Review USB CAPTURE CARD giá siêu rẻ

iolna
21/6/2022 16:31Phản hồi: 73
Review USB CAPTURE CARD giá siêu rẻ
Đây là review về HDMI Capture to USB của mình.Mình mua nó với giá 128000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về HDMI Capture to USB:


Nhỏ gọn
Vỏ kim loại tản nhiệt khá tốt
Capture MAX: 1920x1080 ở 30fps
Input 4K 60fps (đã test 4K trên PS4 Pro)
Có hỗ trợ âm thanh
Xuất xứ Trung Quốc



image.jpg
Xuất xứ Trung Quốc. Mình đặt hàng trên Shopee nhập mã miễn phí vận chuyển. Đặt hàng 6/6 nhận ngày 11/6

image.jpg
Đầu vào HDMI.

image.jpg
Đầu ra USB.


Những thứ mình thích


 Giá rẻ mà chất lượng gia công sản phẩm rất tốt. Hình ảnh JPEG khá tốt, màu sắc khá chính xác. Độ trễ thấp. Mình có ghi lại 2 đoạn video rồi upload lên YouTube: 1 chất lượng hình ảnh và âm thanh; 1 xem độ trễ (trên PS4 Pro). Nhu cầu không chuyên nghiệp đủ dùng.

Quảng cáo



https://youtube.com/shorts/2fw1EttfSOU?feature=share

- YouTube

Thưởng thức video và nhạc bạn yêu thích, tải nội dung do bạn sáng tạo lên và chia sẻ nội dung đó với gia đình, bạn bè cũng như mọi người trên YouTube.
youtube.com






Những thứ mình không thích


Phần đầu ra USB nối liền với bo mạch mà bản thân cái capture này nó cũng khá dài cùng với dây HDMI được nối vào thì thành ra nó khá nặng => dễ hỏng. Sẽ tốt hơn nếu được thiết kế dạng kéo dài dây cắm USB. Lý do mình tháo ra cũng là vì muốn thay đầu USB thành cái dây USB dài hơn xíu, đỡ phải cắm qua HUB USB.

image.jpg
Nặng, dễ lung lay, tuột. Bạn nào dùng thì để ý kẻo vô tình làm gãy.

Quảng cáo



image.jpg
Mình sử dụng HUB USB tạm. Khi có thời gian thì chế cái dây USB dài hơn cắm cho chắc chắn.


Nên mua hay không?


Với nhu cầu đơn giản: ghi hình + âm thanh, độ nét video không quá cao full HD 1080p, livestream, chơi game độ trễ chấp nhận được và cuối cùng P/P quá tốt để các bạn trải nghiệm thì nếu có nhu cầu, hãy cứ mua các bạn ạ.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iolna
TÍCH CỰC
2 năm
Thêm thông tin về âm thanh khi record là mono nha mộ người.
image.jpg
Mình cũng đang dùng cái cục này để biến con camcorder thành webcam. Đúng là ngoài việc âm thanh chỉ mono và chất lượng khá kém thì hình ảnh đẹp, dùng ổn định trong nhiều giờ đồng hồ liên tục.
image.jpg
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@causelove94 OK bạn. Vậy là có xác nhận cho anh em hay hỏi vụ dùng liên tục nhiều giờ đồng hồ rồi ạ
mrQ_deptrai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@causelove94 xin link shopee 2 bác ơi
@mrQ_deptrai Bác chỉ cần Search USB Capture Card là ra rất nhiều, còn có loại có thêm jack cắm Mic cho ae hay stream hay làm clip hướng dẫn chẳng hạn. Giá từ 400K trở lại cũng có rất nhiều lựa chọn.
balecong
ĐẠI BÀNG
2 năm
cái này dùng để làm gì vậy?
@balecong kết nối máy chơi game với máy tính.
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@JerryKist ủa máy chơi game kết nối với máy tính làm j vậy bác ?
@lapmaihokdc Stream trực tiếp hoặc ghi hình để up lên youtube chẳng hạn
Hay đơn giản hơn nữa là ghi hình các chương trình tivi cũng được
@lapmaihokdc ghi hình, stream game, hoặc thậm chí là ghi lại để edit. Nhưng thường thì streamer họ dùng mấy cái xịn hơn tầm 2-3tr gì đó, còn cái này chỉ là đồ rẻ tiền thôi nên chất lượng chỉ ở mức trung bình. Nhưng có hơn 120k thì cũng đáng để trải nghiệm.
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@lapmaihokdc Mình ko có màn hình nên phải dùng laptop.
ndohoa
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bản 4K thì giá bao nhiêu bác?
@ndohoa 2-3 củ khoai 😁
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@ndohoa Nhu cầu không chuyên + không thường xuyên thì nó thực sự là đắt. Còn nếu dùng hàng ngày thì nó lại rất bình thường.
HHKD
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua ở đâu thé bác dùng tầm 3-4 tiếng liên tục đc ko bác ?
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@HHKD Mình mua trên Shopee. 3-4 tiếng thù mình chưa dùng lâu như vậy nhưng đã từng stream lên Facebook gần 2 tiếng. Nó không quá nóng đâu.
Cũng ngon đó, thấy cái này lâu rồi nhưng rẻ quá nên nghi ngờ ko dám mua. May mà có người làm chuột bạch trước chắc phải mua 1 con 😁
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@JerryKist Màn hình Switch tệ lắm hả bác? Hay là không đủ lớn?
@iolna quá nhỏ, nhiều lúc phải căng mắt ra xem khó chịu, nó chỉ thích hợp khi đi chơi xa mang theo giải trí thôi, ngồi nhà thì chơi màn lớn vẫn tốt hơn.
@JerryKist Nghĩa là bác điều khiển bằng Switch còn mắt thì nhìn màn hình được stream ra từ cái cục đó hả ?
@渡辺稲荷 Bản thân cái switch sinh ra là nó có dock sẵn rồi, dùng để xuất ra màn hình TV, nhưng nhiều lúc con ngủ hoặc TV người khác đang xem thì mình đâu thể xuất ra TV để chơi được nên đành phải dùng cái màn hình phụ (nếu có), còn ko có thì dùng màn hình laptop, mà muốn kết nối switch với laptop thì bắt buộc phải có capture card vì switch ko có chế độ remote play giống các máy PS4/PS5. Với lại switch nó có thể tháo 2 cái joycon ra làm cái controller giống như tay cầm của máy PS vậy thôi, hoặc mua thêm controller ngoài cũng được. Nói chung switch nó đa dạng cách chơi lắm.
Niwky
TÍCH CỰC
2 năm
Dùng 4 tiếng trở lên có bị giật lag không bạn?
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@Niwky Mình chưa dùng quá 2 tiếng/lần. Stream lên Facebook gần 2 tiếng thấy vẫn ok. Vỏ nhôm chỉ ấm ấm và ko có hiện tượng đơ khi dùng. Còn drop hình thì thỉnh thoảng có nhưng ko kéo dài, chỉ trong khoảnh khắc. Video test hình ảnh âm thanh cũng có bị 1 phát đó bạn.
@Niwky Nóng lên sẽ lag và delay khá khó chịu nếu bạn chơi game mà dùng cái này nhìn trực diện vào cái màn hình stream của nó đó.
Niwky
TÍCH CỰC
2 năm
@Trần Minh Thạch Bạn cũng đang dùng con này à?
@Niwky Đã từng dùng bác, hiện con này mình bỏ xó rồi, do không ổn định. Hiện đag dùng con khác giao tiếp USB 3.0 vẫn nằm trong phân khúc giá rẻ nên ko tránh khỏi giật lag nhưng cải thiện hơn con này rất nhiều, bác tìm lại xưa em có đánh giá 1 con là con đang xài cũng trên tinhte đấy.
Niwky
TÍCH CỰC
2 năm
@Trần Minh Thạch Cảm ơn chia sẻ của bạn nhé
Vừa lên shoppe xem thấy có review nói cổng usb này là 2.0 chứ ko phải 3.0
image.jpg
@iolna Đúng rồi, mình từng dùng loại trên bài và bỏ rồi. Đang dùng loại USB 3.0, được 4K luôn chứ 1080p nói gì :v, nhưng mình chưa xuất thử 4K vì Laptop cùi bắp, thông số thì hỗ trợ đấy.
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@Trần Minh Thạch Ngon nhỉ. Bữa giờ mình kiếm mãi không ra nên mua tạm cái này. Giờ có rồi mình cũng chưa có nhu cầu nâng cấp 🤣 để chờ cái của mình hỏng xem sao 🤣
@iolna Loại này mình dùng test Tivi Box hoặc quay clip cho tiện, bài mình viết cũng được tầm 1 năm rồi
@iolna https://tinhte.vn/thread/review-usb-capture-card-gia-re-livestream-bien-laptop-thanh-man-hinh.3423399/
41203497
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ké 1 Capture Card kèm main Z390 Godlike 1tr
@41203497 Có ảnh không gửi zalo em. 0566043219
Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
Độc đáo thật
được lên trang nhất luôn kìa, chúc mừng 😁
hình ảnh_2022-06-22_145546413.png
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@JerryKist Này có gì đâu mà nhất với nhì 🤣 kể mà dùng cái 3-4tr thì nó cũng oách thật 😅
Mí em rẻ rẻ thid thường là không bền. Mau nóng và không ổn định. Nếu nó dùng tốt thì mấy thằng đắt tiền đi ăn xin hết rồi. Nhất là cổng USB type A cắm vô thiết bị 1 lúc thì chân cắm và thiết bị nó no nóng kinh khủng. Tq cái gì nó làm cũng ok hết. Nhưng chất lượng thì tiền nào của đấy. Hàng đắt tiền của TQ vân tốt và có tiếng đấy. Hahahah
@pond1597 tùy món bác à, nếu dùng giữ gìn thì lâu hư lắm, mình có cái hdmi hub hồi mua shopee có 20k cũng sợ mau hư, mà dùng nay 3 năm rồi nó vẫn chưa chịu hư để mua cái khác 🤣
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@pond1597 Để mình dùng thêm xem sao. Chứ chuyên nghiệp và dùng nhiều thì ít ai dùng cái này.
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@JerryKist Đúng kiểu hên xui thật. Nhiều khi mua đồ đắt tiền cứ nghĩ là bền mà lại hỏng kiểu bất đắc kì tử. Còn đồ tính dùng 1-200 lần thì nó lại chinh chiến hàng năm trời 🤣
@iolna Tính ổn định là cái quyết định. Hồi xưa mình làm đầu băng, chạy ad cho khách. Các thiết bị đầu cuối toàn thưa đắt tiền không. Hà tiện mua cũ hay rẻ thì phải trả giá thôi. Mỗi 1 sp làm có khi dựng hình, kỹ xảo rồi chỉnh sửa tới lui....sau đó render và ....nhưng noa dở chứng hay nghỉ chơi coi như tèo. Mất khâch mất uy tín mất luôn chén cơm đấy. Của bền tại người. Dùng nhiều mau hỏng dùng ít thì cũng .....hỏng đồ điện tử mà bạn. Đó là cách đây hơn 30 năm. Hahahahaha
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@pond1597 Thì làm việc chuyên nghiệp phải mua đồ chuyên nghiệp là đúng rồi. Còn hỏng hóc thì hên xui. Vụ đồ rẻ thì nếu nó có bền thì tính năng lại không đủ nhu cầu của mình. Ví dụ trường hợp của mình muốn 1080p60 mà nó chỉ có được 1080p30 mà thôi. Âm thanh thì lại còn Mono nữa. Có tiền thì mình cũng mua đồ xịn mặc dù nhu cầu không thường xuyên
Con này dùng tạm ổn, nhưng vụ dùng liên tục cắm máy 24/24 như mình thì em nó đã hẹo sau tầm 1 tuần, cắm liên tục thì siêu nóng, chắc nóng quá nên hỏng, rút ra nghỉ cho nguội 1 lúc cắm lại dùng đc tầm 5' là báo fail driver usb.
Nên là dùng ít thì ok, còn với nhu cầu sử dụng tần suất nhiều thì ko ăn thua
Thân gửi ae
Cười mặt nồi
@PeterPham0141 dùng nhiều thì mua đồ xịn bác, cái này để chữa cháy thôi.
- Con này mình có 1 cái, ngoại hình tương tự nhưng màu đen, xài 1 lúc khá nóng và dẫn đến hình ảnh bị chậm hơn so với thao tác thực khá nhiều.
- Trước mình cũng có bài đánh giá nhưng loại USB to hơn dùng cáp USB A-A. Thì cải thiện hơn nhiều, nhưng vẫn delay kha khá (ví dụ như thao tác di chuột) sẽ thể hiện rất rõ. => Khá khó chịu nếu một vài bạn muốn dùng con này biến Laptop thành 1 cái Monitor chẳng hạn.
- Phù hợp với nhu cầu làm clip hướng dẫn hoặc ghi lại clip chơi game, vân vân và mây mây.
KaiStone
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình quan trọng độ trễ nên hay dùng GPU thứ 2 để chuyên capture, gần như ko ăn tài nguyên vào CPU hay GPU chính để chơi game. Card nVidia cũng có bộ NVEnc hỗ trợ HEVC nên file ghi ra dung lượng nhỏ hơn nhiều so với H264, và delay thấp hơn x264 CPU.
KaiStone
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Trần Minh Thạch 1 máy bạn lắp 2 card, card dùng để capture nên là 1050+. Sau đó ở OBS bạn chọn GPU từ 0 qua 1. Kiểm tra OBS đang Encode sử dụng GPU nào thì đơn giản bạn mở GPU-Z, xem card nào phần Video Engine Load nó nhảy là ok.

Còn vụ HEVC chỉ hỗ trợ Recording chứ Streaming không hỗ trợ. Tab Recording, phần Type chọn Custom và Video Encoder chọn nvenc_hevc. Ngay dòng dưới Video Encoder Settings ghi thêm "gpu=1" để sử dụng GPU thứ 2. Còn đâu vài Settings cho Encoder như Constant Quality, Constant Bitrate, Variable Birate thì tùy bạn.
x.dung
TÍCH CỰC
2 năm
@KaiStone Dùng igpu của intel làm gpu thứ 2 ok không bác. Nhân encode với decode của igpu intel gen 11-12 rất mạnh
@iolna này là 2 GPU gắn trên 1 máy bạn ơi.
KaiStone
ĐẠI BÀNG
2 năm
@x.dung Được, nhưng mà iGPU của Intel chất lượng encode không ngon bằng NVEnc, và không phải đời nào cũng hỗ trợ HEVC encode mà có thể chỉ hỗ trợ decode thôi. Thêm nữa sẽ ngốn tài nguyên CPU hơn so với sử dụng dGPU đó nha.
mấy loại rẻ tiền màu sắc nó sao ý không ngon lắm. bưa e mua cái 400k mà lưởm bỏ mẹo
quicky
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cũng vừa mua 1 em hơn 200k. Dùng ok nhưng dùng liên tục ko biết trụ dc bao lâu. Chứ con card avermedia mua 3-4 củ j đó cắm trong dùng tẹt 8 năm r chưa hỏng. Vẫn đang dùng để capture video khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày.
image.jpg
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
@quicky Mình thì biết loại này để chống cháy nên cứ cái nào rẻ nhất mình chơi 🤣 hỏng cũng ko tiếc lắm. Để trải nghiệm ok.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019