Nhiều công ty công nghệ lớn lên kế hoạch hợp tác để phát triển tiêu chuẩn cho metaverse

Hassler
23/6/2022 10:35Phản hồi: 26
Nhiều công ty công nghệ lớn lên kế hoạch hợp tác để phát triển tiêu chuẩn cho metaverse
Một loạt các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã tập trung lại dưới cái tên Metaverse Standards Forum để phát triển các tiêu chuẩn chung cần thiết nhất nhằm có thể triển khai metaverse trong thời gian tới. Những thành viên sáng lập ra diễn đàn này có rất nhiều công ty siêu khủng như Meta, Microsoft, Huawei, NVIDIA, Qualcomm, Sony Interactive Entertainment, Epic Games, UnityAdobe.

Có 2 cái tên thiếu trong nhóm chủ chốt này, đó là Apple và Google. Ngoài ra cũng không thấy Niantic, Roblox đâu. Theo các thông tin trong thời gian qua thì Apple đang phát triển hệ thống VR hoặc AR, khi thiết bị này hoàn thành quá trình phát triển thì Apple được kì vọng sẽ trở thành người đi đầu trong thế giới metaverse. Với Google, hay Alphabet, thì cũng có tin đồn họ đang phát triển hệ thống AR có tên Project Iris. Với Niantic, nhà phát triển game Pokemon Go hay Roblox thì chưa rõ tại sao chưa tham gia.

Tuy nhiên diễn đàn này miễn phí và mở cửa cho tất cả các tổ chức công ty nên có thể vào thời điểm này chưa tham gia thì vẫn có thể đăng ký sau này. Với những dạng hợp tác kiểu này thì càng đông càng vui, nhất là khi đã có những công ty lớn tham gia thì khả năng mọi việc sẽ xuôi chèo mát mái để các bên cùng nhau hỗ trợ nhau phát triển metaverse. Dự kiến cuộc họp đầu tiên của các bên sẽ bắt đầu trong tháng 7 sắp tới.

Tham khảo Engadget
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chết thật. Hóa ra Mod cũng là 1 vozer trà trộn vào đây. Hẳn là 2 cái tên cơ đấy.

Có 2 cái tên thiếu trong nhóm chủ chốt này, đó là Apple và Google, Niantic, Roblox.

Vì trong bài đã có đại đế nên bổ sung mấy cái cho thấy sự chuẩn bị để đú trend metaverse. Cái này đã đc chính CEO xác nhận trong hội nghị nhà đầu tư vừa rồi (đọc mấy báo jav mới thấy nói nhiều), mới đây có thêm cả phỏng vấn nữa.

- Về mặt cấu trúc doanh nghiệp, đại đế là cty giải trí toàn diện với 4 cái game, pictures, music và anime. Vậy nên khi metaverse nở rộ thì đó là 1 cơ hội tốt để mấy cái này ăn theo.

- Về nền tảng công nghệ, sau mấy chục năm thì có thể đóng góp cho sự phát triển của xu hướng metaverse qua nhiều cái, như là công nghệ kết xuất đồ họa vi tính theo thời gian thực; VR/AR (sản phẩm phần cứng PlayStation VR, màn hình micro OLED, cảm biến theo dõi cử chỉ và theo dõi mắt, âm thanh 3D như 360 RA),...

- 1 số hoạt động đầu tư đã thực hiện nhằm hướng tới metaverse:
+ Đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Epic, mấy trăm củ khoai tây vào Roblox. Từ đó tổ chức các virtual concert trong thế giới game cho artist gà nhà như Travis Scott, Kenshi Yonezu, Lil Nas X,...
+ Mua lại Bungie để phát triển GaaS, dự kiến sẽ ra 10 cái game theo mô hình live service, ví dụ các tin đồn về TLOU bản thế giới mở rộng hay 1 new IP của Naughty Dog,... 10 cái cho tới 2025.
+ Khi ra mắt PS VR2 cùng 20 game VR, chắc sẽ nói nhiều hơn về metaverse.
+ Phát hành NFT hay Web3 cho các artist bên Music.
+ Phát triển dự án VEE gồm 50 Vtuber, hiện đã debut gen 1 gồm 5 waifu.
+ Hợp tác với Man City để xây dựng 1 svđ trong thế giới ảo.
+ Gần đây ra mắt dòng tai nghe LinkBuds, hợp tác vs Microsoft và Niantic để hỗ trợ công nghệ âm thanh khi tham gia thế giới ảo hay chơi game AR được tốt hơn. Cái này trong video quảng cáo có giới thiệu.
+ Trong 4 năm qua đã đầu tư hơn 1,000 tỷ Yên để mở rộng và phát triển kho IP và các dịch vụ DTC, nhằm hướng đến mục tiêu tiếp cận 1 tỷ người dùng toàn cầu. Metaverse sẽ là 1 phương thức giúp hoàn thành mục tiêu này.
IR 2022 46.jpeg
IR 2022 10.png
@AmbitiousMan Lúc đầu nói 2 ông kia, sau add thêm Niantic với Roblox mà quên ko sửa. Đã sửa rồi nhé 😃
netresource
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AmbitiousMan Bình luận này con chi tiết hơn bài viết
Cười vô mặt
dual1
CAO CẤP
2 năm
@AmbitiousMan quả thật thiếu apple thì thật đáng tiếc, có epic mà lại thiếu apple ư
Hun cái nè
làm gì làm rùi cũng dính tới NFT thôi 😁
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
2 năm
@choigiky Cái trò nhảm nhí Meta với NTF rồi cũng lụi sớm thôi. Toàn lũ lừa đảo.
@Mr_Khuyen sợ là còn lâu, ai cũng nghỉ mình đủ nhanh tay lướt sóng
@nospecial hên xui thôi, người nhanh tay gọi là cơ hội, người đi sau thì ăn up bô
ricky0090
TÍCH CỰC
2 năm
có ai giải thích ngắn gọn nhưng đầy đủ dễ hiểu cho tôi biết metaverse là cái j ko. Cứ rộn ràng vài tháng gần đây mà nhác chưa hiểu nó là cái j.
@ricky0090 thế giới ảo chăng, làm việc, chơi bời mua sắm trên đó, tiền trả bằng coin. Kiểu phim ready play one
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
2 năm
@ricky0090 NÓ là đa cấp biến tướng bạn ơi. Đừng dính vào.
@ricky0090 bác xem phim này: ready player one, nó là phim nói và giải thích dễ nhất về metaverse.
Đại khái thế giới trong phim hậu tận thế, loài người ko thể cải tạo dc tự nhiên nên họ đốt thời gian bằng online thế giới ảo trên mạng, và tất nhiên làm dc đủ mọi trò trên đó, từ kiếm tiền cho tới .... bỏ tù phạm nhân. Và thế giới ảo đó mô tả chính xác nhất về metaverse.
Đấu_trường_ảo_2018.jpg
@Mr_Khuyen bị lừa hết bao nhiêu tiền rồi kkkkk
Cười vô mặt
@ricky0090 Đa vũ trụ thế giới ảo, à coi thử phim này đi sẽ hiểu đơn giản hơn : https://www.dvdsreleasedates.com/posters/800/R/Ready-Player-One-2018-movie-poster.jpg
tugiacngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dự kiến sẽ là quả bom xịt lớn nhất thế kỷ 21. Tiêu tốn hàng tỷ $ nhưng ko kéo đc ng dùng.
@tugiacngo tui cũng thấy vậy vì như VR hay AR mấy hãng cũng pr ì xèo nhưng thực tế người xài rất ít. chủ yếu người ta cần ra ngoài khoe nhau quần áo đt gặp nhau này nọ chứ vào đó ngắm người ảo xấu òm. mua sắm ra ngoài sờ mặc thử về còn chưa hài lòng nói chi mua ảo sản phẩm trên đó có khóc.
ipconfig
ĐẠI BÀNG
2 năm
Rồi ai cũng kè kè cái kính thực tế ảo cả ngày à. Ăn uống ngủ ị cũng ảo luôn =))
@ipconfig Thấy buồn buồn xong kiếm WC trong metaverse, xả xong cái thì bị điện giật chết 😆)
Trong tất cả công ty hiện tại chỉ mỗi Mircrosoft đủ tiền và kinh nghiệm cũng như nhân lực để làm trùm cuối metaverse thôi. Vấn đề là Mircrosoft có chịu làm Metaverse hay không.
@Masterbee Cùng suy nghĩ, xbox cloud đang rất tiềm năng và nó có lộ trình đi rõ ràng. Tập KH được chạm đầu tiên chắc chắn phải là cộng đồng gamer đến từ MS & Sony nên không thể thiếu 2 ông này.
@noctunalguy Để chống đỡ đội quân Hacker Metaverse phải có tay to lập trình. Chứ mấy hãng kia chỉ đơn thuần là làm game thôi. Làm ra sản phẩm tốt cỡ nào mà không chống hack game nổi thì cũng phá sản dự án sớm :3!
Darius Ng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Masterbee Thấy có tin Mic đang hợp tác làm VR với SS. Chắc cũng sẽ tham gia mảng này thôi.
Cũng chuẩn bị thôi nhưng chuwasc đã đi đến đâu. Lại nhớ đến thời của Second life đâu đó chục năm về trước
batieCA
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mà chủ thể quản lý Metaverse này hiện là đơn vị nào vậy ad? thấy nói mấy nay rất nhiều như Facebook cũng có, Microsoft cũng có. Metaverse của các hãng có liên thông với nhau k hay mỗi hãng 1 server??? mình chưa rõ lắm?
trên 10 năm nữa hẵn quay lại ae
Nhưng mà ko có Apple

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019