Mới đầu mình cũng giống đại đa số nên nặng tù hình sự cho tội phạm này. Nhưng càng đọc càng thấy thấm là nên làm cách khác. Nên học tập các nước tiên tiến cách làm. Mấy bro thấy sao?

https://vnexpress.net/ts-dinh-van-minh-phat-tien-thay-xu-tu-voi-toi-pham-kinh-te-la-xu-huong-4482827.html
4
8
Đem tội trốn thuế của cầu thủ so sánh với tham nhũng là quá khập khiểng. Tham nhũng tuy hình thức là về kinh tế nhưng hệ luỵ của nó thì khó mà lường hết được. Như vụ thao túng chứng khoán có thể khiến nhà đầu tư tán gia bại sản gia đình mất hạnh phúc, không loại trừ nhiều người trắng tay nghĩ tới cái chết. Ở nước ngoài người ta giám sát được tài sản cá nhân và dòng tiền di chuyển nên khi thu hồi hoặc phạt tiền thì rốt ráo hơn. Còn VN mình thì tài sản cá nhân còn mơ hồ về nguồn gốc lắm. Mình ủng hộ việc thu hồi tài sản tham ô và phạt tiền nhưng vẫn phải giữ hình thức phạt tù.
2
Án kinh tế nên tăng nặng về phạt, giảm về hình sự, mình ủng hộ quan điểm này, như thế kinh tế mới cởi mở hơn sai thì còn sửa được, vì nó cũng chỉ là án kinh tế thôi.
0
Nên đề xuất tăng nặng mấy án về vệ sinh thực phẩm ý, nghĩ nó là kinh tế nhưng ko phải nó lại phải là hình sự, nếu quy mô lớn, hay dư chất quá lớn mà vẫn cố tình bán
0
Làm vậy thì khác nào có tiền ị lên pháp luật , khuyến khít mọi người vi phạm pháp luật , đục khoét tiền thuế .
Giờ tui gây thiệt hại 1000 tỷ , tui lấy 500 tỷ khắc phục hậu quả còn 500 tỷ bỏ túi riêng , coi như tui kiếm được 500 tỷ từ thuế dân , tui ở tù 2 3 năm ra làm đại gia , làm vậy chắc sẽ sản sinh ra nghề tham nhũng luôn quá .

Tui là đại gia tui ghét thằng đó nên tui giết nó rồi bỏ vài tỷ ra bồi thường rồi ở tù 2 3 năm thì chắc mạn người như cỏ rác luôn quá .
1
trungking
TÍCH CỰC
Bác cứ tự đặt mình vào trường hợp tham nhũng xong bị phạt tiền với tham nhũng xong bị phạt tù thì cái nào khiến bác sợ hơn, ko dám làm hơn. Vậy là biết rồi ko cần phải đọc gì nhiều
0
Quá rõ ràng tư tưởng pháp luật mua được bằng tiền, tiến bộ vcl.
0
CellonC
CAO CẤP
Dễ mua tội nên cũng ko khác mấy so với bây giờ. Đằng nào cũng mua cả thôi
0
Mấy nước tư bản người ta có luật pháp rõ ràng nên có thể áp dụng còn cái luật pháp ở vn theo chiều hướng có lợi cho nhà cầm quyền thì áp dụng phạt tiền cho tội kinh tế tham nhũng, đặc biệt là tham nhũng không những không trị được mà còn là cho tội này cảng trở nên nguy hiểm sau này công chức nhà nước càng nhũng nhiểu người dân hơn vì họ chả sợ có ở tù đâu mà sợ.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019