Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ảnh thế giới tuần qua: Cựu thủ tướng Nhật bị ám sát, Thủ tướng Anh từ chức, Ngày Độc Lập ở Mỹ

Nam Air
1/7/2022 9:0Phản hồi: 45
Ảnh thế giới tuần qua: Cựu thủ tướng Nhật bị ám sát, Thủ tướng Anh từ chức, Ngày Độc Lập ở Mỹ
Mời anh em cùng xem loạt ảnh những sự kiện đã xảy ra trên thế giới trong tuần qua:

Cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị ám sát.
Vụ việc xảy ra khi ông Abe đang phát biểu trên đường phố ở thành phố Nara sáng 8/7 giờ địa phương (9h30 giờ Việt Nam). Ông vận động cho thành viên Đảng Dân chủ tự do Kentaro Asah, 46 tuổi. Hình của ông Abe được dùng làm bìa cho ấn bản mới nhất của tạp chí Time.
FB_IMG_1657331972740.jpg

Mohammad Hasan Narejo, nhà lai tạo gia súc đang khoe đôi tai siêu dài của 1 chú dê con được anh đặt tên là Simba, thành quả trong công việc của anh. Ảnh chụp ngày 6/7 ở Karachi, Pakistan.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (1).jpg

Tay đua Wout Van Aert của đội Jumbo-Visma về nhất vào ngày 5/7 ở chặng 4, giải Tour de France 2022, đây là lần chiến thắng đầu tiên của anh ở giải đua xe đạp lớn nhất hành tinh này.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (2).jpg

Hàng ngàn cái lồng đèn giấy được thắp sáng và xếp đặt theo hình của dải ngân hà Milky Way, được trưng bày ở lễ hội Ngôi Sao (Star Festival), tổ chức ở đền Zojoji, Tokyo, Nhật Bản vào ngày 7/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (3).jpg

Pháo hoa được thắp sáng đêm 4/7 ở thành phố New York, kỉ niệm Ngày Độc Lập của Mỹ.
[​IMG]

Cũng trong ngày 4/7, thêm 1 vụ xả súng đã xảy ra ở công viên Highland Park ở tiểu bang Illinois, kẻ tình nghi là Robert Crimo III đã bị bắt, được biết nghi phạm bị công tố viên cáo buộc 7 tội danh cố ý giết người (giết người có chủ đích).
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (5).jpg

Ảnh chụp lễ hội pháo hoa được bắn ở Sông East River (New York), mừng Ngày Độc Lập 4/7 của Mỹ, góc chụp là từ phía tòa nhà Summit One Vanderbilt, giữa khung hình là tòa nhà Chrysler Building, tháp màu xanh phía bên phải là ảnh phản chiếu của Empire State Building.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (6).jpg

Một tác phẩm trong bộ sưu tập Thu Đông 2022 mang tên Haute Couture của nhà thiết kế Schiaparelli, được trình diễn ở Paris đêm 4/7.

Quảng cáo


Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (7).jpg

Đêm nhạc Sensation được tổ chức ở sân vận động Johan Cruijff đêm 2/7 ở Amsterdam, Hà Lan. Trang phục tham dự của khán giả là màu trắng.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (8).jpg

Mưa lớn vì cơn bão nhiệt đới Bonnie đã làm ngập nặng đường sá ở San Salvador, El Salvador, ảnh chụp ngày 2/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (9).jpg

1 con rùa tai đỏ ở công viên trung tâm New York, ảnh chụp ngày 3/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (10).jpg

1 cái lá vàng rơi trên sàn gỗ, ảnh chụp ngày 3/7 ở Atlanta, thành phố thủ phủ của tiểu bang Georgia, Mỹ, sau 1 trận mưa rất lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Nếu anh em có xem The Walking Dead thì sẽ biết Atlanta là nơi sinh sống của nhân vật chính Rick Grimes.

Quảng cáo


Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (11).jpg

1 vđv đô vật đang làm mát cơ thể, anh đang thi đấu giải vô địch đấu vật Historic Kirkpinar Oil Wrestling tổ chức ở Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 2/7. Giải đấu này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (12).jpg

Hoàng hôn ở thành phố Kansas, thành phố lớn nhất của tiểu bang Missouri, ảnh chụp chiều ngày 4/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (13).jpg

Valeria Mariaud, vũ công người Mexico đang tổng duyệt bài múa Don Quixote (Đông Ki Xốt), ở hội trường sân khấu ballet quốc gia Cuba ở thủ đô Havana. Ảnh chụp ngày 6/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (14).jpg

Cộng đồng LGBT ở Bogotá, Colombia, ăn mừng Pride Parade, hoạt động thường niên của họ, năm nay là lần thứ 23 lễ hội này được tổ chức ở nước này.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (15).jpg

Người bảo vệ tháp London, gọi là Beefeater, đứng giữa vườn hoa được trồng trong khuôn viên của tháp. Để mừng Lễ Bạch Kim của nữ hoàng, hơn 20 triệu hạt giống các loài hoa dại đã được trồng để tạo cảnh sắc suốt mùa hè cho vườn hoa. Ảnh chụp ngày 4/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (16).jpg

Sam Scarcello, người phản đối dự luật chống phá thai, tắm mình bằng phẩm màu đỏ phía trước tòa án tối cao ở D.C vào ngày 4/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (17).jpg

Vị linh mục đang làm phép ban phước cho dòng nước sông, trước khi những người hành hương đổ về nơi này để bơi quanh cây thánh giá, một hoạt động hành hương thường niên được tổ chức ở hồ Dymskoye, nước Nga. Ảnh chụp ngày 7/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (18).jpg

Tháp đồng hồ trung tâm nằm trong nhà thờ Hồi giáo ở thánh địa Mecca, vùng đất linh thiêng nhất của người Hồi giáo. Ảnh chụp ngày 6/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (19).jpg

Người dân Albania đổ về thủ đô Tirana, dùng ánh sáng đèn flash của điện thoại, giơ tay lên trời để bày tỏ yêu cầu chính phủ từ chức vì để tình trạng lạm phát và đói nghèo liên tục xảy ra. Ảnh chụp tối 7/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (20).jpg

Tiger Woods vừa đánh xong gậy thứ 2 ở lỗ golf số 9, ngày đầu tiên của giải JP McManus Pro-Am, tổ chức ở sân Adare Manor ở Limerick, Ireland vào ngày 4/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (21).jpg

Người dân ở Pamplona, Tây Ban Nha tham gia lễ hội bò tót rượt (San Fermin Running of the Bulls), tổ chức ngày 6/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (22).jpg

Giải chạy bộ bằng giày cao gót, được tổ chức để mừng Pride Parade của cộng đồng LGBT ở Madrid, Tây Ban Nha ngày 7/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (23).jpg

2 vợ chồng cùng với con chó cưng, đang lái xe động cơ hơi nước, họ đang tham gia triển lãm động cơ hơi nước và xe đua cổ điển, tổ chức ở Helmsley, Anh vào ngày 2/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (24).jpg

Joey Chesnut (trái) và Miki Sudo (phải) giành chiến thắng Nathan's Famous - giải ăn hot-dog được tổ chức vào ngày 4/7 ở đảo Coney, New York. Joey ăn được 63 cái và Miki ăn được 40 cái.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (25).jpg

Phóng viên chiến trường của quân đội Ukraine đang tác nghiệp trên một cánh đồng lúa mì. Ảnh chụp ngày 1/7 ở Donetsk.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (26).jpg

Người dân trong vùng ở Donetsk, Ukraine đứng nhìn khói lửa bốc lên sau 1 trận pháo kích vào ngày 7/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (27).jpg

Hàng tuần, nghĩa trang Krasnopilske ở Dnipro, Ukraine sẽ tổ chức tang lễ tập thể cho các binh sĩ Ukraine tử trận. Tang lễ hôm 1/7 được cử hành cho 13 binh sĩ.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (28).jpg

Người theo đạo Hindu ở Bangladesh đang thả đèn dầu trên sông Buriganga, đêm 5/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (29).jpg

Hơn 500 “cần thủ” tham dự cuộc thi câu cá Brotola Fishing Contest được tổ chức ở bờ biển Las Toscas, Uruguay vào ngày 3/7.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (30).jpg

Bộ xương cao 3,05 mét có giá trị ước tính 5 - 8 triệu USD của 1 con khủng long Gorgosaurus, vừa được hãng bán đấu giá Sotheby's công bố ngày 5/7 ở New York.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (31).jpg

Tay đua Zhou Guanyu của đội Alfa Romeo gặp tai nạn khi xe của anh va chạm với xe của tay đua George Russell (đội Mercedes), giải F1 diễn ra ngày 3/7 ở đường đua Silverstone. Khung halo đã 1 lần nữa xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ cứu mạng tay đua khi tai nạn xảy ra.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (32).jpg

Một thiếu niên được các bạn tung hứng lên trời trong ngày khai mạc lễ hội San Fermin, tổ chức ngày 6/7 ở Pamplona, TBN.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (33).jpg

Ngày 7/7, tại Nhà Trắng, Simone Biles, vđv Olympic thể dục dụng cụ, được TT Mỹ Joe Biden trao huy chương Tự do của Tổng thống Mỹ (Presidential Medal of Freedom), giải thưởng dân sự cao quý nhất mà 1 người dân Mỹ có thể được nhà nước trao tặng. Cùng với Simone là 16 người khác cũng được trao tặng huy chương này, trong đó có Steve Jobs (cố CEO của Apple), diễn viên Denzel Washington, nữ cầu thủ Megan Rapinoe vv.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (34).jpg

Thủ tướng Anh Boris Johnson đọc diễn văn từ chức lãnh đạo của Đảng Bảo Thủ, tại Dinh thủ tướng (số 10 đường Downing, London) vào ngày 7/7. Ông chính thức tuyên bố từ chức vào ngày 7/7, trong khi trước đó 1 ngày vẫn chưa bày tỏ ý định này, tuy nhiên ông cho biết vẫn sẽ giữ quyền thủ tướng cho đến khi Đảng Bảo Thủ bầu chọn ra được tân thủ tướng kế nhiệm.
Tinhte-anh-the-gioi-tuan-qua (35).jpg

Theo TheAtlantic
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngôn ngữ tiếng Việt thời nay thật lạ, con mèo con chó thì ghi là chiếc mèo chiếc chó, còn chiếc lá thì lại ghi là cái lá.?
ao.jpg
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
@Lục Gia ngôn ngữ của băng búa liềm
vn_soft
CAO CẤP
2 năm
@Lục Gia Có gì khác giữa cái vá chiếc?
vinh salem
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vn_soft "chiếc" mang màu sắc văn học hơn, "cái" thường dùng trong văn nói, đặc biệt ở miền bắc
@vn_soft khác ở chỗ hơn 30 năm lần đầu tiên t nghe có ng kêu cái lá từ sách vở báo chí tới nghệ thuật thơ văn phim ảnh đều ko có từ này
vn_soft
CAO CẤP
2 năm
@Lục Gia Phí 30 năm
https://vi.wiktionary.org/wiki/cái#Tiếng_Việt
Hoá ra Nhật Bản cũng không hề yên bình như lời kể.
@B1tches keep reporing but can't stop Tào lao ngụy biện. Bạn cầm mã tấu, tôi cầm ghế, chắc gì bạn đã thắng tôi?? Dao, mã tấu, ô tô ... ko thể đứng từ xa 30-40m mà giết người như súng được. Bạn đã thấy thằng lái xe nào trốn trên nóc nhà mà giết người bằng xe được chưa? Súng nó là 1 loại vũ khí đặc biệt có khả năng sát thương lớn và dễ dàng, vì thế nhiều quốc gia tiên tiến và dân chủ cũng cấm mua bán súng. Lấy cái lý do bảo vệ tài sản ngớ ngẩn =)) nhà nước, công an, cảnh sát đâu ko đi bảo vệ dân mà lại để dân tự bảo vệ à? Lại còn bảo vệ đất nước =)) giặc đến nhà thì chạy cong đít, mấy chục cảnh sát đek dám nhảy vào trấn áp 1 thằng tội phạm để nó giết hàng chục học sinh mà gọi là bảo vệ.
@sskkb 1) bạn là công dân nước cộng sản thì ko nên bình luận về nước cộng hòa.

2) Mỹ có tu chính án thứ 2 vì nguồn gốc của Mỹ là tách ra từ Anh và Anh ngày xưa cũng trở thành độc tài nên Mỹ nó mới tách và mấy ông nội như Thomas Jefferson mới nghĩ đm ko có súng thì giờ này nghèo cmnr. Mỹ hiện tại năm 2022 vẫn là quốc gia tiên tiến nhất thế giới đó bạn và họ vẫn cho sở hữu súng. Bạn thấy Mỹ nguy hiểm thì cứ qua mấy nước như TQ hay hàn quốc mà ở. Tất nhiên là sẽ có lạm quyền nhưng ko thể vì một vài người chết mà tước đi quyền hiến định của những người khác được.
Bên VN có mấy thằng container hay xe ben hay xe hơi uống rượu xỉn rồi tông vào người ta đó, bạn nghĩ có nên cấm những loại phương tiện này không? Cấm luôn xe máy luôn bảo đảm ko có người chết vì tai nạn giao thông ở VN.

Mời bạn đọc số liệu năm 2021 về mass shootings và số người chết thực sự ở Mỹ do xả súng
https://www.fbi.gov/file-repository/active-shooter-incidents-in-the-us-2021-052422.pdf/view

3) Luật pháp Mỹ chưa từng cho phép bạn mua súng để giết người. Như mình nói ở trên là cho mua súng để bảo vệ bản thân + tài sản + đất nước + chống chính phủ khi họ trở thành độc tài.

Mời bạn đọc tu chính án số 2:
well regulated Militia, being necessary to the security of a free State, the right of the
people to keep and bear Arms, shall not be infringed

Mời bạn đọc Hiến pháp của tiểu bang Texas điều 23.
https://statutes.capitol.texas.gov/Docs/CN/htm/CN.1.htm
THE TEXAS CONSTITUTION ARTICLE 1. BILL OF RIGHTS
statutes.capitol.texas.gov


Vấn đề giặc đến chạy hay ở là quyền của người dân và họ có quyền chọn cầm súng lên để bảo vệ đất nước hoặc tiểu bang hoặc địa phương nơi họ sống hoặc chạy nạn.


Bạn nói ở trên đứng cách 30-40m bắn người ta, ko dễ như bạn nói đâu =)) Mình chỉ cần bạn đứng cách cái thùng phi 10m và đưa cho bạn khẩu handgun rồi kêu bạn xả 15 viên vô đó trong vòng 30 giây, vị chi là 2 giây/ 1 viên xem bạn có bắn trúng được hết 15 viên không mà ở đó 30-40m. 30-40m là phải có tập luyện và xài rifle, giá ko rẻ và khó conceal khi đi ra public, bạn chưa cầm súng lên bắn người ta thì ngta bắn bạn chết trước rồi. Trừ khi bạn vào mấy khi gun-free zone =))


Như bạn nói nhà nước công an ở đâu mà ko bảo vệ, mời bạn đọc báo cáo của Bureau of Justice Statistics. Mặc dù là số liệu năm 2008 nhưng năm 2022 vẫn chưa thay đổi nhiều đâu bạn và giờ đám dâm chủ đòi cắt ngân sách cảnh sát nữa.

https://bjs.ojp.gov/sites/g/files/xyckuh236/files/media/document/cv08107.pdf

Như bạn thấy thì chưa tới 30% số cuộc gọi 911 (khẩn cấp thì mới gọi 911) được phản hòi dưới 5 phút còn lại là trên 5 phút hoặc 11 phút. Nghĩa là nếu có thằng trộm đột nhập vô nhà bạn với con dao thái lan thì 70% là cảnh sát éo đến trong 5phút đầu tiên. Vậy thì 4p59s đầu tiên này bạn và gia đình sẽ làm gì? Bạn nghĩ có tốt hơn không nếu gia đình bạn có một khẩu súng.Hay là lại giống vụ Lê Văn Luyện... LOL bớt đạo đức giả đi bạn.

Vụ Uvalde là false flag event thôi bạn. Chủ yếu để cấm súng. Thằng cảnh sát trưởng đã bị đuổi việc. Nói cho bạn biết luôn là bạn nghĩ vài cái luật cấm súng thì sẽ hạn chế được số người chết thì bạn lầm to, một khi nó đã muốn giết người thì cái gì nó cũng sử dụng làm hung khí được.
Và bạn thử nghĩ xem khi đám cảnh sát hèn éo dám vô thì bạn cầm dao xông vô để đấu tay đôi với thằng cướp và cứu con bạn hay sao? (Giả sử là sau khi cấm súng thì thằng Ramos vẫn cầm dao vô đâm mấy thằng nhóc được và luật KHÔNG CẤM nó mang dao vô.)
@sskkb Mời bạn đạo đức giả phản hồi câu trả lời của mình.
@sskkb trốn đâu rồi cu?
Sher
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cự thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát và qua đời là sự kiện bi thảm và đáng buồn! Ông là người tốt, tận tuỵ và là người xúc tiến quan hệ VN-NB tích cực nhất trong các tổng thống Nhật.
R.I.P Abe Shinzo さま。
@Sher Qua đang làm đọc tin thấy lành ít dữ nhiều cũng xót xa thật.
Bác thủ tướng Nhật thật tội nghiệp.
cutixl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@senfall Nó liếm cái lưỡi bò, làm gì được nó?
senfall
TÍCH CỰC
2 năm
@cutixl Đó 1 suy nghĩ chỉ biết trách móc và đổ lỗi. Giữ nguyên hiện trạng, giữ thái độ vừa đủ để k sảy ra leo thang căng thẳng dẫn đến xung đột quy mô lớn hơn. Chúng ta giữ đc những gì đang có, yếu ớt hay gắt gỏng đều k giúp ích gì cho lợi ích quốc gia hay bảo vệ chủ quyền.
Cảm tính chả giúp ích gì cho xh cả, cái đầu lạnh mới giải quyết đc vẫn đề. Thực dụng, lạnh lùng,khôn ngoan.
cutixl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@senfall Chả có gì là trách móc và đổ lỗi ở đây cả. Sự thật thì vẫn là sự thật. Chơi với Mỹ cẩn thận một, thì tàu phải cẩn thận mười. D*'i chó cũng không thâm bằng tàu.
senfall
TÍCH CỰC
2 năm
@cutixl Thâm thì thâm thật mà tuổi gì bằng tây mỹ, nuôi toàn báo cô chờ trực cắn sau lưng bất cứ lúc nào có cơ hội.
Đánh giá tây thấp quá, hoàng sa mỹ ép quân lực hạng tư giao cho tàu đó. Đừng có hy vọng dựa hơi mỹ để chống tàu. Cho 2 thằng oánh nhau ngồi xem, hợp tác cả 2, chống cả 2.
Mà eu pháp tổng thống đang dính bê bối tham nhũng k biết bay ghế k nữa. A putin cũng thâm thật. Mài dao sắc quá tiếp theo là ai k biết nữa. Cứ bóc dần bóc dần thế này thì chết. Sống trong sợ hãi lắm.
CellonC
CAO CẤP
2 năm
"Tháp đồng hồ trung tâm nằm trong nhà thờ Hồi giáo ở thánh địa Mecca, vùng đất linh thiêng nhất của người Hồi giáo. Ảnh chụp ngày 6/7"
Mê muội thì còn khổ
@CellonC Không mê cái này thì mê cái khác thôi. Nếu ngày nào đó thấy mình không còn mê nữa, thì nhận ra cuộc sống thật vô vị!
@CellonC Cứ vô thần là tốt nhất.
Qua coi tin tức, thấy có rất nhiều người nói bên Nhật bị khủng bố ko bình yên. Mình thì thấy ở đâu cũng có khủng bố chỉ là ít hay nhiều và ai là thủ phạm thôi!
grozar
CAO CẤP
2 năm
Thế giới ngày càng bất ổn
Nhật bản. Đất nước an toàn
kevin2211
TÍCH CỰC
2 năm
TG bất ổn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019