Tờ tiền giấy 20 và 50 bảng Anh sẽ mất giá trị sau 3 tháng nữa

Rubi Lee
23/6/2022 7:3Phản hồi: 57
Tờ tiền giấy 20 và 50 bảng Anh sẽ mất giá trị sau 3 tháng nữa
Ngân hàng Trung ương Anh cho biết phần tiền giấy mệnh giá £20 và £50 chỉ còn hiệu lực sử dụng hoặc gửi đi cho đến cuối tháng 9 mà thôi. Theo ước tính của ngân hàng, vẫn còn 163 triệu tiền giấy mệnh giá £50 và 314 triệu tiền giấy £20 đang lưu hành hiện nay. Những tờ tiền này đang được thay thế bằng tiền polymer, giống như tờ £5 và £10, có đặc điểm là độ bền cao hơn so với chất liệu tiền giấy. Bên cạnh đó, tiền polymer cũng khó bị làm giả hơn.

bang-anh-8.jpeg

“Phần lớn lượng tiền giấy hiện đã bị thu hồi, đưa ra khỏi lưu thông, nhưng một số lượng đáng kể vẫn còn được dùng. Vì thế, chúng tôi kêu gọi mọi người kiểm tra số tiền sót lại ở nhà.” - Sarah John, trưởng thu ngân của ngân hàng cho biết.

Bắt đầu từ tháng 10, những người có tài khoản ngân hàng ở Anh vẫn có thể gửi tiền giấy vào tài khoản của họ tại Bưu điện, nhưng việc dùng tiền giấy để mua sắm, trao đổi ngoài thị trường thì không được.

Tiền giấy £20 và £50 do ngân hàng Clydesdale, ngân hàng Hoàng gia Scotland và Ngân hàng Scotland phát hành cũng sẽ được thu hồi trong cùng ngày. Trong khi đó, tờ tiền giấy £20 do ngân hàng Ireland, AIB Group, ngân hàng Danske và ngân hàng Ulster ở Bắc Ireland phát hành sẽ bị thu hồi sau ngày 30/9.


bang-anh-2.jpg

Tờ £20 của Ngân hàng Trung ương Anh có in hình của nhà kinh tế học Adam Smith đã được lưu hành từ năm 2007. Thay thế nó là tờ tiền polymer in bức chân dung tự hoạ của nghệ sĩ JMW Turner và một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông là “The Fighting Temeraire”. Cùng với đó, tờ £50 in hình nhà sản xuất Matthew Boulton và James Watt được đưa vào sử dụng vào năm 2011, nhưng hiện đang dần bị thay thế bởi tờ tiền polymer có hình của Alan Turning.

bang-anh-4.jpeg

Alan Turning chính là người góp phần đẩy nhanh nỗ lực của quân Đồng minh trong việc giải mã các thông điệp được gửi bằng máy Enigma của Hải quân Đức. Nhờ đó mà thời gian chiến tranh thế giới thứ hai được rút ngắn và đã cứu sống được nhiều sinh mạng của người dân. Ông đồng thời cũng là người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các máy tính thời kỳ đầu.

Một điểm thú vị nữa là, ông Turing là một người đồng tính và đã bị kết án vì có quan hệ với một người đàn ông khác vào thời điểm đó. Sự xuất hiện của ông trên tờ tiền £ 50 đã nhận được sự hoan nghênh của một lượng lớn cộng đồng LGBT+ trong nước.

Theo BBC
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sưu tầm thôi 😁
Lại vẻ vời để chấm mút các dự án.
spy179
TÍCH CỰC
2 năm
@Team B chấm mút ?
ntherol
TÍCH CỰC
2 năm
@Team B Đá xéo quá khủng khiếp
Ở nước ngoài những người có cống hiến cho đất nước/nhân loại đều có thể được in lên đồng tiền
@SoulEvil Đi đâu cũng gặp, nhìn riết chán.
Cười vô mặt
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@nhqdat một thời gian là bao lâu bác :D, khi nói đến khoản tgian nhất định ng ta sẽ có deadline mà, ah, chắc dead-line :v
@Jackie Lee 1981 Tính ra Vn chỉ có mỗi mình Bác cống hiến. Nhỉ???
tmv0902
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dollarssssss 4000 năm văn hiến vứt mợ rồi bạn ơi có bác đời lãnh đạo ấm no
spy179
TÍCH CỰC
2 năm
ko lưu thông nhưng vẫn có giá sưu tầm
CpT
TÍCH CỰC
2 năm
Vậy là 3 tháng nữa mấy tờ này lên giá rồi. Ra tiệm vàng đổi thôi
@CpT Lên giá vào mắt, đời càng xưa, giá càng thấp. Mấy tờ 50 bảng này series 1994 này còn trước cả loại sắp hủy. Bạn mua, mình bán cho thấp hơn tỷ giá.
FB_IMG_1655978883514.jpg
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@CpT tốt nhất là 3 tháng nữa hãy mua bác ah 😁, khi đó nó ko còn giá trị lưu hành => ko còn giá trị thực, mà ảo thì chưa đủ năm để ảo :D
CpT
TÍCH CỰC
2 năm
@alexnam Nói vậy thôi chứ ko còn giá trị đem ra bank nó đổi tờ mới cho mà xài. Ko như ngân hàng VN đâu, chục năm trước mình rút phải tiền rách rút từ ATM của nó ra đem vô đổi nó còn ko chịu :D. Sang nước ngta, tiền rách đem vô bank đổi cho tờ khác.
@CpT Đưa lên NFT bán giá triệu bảng hâhhaa ngon lành 😆😆😆
VN cũng nên đa dạng hoá danh nhân trên tờ tiền.
@FlewOverTheCuckoo'sNest Nà ní :v
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@airwalker bác nói đúng mà ko đúng :v, sống thì ko nên đưa vào, chứ mất rồi công tội người đời biết hết sẽ dễ hơn, như bác Giáp chẳng hạn quá OK, còn LD thì miễn nha :|
@alexnam Haha mình cũng chưa nghĩ vấn đề đó, hero hay killer cách nhau mong manh lắm. Theo mình nên đưa các nhân vật lịch sử thời xưa, chứ còn mấy ông CS gây tranh cãi lắm.
NewAngle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker tư tưởng này không được rồi á ^.^
Shop mình nhận mua lại tiền giấy bảng anh đời cũ, tiền Scotland. Bắc ireland .... Nhé. Liên hệ: Tuấn Anh - 0976061586
FB_IMG_1655978883514.jpg
donganh444
TÍCH CỰC
2 năm
Là một cử nhân ngành quản trị kinh doanh, quan điểm của tôi là tôi ghét ông Adam Smith 😆
Xh nên quay lại thời ông Turing
lên ít ảnh tiền giấy tiền xu cho mấy anh em "siêu tầm"chiêm ngưỡng.
anh minh hoa tin quang cao.jpg
Chắc đi kiếm ít tờ sưu tầm, ai bán rẻ không hén, sắp mất giá trị rồi mọi người ơi, thanh lý đi =)))
Hoàng LUT
TÍCH CỰC
2 năm
Không phải mất giá trị. Giá trị thì vẫn là £20 và £50 nếu gửi vào bưu điện. Bưu điện ở bên Anh này có nhận gửi và rút tiền. Nếu sau tháng 10, thì tiền giấy không thể xài để mua sắm được, nhưng giá trị vẫn như cũ. Đưa đến bưu điện thì họ nhận lại và chuyển đúng số tiền đó vào tài khoản ngân hàng. Sau đó muốn rút tiền thì cứ ra ATM rút.
https://www.bankofengland.co.uk/banknotes/20-pound-note

Withdrawn banknotes

See all the banknotes that the Bank of England and HM Treasury have issued and then withdrawn, going back to 1694.
bankofengland.co.uk
@Hoàng LUT Cảm ơn Bác Trùm Coin
@Hoàng LUT Xử lý văn minh và chuẩn chỉ phết
Mới đọc tiêu đề tưởng chuyển dần sang sài tiền mạng như Trung Quốc chứ, ai dè đổi sang polymer
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
Chết tui hơm, sưu tầm bảng Anh - mỗi mệnh giá 1 tờ, còn tiền xu 1 bảng ở nhà cũng quá trời !!! Ra quầy đổi ngoại tệ 59_Đồng Khởi thì chỉ thu mua tờ 20,50£ mà thôi ! Ahuhu ... 1 đống tiền bảng Anh sắp thành giấy vụn !!! Đệch .... tụi Anh Quốc chơi đểu quá !!!
Mà cái tờ tiền giấy của nó cũng phức tạp mà, có sợi chỉ luồn lên luồn xuống cơ mà ; lúc mới phát hành thì quảng cáo chống giả tuyệt vời ( làm nhiều nước cũng bắt chước theo ) - giờ thì kêu polymer mới OK hơn !!! Chắc lại bị thằng sản xuất polymer dụ khị rồi !!! Nghĩ đến đống bảng Anh của mình sắp thành giấy vụn mà cay quá !!! Không lẽ phải tốn tiền đi du lịch Anh để xài mớ tiền giấy, tiền xu này ??!! ahuhu Thời thế thay đổi biết đâu mà lần trời !!??
spy179
TÍCH CỰC
2 năm
@vinhan73 bác sưu tầm mà nó mất giá thì mới đáng sưu tầm chứ
@vinhan73 Việc các nước đổi tiền để nâng cấp Bảo An là chuyện tất yếu. Chẳng có Bảo An nào là mãi mãi cả vì công nghệ làm giả sẽ ngày càng tinh vi để bắt kịp. Nên ai sưu tầm tiền thì xác định tư tưởng sau này bán đi chỉ có lỗ thôi. Nếu bạn cần thanh lý tiền giấy Tiền xu bảng anh thì có thể liên hệ với mình. Mình sẵn sàng mua lại hết nhé, những xác định là sẽ bị chiết khấu nhiều. Zalo: 0976061586 - mình ở Hà Nội.
bussiness card (dia chi moi).png
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
@fioh_tuananh Nhân đúng tỷ giá ngân hàng không bạn ơi ?
@vinhan73 Đến ngân hàng lớn như Vietcombank còn không dám đổi thì bán bằng tỷ giá ai dám mua bạn ơi ? Bán bạn phải xác định mất ít nhất 50% tỷ giá
Nhớ mấy đồng tiền xu của VN, hồi đó đang học cấp 1 cả bọn toàn đục lỗ làm dây chuyền đeo🤣
Tiền GBP thì tờ 50 bảng là mệnh giá lớn nhất, ngày xưa ra Money Exchange hỏi mua lần đầu tiên bảo sao chị ko đưa em tờ 100 Bảng họ cười ồ lên. Haha
@Tweener Lob Scotland và bắc ireland có tờ 100 Bảng và mã ngoại tệ cũng là GBP
@fioh_tuananh Cái bạn nói ở VN k phổ biến rồi, cứ ra money exchange nói mua GBP là họ bán Bảng Anh thôi.
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
@Tweener Lob Mình hồi đó cũng vậy, ra mua bảng anh cho gấu đi học ==>họ đưa cho 1 xấp 20 bảng và 50 bảng, mình trả lại- đòi đưa tờ mệnh giá 100 bảng cơ ! Cho nhẹ, mỏng ví ấy mà !!! Lại 1 phen quê mặt. Sau này gấu kể ở bên Anh mà cầm tờ 50 bảng là họ nghi ngờ .... tiền đâu mà nhiều vậy ??!!! Mà trong khi đó vật giá bên Anh mắc như quỷ, tháng tốn cả 5, 6 trăm bảng !! Lạ thiệt !!!
@vinhan73 Do văn hóa tiêu dùng bên họ là cashless mà, chỉ dân Asia mới dùng Cash nhiều thôi. Hehe
botgao
ĐẠI BÀNG
2 năm
sao lại nói mất giá trị, tiền giấy sẽ ko lưu hành nữa, và thay thế bằng tiền polyme có giá trị tương đương, đem tiền giấy ra đổi tiền polyme thôi
@botgao Mod tào lao mà
@botgao Còn khướt. Mỗi ngân hàng đều có quy định về 1 thời hạn đổi tiền nhất định, chứ không phải để mấy chục năm rồi ra ngân hàng ăn vạ đòi đổi tiền mới. Pháp khi dùng euro, họ chỉ cho dân 10 năm để đổi từ Franc sang Euro, hết thời hạn đó thì thành giấy lộn, thụy sĩ cũng thế, bạn mang tờ 1000 franc năm 196x ra ngân hàng thụy sĩ xem họ có đổi cho sang series 201x không ?
Vậy thì sẽ thành "tiền cổ"
Thui sưu tập mốt bán hihihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019