Máy in đã mang đến sự tiện lợi trong cuộc sống như thế nào

Máy in đã mang đến sự tiện lợi trong cuộc sống như thế nào
Trong những năm gần đây do thay đổi về thói quen và cách thức làm việc, người ta có xu hướng chuyển sang trang bị nhiều tiện ích hơn để sẵn sàng phục vụ khi cần thiết. Đối với 1 không gian làm việc tại nhà hoặc văn phòng nhỏ, ngoài máy tính, điện thoại hay máy tính bảng thì máy in cũng là thiết bị công nghệ hỗ trợ đắc lực. Không chỉ đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi người dùng, máy in còn mang đến sự thú vị và sáng tạo cho không gian chung.




Nói về máy in, thị trường có đa dạng nhãn hiệu, mẫu mã và cả những tính năng, công nghệ khác nhau. Nổi bật lên trong số đó có lẽ là Epson với lịch sử lâu đời, nổi tiếng trong lĩnh vực hình ảnh cùng các sản phẩm như máy chiếu, máy in. Thương hiệu này tập trung vào nghiên cứu phát triển để đáp ứng không chỉ nhu cầu đa dạng của người dùng hiện đại, mà còn rất quan tâm đến tính bền vững, bảo vệ môi trường. Epson có nhiều dòng máy in, nhưng đối với môi trường làm việc tại nhà hay văn phòng nhỏ, dòng máy in phun không nhiệt - Ecotank - là những sản phẩm phù hợp nhất.

mayin_tinhte_1.png

Ngày nay, máy in không chỉ đơn thuần phục vụ nhu cầu in ấn văn bản hay các tài liệu chính thống cần có sự chính xác và dễ đọc, mà còn đáp ứng nhiều nhu cầu mới phát sinh ở đủ mọi độ tuổi. Trong gia đình, từ những thành viên nhỏ nhất đến các bậc phụ huynh và người lớn tuổi, việc sử dụng máy in ngày càng đơn giản hơn khiến cho chúng ta càng nhìn thấy được những ưu điểm mà nó mang lại ở khía cạnh học tập, công việc và cả giải trí sáng tạo.

mayin_tinhte_2.png

Những mẫu máy in phun như Epson EcoTank L1250L6290 được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hữu ích. Khả năng kết nối không dây, cho phép ra lệnh in trực tiếp bằng ứng dụng Epson Smart Panel trên thiết bị di động từ bất cứ nơi đâu miễn có mạng Internet giúp thao tác in nội dung dễ và nhanh hơn. Chúng ta gần như luôn ở cùng với chiếc smartphone trong suốt ngày dài, và nếu lỡ quên hay tình cờ nhìn thấy những nội dung thú vị, tiến hành chụp hay lưu lại rồi ra lệnh in để lưu giữ khi cần dùng. Đặc biệt đối với những ai đang hoạt động trong ngành sáng tạo, việc ý tưởng nảy ra hay bắt gặp bất chợt luôn cần có thứ gì đó để giữ lại, in bản phác thảo để phát triển thêm về sau sẽ là lựa chọn hợp lý.

mayin_tinhte_3.png

Nếu trong nhà có con trẻ đang ở độ tuổi đi học, máy in sẽ là cánh tay đắc lực trong việc in tài liệu học tập trực tuyến hay những bài tự học cho con. Ngoài ra, tài liệu tham khảo hay các bài tập trên mạng Internet có rất nhiều, chúng ta hoàn toàn có thể tự in ra để giảng dạy thêm tại nhà. Nếu trẻ còn nhỏ, việc in các hình ảnh tô màu hoặc bản giấy xếp hình origami vừa giúp trẻ giải trí, vừa luyện được sự khéo tay, đồng thời khơi dậy được nguồn cảm hứng sáng tạo. Thêm nữa, các chú thích hay dặn dò chú ý trong nhà đều có thể in với cỡ chữ lớn để dán vào các vị trí cần nhắc nhở, dễ đọc dễ nhớ hơn, nhất là đối với trẻ em hay người lớn tuổi.

Đối với nhu cầu công việc, thay vì viết tay các biểu mẫu, chúng ta có thể tải và soạn thảo nội dung sẵn trên máy tính rồi in ra và ký tên. Việc nhận được những tài liệu in cũng khiến cho ấn tượng của người nhận tốt hơn, dễ đọc và mang tính chuyên nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, là mẫu máy đa chức năng, Epson EcoTank L6290 có thể scan (quét) và photocopy (sao chụp) trong trường hợp cần thiết. Việc chuẩn bị sẵn các giấy tờ hồ sơ như CMNN, CCCD, lý lịch, hộ khẩu bản photo... có thể thực hiện nhanh chóng và tiện lợi ngay tại nhà hay văn phòng mà không cần tìm đến cửa hàng dịch vụ.

mayin_tinhte_4.png

In ấn ngày nay đã khác xưa rất nhiều, nhất là đối với dòng máy in phun liên tục EcoTank. Trái với suy nghĩ trước đây rằng in màu rất đắt đỏ, Epson EcoTank có chi phí trang in thấp, người dùng thoải mái in ấn bằng màu sắc để phục vụ cho cuộc sống thú vị hơn mà không cần quá lo lắng. Chính điều này cho phép người dùng dễ dàng tận hưởng những bản in chất lượng, đặc biệt là hình ảnh, giúp tiếp thu và xử lý thông tin hiệu quả hơn. In màu cũng mở ra khả năng sáng tạo cao hơn, mang lại trải nghiệm thú vị cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt đối với thế hệ trước, những khoảnh khắc ghi lại bằng máy ảnh hay điện thoại sẽ mang đến nhiều cảm xúc hơn nếu được chuyển thành bản in vật lý đầy chi tiết với màu sắc sống động và rực rỡ.

EcoTank là dòng máy in sử dụng công nghệ in không nhiệt của Epson kết hợp với thiết kế mực in liên tục. Thông thường, đầu phun mực của máy in khi nhận được tín hiệu phun sẽ điều khiển tăng nhiệt độ của điiện trở nhiệt được gắn trên mỗi vòi phun. Nhiệt độ được tăng lên đến khoảng trên 300 độ C để nung nóng mực, gia tăng áp suất và tạo ra bọt khí, sau đó nhiệt độ sẽ giảm đột ngột, tạo ra sự thay đổi áp suất khiến cho các bọt khí vỡ ra, tạo áp lực phun các giọt mực ra ngoài. Trong khi đó Epson EcoTank với công nghệ in không nhiệt, chỉ dùng áp suất cơ học để đẩy giọt mực. Các phần tử áp điện kết hợp với đế rung tạo thành 1 bộ chuyển động chính xác. Khi có dòng điện chạy qua, phần tử áp điện sẽ co lại, tác dụng lực lên đế rung và tạo áp suất cơ học để phun mực lên giấy. Do không cần nhiệt để đốt nóng mực, công nghệ của Epson tương thích với nhiều loại mực hơn, đồng thời đầu phun cũng có độ bền rất cao với thời gian.

mayin_tinhte_5.png

Nhờ không sử dụng nhiệt để làm nóng mực và đầu phun mà máy in EcoTank có tốc độ in trang đầu tiên nhanh hơn so với công nghệ thông thường. Cấu tạo của thiết bị cũng đơn giản hơn giúp việc bảo dưỡng dễ dàng và ít xảy ra hỏng hóc. Bình mực tích hợp trong máy có dung tích lớn, kết hợp cùng chai mực hiệu suất cao, thiết kế thông minh giúp nạp thêm dễ dàng. Điều này cho phép tiết kiệm chi phí, vật tư, giảm thiểu phát thải CO2 và bảo vệ môi trường tốt hơn.

mayin_tinhte_6.png

Nhìn chung trong xu thế và môi trường làm việc đa dạng ngày nay, máy in trở thành 1 thiết bị phụ trợ rất đáng quan tâm để nâng tầm công việc và giải trí tiện lợi hơn, liền mạch hơn. Với công nghệ in không nhiệt, hệ thống mực liên tục và thiết kế gọn gàng, Epson EcoTank đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi thành viên ở mọi lứa tuổi trong gia đình, biến không gian làm việc dù ở văn phòng hay tại nhà trở nên hiện đại và linh hoạt hơn.

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy in giờ rẻ, mực thay thế mới là miếng bánh của các hãng. Thay 2,3 lần mực chính hãng bằng mua máy mới
vsphere
TÍCH CỰC
2 năm
@thienvk Ngày trước mình làm in màu toàn mua mực ngoài, in nó nhanh bị bay màu nhưng mà khách hàng chỉ cần vậy. Nếu ai cần in ko bay màu như in ảnh thì dùng mực pigment gốc dầu tầm 100k/100ml in cũng vẫn lãi 😁
cadilackid
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thienvk mực chính hãng thì không nói còn mực fake bán tùm lum
galaxys7ed
ĐẠI BÀNG
2 năm
Máy in phun sợ nhất hư đầu phun
@galaxys7ed Giờ Có Bộ Liên tục còn đỡ..chứ thời 2005 .. Đầu phun kèm cục mực ..khi hết mực..cục mực hãng thì gần bằng số tiền của cả máy in..còn bơm mực lẻ ở ngoài..thì rất nhanh là hỏng đầu phun rồi bán xác... Giờ đang dùng con epson L805 .. Rất ổn.. Vài tháng không có in...vẫn không thấy bị vấn đề đầu phun
galaxys7ed
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MAVISTA Cty mình đang dùng Epson 6 cái. Đã hư 4 cái . Đang dùng Lazer màu của Brother . 1 thời gian sau xem chất lượng thế nào
cadilackid
ĐẠI BÀNG
2 năm
@galaxys7ed chuẩn rồi sài canon g1000 mà 1 đầu phun trắng đen của nó thôi đã 500k rồi. sót ví tiền. mà bỏ máy in chừng 2,3 tuần ko sài mực nó khô lại hư đầu in lại phải mua tiếp 😁
Đang dùng Epson L805 .rất ngon..in ảnh rất đẹp..
Máy in dạo này nhỏ gọn, trong khi cái máy photocopy vẫn cồng kềnh vcl. Cần có cuộc cách mạng cho máy photocopy
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@Methylamine Hình như máy photocopy ở tiệm là cho nhu cầu photo sách hoặc số lượng lớn, với nhiều khổ giấy nên nó mới to thì phải
Máy in cty mình có photo luôn mà vẫn nhỏ
GiT
TÍCH CỰC
2 năm
@Methylamine Photocopy A3, A2, A1, A0 thì riêng cái khổ giấy nó đã to rồi, cách mạng bằng niềm tin à? Nếu bạn chỉ cần A4 thôi thì thiếu gì máy all-in-one nhỏ gọn đâu? Chuyên nghiệp nó khác nghiệp dư chỗ đấy.
@Methylamine nó chỉ có phần trên chứ ở dưới toàn để hộc giấy với cái đôn cho cao lên dễ thao tác mà bác.
Để 2-3 ngày ko in là lại phải cà đầu mực. Lời khuyên là nên mỗi ngày in đại 1,2 tờ cho đừng bị khô đầu phun
@Nguyen Si Chuong Nhà mình có khi một vài tháng không in, lâu lâu lôi ra vẫn in sắc nét như thường mà.
Tinhte giờ thành chuyên trang quảng cáo rồi à
Chả có 1 bài viết nào chất lượng
Tin công nghệ đăng thì chậm
QC thì nhiều
Xuống cấp quá thể
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@yudhoyono Để bthg thì còn đỡ, đánh dấu là Deep talk mới ngộ chớ😆)
Trong khi bài có mấy chữ
@yudhoyono Mấy bài tạm gọi là "review" các nhãn hàng như Xiaomi, roborock, hoặc gần đây là màn hình, tay arm tòan là quảng cáo trá hình cả
@yudhoyono Bác nói thế cụ Hiệp lại buồn vì sự thật bác nói quá chuẩn.
Yêu quá
Chổ mình có con Canon Mf3010 đa chức năng xài khá ok. 1 hộp mực lâu lắm mới hết. Mà in trắng đen thôi là được, có scan và photocopy luôn! 😃
@SoGetSu Mình mua trúng cái máy cà giựt chỉ mới in được mấy chục trang đã báo hết mực đen, phải tự chế châm mực nhưng đầy mục vẫn báo không có mực cả hai bình, may vẫn in ngon lành.
Mysau
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quan trọng giá thành máy, chi phí 1 lần thay mực và chi phí trung bình mực trên 1 trang in thì không nêu
Máy in màu gia đình dùng cái nào ok vậy các bạn?
Tốn tiền thay mực in
althonx5
TÍCH CỰC
2 năm
Tau thấy mầy nên viết nội dung về việc thanh niên hiện tại xài galaxy, iphone lếu lều được gì trong cuộc sống thì hay hơn đó cu !
Người ta nói công nghệ in ấn. Vậy có phải là có cái máy nó ấn ra chữ như kiểu con dấu đỏ của nhà nước có phải ko?
boyplay
TÍCH CỰC
2 năm
Làm sao để biến máy in có dây thành máy in wifi vậy bà con. Không nói đấu vô Modem hoặc 1 pc kết nối mạng nha vì cục modem ở xa lắc và máy pc gần đó thì không phải lúc nào cũng bật
zaizai_vjp
ĐẠI BÀNG
2 năm
@boyplay mua mấy con Pi Zero hoặc Orange Pi bé xíu vào trăm ngàn về cắm máy in vào cổng USB rồi bắt wifi là được
boyplay
TÍCH CỰC
2 năm
@zaizai_vjp Có trang nào hướng dẫn chi tiết cách làm không bác, em chưa xài PI bao giờ nên không rành lắm
boyplay
TÍCH CỰC
2 năm
@zaizai_vjp Thanks bác, để e ngâm cứu
TrungBim92
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giới thiệu các bác địa chỉ mua máy in tại Hồ Chí Minh uy tín - 100% chính hãng
https://dtex.vn/
tung.dq
CAO CẤP
2 năm
Nhờ ae tư vấn máy in văn phòng khoảng 2-3 người dùng chung một máy. Mỗi tháng in mỗi người khoảng 1ram giấy. Xin cảm ơn
Em cũng có con đang học tiểu học,đợt dịch vừa rồi phải chậy đi in bài vở cho tụi nhỏ mà thấy ngán ngẩm,cuối cùng cũng phải đầu tư 1 em epson l3250 , hơn 5 củ, nói chung thấy khá hài lòng , tiện ích vô cùng.
zaizai_vjp
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chinhnguyen81 tiểu học mà đầu tư máy sang dữ bạn? 😃
Nhà tớ cho in máy đen trắng trên con máy có 3 củ thôi. Cũng chưa thấy cái gì cần đến màu mè.
Máy in Epson in màu, in ảnh thì vừa rẻ, mực cũng rẻ nữa . các bác tham khảo thêm tại đây
https://trangmucin.com/may-in-Epson

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019