05 DẤU HIỆU CẢNH BÁO UNG THƯ SỚM

huongmimimosa
27/6/2022 9:49Phản hồi: 1
05 DẤU HIỆU CẢNH BÁO UNG THƯ SỚM

Bệnh ung thư có thể nhiều biểu hiện đa dạng, đôi khi cũng mơ hồ, không đặc hiệu, dễ bị bỏ sót và nhầm lẫn với các tình trạng sức khỏe thông thường khác.

5 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư, bạn nên chú ý:

1. MỆT MỎI: Mệt mỏi nhiều ngày mà không thể cải thiện ngay cả khi nghỉ ngơi có thể là triệu chứng quan trọng cảnh báo các tế bào ác tính đang phát triển.

2. GIẢM CÂN KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN: Một trong những biểu hiện của ung thư sớm là giảm cân đột ngột dù bạn vẫn ăn uống đầy đủ.

3. XUẤT HIỆN CÁC CƠN ĐAU: Nếu cơn đau kéo dài, không thuyên giảm và không rõ nguyên nhân, bạn cần sớm thăm khám, tầm soát ung thư.

4. THAY ĐỔI TRÊN DA: Vàng da, vàng mắt hoặc đầu ngón tay là triệu chứng cho thấy cơ thể bạn đang nhiễm trùng. Những thay đổi về nốt ruồi như chúng lớn hơn, biến đổi màu sắc, không đối xứng cũng cảnh báo cơ thể bạn có vấn đề.

5. SỐT: Sốt do ung thư gây ra chủ yếu xuất hiện ban đêm đi kèm đổ mồ hôi mà cơ thể không có dấu hiệu viêm, nhiễm trùng. Các cơn sốt của bệnh nhân ung thư thường xuất nhiều nhiều lần trong ngày, sốt và cắt cơn liên tục.

(Theo: Ths, BS Trần Đức Cảnh - khoa Nội soi thăm dò chức năng, Bệnh viện K)

Tổng hợp: HDPHARMA.VN
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mọi người nên chú ý theo dõi cơ thể nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019