Nền tảng iPhone đang dần trở nên phổ biến với các nhà phát triển game cho Nintendo DS và Sony PSP, theo một nghiên cứu của Game Developer Research. Cũng theo nghiên cứu này, 19% nhà phát triển game đang viết phần mềm cho iPhone và iPod Touch.
Game cho thiết bị di động chiếm khoảng 25% tổng thị trường game nói chung. Trước khi Apple xuất hiện trên thị trường di động, con số này chỉ dừng ở 12%. Chính vì thế mà Appe tin rằng họ đã thúc đẩy thị trường lên như hiện nay. Nghiên cứu này cũng đưa ra tương lai tươi sáng cho iPhone OS so với các thiết bị chơi game TV truyền thống. Mặc dù Mac/PC, Xbox 360 và Playstation 3 vẫn đang nhận được sự hỗ trợ lần lượt là 70%, 69% và 61%, số lập trình viên viết game cho iPhone và iPod Touch vẫn đang tăng lên từng ngày.
Những nhà phát triển game không nói với GDR lí do mà họ chuyển sang làm game cho iPhone, iPod nhưng có lẽ sự thay đổi của thị trường cũng như sự dễ dàng trong việc viết mã lập trình đã thu hút họ. Khả năng chuyển mã từ các nền khác sang iPhone OS cũng như giá thành để phát triển game cũng là những nhân tố dẫn đến sự thay đổi này. Lập trình viên có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và họ cũng không phải trả tiền cho nhà xuất bản, do đó phần mềm của họ có thể bán chạy hơn ngay cả khi phần mềm đó chỉ có giá bằng một phần ba hoặc thậm chí thấp hơn so với phiên bản cho PSP. Họ cũng không phải lo đến việc game đã sử dụng bị bán lại tại cửa hàng GameStop chẳng hạn.
Việc chuyển đổi sang iPhone thể hiện mạnh mẽ thông qua số phần mềm được chuyển mã (port) sang. Những tựa game quen thuộc như Assassin's Creed, Civilization Revolution thực chất là game được viết cho Nintendo DS, sau đó được cải tiến lại cho phù hợp với màn hình cảm ứng và những thay đổi trong các thiết bị của Apple. Vì thế, số game cho iPhone OS vẫn đang không ngừng tăng trưởng.
Game cho thiết bị di động chiếm khoảng 25% tổng thị trường game nói chung. Trước khi Apple xuất hiện trên thị trường di động, con số này chỉ dừng ở 12%. Chính vì thế mà Appe tin rằng họ đã thúc đẩy thị trường lên như hiện nay. Nghiên cứu này cũng đưa ra tương lai tươi sáng cho iPhone OS so với các thiết bị chơi game TV truyền thống. Mặc dù Mac/PC, Xbox 360 và Playstation 3 vẫn đang nhận được sự hỗ trợ lần lượt là 70%, 69% và 61%, số lập trình viên viết game cho iPhone và iPod Touch vẫn đang tăng lên từng ngày.
Những nhà phát triển game không nói với GDR lí do mà họ chuyển sang làm game cho iPhone, iPod nhưng có lẽ sự thay đổi của thị trường cũng như sự dễ dàng trong việc viết mã lập trình đã thu hút họ. Khả năng chuyển mã từ các nền khác sang iPhone OS cũng như giá thành để phát triển game cũng là những nhân tố dẫn đến sự thay đổi này. Lập trình viên có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và họ cũng không phải trả tiền cho nhà xuất bản, do đó phần mềm của họ có thể bán chạy hơn ngay cả khi phần mềm đó chỉ có giá bằng một phần ba hoặc thậm chí thấp hơn so với phiên bản cho PSP. Họ cũng không phải lo đến việc game đã sử dụng bị bán lại tại cửa hàng GameStop chẳng hạn.
Việc chuyển đổi sang iPhone thể hiện mạnh mẽ thông qua số phần mềm được chuyển mã (port) sang. Những tựa game quen thuộc như Assassin's Creed, Civilization Revolution thực chất là game được viết cho Nintendo DS, sau đó được cải tiến lại cho phù hợp với màn hình cảm ứng và những thay đổi trong các thiết bị của Apple. Vì thế, số game cho iPhone OS vẫn đang không ngừng tăng trưởng.
Theo Electronista