Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay loa di động stereo Fender Indio 2: thiết kế cổ điển, pin 25h, 60W, có thể ghép thành cặp

AudioPsycho
14/6/2022 13:56Phản hồi: 22
Trên tay loa di động stereo Fender Indio 2: thiết kế cổ điển, pin 25h, 60W, có thể ghép thành cặp
Fender Indio 2loa di động mới nhất vừa được Fender trình làng cách đây không lâu, Việt Nam là nước đầu tiên mở bán chiếc loa này. Ngoại hình cổ điển, thiết kế chắc chắn, khỏe khoắn, bao nặng, Indio 2 của mình là phiên bản màu “Tweed” (vàng nghệ), có giá là 9.490.000, anh em mua màu đen sẽ có giá là 8.990.000 VND. Indio 2 có thời lượng pin 25h, có hệ EQ cho chỉnh bass và treble để cá nhân hóa âm thanh theo từng gu nghe cũng như dòng nhạc khác nhau. Loa có thời lượng pin danh định 25h, công suất 60W, chia ra thành 2 cặp woofer và tweeter, tạo thành cấu hình stereo trong một kích thước nhỏ, gọn.



Fender Indio 2 có trọng lượng 4kg, kết cấu thùng loa rất chắc chắn. Fender chú ý rất kỹ đến kết cấu của thùng loa, bạn lấy tay gõ tứ bề của loa đều không nghe tiếng bọng. Loa càng nặng thì càng trơ với rung chấn, không bị mờ tiếng.

tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9740.JPG

Là loa di động, Indio 2 có thêm quai xách trên nóc loa.


tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9747.JPG

Quai xách này được bắt vào thùng loa với 4 con vít ngoại cỡ.

tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9742.JPG

Fender Indio 2 có 3 nút vặn analog: volume, bass, treble. Ai thích âm thanh cân bằng thì chỉnh bass và treble ở mức 5. Ai thích nhiều bass hay nhiều treble hơn thì cứ vặn cho đến khi nghe ưng ý thì thôi, việc này tùy thuộc vào loại nhạc và ý muốn của anh em với những dòng nhạc khác nhau. Ví dụ nghe nhạc Tiktok, Ét Ô Ét thì anh em có thể vặn bass max cây nghe bùm bùm cho đã, khi nghe nhạc trữ tình, nhạc dance thì có thể đưa bass về mức 6, 7 để có được tiếng bass dày, mềm, tăng sự đậm đà cho âm thanh. Với treble thì ta cũng làm tương tự, Indio 2 tuy nhỏ gọn nhưng có treble thanh thoát, dễ nghe, tan nhẹ nhàng, nghe guitar dây sắt rõ nét, giàu chi tiết, giàu tiếng rung, ngân ở cả 6 dây.

tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9743.JPG

Cụm phím vật lý của Indio 2 gồm Play/Pause, Next, Previous, Pair, Voice, nút Duo là để kết nối với một loa Indio 2 khác để tạo thành một cặp.


tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9745.JPG

Quảng cáo


Phía sau loa, là jack nguồn DC 15V, ngõ USB output 5V / 1A để sạc điện thoại, ngõ 3.5mm để kết nối với máy nghe nhạc, laptop, điện thoại, đầu đĩa than như AudioTechnica AT-LP60XBT/ LP60XUSB. Loa có kết nối Bluetooth, hỗ trợ 2 codec là SBC và AAC.


tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9746.JPG

Loa có 4 chân cao su to bự dưới đáy, 4 chân cao su to và chắn chắn này cũng góp phần không nhỏ vào việc cách ly rung động cho loa và mặt phẳng đặt loa, cải thiện âm thanh tổng thể.


tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9739.JPG

So sánh kích thước của Fender Indio 2Fender Monterey, cả 2 đều là phiên bản màu “Tweed” đặc trưng. Monterey là loa chủ động, nó nằm một chỗ, bạn cắm điện vào mới hát. Indio 2 là loa di động, có pin bên trong, tuy nhiên cắm điện vào, bạn sẽ thấy loa hát hay và sung hơn. Bạn có thể xem bài giới thiệu của mình về Monterey ở đây:

Quảng cáo


tinhte_fender_indio_2_loa_di_động_bluetooth_speakerIMG_9750.JPG

Indio 2 có âm thanh khá giống với Monterey: rõ ràng, mạch lạc, bass không sâu bằng đàn anh nhưng cũng thể hiện tốt các note bass khoảng 50Hz trong không gian 50m2, ở âm lượng 70%. Trung âm là điểm mình thích nhất ở Indio 2, giọng vocal nam/nữ, tiếng piano, violin và guitar được thể hiện thanh thoát, bật ra khỏi thân hình bé nhỏ của loa, đặc biệt là trung âm trầm nghe ngọt ngào, ấm áp nên thể hiện nhạc của Lân Nhã, Đan Nguyên, Nguyên Khang, Tuấn Ngọc rất bắt tai. Dải trung âm này hơn hẳn những loa Marshall như Kilburn 2 về độ bóc tách, sự liền lạc từ low-mid lên high-mid. Treble thì mình đã nói ở trên rồi nên xin phép không bàn nữa.

Nhìn chung, Indio 2 là một loa di động được đầu tư kỹ càng về mặt âm thanh và ngoại hình, đa dạng kết nối, khả năng cá nhân hóa cao, mang đi chơi, du lịch dã ngoại hay dùng làm loa vi tính, loa trong phòng cũng đều phù hợp.
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn dầy cui , chắc nịch cảm giác bền đấy =)) . Thẩm mỹ nhìn hơi lạ so với mấy hãng khác nhưng cái màu cỏ đồng này dễ nhìn =)) .
Dân Thái chơi loa này nhiều.
kanishi
TÍCH CỰC
2 năm
@Hưng Nguyễn Neko mia bọn Thái lọ giàu thật
melody23
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thích e monterey mà e nó ko có pin nên vừa xúc e bose home portable xong thì ra em này 😔
Có hát kara dc ko ta?
mấy phím vật lý nhìn chán quá, ko có type c
Fender này với Marshall thì cái nào nghe ngon tai hơn nhỉ.
@Tweener Lob

Marshall bass trầm hay hơn.
@tuyen_kientruc2013 Thanks bro.
@nospecial fendio chuyên về nhạc cụ guita.
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
2 năm
quá đẹp..
An AppleZone
ĐẠI BÀNG
2 năm
So về phân khúc pin con này khá ổn
còn Killburn2 vừa làm giá , lại giả nhiều
Thiết kế hoài cổ quá
bạn ơi cho mình hỏi mấy cái loa di động như vậy nếu mua về xài cắm điện 24/7 thì pin có chai ko vậy? hay nó giờ như laptop, cắm điện thì sẽ ko phải lúc nào cũng charge?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019