Review Broadlink RM4 Mini và cáp đo nhiệt độ độ ẩm HTS2

dai_vie199
18/6/2022 13:41Phản hồi: 11
Review Broadlink RM4 Mini và cáp đo nhiệt độ độ ẩm HTS2
Đây là review về Broadlink RM4 Mini và cáp đo nhiệt độ độ ẩm HTS2 của mình. Mình mua nó với giá 625.000 VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Broadlink RM4 Mini và cáp đo nhiệt độ độ ẩm HTS2

- Điện thế hoạt động: 5V

- Tần số hồng ngoại: 38kHz
- Nhiệt độ: 0 – 50°C
- Độ ẩm hoạt động: ≤ 85%
- Chuẩn Wifi: wifi 802.11b/g/n (2.4GHz)
- Chuẩn bảo mật: WPA/WPA

- Bán kính kết nối: ≤ 8m
- Kết nối Wifi, điều khiển các thiết bị hồng ngoại từ xa thông qua điện thoại
- Tương thích với hầu hết các thiết bị: máy lạnh, TV, loa, quạt, DVD…
- Hỗ trợ học lệnh từ remote gốc
- Điều khiển giọng nói với trợ lý Google Assistant, Alexa, IFTTT,...
- Kết hợp với Boardlink HTS2 thêm tính năng cảm biến nhiệt độ, độ ẩm.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Những thứ mình thích

Dạo gần đây cái điều khiển máy lạnh phòng mình bắt đầu có dấu hiệu chập chờn, điển hình là cứ mỗi lần muốn mở hoặc tắt thì mình phải bấm đè nút On/Off rất là lâu, các bạn cứ thử tưởng tượng đi ngày nào đi làm về và muốn vào phòng mở máy lạnh rồi nằm nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc nhưng cứ phải đứng khoảng 2-5 phút, thậm chí nhiều lúc lâu hơn để bấm máy lạnh cho nó hoạt động thôi thì có ức chế không ? lúc đó mình cứ nghĩ là hết Pin rồi nhưng thay xong thì cũng vậy, bây giờ còn không đọc được số và chế độ gì trên màn hình điều khiển luôn cơ, nói chung là cái máy lạnh phòng mình cũng cũ lắm rồi chắc tầm khoảng 10 năm tuổi nên mình quyết định lên mạng tham khảo, mua máy lạnh mới thì đang nghiên cứu chưa chọn được mẫu nào ưng ý, mua cái remote khác cũng okey đấy nhưng việc mua cục Broadlink lại có vẻ hay hơn nhiều.

Quảng cáo


Nói chứ chắc mình sống hơi chậm vì bây giờ mới bắt đầu tìm hiểu về các món đồ dành cho nhà thông minh và thấy ứng dụng của nó đem lại trải nghiệm khá tốt =]] Chắc cũng đến tuổi chuẩn bị lập gia đình rồi nên cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn về các thiết bị gia đình đúng không các bác nhỉ ?

Bộ sản phẩm sẽ bao gồm:
- 1 tờ HDSD
- 1 cáp Micro USB
- 1 đế
- 1 RM4 Mini



Điểm đầu tiên mình thích ở sản phẩm này đó là phần thiết kế nhỏ nhưng có võ nha.

Quảng cáo


1. Thiết kế
RM4 Mini được đóng gói trong 1 chiếc hộp có kích thước khá nhỏ gọn và khi đập hộp ra sản phẩm cũng bé xinh luôn đúng Mini như tên của sản phẩm luôn và vì nhỏ gọn nên anh em có thể bố trí RM4 Mini ở nhiều không gian gia đình mà không sợ ảnh hưởng tới thiết kế tổng thể ngôi nhà.

Mặt trước sẽ có đèn LED thông bao trạng thái sạc và sử dụng, còn mặt sau sẽ là nơi bố trí cổng kết nối micro USB cùng 1 nút reset. Ở phía trên chính là hệ thống đèn hồng ngoại 360 để giúp chúng ta có thể điều khiển những thiết bị trong gia đình, bán kình kết nối 8m đổ lại nên anh em lưu ý vị trí setup nên đặt để ở trung tâm hoặc những chỗ không bị chắn sóng nha vì sóng hồng ngoại không xuyên tường.

Ngoài ra mình còn mua kèm thêm 1 sợi cáp USB tích hợp cảm biến nhiệt độ, độ ẩm giúp mở rộng tính năng cho thiết bị trung tâm điều khiển hồng ngoại. Để anh em có thể tạo nhiều ngữ cảnh tự động VD phòng ngủ ban đêm nóng thì cục Broadlink này sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh trong phòng xuống thấp để căn phòng trở nên mát mẻ hơn,...

2. Thiết lập
Sản phẩm thiết lập rất là dễ dàng, chỉ bằng 1 vào thao tác như tải App Broadlink, sau đó mở App lên và kết nối với Wifi Broadlink RM4 Mini rồi tiếp tục làm theo các bước hướng dẫn trên App là xong, nói chung mình thấy các thiết bị nhà thông minh ngày càng thông minh hơn khi việc lắp đặt và thiết lập rất dễ dàng từ đó giúp nhiều người tay mơ như mình có thể dễ dàng mua về và tự lắp đặt luôn.

Lưu ý trước khi kết nối App thì anh em nhớ reset cục Broadlink nha. Link Video hướng dẫn Setup Broadlink


Bộ điều khiển Broadlink RM4 mini cho khả năng điều khiển các thiết bị hỗ trợ hồng ngoại như Tivi, máy lạnh, Loa,... với chiếc App hỗ trợ hàng trăm các thương hiệu điện tử gia dụng khác nhau. Nếu sản phẩm anh em cần kết nối không nằm trong danh sách hỗ trợ trên App Broadlink thì anh em vẫn có thể kết nối được bằng cách thiết lập thủ công bằng tay nha, kiểu như dạy cho cục Broadlink đó, cái này anh em search trên Tinhte nha vì Mod Duy Luân cũng đã có làm bài Demo hướng dẫn rồi.

Ngoài việc có thể điều khiển thông qua App điện thoại thì Broadlink cũng có hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, tuy nhiên đối với những anh em xài HĐH iOS thì phải cài thêm Google Home và Google Assistant nữa thì mới kích hoạt được tính năng này.

3. Giá
Sản phẩm này mình mua với mức giá 450.000 VNĐ cho cục RM4 Mini và 175.000 VNĐ cho sợi cáp HTS2 có tích hợp cảm biến nhiệt độ, độ ẩm. Một combo hoàn hảo cho những người mới chơi như mình.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Những thứ mình không thích

Sản phẩm chỉ hỗ trợ Wifi 2.4GHz nên anh em cần lưu ý điều này nha. Ở nhà mình đang xài Router Orbi nên loay hoay mãi mới setup xong =]]


Nên mua hay không?

Với RM4 Mini mang đến những trải nghiệm điều khiển thông minh hơn, thay vì phải sử dụng nhiều loại remote truyền thống thì bây giờ chỉ cần 1 chiếc điện thoại là anh em có thể dễ dàng điều khiển những thiết bị gia dụng có hỗ trợ kết nối hồng ngoại ở bất cứ nơi đâu, thậm chí ngay cả khi không có ở nhà, anh em vẫn có thể kiểm tra trạng thái công tắc điện ngay thời gian thực.
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cattrieu
TÍCH CỰC
2 năm
Router Orbi có phát cả sóng 2.4GHz và 5GHz hết mà, bạn gặp vấn đề gì khi kết nối wifi vậy?
@cattrieu À đúng là vậy lúc đầu mình cứ nghĩ là phải kết nối đúng cái sóng 2.4GHz như những cục Router khác nhưng hàng Orbi xịn thật tự động gộp chung 2 cái sóng đó làm 1 ! Lúc đó mình không biết nên lấy cục Router hãng khác để tách sóng 2.4GHz và kết nối cho Broadlink, sau hồi mày mò thì thử kết nối đại với Orbi cũng được luôn, vì trong tờ hướng dẫn bảo là Broadlink RM4 Mini chỉ hoạt động với sóng 2.4GHz thôi á. HeHe !
cattrieu
TÍCH CỰC
2 năm
@dai_vie199 Cái gộp 1 tên cho cả 2 sóng 2.4GHz và 5GHz của thằng Orbi thật sự là một điểm trừ lớn, vài lúc chỉ muốn kết nối 2.4GHz vì xa router thì lại không thể chọn được đúng 2.4GHz mà thiết bị cứ bị nhảy qua lại giữa 2.4Ghz và 5GHz
Ẩm kế này có làm bằng tóc ko??
Có cái rm3 mà bỏ xó suốt
Nhiều phòng thì phải mua nhiều cái à? nó có khả năng đồng bộ không?
thực tế mà nói là hưu ích nhất trong các thiết bị smarthome mình có 😆
Nous
ĐẠI BÀNG
2 năm
thiết bị hũu ích trong mùa nắng chảy mỡ này =)) cho xin địa chỉ mua hàng với ạ
letronghuu84
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đã dùng rồi và đã thay thế hãng khác.Cái cảm biến thiếu chính xác, trình tự động chạy thiếu ổn định. Chỉ dùng chức năng cơ bản như hẹn giờ, ra lệnh giọng nói, điều khiển bằng đt thì ngon vì giá mềm.
ljonh3art
TÍCH CỰC
2 năm
App broadlink phẩn hồi cực chậm.
Qua xài hệ sinh thái Tuya ok hơn.
oliverleo
ĐẠI BÀNG
2 năm
cái này bạn đã thử điều khiển các thiết bị khác như kiểu quạt chưa ạ? mình đnag alwn tăn ko biết vị trí đắt có cần clear of sight ko ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019