1 tuần chơi game PS5 với Mi TV P1: Combo giá rẻ để có thể chơi được game 4K 60Hz

Pnghuy
15/6/2022 16:52Phản hồi: 93
1 tuần chơi game PS5 với Mi TV P1: Combo giá rẻ để có thể chơi được game 4K 60Hz
Trước đây hay kể cả bây giờ, console luôn là một sự lựa chọn tốt nếu anh em muốn trải nghiệm những tựa game đình đám ở độ phân giải 4K, trong khi số vốn đầu tư ban đầu của chúng ta không quá nhiều, nhưng để thể hiện tốt những tựa game 4K đó thì cần có một chiếc TV đủ tốt để hiển thị và dĩ nhiên nếu có các công nghệ hỗ trợ gaming đi kèm thì là một điều tuyệt vời. Xiaomi Mi TV P1 đã gần như cho mình được một trải nghiệm đó, đặc biệt nếu xét trong tầm giá của nó thì đây quả thật là một combo giá rẻ cho những phút giây giải trí sắc nét, đầy chi tiết.



Khoảng từ 10 đến 12 triệu cho một chiếc Mi TV P1 4K và 15 triệu cho một chiếc PS5, như vậy đã đủ để chơi game ở độ phân giải 4K (dù là upscale đi chăng nữa) mà những bộ PC phải rất đắt tiền mới có thể chơi được, đây là một lợi thế không hề nhỏ với những người chỉ quan tâm một vấn đề duy nhất: chơi game độ phân giải cao.

[​IMG]

Nội dung 4K và TV 4K không còn xa lạ gì với chúng ta ở thời buổi hiện nay nữa, nhưng chơi game 4K thì đòi hỏi nhiều hơn thế và không phải cỗ máy nào cũng thể hiện tốt. Xét trong tầm giá của P1 thì đây là một chiếc TV rất ổn để chúng ta có thể trải nghiệm các tựa game với độ chi tiết cao và màu sắc đẹp.


trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (15).jpg

Khả năng hiển thị 1 tỷ màu (8-bit + FRC) bên cạnh độ phân giải cao, một độ sáng tốt và độ tương phản ổn, đi cùng với thiết kế viền mỏng khiến những tựa game đi cảnh, AAA mình được trải nghiệm trên P1 nó tuyệt vời hơn nhiều so với một chiếc màn hình máy tính, huống chi P1 là một chiếc TV có kích thước 55" (thậm chí lớn hơn nữa),

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (18).jpg

Chơi thử God of War thì thế giới trong game hiện ra sinh động, màu sắc nổi bật và độ tương phản rất ổn, với game thì việc cường điệu hóa màu sắc không phải vấn đề quá quan trọng, miễn rằng chúng ta cảm thấy no mắt, sướng khi chơi game là quá đủ.

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (11).jpg

Chất lượng hiển thị của TV khi thể hiện các tựa game mình hay chơi là tốt, tuy còn chút hở sáng nếu như màn hình chuyển sang nền đen nhưng nhìn chung là ổn trong quá trình chơi hay giải trí khác, tình
trạng này rất phổ biến trên những chiếc TV có đèn LED viền.

Các công nghệ bổ trợ giúp chơi game đã hơn

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (13).jpg

Quảng cáo



Mi TV có trang bị MEMC làm mượt chuyển động, công nghệ này sẽ giảm thiểu tình trạng gọi là nhòe khung hình với những hình ảnh chuyển động nhanh. Điều này mình thấy rõ ràng nhất khi chơi FIFA 22, một tựa game có nhịp độ cực kì nhanh và rất nhiều chi tiết nhỏ.

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (14).jpg

MEMC anh em sẽ dễ dàng nhận ra bằng mắt thường, nhưng nếu anh em trải nghiệm xem những bộ phim điện ảnh thì nên tắt tính năng này đi để bộ phim được thể hiện rõ ý đồ của đạo diễn nhất nhé, MEMC nó chỉ phù hợp với các chương trình thể thao hoặc các tựa game nhịp độ, tiết tấu nhanh mà thôi.

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (3).jpg
trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (12).jpg

Bên cạnh MEMC thì P1 còn hỗ trợ Dolby Vision, nhưng đáng tiếc rằng PS5 chưa được hỗ trợ chuẩn hình ảnh này, nhưng nếu trong tương lai khi các nhà phát triển và đặc biệt là Sony mở khóa việc hỗ trợ Dolby Vision, lúc này P1 sẽ còn phát huy nhiều tác dụng hơn nữa. Vấn đề này nằm ở việc bạn lựa chọn hệ máy console nào mà thôi.

Quảng cáo


trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (16).jpg

Nói thêm với anh em một chút về loa của Mi TV P1, nó có cặp loa stereo 20W và mình khá bất ngờ là mình có thể nghe được những âm bass nhẹ của nó, so với chiếc TV của mình ở nhà thì âm bass thậm chí còn không có, chỉ là những âm thanh khô khốc.

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (1).jpg

Loa của P1 có hỗ trợ Dolby Audio và với cá nhân mình nếu anh em không đầu tư về soundbar thì loa của P1 vẫn ổn để chiến game, to, rõ và cải thiện âm bass là điểm mình thích, khá bất ngờ đấy, nghe nhạc cũng ổn lắm nếu ở trong phòng không gian nhỏ và vừa.

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (21).jpg

Một điểm nhỏ khác không liên quan lắm đến việc chơi game đó là Google Assistant rảnh tay, nó đã giúp ích cho mình đôi lần khi mình đang bận chơi game, không cầm remote cũng như điện thoại, mình có thể ra lệnh cho TV để điều khiển các thiết bị thông minh đã liên kết với Google Assistant. Không chỉ riêng đồ Xiaomi đâu mà còn nhiều món khác nữa, miễn là có liên kết Google Assistant là có thể điều khiển được hết.

trainghiem_choigameps5_mitvp1_tinhte (4).jpg

Sau khoảng 1 tuần mình trải nghiệm chơi game với Mi TV P1 thì giá trị lớn nhất mà mình có thể thấy được đó là chi phí bỏ ra để chơi được game 4K. Loanh quanh 30 triệu đồng đổ lại mà có thể có được những khung hình God of War hay Gran Turismo 7 phê lòi khó kiếm được trên những chiếc màn hình PC bé tí, chưa kể phải đầu tư thêm một khoản không hề nhỏ để có được những trải nghiệm mà Mi TV P1 mang lại thì đây rõ ràng là một combo chơi game giá tuy rẻ nhưng chất lượng không hề "rẻ" một chút nào.

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chơi một mình tự kỷ lắm :v
@nqtoan86 Thực ra thêm 1 ít mua cái Android box ngon nghẻ sẽ hơn xa mấy con Android tv tầm giá đó (mượt hơn nhiều)
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nqtoan86 Điện thoại vọc ko chán hay sao mà còn vọc tv 😁
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tringuyenxp1603 Android box mượt thì tầm vài chai chớ đồ 2 chai thấy cũng lởm hơn tv
@zoro1tuoi Bác có xài hay chỉ "nghe nói" vậy?
Mibox S với Mecool Km2 tầm hơn củ em đố bác con TV Android 15 củ đổ lại nào mượt bằng đấy.
4K 60hz
robben05
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tv tàu mà bác ca 1 hồi mình muốn đập con sony đang xài luôn, văn mình của nhân loại ko xài lại đi mua hớ con tv của nhật haizzz
lehongxuan
TÍCH CỰC
2 năm
@robben05 TV tàu nhưng mà sản xuất tại Việt Nam đó bác, hàng VN chất lượng cao
Yêu quá
@lehongxuan Mãi cũng không bằng LG, Sony
BlueRevenger
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tuy là vậy nhưng phải mua thêm game nữa chứ đâu có được download miễn phí như ở máy tính nếu muốn
The rich
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trungth94 Có thì có đấy. Epic game hay cho game miễn phí lắm nhưng toàn game cũ thôi. Trên Stream cũng hay hạ giá game.
The rich
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dualshoсk Bữa nay trên face có mấy hội nhóm console chuyên bán đĩa game giá khá được. Ai chơi xbox thì gamepass ngon lành. Nói chung từ hồi mua xbox tôi ngừng chạy đua vũ trang cho PC rồi, tiết kiệm kha khá.
The rich
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoa318 clone account như thế nào vậy bác. Có an toàn ko, lỡ bị ban store thì bỏ mie.
khoa318
CAO CẤP
2 năm
@The rich Account chính của mình. Account phụ dùng try game pass ( cái này M$ nó cho hẳn hoi ) nên làm gì có vụ ban bạn. Đại khái acc phụ clone thuê game pass ultimate, thì chuyển qua acc chính chơi vẫn hưởng full quyền acc đó. Chỉ cực cái 2 tháng phải thay acc, add thẻ visa, add code dùng thử =))) Mà rẻ 20K 2 tháng chớ nhiu. Còn game thì bao la 400 game hẳn hoi. Toàn game mới các kiểu 😁
đồ trung quốc xin từ chối . Thà tốn thêm xíu tiền mà quất tận nóc
4k 120HZ 65 inch 10 bit HDR . Ps5 4k 60hz thì thôi để xài con ps4 pro vẫn hỗ trợ 4k 60hz . Rẻ thì không nghĩa là sẽ tốt mà chỉ là chữa cháy
image.jpg
image.jpg
pine2103
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Chí Danh bác là sony seeder hả?
@pine2103 Cái nào tốt thì giới thiệu cho anh em . Chứ chẳng có seeder gì hết .
mezuby11
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nh0kluatjh Ps5 chỉ chạy đc 4k checker board 60fps thôi, tv có vrr thì sẽ cao hơn, con chạy native 4k thì có 30 thôi mà, còn 8k là k tưởng, t k nghĩ ps5 hiện tại đủ mạnh để chạy đc native 8k
Nh0kluatjh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mezuby11 Thì đúng rồi bạn. Ps5 rẻ nhất bây giờ 11tr 12tr. 4k checkerboard vẫn nét căng
long.ph145
ĐẠI BÀNG
2 năm
15tr cho 1 con ps5 😆)
@chavalier Đu ngon vậy , bang ko tính thuế ps5 luôn 😆) , chẳng bù như bang mình , mua ps5 chặt 8% thuế , đội lên 540$ , 40$ là chơi dc nguyên năm playstation plus 😔((
kaiser777
ĐẠI BÀNG
2 năm
@long.ph145 Giờ giá hạ nhiệt rồi, ko còn ảo như trước nữa
Quang1260
ĐẠI BÀNG
2 năm
@long.ph145 Mình mới mua combo ps5 cuả sony vn bia kèm lạc 18tr nè.
@Nguyễn Chí Danh Uhm Oregon ko tính thuế mua sắm hay ăn chơi, nhưng thuế thu nhập lại cao hơn tí. Nhiều người move qua wwashington sống rồi chạy qua orregon mua đồ nó lại hợp lý phết
gialong_v
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình sẽ không chọn Tv này
quoclekts
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thực sự là qua các món khác của Xiaomi thì mình thấy hàng Xiaomi rất ổn, chỉ là mình chưa trải nghiệm Xiaomi Tivi thôi nên chưa thể cho cảm nhận được. Nhưng theo mình thì với hệ thống quản lý áp dụng cho toàn bộ hệ sinh thái Xiaomi thì mình nghĩ tivi cũng được quản lý như các món khác. Nên mình có thể sẽ thử khi thay tivi cho phòng ngủ. Chỉ lăn tăn là nếu có vấn đề thì có được bảo hành chính hãng hay chỉ là bảo hành đại lý.
@quoclekts Chính hãng đó bác, còn trải nghiệm bảo hành thế nào thì chưa ai biết 😁
quoclekts
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NongDanChanDat hehe bác nào rải nghiệm báo lên cho anh em biết với. Mình thì mấy món xiaomi chưa bảo hành cái nào hết.
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mod dùng PS5 chơi GOw và Uncharted hệ PS4 thì khó nói quá. Combo đang có PS5+ 55 LG oled dòng A.
@alo113nghe Uncharted nói của ps4 chứ đồ hoạ cũng khủng lắm, mấy game ps5 chưa chắc ăn được nó đâu, choie 120hz trên ps5 là bị giảm đồ hoạ là biết ps5 gánh cũng chật vật
@alo113nghe uncharted giờ có bản ps5 rồi mà, GOW game ps4 nhưng cũng có patch 60fps trên ps5. LG Oled dòng A thì không ăn thua. Chơi dòng CX hoặc C1 trở lên dùng với PS5 mới hợp. Nó có VRR, 4k@120.
@minhhoang1704 Nói là 4k 120hz chứ bạn chỉ được chọn một trong hai thôi. Phần cứng PS5 ko đủ để gánh
1. 4k 60 fps
2. Full hd 120 fps
mickey2750
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhhoang1704 mấy cái TV đấy bây h là để chờ ps5 pro hoặc ps6. chứ game ps5 bây h là 4k30fps hoặc 2k60 thôi, còn 120fps đc có mấy game đếm trên đầu ngón tay mà cũng chỉ render 2k đổ lại.
Vừa quất con Sony 65X95J xong 😁 Mấy con tàu ko thể tin tưởng được, dù có cao cấp ntn đi chăng nữa.
minhtuan2605
ĐẠI BÀNG
2 năm
@QXPro Bác mua con này mà không quất con Lg oled dòng A
@minhtuan2605 Mình ko thích LG vs HĐH WebOS.
boyugly01
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhtuan2605 Dòng A ngoài cái OLED ra sao bằng con bác ấy mua được. nhất là khoản hỗ trợ PS5 con LG kia chỉ có 60Hz thôi, con Sony là HDMI 2.1 120Hz
Quang1260
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhtuan2605 Dòng A chỉ đc cái tấm nền oled thôi bác. Muốn ngon với ps5 thì dòng C trở lên mới ngon
Cái gì cũng có cái giá của nó thôi, rẻ đẹp thì sẽ 0 bền
duyxuyxa1
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nói thật là mod quảng cáo cái TV tàu này vừa vừa thôi. Giờ Tiki trading hoặc mall trên Tiki bán cái LG Oled 55 inch tầm 22 củ. Mua nó chẳng gấp vạn cái con này. Đã tàu hẳn thì cá nhân mình chơi TCL, như tháng 8 năm ngoái mua cái TCL 55 inch Qled có 11,4 triệu ở siêu thị điện máy, bh chính hãng 3 năm, hỏng là vừa. Đồ Xiaomi mình cũng dùng khá nhiều: từ tool tuốc nơ vít , điện thoại, tạo ẩm, ... nhưng không phải cái gì nó cũng ổn. Như router Wifi thì chơi Huawei cho nó khoẻ. Còn cái TV xiaomi thì nói thật là bữa ở China nó dính phốt tự dưng rơi tấm hiển thị xuống đất mấy trường hợp, nghĩ đủ hiểu phần gia công nó chưa ổn lắm
Làm con này ổn hơn ko ae
image.jpg
Đã từng mua màn hình pc xiaomi một lần, giờ vứt xó vì nó gây đau mắt.
SpamsKiller
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình nghĩ nếu đã nhận tiền để review sản phẩm của hãng nào đó thì nên ghi rõ (sponsored). Gian gian ríu rít mập mờ kiểu này…
Về cơ bản mình thấy cái TV này cũng chỉ 4k@60Hz thì không có gì đặc biệt. Cũng giống tv sam, lg, cũng nhiều mẫu tầm này. Mua chơi với PS5 giờ nên đầu tư 1 con có HDMI 2.1, VRR và 120Hz. Chứ 4k60hz HDMI 2.0 giờ lỗi thời rồi.
Xin hỏi Mod.. Tivi Rẻ nhất mà có 120Hz để chiến PS5/X thì có những model nào vậy
@MiinTran Đây bạn . Rẻ nhất 120hz
image.jpg
@Nguyễn Chí Danh Mình thấy con c1 của lg ngon hơn vì nhiều cổng hdmi 2.1 hơn, con này hình như có 1 hay 2 cổng thôi, con c1 nó rải quanh cái tv luôn
Cười vô mặt
@chavalier Hình như 4 cổng hdmi 2.1 luôn bạn
image.jpg
@Nguyễn Chí Danh Có 4 cổng hdmi nhưng chỉ có 1 cái hỗ trợ hdmi 2.1 thôi bác, bữa mình có tìm hiểu để chơi với ps5 nên hy vọng ko nhớ nhầm
@chavalier Đây bác ơi 😆))
image.jpg
MXI
TÍCH CỰC
2 năm
Pláysation mua game dễ như steam chưa ae?
boyugly01
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MXI Dễ rồi, nhưng nhiều game thì PC rẻ hơn 1 khoảng kha khá.
Ps5 thì chỉ nên đi với tv sony

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019