạn với những gì mình có thêm một thời gian nữa coi sao.

Cho đến gần đây, khi đọc được bài viết giới thiệu về Razer Pro Click Humanscale, mình nghiêm túc cân nhắc nó như là lựa chọn thay thế khả dĩ bởi trông nó sexy thật, nhìn đơn giản, tinh tế và đầy cảm xúc nữa. Nhưng rồi một điểm trừ rất rất lớn của nó khiến mình không thích đó là cổng sạc Micro USB. Không hẳn là mình không xài được nó, nhưng việc có thêm một loại cáp nữa có khi khiến bàn làm việc của mình lại quá nhiều dây nhợ, nên thôi, mất vui. Hơn nữa mình cũng thấy nhiều người sử dụng report rằng chỉ cần mất cáp sạc đi kèm là coi như xong, điều này mình không chắc là đúng lắm. Thế là mình chuyển hướng sang 1 con khác mà rất nhiều anh em nhắc tới, đó là con Logitech MX Master 3, một trong những con chuột tuỳ đã lâu nhưng thuộc hàng top cho dân văn phòng như mình. Dĩ nhiên, một cách công bằng mà nói thì con MX Master 3 này nom không sexy được như Razer Pro Click và trông nó phức tạp hơn nhiều, thế nhưng sau rất nhiều suy nghĩ, mình quyết định xúc nó vì mình tin nó đáp ứng được các nhu cầu của mình. Hơn nữa, xài đồ Apple quen rồi, nó đơn giản quá, lâu lâu kiếm một thứ gì đó khiến mình phải động tay chân tinh chỉnh chút, cũng gọi là lấy cảm xúc để xài đồ công nghệ.

Cùng Logitech MX Master 3

Hôm nay con MX Master 3 về, con mình mua là con màu xám. Thật ra nếu lựa con màu đen thì nó hợp tông bàn làm việc của mình hơn, có điều đôi khi một ít sự phá cách lại mang lại niềm vui nho nhỏ nào đó. Vì thế, mình chốt luôn con màu xám này trên Lazada mà không cần suy nghĩ nhiều. Đây là một vài hình ảnh trên tay em nó

IMG_3688.jpeg
Bên trong hộp gồm có con MX Master 3, USB Receiver và cáp USB A - USB C, có điều mình không cần sử dụng cáp này bởi bàn làm việc đã có sẵn dây sạc C để đáp ứng nhu cầu này rồi. Về mặt cảm quan, chuột cầm khá đầm, chắc tay, có điều anh em nào hay di chuyển thì con MX Master 3 này có thể không phù hợp lắm.
IMG_3695.jpeg
Đây là phần đáy con Master 3 cùng nút nguồn và nút chuyển đổi các thiết bị kết nối.
IMG_3698.jpeg
Việc thiết lập cũng khá đơn giản, trên diễn đàn đã có bài giới thiệu rồi, anh em có thể tham khảo. Riêng với mình, cuối ngày rảnh rảnh ngồi thiết lập con MX Master 3 này để thực hiện các thao tác sử dụng cũng khá vui vẻ. Ban đầu, việc cầm nắm, thao tác còn khá lạ lẫm nhưng sau một lúc thì mọi việc trở nên dễ dàng. Hơn nữa mình cũng quen dần các thao tác thiết lập nên mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Mình quên luôn là mới chỉ sáng hôm nay thôi mình vẫn còn sử dụng con Magic Mouse để chuẩn bị cho ngày làm việc.
Còn đây là bàn làm việc hiện tại của mình, nơi mà mình cảm thấy rất vui mỗi khi bắt đầu ngày làm việc mới
IMG_3689.jpeg
Vậy là thêm một thiết bị nữa, mục tiêu tiếp theo là thay thế con Macbook Pro hiện tại, có thể bằng con iMac hoặc Mac Studio, có điều mục tiêu này chắc sẽ khó hơn và lâu hơn.
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này trước mua dùng được đúng 2 lần vất xó rồi bán đi. Cầm to và quá nặng dùng rất ức chế.
vietnam_xmen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lão Trư Studio 9 xác. Dùng quen xong chuyển qua chuột nhỏ thấy sao sao ấy.
@cuong_pham 208 Nó mượt, scroll sướng. Chỉ có điều nặng và form ko vừa tay nên xài được 2 bữa cũng bán 😆
dragon9549
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuong_pham 208 tại bạn k xài hết con chuột này thôi, mình thuộc form tay bự, nên rất thích con chuột này, funtion con này cực tiện nữa, chẳng có gì phải ức chế, mình cũng xài song song với Magic mouse 2 đây, lâu lâu dùng con MM2 lướt fb khi lười, hết, còn làm Photoshop và Premiere như mình thì con MM2 k có tuổi
mynkp
TÍCH CỰC
2 năm
@cuong_pham 208 Các bác cmt trên có thể cầm palm hoặc claw thì thấy rất thích dòng master. nhưng riêng mình (và có thể bác chủ cmt) cầm fingertip thì trải nghiệm rất khó chịu. Không phải vấn đề là cầm chưa đủ lâu hay không biết trải nghiệm dòng này các bác ơi.
hên quá, tính mua con chuột. mà đọc bài này thì mua con chuoột phải kéo thêm một mớ nữa thì hãi quá. Nên dừng hoy, hehe
Con này ai có bàn tay nhỏ cầm hơi mỏi và đau tay
lehieuds
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng đang dùng nhưng bản màu đen, nói chung là cầm đầm tay, thích hơn con magic mouse.
nhatminhngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lehieuds Buổi sáng hàng về, buổi chiều mình quên luôn là sáng đó mình đang xài con Magic Mouse
@lehieuds magic mouse, con chuột phế nhất quả đất 😔
lehieuds
TÍCH CỰC
2 năm
@featherchickens Phế thật chứ đùa
hnmdiep
TÍCH CỰC
2 năm
@lehieuds Mình sài được magicmouse 2 lên mình thấy cả 2 con đều hay cả. Mỗi con đều có những điểm mình thích
hipppo
CAO CẤP
2 năm
Giá mà nó làm cái phần click chuột trái-phải ngắn hơn và lùi gần hơn về phía lòng bàn tay để những người có ngón tay ngắn như mình có thể bấm thoải mái. Thích cái nút Gesture và nút cuộn quá mà không vừa tay, đành phải dùng con Anywhere.
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 năm
@hipppo Có con M720 á thím, nhỏ gọn, có nút scroll như master 3 luôn. Trước mình dùng m720 xong đổi qua master 3
hipppo
CAO CẤP
2 năm
@ONE NO! Con M720 mình mua ngay từ đợt đầu bán ra (nó là con hậu duệ của con M705 mà mình cực kì thích dùng). Nhưng rồi thấy thất vọng, cầm không thoải mái, ngoài ra cái con mắt laser hoạt động không tốt (có thể do đợt đầu bị lỗi), nên mình đã cho ông anh dùng. Con MX Master 3 mình cũng mua ngay đợt đầu nhưng về dùng được 1 hôm lại phải bán vì lí do như đã nói ở trên.
Giá như Logitech cứ giữ nguyên thiết kế con M705, đồng thời nâng cấp mấy thứ như multi-devices và con lăn thì tốt biết bao. Nó sẽ là con chuột mà mình hằng mong muốn.
okangel
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hipppo Trông nó dài thế th nhưng cái phần click con mx master này bấm bất kỳ vị trí nào cũng ăn nha, nên tay ngắn vẫn bấm đc vô tư
Klq nhưng T hay chơi game và T có ác cảm với những kết nối ko dây. Kết nối mạng bằng Wifi rồi chuột bàn phím ko dây, tai nghe ko dây đều ko tốt bằng có dây. Ko biết có đúng ko nhưng T cho rằng ko dây chỉ tiện thôi còn ko tốt bằng có dây.
@dlv.thickgame Bạn thử Logitech Pro X Superlight đi, latency nó cỡ 2.3ms còn thấp hơn khối con có dây bây giờ.
@dlv.thickgame mấy con không dây xài recive độ delay cực ít không nhận ra luôn đó bác.
@huyanh995 Ping là một chuyện còn băng thông nữa. Như cái pc T hay chơi game ko có card chẳng hạn. Nó chơi rất OK trừ lúc combat nó bị treo máy luôn tức ói máu. Hay như nhiều khi máy tính T mất mạng và hay nối mạng qua iPhone và lúc bình thường thì ko sao còn lúc tụ tập nhiều hero thì nó lag kinh khủng. Game mình chơi là dota2 nhé.
@dlv.thickgame Weird, chuột với phím dùng băng thông cực ít. Mình nghĩ do có vấn đề gì đó về drivers của bọn nó thôi.
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@dlv.thickgame lần đầu mình nghe lag tại chuột. Delay khác lag khác nha bạn
Hiris
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lúc đầu cầm hơi to nhưng sau dùng quen rồi nên cũng thấy khá ok. Nhưng có điều tiếng click hơi ồn, mình thích mấy con silent.
Fazz
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang xài và khuyên thật các bạn không nên mua. Mình xài rất ức chế nhưng lỡ mua rồi nên cũng quen dần với những điểm bất cập của nó. Mình liệt kê một số điếm yếu nó sau đây:

1. Phần mềm Logi Options+ hay bị văng:
Mình đang xài Windows 10 và cài phần mềm Logi Options+ kèm theo dùng để cài các hot key cho các nút của chuột rất hay bị văng và mất tác dụng. Mình đã cài rất nhiều hot key cho các nút trên chuột để làm việc và chơi game nhưng trong khoảng 4 tiếng sử dụng thì cũng phải ít nhất 1 lần không nhấn hot key được nữa và phải khởi động lại phần mềm Logi Options+. Hôm nào nhiều cũng 2 ~ 3 lần. Cứ tưởng tượng đang thao tác phím tắt trên chuột trong Game mà bị văng thì các bạn nào đang trong combat rất ức chế.

2. Con lăn ở giữa hay bị lăn thiếu kiểm soát:
Không biết cấu tạo của của con lăn chuột thế nào nhưng rất dễ bị lăn thiếu kiểm soát khi bạn lắc chuột. Ví dụ như khi mình làm việc trên Excel hoặc Word, mặc dù mình không lăn chuột, khi mình gi chuột thì do cấu tạo lỏng lẻo nên con lăn có vẻ hơi bị xê dịch nhẹ theo chuyển động của chuột nên cuộn luôn cả văn bản hoặc software mà mình đang làm việc

3. Chuột nặng ảnh hưởng tốc độ rê chuột:
Cái này thì cá nhân mình thì nó quá nặng cho một con chuột để làm việc hằng ngày. Nếu làm việc dài trên 4 tiếng thì cổ tay mình rất mỏi. Mình cũng phải tập làm quen 1 ~ 2 tháng thì cổ tay mới hết mỏi
xmasterz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tphg Dạo gần đây em cũng bị với con M585. Nút cuộn và phím chức năng mất tác dụng. Phải bật Logitech Option lại hoặc tắt chuột đi bật lại mới đc. Trước đó thì xài bình thường.
Monkel
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Fazz ông để lăn từng nấc thì lúc lăn nhanh nó vẫn tự chuyển sang vô cực mà, sao phải khổ thế nhở 😆)
@Fazz Bác tham khảo con logitech M650 Signature nhé, mình đang dùng con size L, nó không có con lăn vô cực nhưng dùng con lăn smartwheel, chức năng gần tương tự, không cần tắt bật gì hết, cá nhân mình thì thích kiểu này hơn là phải switch cái chức năng vô cực này. Con này lại gọn nhẹ dễ di chuyển nữa, đem ra quán cafe các thứ cũng tiện lợi.
okangel
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Fazz 1. thì mình chưa bị
2. Thì nó có nút chuyển đổi giữa lăn tự do và lắn theo nấc mà, nếu để chế độ lăn tự do thì nó trượt nhẹ do chuyển động là đúng r, còn lăn theo nấc nó khóa lăn lại thì sao mà tự chuyển động đc.
3. Tăng độ nhạy với tốc độ chuột lên là đỡ di nhiều 😁
Con chuột tốt nhưng không dành cho số đông.
31545B40-D435-469C-8CC4-6C1963BD2A4B.jpeg
@nightwish47
Cười ra nước mắt
nguyentaka88
ĐẠI BÀNG
2 năm
cho em xin link mua bộ keycap trong hình dc ko ạ? 😁
nhatminhngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyentaka88 Xưa mua ở bác này trên group keycap nè bác: https://www.facebook.com/loc.serama.5
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới nâng từ 2s lên 3, con lăn quá phê
MX Master là dòng không dành cho số đông, nên con này sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều 😃
nathai
TÍCH CỰC
2 năm
@Ageha.Kicho Không cho số đông người Việt thôi vì tay nhỏ. Chứ bọn tây tay to cầm con này phê lắm 😁
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nathai Mình đổi từ 304 lên Maxter 3, xong không lại được con 304 vì nó nhỏ quá 😆)
Con Mx cầm nó sát, đầm tay :D
Sm4rt_bmt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dùng với mac hoặc ipad theo trải nghiệm của riêng cá nhân mình thì nếu không phải mua chủ yếu chơi game thì không một con chuột nào qua được magic mouse 2 cả. Mình có 1 con logitech g900 mua hồi xưa lúc nó mới ra. Nếu so 2 con thì mình thấy :
- Thao tác cuộn chúng ta sử dụng rất nhiều, con lăn trơn của chuột logi lăn sướng thật đấy, nhưng với magic mouse còn sướng hơn vì rõ ràng ngón tay mình tiếp xúc với 1 diện tích nhỏ là diện tích bề mặt con lăn sẽ không bao giờ tự nhiên và thoải mái bằng vuốt trên 1 bề mặt to như magic mouse. Và vuốt bằng ngón nào cũng được. Thậm chí cầm thế bình thường chán thì cầm hẳn con chuột lên lấy ngón cái vuốt xem web hay tài liệu cũng sướng. Vuốt trên magic nó có hiệu ứng gia tốc tự nhiên như là vuốt trên màn hình cảm ứng vậy.
- Thao tác click cũng vậy. Nếu click ngón trỏ nhiều gây mỏi ngón tay, với magic mouse có thể tiếp tục click chuột trái và vuốt bằng ngón giữa hoặc ngón áp út, và ngón tay mình đặt vào click phía bên trái bề mặt chuột cũng đc, ở giữa cũng được. Nói chung sướng nhất là ngón tay đặt chỗ nào thấy thoải mái thì đặt chỗ đó mà click, nó tự nhiên hơn.
Còn với chuột logi, nếu mình mỏi ngón trỏ, muốn lấy ngón giữa để click chuột trái là ngay lập tức thấy tư thế nó kì cục liền, trong khi ngón giữa mới là ngón tay khoẻ nhất trên bàn tay.
Chưa kể, khi preview tài liệu trên mac hay ipad, hay thiết kế với affnity design.., mình có thể vuốt qua lại để di chuyển artboard thay cho hand tool cũng khá tiện
- Thời lượng pin magic mouse thì quá tốt rồi, ko phải đắn đo. Ăn cơm cắm sạc bỏ đó ko có gì bất tiện, 2 3 lần vậy pin đầy mặp xài cả tháng. Cơ bản là thời gian sạc ít mà thời gian xài rất lâu.
- Và quan trọng hơn cả là magic mouse nó mỏng, bỏ trong túi mà loại nhỏ gọn (chỉ vừa đủ đựng ipad) nó không gây cấn hay cộm.
- Thêm cả là độ bền. Magic mouse nó chỉ là cái bề mặt cảm ứng với 1 phím duy nhất. Cái bề mặt này thì biết tới đời tiên tổ nào nó mới hỏng đc. Lau chùi vệ sinh cũng nhanh và tiện. Con logitech g900 của mình thì rớt cái nút nam châm bên hông đâu rồi tìm không ra luôn 😁 Phím trái thì bị double click, pin thì khá hẻo. Giờ vứt xó ở đó lười đi sửa quá. Mà vứt thì tiếc vì đắt
31BE8E5C-98D8-483D-9C71-732F7F62A70A.jpg
@Sm4rt_bmt Magic mouse và logi magic 3 MX có điểm chung là mang lại trải nghiệm khác với...phần còn lại! đỡ nhàm chán nhưng nếu nói ưng với trải nghiệm đó và năng suất làm việc hơn thì không phải!
Sm4rt_bmt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@yushikara Đúng rồi bác, set up thiết bị chỉ là bề nổi để cho nó tiện hơn, cho đỡ phân tâm một số điểm phiền hà nhỏ nhặt, còn nâng cao hiệu quả công việc là do mình set up cái workflow và đưa ra giải pháp cho vấn đề bác ạ
@Sm4rt_bmt Tóm lại MX 3 chất chơi nhiều hơn chất làm, với mình là vậy, ae có thể khác nhưng phần lớn là để vọc! kaka
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng có con này mà ít xài, cầm cảm giác ko êm tay bằng con 2 nên vẫn tiếp tục xài con 2
ho_tu_kiet
ĐẠI BÀNG
2 năm
con này tay to và có tiền ko game là múc nhé anh em
tanle306
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cũng đã mua và dùng MX Master 3 màu Xám này như bác được khoảng 4 tháng thì chuột bị lỗi: con trỏ mất hiệu ứng, phím phụ không nhận, cài qua Logi+ cũng không được, mang qua trung tâm bảo hành thì họ tiếp nhận và hẹn 1 tuần, sau khoảng 3 ngày thì được đổi 1 chuột mới dùng đến giờ thì ok, mọi thứ vẫn ổn, may được cái bảo hành chuẩn chỉ ^^
gaubattu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tanle306 Mình mua tháng 10 năm ngoái, tuần trước bị lỗi cục receive mang đi bảo hành được đổi con mới luôn. Cắm cục receive vào laptop thì không nhận, nhưng cắm vào pc thì nó vẫn nhận. 😁
tanle306
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gaubattu Có nhiều lỗi vặt bác nhỉ, hết bảo hành thì cũng mệt, cơ mà bảo hành xong thì dùng vẫn đang rất ok ^^
slashrock
ĐẠI BÀNG
2 năm
con này có cái dell gì mà tôn vinh lên bàn thờ vậy, click thì k nhạy, lăn thì k có cảm giác , cứ trơn tuột, con này chỉ phù hợp mấy ông làm màu , xài còn thua g102, g203
slashrock
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hnmdiep mày k đọc ah " thôi đi ông , tôi làm thiết kế một năm phải xài 2 đến 3 con , đã mua 1 con mx3 , con lăn thì k chính xác , dù có chuyển sang vô cực hay theo nấc , click thì bấm nặng tay tốn lực , lăn thì lõng lẽo" tay nhanh hơn não là có thực
hnmdiep
TÍCH CỰC
2 năm
@slashrock Mua đi mà dùng cho biết, chứ chém gió vậy trời. Tính năng còn không biết mà cũng hò hét là tao mua rồi.,... Trước khi mua chuột 2.5tr ko tìm hiểu thì 50% là óc bò, mua rồi mà vẫn không biết sử dụng thì 100% là óc bò.
slashrock
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hnmdiep mày hãy nhìn lại những dẫn chứng và nội dung tao đã comment , mày chưa gì rống lên mà k có 1 dẫn chứng nào , mày là bò đích thực rồi haha
hnmdiep
TÍCH CỰC
2 năm
@slashrock CÓ hướng dẫn mày cũng không biết được đâu. Nói chuyện với thanh niên thiểu năng mệt thật sự.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019